Uchiha_Madara
Nghỉ hưu
Phim này có diễn viên Tina Tình đóng, sao mình lại nhắc tên diễn viên trước, he he, vì đơn giản, cô ấy đã giác ngộ được định luật Bùi An, “phim do Lotte Cinema phát hành thì 96,69% là thảm họa”. Nguyên văn của cô diễn viên đóng phim tự chê phim mình đóng luôn: “Mặt nạ máu là một bộ phim thảm họa”.
Thôi khen trước, phim tạo được cái không khí âm u rất tốt, khiến khán giả tò mò về những âm mưu, câu chuyện phía sau và suy nghĩ xem “mặt nạ máu” là cái gì. Xây dựng nhân vật của Hoài Linh có chiều sâu, có câu chuyện, có cảm xúc, vai này Hoài Linh diễn tốt, ít diễn hài là tốt ngay.
Ngoài cái không khí làm tốt ra thì mọi cái còn lại thì đều như hạch.
Thứ nhất, phim ráng nhét hài vào kinh dị, mà làm chưa tới nên nó cứ giật cục, cảm xúc chưa lên đã tuột, hù dọa chưa sợ đã đổi sang diễn hài kiểu cười không nổi.
Thứ hai, xây dựng câu chuyện có nhiều tình tiết phi lý. Chuyện kể rằng có cô ca sỹ kia cặp bồ với đại gia, một ngày nọ đại gia đột tử, người vợ mang thư mời đến dự đám tang, vợ đại gia thật tốt và biết quan tâm vợ nhỏ của chồng mình. Cô ca sỹ cũng không quản ngại đường xa đi đến dự, cuối buổi chị vợ bảo thôi ở lại chơi đi, cô ca sỹ thật dũng cảm, ở lại luôn nhà của tình địch mà biết rõ nó căm thù mình trong khi thân vẫn mang đứa con nhỏ bên cạnh. Đời này có nhiều cái ngu, tin tưởng ngủ cạnh tình địch là một trong những cái ngu nhất.
Thứ ba, câu chuyện lòng vòng lê thê nhưng chẳng có gì nhiều để nói, cái mặt nạ máu thì không thấy máu chỗ nào, chỉ thấy cái mặt nạ (cái này có khi nhờ đạo diễn lên báo giải thích thêm, mặt nạ là thế này, máu là thế này chứ người xem không hiểu nổi, cao xa quá).
Thứ tư, nhiều tình tiết thừa và sa đà vào hài kịch, nhiều đoạn trong lúc nguy hiểm thích giỡn nhưng mà cười không có được, thủ pháp gây cười rất cũ và nhàm, thiếu duyên dáng. Cặp đôi Tấn Beo và Khởi My thậm chí thời lượng còn nhiều hơn Tina Tình, riêng đoạn ngồi xích đu tán nhau mà thấy vô vị, nhạt nhẽo, phí thời gian của phim. Khởi My thì mỗi lần cất giọng lảnh lót kiểu trẻ con là thấy giả tạo và lố.
Đến gần cuối phim, khi mà mặt nạ gỡ ra, nhân vật phản diện chính thốt lên, “mọi thứ bây giờ mới bắt đầu, khà khà khà”, nghĩ là ghê gớm lắm đây, chiêu trò giăng bẫy chắc cũng kinh dị máu me ngang ngửa Saw chứ chẳng chơi, hóa ra là “mày hãy xem đây, tao sẽ hiếp vợ mày”, haiz, chiêu này thì JAV nó làm hoài, có gì sáng tạo đâu mà rào trước đón sau thấy ghê.
Cả hai bên trong phim đều rất thương mến nhau, đứa bên này thì cột dây thật lỏng để thoát ra được, đứa bên kia thì vác cây đập đầu nó xong lại tha cho nó tỉnh dậy rượt mình chạy. Nói chung giống cuộc vui đùa hơn là màn trả thù.
Nữ chính trong phim có vẻ rất cuồng điện thoại cục gạch, (vì cố gắng xây dựng mốc thòi gian cuối thập niên 90 nên cho cầm mấy cái cục gạch), nhưng mà đi đâu cũng cầm theo đưa ra như thể là tao đang xài điện thoại thời xưa đó nha, phim đang thời xưa đó nha. Thậm chí, thắp nhang cũng cầm cái cục gạch trong lòng bàn tay mà vái thì hơi lố.
Dương Cẩm Lynh đóng vai chính, nhưng diễn xuất thì nhạt nhòa, một màu và thiếu chất. Tina Tình thì than bị cắt cảnh đến 90% nhưng diễn cũng không khá hơn là mấy. Thôi thì một người là “bạn” của sản xuất, đóng chính là đương nhiên. Người còn lại là Hoài Linh thì được đôn lên làm điểm nhấn, cắt vai của Tina Tình là hợp lý, muốn đóng được nhiều thì bỏ tiền ra tự làm phim luôn.
Tóm lại thì Mặt nạ máu có câu chuyện không tệ nhưng được ghép nối và thể hiện rất hời hợt, kinh dị không tới mà hài thì cũng không xong. Tuy nhiên, ra rạp xem Hoài Linh đóng khác một chút cũng được. Nhiều người xem xong than phí tiền, ơ kìa, ngủ khách sạn 80k/giờ, đằng này ngủ trong rạp được gấp rưỡi thời gian, than khóc cái gì.
Thôi khen trước, phim tạo được cái không khí âm u rất tốt, khiến khán giả tò mò về những âm mưu, câu chuyện phía sau và suy nghĩ xem “mặt nạ máu” là cái gì. Xây dựng nhân vật của Hoài Linh có chiều sâu, có câu chuyện, có cảm xúc, vai này Hoài Linh diễn tốt, ít diễn hài là tốt ngay.
Ngoài cái không khí làm tốt ra thì mọi cái còn lại thì đều như hạch.
Thứ nhất, phim ráng nhét hài vào kinh dị, mà làm chưa tới nên nó cứ giật cục, cảm xúc chưa lên đã tuột, hù dọa chưa sợ đã đổi sang diễn hài kiểu cười không nổi.
Thứ hai, xây dựng câu chuyện có nhiều tình tiết phi lý. Chuyện kể rằng có cô ca sỹ kia cặp bồ với đại gia, một ngày nọ đại gia đột tử, người vợ mang thư mời đến dự đám tang, vợ đại gia thật tốt và biết quan tâm vợ nhỏ của chồng mình. Cô ca sỹ cũng không quản ngại đường xa đi đến dự, cuối buổi chị vợ bảo thôi ở lại chơi đi, cô ca sỹ thật dũng cảm, ở lại luôn nhà của tình địch mà biết rõ nó căm thù mình trong khi thân vẫn mang đứa con nhỏ bên cạnh. Đời này có nhiều cái ngu, tin tưởng ngủ cạnh tình địch là một trong những cái ngu nhất.
Thứ ba, câu chuyện lòng vòng lê thê nhưng chẳng có gì nhiều để nói, cái mặt nạ máu thì không thấy máu chỗ nào, chỉ thấy cái mặt nạ (cái này có khi nhờ đạo diễn lên báo giải thích thêm, mặt nạ là thế này, máu là thế này chứ người xem không hiểu nổi, cao xa quá).
Thứ tư, nhiều tình tiết thừa và sa đà vào hài kịch, nhiều đoạn trong lúc nguy hiểm thích giỡn nhưng mà cười không có được, thủ pháp gây cười rất cũ và nhàm, thiếu duyên dáng. Cặp đôi Tấn Beo và Khởi My thậm chí thời lượng còn nhiều hơn Tina Tình, riêng đoạn ngồi xích đu tán nhau mà thấy vô vị, nhạt nhẽo, phí thời gian của phim. Khởi My thì mỗi lần cất giọng lảnh lót kiểu trẻ con là thấy giả tạo và lố.
Đến gần cuối phim, khi mà mặt nạ gỡ ra, nhân vật phản diện chính thốt lên, “mọi thứ bây giờ mới bắt đầu, khà khà khà”, nghĩ là ghê gớm lắm đây, chiêu trò giăng bẫy chắc cũng kinh dị máu me ngang ngửa Saw chứ chẳng chơi, hóa ra là “mày hãy xem đây, tao sẽ hiếp vợ mày”, haiz, chiêu này thì JAV nó làm hoài, có gì sáng tạo đâu mà rào trước đón sau thấy ghê.
Cả hai bên trong phim đều rất thương mến nhau, đứa bên này thì cột dây thật lỏng để thoát ra được, đứa bên kia thì vác cây đập đầu nó xong lại tha cho nó tỉnh dậy rượt mình chạy. Nói chung giống cuộc vui đùa hơn là màn trả thù.
Nữ chính trong phim có vẻ rất cuồng điện thoại cục gạch, (vì cố gắng xây dựng mốc thòi gian cuối thập niên 90 nên cho cầm mấy cái cục gạch), nhưng mà đi đâu cũng cầm theo đưa ra như thể là tao đang xài điện thoại thời xưa đó nha, phim đang thời xưa đó nha. Thậm chí, thắp nhang cũng cầm cái cục gạch trong lòng bàn tay mà vái thì hơi lố.
Dương Cẩm Lynh đóng vai chính, nhưng diễn xuất thì nhạt nhòa, một màu và thiếu chất. Tina Tình thì than bị cắt cảnh đến 90% nhưng diễn cũng không khá hơn là mấy. Thôi thì một người là “bạn” của sản xuất, đóng chính là đương nhiên. Người còn lại là Hoài Linh thì được đôn lên làm điểm nhấn, cắt vai của Tina Tình là hợp lý, muốn đóng được nhiều thì bỏ tiền ra tự làm phim luôn.
Tóm lại thì Mặt nạ máu có câu chuyện không tệ nhưng được ghép nối và thể hiện rất hời hợt, kinh dị không tới mà hài thì cũng không xong. Tuy nhiên, ra rạp xem Hoài Linh đóng khác một chút cũng được. Nhiều người xem xong than phí tiền, ơ kìa, ngủ khách sạn 80k/giờ, đằng này ngủ trong rạp được gấp rưỡi thời gian, than khóc cái gì.
Bùi An
[email protected]
[email protected]