Khách hàng lại "kêu ca" chất lượng truyền hình trả tiền

duy5687

Active Member
ICTnews - Một số khách hàng than phiền về chất lượng dịch vụ truyền hình rất kém, trong khi đó thì khâu chăm sóc khách hàng lại không được kịp thời. Lãnh đạo Cục Viễn thông cho biết, trong thời gian tới Bộ TT&TT sẽ nghiên cứu, xây dựng chính sách quản lý chất lượng dịch vụ truyền hình trả tiền.
>> Cho Viettel, VNPT làm truyền hình cáp nhưng tránh độc quyền truyền dẫn / Không để độc quyền làm hại thị trường truyền hình trả tiền
VTVcab bị tố bỏ quên khách hàng cũ
Mới đây, ICTnews nhận được phản ánh của một số khách hàng ở Hà Nội về chất lượng dịch vụ truyền hình rất kém, nhà cung cấp lại tự động cắt kênh mà không đếm xỉa gì đến nhu cầu của khách hàng, cũng như công tác chăm sóc khách hàng chưa tốt.
Bác Nguyễn Thị Hát (đại diện cho các hộ dân ở ngách 61, ngõ Hòa Bình, Khâm Thiên, Hà Nội) cho biết, cả ngõ phố này đều dùng dịch vụ truyền hình của VTVcab, khoảng 2 tháng trở lại đây tín hiệu truyền hình rất kém, hay mất tín hiệu. Có khi mất 30 phút, có hôm mất 1 -2 giờ, thậm chí mất cả ngày. Có thời gian dài tín hiệu chỉ mờ mờ, không xem được; đợt khác lại chỉ xem được 2 kênh ANTV và QPVN.
Bác Hát cho hay, cả ngõ bị như thế chứ không riêng gì nhà bác, nhiều hộ dân đã gọi điện đến tổng đài của VTVcab đề nghị hỗ trợ nhưng chẳng cải thiện được chất lượng dịch vụ. Bức xúc lên đến đỉnh điểm khi trong tháng 8, nhân viên thu cước truyền hình đến đầu ngõ đã bị hàng chục người ra phản ứng về chất lượng dịch vụ khiến nhân viên này sợ quá đi về mất, không dám thu cước. Sau sự việc đó vài tuần thì chất lượng tín hiệu được cải thiện, đến nay các hộ dân ở đây mới xem được bình thường. "Chúng tôi là khách hàng lâu năm, giá cước thì liên tục tăng từ 48.000 đồng/tháng giờ lên tới 110.000 đồng/tháng, nhưng dường như VTVcab chỉ biết thu tiền mà bỏ quên chất lượng dịch vụ", bác Hát phát biểu.
Còn bác Trần Thị Phượng (tổ dân cư số 6, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh, nhà bác dùng VTVcab được hơn 10 năm nay. Chất lượng thì có lúc tốt, có lúc chập chờn mất tín hiệu vài giờ thậm chí cả ngày. Nhưng hồi cuối tháng 8, VTVcab lấy lý do triển khai số hóa truyền hình đã cắt mất 2 kênh DIVA Universal và Ariang. "Kênh Ariang thì tôi không quan tâm vì không xem được tiếng Hàn, nhưng DIVA là kênh yêu thích của tôi, hình ảnh đẹp và có phụ đề tiếng Việt. Vậy mà VTVcab cắt và chỉ còn phát trên hệ thống truyền hình số, như vậy là chưa đảm bảo quyền lợi của khách hàng", bác Phượng phàn nàn.
Từ phản ánh của bác Phượng, ICTnews tìm hiểu thì được biết VTVcab cắt mất kênh DIVA trên hệ thống truyền hình cáp analog và chỉ còn phát sóng trên hệ thống truyền hình số từ ngày 23/8/2013. Từ cuối tháng 8, VTVcab cũng bổ sung thêm khá nhiều kênh mới trên hệ thống truyền hình số mà không bổ sung thêm kênh mới trên hệ thống analog.
Theo số liệu từ Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) VTVcab đang đứng thứ hai về thị phần truyền hình trả tiền, với 30% thị phần (tính theo doanh thu của năm 2012). Hiện VTVcab có khoảng 2 triệu thuê bao truyền hình trả tiền (trong đó chỉ có khoảng 20.000 thuê bao truyền hình số), việc VTVcab cắt bớt số kênh trên hệ thống analog và chỉ bổ sung thêm kênh mới trên hệ thống kỹ thuật số chẳng khác gì hành động "có mới, nới cũ", bỏ quên gần 2 triệu khách hàng truyền thống đã gắn bó với VTVcab từ nhiều năm nay.
Quảng cáo, khuyến mãi "lừa" người dùng
Ông Trần Cao Bách ở Cần Thơ (là đại lý bán hàng cho AVG) phản ánh, đầu năm 2013, AVG có chương trình khuyến mãi tặng thêm 3 tháng cước cho khách hàng mới, theo đó khi đăng ký mới dịch vụ từ tháng thứ 10 trở đi khách hàng mới phải đóng gói cước mới. Nhưng có khách hàng mới dùng hết 6 tháng đã bị cắt dịch vụ, khi nhận được phàn nàn của họ, ông Bách gọi lên tổng đài của AVG thì được biết nguyên nhân do nhân viên bưu điện (là đại lý của AVG) nhập thông tin trễ nên bảo khách hàng phải chờ 24h, còn nếu muốn xem ngay thì đi nạp tiền mà xem. "Nghĩ mà bực, sai sót của Bưu điện và AVG mà bắt khách hàng phải chịu", ông Bách bức xúc nói.
Theo ông Vương Ngọc Tuấn - Phó Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (VINASTAS), tổ chức này đã nhận được đơn khiếu nại của người dùng về việc một số đơn vị cung cấp truyền hình trả tiền không phát đủ số lượng kênh HD như công bố với khách hàng, trong khi đó vẫn thu đủ tiền thuê bao hàng tháng. Có đơn vị bán đầu thu cho khách hàng để thu các kênh do đài mình phát, sau đó lại đột ngột cắt tín hiệu mà không một lời giải thích, quyền lợi người tiêu dùng bị bỏ qua mà không được bù đắp.
Sẽ có chính sách quản lý chất lượng dịch vụ truyền hình trả tiền
Mặc dù truyền hình trả tiền đã phát triển ở Việt Nam từ năm 1999 đến nay, số lượng người dùng đã lên tới hơn 4 triệu hộ gia đình, thế nhưng vẫn chưa có chính sách quản lý chất lượng dịch vụ, đảm bảo quyền lợi người dùng.
Hiện nay mới chỉ có duy nhất một văn bản quản lý dịch vụ truyền hình cáp tương tự (analog) do Bộ TT&TT ban hành (Thông tư 18/2009/TT-BTTTT). Nhưng Thông tư này cũng chỉ quy định các tiêu chuẩn kỹ thuật cung cấp dịch vụ đến người sử dụng. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị cung cấp truyền hình cáp tương tự hàng năm phải thực hiện chế độ báo cáo về việc phát triển hạ tầng, phát triển thuê bao, phát triển nội dung, các chế độ giải quyết khiếu nại và chăm sóc khách hàng. Văn bản này chưa giải quyết được triệt để yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ phải đảm bảo chất lượng dịch vụ thế nào và trách nhiệm với khách hàng của mình ra sao.
Trong khi đó, hiện nay truyền hình trả tiền ở Việt Nam đã có đầy đủ các loại hình truyền dẫn, gồm: truyền hình cáp (tương tự và số), truyền hình IPTV, truyền hình vệ tinh, truyền hình số vệ tinh, truyền hình số mặt đất, truyền hình di động.
Ông Tuấn cho rằng, với tốc độ và quy mô phát triển nhanh chóng như hiện nay, doanh nghiệp truyền hình trả tiền phải có chính sách và hệ thống kinh doanh để đảm bảo quyền lợi người dùng. Các doanh nghiệp này phải có trách nhiệm thực hiện quy định về quản lý chất lượng dịch vụ; thực hiện công bố chất lượng dịch vụ theo quy định. Thường xuyên tự kiểm tra, giám sát và bảo đảm cung cấp dịch vụ cho thuê bao theo đúng chất lượng được quy định hoặc chất lượng đã công bố. Thực hiện các biện pháp cần thiết để khắc phục khi có sự cố, bảo đảm chất lượng dịch vụ.
Một lãnh đạo Cục Viễn thông cho biết, việc thiếu chính sách quản lý chất lượng dịch vụ truyền hình trả tiền sẽ được giải quyết trong thời gian tới. Cục Viễn thông sẽ nghiên cứu, xây dựng chính sách quản lý chất lượng dịch vụ này để trình lãnh đạo Bộ TT&TT ban hành.

http://ictnews.vn/home/Kinh-doanh/8...t-luong-truyen-hinh-tra-tien/111945/index.ict
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

aijin

Well-Known Member
Ðề: Khách hàng lại "kêu ca" chất lượng truyền hình trả tiền

Em ở NB đang dùng Hoa Lư TV chất lượng cũng chán thỉnh thoảng lại mất tín hiệu,kênh 10 nhiều hôm đang xem phim hay thì mất một lúc sau có tín hiệu thì phim đã bị chuyển sang phim khác:-L còn các kênh SD thì chất lượng càng kém,các dịch vụ khác đã có VTV3HD và VTV6HD rồi nhưng HLTV vẫn chưa bổ xung....
 

phamtug

Active Member
Ðề: Khách hàng lại "kêu ca" chất lượng truyền hình trả tiền

Em ở NB đang dùng Hoa Lư TV chất lượng cũng chán thỉnh thoảng lại mất tín hiệu,kênh 10 nhiều hôm đang xem phim hay thì mất một lúc sau có tín hiệu thì phim đã bị chuyển sang phim khác:-L còn các kênh SD thì chất lượng càng kém,các dịch vụ khác đã có VTV3HD và VTV6HD rồi nhưng HLTV vẫn chưa bổ xung....

sai r bn ơi nếu nói về truyền hình tt hiện nay thì mới chỉ có vtvcab, k+, sctv có kênh vtv3 Hd thôi còn vtv6 Hd mới chỉ có trên vtvcab. còn nếu tv bn hỗ trợ dvb-t2 hay đầu thu dvb-t2 thì có xem đc 2 kênh đó
 

ptt0903939220

New Member
Ðề: Khách hàng lại "kêu ca" chất lượng truyền hình trả tiền

vtv3 hd và vtv6 hd đang nằm trong gói dvbt2 miễn phí của vtv
 
Ðề: Khách hàng lại "kêu ca" chất lượng truyền hình trả tiền

Cái phần nói về AVG mình có ý kiến thế này: hiện nay chương trình khuyến mại tặng thêm 3 tháng thuê bao mới chỉ bắt đầu được triển khai làm sao mà đã hết 6 hay 9 tháng rồi mà bác trong bài báo kia kêu nhỉ.
ITC News là tờ báo thân VTC-Vô Tổ Chức. Theo em đây là bài báo nhằm hạ thấp uy tín của các đài đối thủ. đây là ý kiến cá nhân. Nếu có ăn gạch các bác ném nhẹ cho!!!
 

ptt0903939220

New Member
Ðề: Khách hàng lại "kêu ca" chất lượng truyền hình trả tiền

dịch vụ truyền hình nào chẳng bị kêu ca
 

boy_hn

Active Member
Ðề: Khách hàng lại "kêu ca" chất lượng truyền hình trả tiền

Giờ em thấy dich vụ truyền hình nào cũng bị khách kêu ca hết .từ vtc,vtvcab đến k+ ........ Nói chung giờ phải chấp nhận thôi.các đài giờ chỉ biết thu tiền là nhanh còn chất lượng thì mặc kệ
 

duy5687

Active Member
Ðề: Khách hàng lại "kêu ca" chất lượng truyền hình trả tiền

K+ thẳng thừng từ chối bán gói kênh với VTC và AVG

ICTnews – K+ đã chính thức từ chối không bán gói kênh K+ trên hệ thống của hai đối thủ là VTC và AVG. Như vậy sẽ có hơn 3 triệu thuê bao truyền hình trả tiền không có cơ hội xem các trận đấu của Giải Ngoại hạng Anh mà K+ độc quyền.

Ông Hoàng Lê Sơn – Giám đốc VTC Digital cho biết, sau khi VTC ba lần gửi công văn đề nghị được hợp tác phân phối gói kênh K+ trên hệ thống truyền hình vệ tinh của VTC, VTC đã được K+ mời sang làm việc. Tại buổi làm việc này, đại diện K+ đã chính thức trả lời sẽ không hợp tác phân phối gói kênh K+ với VTC. Lý do K+ đưa ra là “K+ sẽ không chia sẻ nội dung với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là các doanh nghiệp cùng đang khai thác dịch vụ truyền hình số vệ tinh, K+ sẽ chỉ phân phối gói kênh k+ trên hạ tầng khác như cáp kỹ thuật số hoặc là IPTV”.
Điều này có nghĩa là K+ cũng sẽ không hợp tác để bán gói kênh với AVG. Đại diện truyền thông của K+ cũng xác nhận thông tin này và khẳng định: “K+ sẽ không hợp tác với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là VTC và AVG”. Hiện K+ vẫn đang trong quá trình đàm phán để phân phối gói kênh trên hệ thống truyền hình IPTV của VNPT là MyTV, nhiều khả năng hai bên sẽ đạt được một thỏa thuận trong thời gian tới. Tính cho đến thời điểm này K+ đang phân phối gói kênh (gồm 3 kênh K+1, K+NS và K+PM) trên hệ thống của VTVcab, FPT và Viettel với giá thuê bao 150.000 đồng/tháng.
Bình luận về quyết định của K+, ông Sơn nói: “đó là quan điểm kinh doanh của K+ nên chúng tôi tôn trọng”. Tuy nhiên, ông Sơn cũng cho rằng, hiện nay chi phí sản xuất nội dung rất đắt đỏ, các đơn vị có cùng hạ tầng vệ tinh nếu hợp tác khai thác, tận dụng thế mạnh của nhau thì sẽ tốt hơn. Bởi có rất nhiều khách hàng trung thành của VTC họ cũng không chuyển sang dùng K+ nếu VTC không có gói kênh K+. Do đó nếu K+ phân phối trên hệ thống của VTC thì một mặt sẽ nâng thương hiệu của K+, một mặt sẽ tăng hiệu quả kinh doanh của 2 bên.
Tuy nhiên điều đáng nói là việc K+ từ chối không hợp tác với VTC và AVG đi ngược lại với tinh thần chia sẻ bản quyền Ngoại hạng Anh do chính K+ đưa ra. Tại cuộc họp do Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) tổ chức hôm 1/8/2013 để thống nhất phương án hợp tác, chia sẻ bản quyền Ngoại hạng Anh mùa giải 2013 – 2016, đại diện K+ đã đưa ra phương thức chia sẻ là truyền tín hiệu qua kênh của K+, bên mua phải đảm bảo hạ tầng có thể kiểm soát được thuê bao (truyền hình kỹ thuật số). K+ khẳng định sẽ không chia sẻ với hạ tầng cáp analog và các đài truyền hình quảng bá. Phương án này của K+ đã được VNPayTV báo cáo lên Bộ TT&TT và Văn phòng Chính phủ vào ngày 5/8/2013.
Hiện đang có một số ý kiến cho rằng nếu coi là đối thủ, thì tất cả các đơn vị đang khai thác dịch vụ truyền hình trả tiền đều được xem là đối thủ của nhau, chứ không chỉ các đơn vị có cùng hạ tầng mới được xem là đối thủ trực tiếp.
Hiện cả nước đã có hơn 4 triệu thuê bao truyền hình trả tiền, trên tất cả các loại hình truyền dẫn là: cáp (analog và kỹ thuật số), truyền hình vệ tinh, truyền hình IPTV, truyền hình di động. Trong đó 4 đơn vị mà K+ đang và sẽ hợp tác là Viettel, FPT, VTVcab (chỉ cung cấp trong số 20.000 thuê bao kỹ thuật số) và MyTV có khoảng gần 1 triệu thuê bao. Như vậy sẽ có khoảng hơn 3 triệu thuê bao truyền hình trả tiền không có cơ hội xem các trận đấu độc quyền của Giải Ngoại hạng Anh.

K+ thẳng thừng từ chối bán gói kênh với VTC và AVG | ICTNews

các bác nghĩ sao
 

ptt0903939220

New Member
Ðề: Khách hàng lại "kêu ca" chất lượng truyền hình trả tiền

mỗi cty và mỗi cá nhận đều có quan điểm riêng.cạnh tranh để cùng phát triển.riêng mình ủng hộ gói 6 kênh vtv miễn phí của k+
 

hoanggia0

New Member
Ðề: Khách hàng lại "kêu ca" chất lượng truyền hình trả tiền

công ty nào cũng vậy thôi, nhận tiền thì ok chứ chất lượng thì từ từ, khắc phục sau!
 

princetq

Member
Ðề: Khách hàng lại "kêu ca" chất lượng truyền hình trả tiền

Kênh là của họ, bán hay ko là quyền của họ. Lãi họ hưởng, lỗ họ chịu. K+ ko bán thì thôi, nói nhiều làm gì. Viết lên báo thì 1 số người dùng đang hi vọng mấy kênh k+ sẽ được phát trên VTC hoặc AVG để đỡ phải chuyển dịch vụ biết chắc là sẽ ko bao giờ xuất có. Từ đó họ sẽ ra quyết định nhanh hơn nếu cần xem k+.
 
Mình bị quả VTV Cable mất kênh, thấy thông báo trên màn hình chưa đăng ký phát sóng ở VN, trong khi chuyển sang SCTV vẫn có bth(CNBC, BBC...)

P/S: gét nhất quả truyền hình trả tiền nhưng cứ bị nhét cái quảng cáo vào giữa chương trình trong khi có hẳn 1 vài kênh chuyên quảng cáo riêng!
 

boy_hn

Active Member
Ðề: Khách hàng lại "kêu ca" chất lượng truyền hình trả tiền

Chắc vtc trả không đủ 150k cho 3 kênh đó nên k+ nó không bán.cứ tiền nhiều k+ nó bán ngay.k+ cũng đểu không tả được
 
Bên trên