[Kinh nghiệm mua sắm] Mua TV online: nên tránh Lazada ra nhé!

vkc

Well-Known Member
Hôm rồi có nhu cầu mua cái TV xem phim 4K HDR. Em có quan tâm TV LED Sony 75X9000E và có tìm hiểu giá các nơi, bao gồm cmt hỏi trong thớt "tổng hợp địa chỉ nơi mua TV giá tốt" trong box này. Và đúng như tiêu đề thớt ấy, em xác nhận là chổ bác dienmayso8 là rẻ nhất Saigon...nhưng tiếc là chổ bác ấy không nhận thanh toán thẻ visa nên em đành kiếm nơi khác để mua, và câu chuyện bắt đầu từ đây...

Em có tham khảo giá các stđm thì chỉ có Chợ Lớn là rẻ nhất nhưng cũng đã là 84tr (sau khi đã trừ khuyến mãi 10tr) cho Sony 75X9000E. Rẻ hơn là chổ Cty Gia Khang bán với giá 76tr nhưng tính phí cà thẻ visa 1.5% nên em quẹo luôn...

Rồi em vô thử lazada để tìm thì lại thấy lazada bán Sony 75X8500E giá chỉ 56.069.000 đ. Và 75X9000E là 76tr...lúc này em thấy giá 2 con chênh nhau những 20tr...thì đồng ý 9000E là full array còn 8500E chỉ là led viền nhưng do phải đổi luôn bộ dàn để nghe được Atmos và DTS:X nên em xuống tiền mua con 75X8500E để tiết kiệm 20tr...

LAZADA 1.jpg


Đơn hàng được lazada xác nhận đã xử lý thành công và hẹn là sẽ giao hàng trong vòng 10 ngày.
Được 3 hôm thì em sốt ruột và có chat với hổ trợ của lazada để xem về lịch giao hàng và được trả lời là hàng vẫn sẽ giao bình thường như đã thông báo.

Rồi đến ngày thứ 9 em có điện thoại kiểm tra thì được báo là đơn hàng đã bị lazada hủy giao dịch. Lý do được đưa ra là mới kiểm kho và được báo là đã hết hàng???? Em bực mình hỏi là trong 9 ngày qua sau khi đã được xác nhận đơn hàng và hàng có vào thời điểm đó thì lazada đã làm gì? Nếu hết hàng thì cũng phải báo cho khách hàng sớm chứ, đằng này lại đợi sau 9 ngày và khách hàng hỏi đến thì mới báo là hết hàng và hủy giao dịch...


Em yêu cầu cấp cao hơn xử lý và cho em một lời giải đáo thỏa đáng hơn và đền bù quyền lợi cho em trong 09 ngày chờ đợi món hàng mình mình đã thanh toán... Rồi sau đó là những cú phone và email xin lỗi, chốt lại là xin hoàn tiền và tặng em coupon 100k cho đơn hàng tối thiểu 2tr ahahhaha... Em nói là thôi giữ đi, tôi cạch lazada rồi và không có cơ hội để dùng đến coupon đó đâu...

Lazada2.jpg


Em vẫn bảo lưu đòi hỏi quyền lợi và đợi cấp cao hơn xử lý đơn hàng của em. Nhưng U23 đá hay quá nên em cần phải có TV mới để xem cho sướng nên hôm sau em đã liên hệ lazada yêu cầu họ hoàn tiền ngay cho em. Nhân viên xử lý nói là sẽ hoàn tiền trong vòng 10-15 ngày làm việc... Oạch, em nói là lúc tôi đặt hàng thì mấy vị trừ tiền thẻ của tôi ngay và luôn... trong khi mấy người trả tiền cho khách vì lỗi mấy người không có hàng để giao thì lại "ngâm". Vì thế tôi yêu cầu trả ngay và luôn, đồng thời gửi qua email bằng chứng lazada đã hoàn tiền cho tôi ngay trong ngày.... Sau khi cù nhày thì lazada đã thực hiện yêu cầu của em...

Rồi em chyển sang adayroi để mua em Sony 75X9000E với giá 78,2tr.

Adayroi 1.jpg


adayroi hẹn giao hàng trong 2 ngày làm việc nhưng sau đó do nhu cầu xem chung kết U23 cao quá nên họ hẹn lại giao TV vào ngày thứ Hai (tức là sau trận chung kết diễn ra vào hôm thứ bảy).

Sau 1 cú gọi lên tổng đài phàn nàn và xin được hổ trợ giao hàng trễ nhất vào sáng thứ Bảy.... Đến chiều thì em được nhân viên adayroi gọi lại xác nhận là sẽ giao hàng cho em theo như yêu cầu là trong sáng T7 để xem trận bóng lịch sử U23 :)

(điểm cộng cho adayroi đã luôn đáp ứng yêu cầu của khách hàng)

Adayroi 2.jpg


P/S: theo như em google tìm hiểu về vấn đề lazada hủy đơn hàng của khách thì có rất nhiều chủ đề như vậy...và còn được cả báo đăng 2 lần vào 2 năm khác nhau...Tựu chung là lazada cảm thấy giá họ rẻ hơn thị trường thì họ sẽ đơn phương hủy đơn hàng của khách hàng đã đặt thàng công... Cạch lazada luôn, làm ăn như này thì chẳng phát triển nổi đâu, chờ xem...
 
Bên trên