Nền tảng stream game Twitch sắp mở cả... talk show và chương trình hẹn hò cho game thủ

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Twitch, nền tảng trực tuyến phổ biến đang tính phát triển một loạt chương trình "mai mối" đặc sắc dành riêng cho giới game thủ trên thế giới.

2070454.jpg


Theo tài liệu nội bộ của Amazon, công ty chủ quản của nền tảng livestream Twitch, họ đang lên kế hoạch mở cho một series tương tác trực tiếp phát sóng khoảng 2-3 lần/tuần. Đặc biệt series này sẽ bao gồm các trò chơi, chương trình hẹn hò, thể thao, âm nhạc và trò chuyện.

Amazon có kế hoạch chi từ 50 – 250 ngàn USD/tuần cho các series chương trình kéo dài từ 4-10 giờ. Tất nhiên số tiền này còn khá khiêm tốn so với các khoản đầu tư của Netflix hay HBO nhưng đây vẫn là một số tiền lớn cho những người stream tại nhà.

Giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến người dân trên toàn cầu, Twitch đang cố gắng mở rộng đối tượng tiếp cận thông qua thử nghiệm các chương trình mới. Trong khi nhiều kênh truyền hình phải vật lộn với kế hoạch sản xuất các chương trình do vướng lệnh cách ly và không được phép tụ tập đông người thì với Twitch, người dùng có thể tự livestream ở nhà mà không cần phải tới trường quay.

Twitch đem tới những thông tin hấp dẫn, giúp nâng cao kỹ năng chơi các tựa game như Valorant, Fortnite và Call of Duty. Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nền tảng này đã thu hút một lượng lớn người tham gia. Theo dữ liệu của Streamlabs, ước tính khán giả của dịch vụ này đã dành hơn 1,2 tỷ giờ để xem Twitch vào tháng 4.

2070451.jpg


Tuy nhiên dịch vụ này đang muốn vượt ra ngoài khuôn khổ phục vụ đối tượng trẻ chơi game. Twitch đang xây dựng các chương trình thu hút hai nhóm đối tượng tham gia, chủ yếu là những người đam mê game, độ tuổi từ 18-24 tuổi và bất kỳ ai từ 18-24 tuổi thích giải trí nói chung. Điều đáng nói là ngày càng có nhiều nhạc sỹ, diễn viên hài và người nổi tiếng tham gia vào Twitch vì không thể biểu diễn trong mùa dịch.

Twitch đặt kỳ vọng sẽ sớm tách ra ra khỏi các dịch vụ video khác và sẽ sớm cung cấp các chương trình tương tác, tăng tính kết nối giữa thế giới game, TV và ngoài đời.

Trên thực tế Netflix đã sản xuất một số ít chương trình tương tác, bao gồm loạt phim truyền hình dài tập "Black Mirror". Hay như YouTube cũng đã khởi động một số ý tưởng tương tự. Mặc dù vậy cho đến nay có rất ít trang web livestream có uy tín trong giới game thủ làm điều này ngoài Twitch.

Theo Vn review​
 
Bên trên