Năm 2016, Itel Mobile chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Từ giai đoạn đầu nhiều khó khăn khi gia nhập một thị trường trẻ đầy cạnh tranh như Việt Nam, hiện Itel Mobile đã nắm trong tay 6% thị phần về mảng điện thoại di động trên toàn lãnh thổ. Tính đến nay, sản phẩm của itel Mobile đã có mặt trên tất cả tỉnh thành tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện thoại di dộng của những người dân có thu nhập trung bình tại Việt Nam.
Sau 2 năm, itel Mobile cũng xây dựng mối quan hệ hợp tác và cùng phát triển lâu dài với nhiều đối tác trong mảng phân phối kinh doanh điện thoại di động. Nhân sự kiện kỷ niệm, itel cũng gửi lời cảm ơn đến các đối tác trên toàn quốc.
Với những thành tích và bước phát triển vượt kỳ tích tại Việt Nam, trong 02 năm, Itel Mobile đã vinh dự nhận được sự quan tâm, yêu mến của khách hàng Việt Nam, bên cạnh đó là sự tin tưởng và hợp tác nhiệt tình của của các đơn vị phân phối trên toàn quốc. Đây là sự khích lệ và động viên tinh thần lớn lao cho những nỗ lực bền bỉ của Itel Mobile tại Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời tạo động lực và quyết tâm cho các bước đầu tư và phát triển tiếp theo trong tương lai của Itel Mobile tại Việt Nam, để vươn lên con số ấn tượng hơn con số top 4 hiện tại và đạt mức thị phần 10% như kỳ vọng trong năm 2019.
Về itel Mobile
itel Mobile là thương hiệu điên thoại do tập đoàn TRANSSION HOLDINGS sáng lập vào năm 2007, có trụ sở chính đặt tại Hồng Kông, Trung Quốc. itel tập trung vào sản xuất các thiết bị có giá thành rẻ và phân phối chính ở thị trường các nước đang phát triên như Đông Nam Á và các quốc gia ở Châu Phi. Thương hiệu itel có đa dạng trong các dòng sản phẩm như: smartphone, điện thoại với các chức năng cơ bản hay máy tính bảng và các loại phụ kiện. Cho tới hiện tại, Itel đã có mặt trên 46 quốc gia và cung cấp các thiết bị truyền thông phổ biến cho hơn 3 tỷ người dùng trên khắp thế giới. itel được được đánh giá là một trong những thương hiệu điện thoại có mức tăng trưởng nhanh nhất thế giới hiện nay.
Tại thị trường Việt Nam, itel tập trung phân phối các dòng điện thoại cơ bản và một số các smartphone phổ thông. Tính đến tháng 9/2018, theo thống kê từ GFK, itel chiếm khoảng 5.7% thị phần điện thoại di động và dự kiến tăng lên 7.5 - 10% trong thời gian tới. Các dòng điện thoại của itel tập trung vào feature phone (điện thoại cơ bản) và smartphone giá rẻ (dưới 3 triệu đồng) phù hợp với người dùng thu nhập thấp hoặc những ai vừa chuyển sang sử dụng smartphone và không có nhu cầu cao về cấu hình. Tất cả điện thoại di động của itel đều được hưởng chính sách "100 ngày đổi trả" giúp người dùng yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.