Livestream đang là xu hướng bán hàng trên các trang thương mại điện tử

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Theo một báo cáo mới từ KPMG, thị trường thương mại điện tử phát hình trực tiếp (livestream) tại Trung Quốc sẽ đạt 158 tỉ USD trong năm nay, với tỷ lệ người dùng sử dụng thương mại điện tử livestream tăng 8,6%.

live_pccf.jpg


Theo đó, thương mại điện tử livestream dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng vào năm 2021 để đạt 302 tỉ USD và tỷ lệ người dùng là 14,3%. Trong đó, Taobao Live, cổng phát hình trực tiếp livestream của Alibaba, đã trở thành một công cụ tiếp thị và phân phối thiết yếu cho các nhà bán hàng, thương hiệu, KOL và các doanh nghiệp của chính nền tảng này.

Taobao Live đã trở thành một phương tiện quan trọng cho sự phát triển của người bán kể từ khi Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay bắt đầu. Chỉ trong 10 phút của ngày mở bán trước (pre-sales) đầu tiên vào ngày 20.10, số lượng giao dịch trên Taobao Live đã vượt quá cả ngày của năm ngoái. Số lượng các thương hiệu và nhà bán hàng tận dụng livestream cũng đang gia tăng.

Sau khi thử nghiệm công nghệ phát trực tuyến video, nhiều thương hiệu đã bắt đầu tăng cường nỗ lực livestream của họ, thậm chí một số còn vận hành các phòng phát sóng trực tiếp của riêng họ để thu hút sự tương tác lâu dài với người hâm mộ và khách hàng.

Tiềm năng của livestream cũng đã được các thương hiệu nước ngoài công nhận, với nhiều nhà bán hàng quốc tế bắt đầu sử dụng công nghệ này để kết nối với người tiêu dùng. Thương hiệu cao cấp hàng đầu Cartier gần đây cũng đã khai thác Taobao Live để phát trực tiếp một triển lãm độc quyền trưng bày hơn 400 mẫu đồng hồ và đồ trang sức, bao gồm một chiếc vòng cổ trị giá 28,3 triệu USD. Trong hai giờ, buổi livestream đã thu hút 770.000 người xem.

Công nghệ “quy mô lớn, độ trễ thấp” của Taobao Live là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong ngành, với tốc độ trễ thấp hơn 55% so với mức trung bình của ngành cũng như độ trễ phát lại chỉ 1 giây, thấp hơn 72% so với trung bình.

Công nghệ có độ trễ thấp này cho phép phát đồng thời video và âm thanh đến nhiều người xem cùng một lúc để người tiêu dùng có thể tham gia vào các hoạt động tương tác thú vị, theo thời gian thực, chẳng hạn như rút thăm xổ số và giảm giá nhanh (flash sales). Độ trễ tương tác thấp này cũng giúp thúc đẩy đáng kể tổng giá trị hàng hóa (GMV) và mức độ tương tác người dùng, từ đó, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Theo Thanh Niên​
 
Bên trên