Giới hạn giờ chơi game của trẻ em biến cuối tuần trở thành thảm họa cho các game thủ Trung Quốc

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Cuối tuần vừa qua, hàng loạt game thủ Trung Quốc đã gặp phải vấn đề khi vào tựa game "Honor of Kings" do lượng người chơi tăng đột biến làm quá tải máy chủ.

Lệnh hạn chế ngặt nghèo nhất từ trước đến nay vừa được áp dụng cho ngành game Trung Quốc khi giới hạn người dưới 18 tuổi chỉ được chơi game 3 giờ mỗi tuần. Những tưởng chỉ nhắm đến các game thủ chưa đủ tuổi, hóa ra quy định mới này cũng tác động đến trải nghiệm của các game thủ khác.

Nhiều người chơi của tựa game "Honor of Kings" – một trong các tựa game di động phổ biến nhất ở quốc gia này – cho biết mình gặp phải hàng loạt vấn đề kỹ thuật như lag giật khi bước vào các trận đấu, đặc biệt trong khung giờ từ 8 giờ tối đến 9 giờ tối vào thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần.

Nguyên nhân của điều này dường như nằm ở việc số lượng người chơi đột ngột tăng vọt khi đó là thời điểm những người dưới 18 tuổi được phép chơi game và họ bắt đầu tràn vào chơi tựa game yêu thích của họ.



Theo quy định mới của chính phủ Trung Quốc nhằm hạn chế nạn nghiện game ở giới trẻ, những người dưới 18 tuổi chỉ được chơi game online 3 tiếng mỗi tuần – một tiếng mỗi ngày vào thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật cũng như những ngày nghỉ lễ quốc gia.

Vào thứ Bảy vừa qua, nhiều người chơi Honor of Kings cho biết, họ gặp phải "các vấn đề khi bước vào trận đấu" nhưng sau đó cho biết chúng đã được giải quyết mà không giải thích gì thêm.

Hiện "Honor of Kings" là tựa game di động mang lại doanh thu cao nhất cho Tencent trong năm 2020 trên toàn cầu. Công ty cho biết, đây cũng là tựa game di động phổ biến nhất Trung Quốc, với lượng người chơi hàng ngày trung bình lên tới 100 triệu người.

Với việc các dịch vụ bị gián đoạn từ cuối tuần qua – thời điểm bắt đầu áp dụng quy định hạn chế giờ chơi game của chính phủ - làm nhiều người dự đoán rằng nguyên nhân nằm ở việc hàng triệu người chơi dưới 18 tuổi đột ngột tràn vào tựa game này ở thời điểm đó, khiến máy chủ trở nên quá tải. Riêng thứ Hai vừa qua, một hashtag liên quan đến sự gián đoạn này cũng đã được xem hơn 850 triệu lượt trên Weibo.



Bất chấp các trở ngại gặp phải vào cuối tuần qua, Tencent cho biết, người chơi dưới 18 tuổi chỉ đóng góp một phần nhỏ vào doanh thu của họ. Theo báo cáo của công ty, người chơi dưới 16 tuổi chỉ đóng góp 2,6 doanh thu từ mảng game của Tencent trong quý 2 năm nay – khoảng 840 triệu Yên (khoảng 130 triệu USD) – trong khi mức đóng góp từ người chơi dưới 12 tuổi còn thấp hơn nữa, chỉ 0,3%.

Hiện Trung Quốc đang là thị trường game và thể thao điện tử lớn nhất thế giới, với tổng doanh thu ước tính tăng trưởng khoảng 1/3 để đạt mức 41,7 tỷ USD trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến 2025.

Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc ngày càng tỏ ra lo ngại các tác động tiêu cực của lĩnh vực game online và siết chặt các biện pháp kiểm soát để hạn chế nạn nghiện game online – tệ nạn được cho là nguồn gốc của nhiều yếu tố khác như suy giảm thị lực mắt và học lực kém. Đầu tháng trước, một bài viết được đăng tải trên một tờ báo Nhà nước còn gọi các tựa game online là "thuốc phiện tinh thần" cho lứa tuổi thanh thiếu niên, thậm chí còn nêu đích danh đến tựa game "Honor of Kings."

Theo Genk​
 
Bên trên