Loa thông minh thu hút thêm nhiều người nghe nhạc và radio

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
062617_smart_speakers_spark_audio.jpg

Các loại loa thông minh cho phép điều khiển bằng giọng nói, chẳng hạn như Amazon Echo, Google Home, và mới đây là Apple HomePod — tuy có thể không cho được chất lượng âm thanh tuyệt hảo như các dòng loa chuyên dụng, nhưng có một thực tế là chúng lại thúc đẩy và làm tăng lượng khán thính giả nghe nhạc và radio tại nhà nhiều hơn.

Theo một khảo sát trên mạng được thực hiện bởi Edison Research và do NPR tài trợ thì có 7 người trong số 10 người sở hữu loa thông minh bất kỳ cho biết họ nghe nhạc ở nhà nhiều hơn kể từ khi mua loa về. Trong số này thì khảo sát còn cho thấy việc nghe nhạc tại nhà tăng lên bởi vì các dòng loa thông minh giúp cho việc tìm kiếm các ca khúc yêu thích trở nên dễ dàng hơn, và điều này cũng tương tự với khi dò đến các kênh phát thanh thường được ưa chuộng.

Một cách cụ thể hơn thì gần 2/3 (65%) số người tham gia trả lời khảo sát cho biết họ đã nghe nhạc nhiều hơn kể từ khi mua về một chiếc loa thông minh - tăng đến 4,25 giờ đồng hồ trong một tuần lễ điển hình - trong khi đó, 28% cho biết họ nghe tin tức và trò chuyện nhiều hơn, 20% thì nghe các chương trình podcast nhiều hơn, trong khi 18% lại nghe sách nói nhiều hơn. Đối với những người nghe tin tức trên loa thông minh cho biết một tuần họ dành ra trung bình 1,25 giờ đồng hồ để thực hiện hành động này.

Bên cạnh đó, có gần 4 trong số 10 chủ sở hữu loa thông minh cho biết họ thường sử dụng thiết bị này để nghe nhạc trên kênh phát thanh AM/FM, trong khi 32% thường nghe tin tức hoặc các chương trình talk-show và 22% thì nghe các chương trình tường thuật thể thao. 9 trong số 10 người tham gia trả lời phỏng vấn nói một trong số các lý do khiến họ muốn mua một chiếc loa thông minh là vì “nghe nhạc tốt hơn” so với những gì có trên kênh phát thanh AM/FM.

Ngoài ra, có hơn phân nửa số người tham gia trả lời khảo sát (52%) tiết lộ loa thông minh chính của họ được bố trí ở phòng riêng dành cho gia đình, phòng khách, hoặc dãy phòng khác - đều là những nơi hay tập trung nhiều người và có sự tương tác thường - trong khi đó, cứ 4 người thì có 1 (24%) mang loa xuống đặt ở bếp và khoảng 1 trong 10 người (12%) lại mang vào đặt trong phòng ngủ chính của gia đình.

Hơn thế nữa, khảo sát cũng cho thấy rằng các dòng loa thông minh đồng thời có thể đóng vai trò của một kiểu vú em ảo mới, cho phép các bậc cha mẹ đặt con cái của họ trước một chiếc loa thông minh và bật chương trình phát thanh hay âm nhạc phù hợp, điều này thay cho một chiếc tivi như trước đây. Và cứ 10 người làm cha mẹ thì 9 người cho biết bọn trẻ tỏ ra rất thích thưởng thức chương trình phát thanh từ loa thông minh, và 8 trong số 10 người cũng cho biết các kiểu loa thông minh giúp công tác làm cho bọn trẻ vui trở nên dễ dàng hơn, mà qua đó có đến 57% số phụ huynh hoặc người sở hữu loa thông minh dẫn chứng rằng việc hỗ trợ làm vui cho bọn trẻ là một lý do khác để họ muốn mua về một chiếc loa thông minh.

Thậm chí nhiều người sở hữu còn tỏ ra cuồng các khả năng của loa thông minh đến độ họ mua hơn một chiếc để đặt trong nhà - 42% sở hữu ít nhất 2 chiếc loa và xem chúng là yếu tố cần thiết đối với các hoạt động thường ngày. Và gần phân nửa người sở hữu loa thông minh cho biết thêm rằng họ sử dụng chúng nhiều hơn trong suốt một tháng sử dụng đầu tiên kể từ khi mua; chỉ có 17% là nói họ sử dụng ít thường xuyên.

Ngoài việc sử dụng loa thông minh cho việc nghe nhạc hoặc nghe các chương trình phát thanh, thì những người sở hữu còn dùng vào các hoạt động khác, trong đó bao gồm từ đặt mua rau củ cho đến lấy thông tin về giá cổ phiếu. Khảo sát cũng cho thấy loa thông minh giúp tăng việc nghe podcast hơn, với 70% chủ sở hữu có nghe podcast so với 45% số người không sở hữu loa thông minh.

Mặc dù là chỉ 7% người dân Mỹ ở độ tuổi 12 và lớn hơn (khoảng 20 triệu người) sở hữu một chiếc loa thông minh, thì con số này được dự đoán sẽ tăng trưởng đáng kể trong các năm tới. Hơn thế nữa, trong số những người chưa sở hữu loa thông minh thì 13% cho biết họ rất có thể sẽ mua một chiếc loa thông minh trong vòng 6 tháng tới, và 41% thì cho biết chắc chắn mua.

Khảo sát được thực hiện trực tuyến với 1.620 người dân Mỹ ở độ tuổi 18 và lớn hơn.

Nguồn Sound Vision
 
loa này sử dụng blutooth hay wifi thế bạn , dùng loa này chỉ sợ dùng lâu quá pin nó chai thì khổ
 

Shangri-La

Well-Known Member
Không biết chất lượng như thế nào, dạo này thấy PR loại này rầm rộ quá.
 
Bên trên