[Fshare] Nhạc Cổ Điển Chọn Lọc (Isaac Stern)

Thảo luận trong 'Nhạc không lời' bắt đầu bởi Izumitaro, 13/5/18.

  1. Izumitaro

    Izumitaro Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    21/12/13
    Bài viết:
    1,195
    Đã được cảm ơn:
    37,089
    Arash Safaian, Sebastian Knauer, Pascal Schumacher & Zürcher Kammerorchester - ÜberBach
    (2016) [Hi-Res]

    Đây là một trong những album hay mà mình thích nhất, từ solo đến hoà âm, chỉ cần nghe bản đầu tiên và 11 là biết. Nếu bạn yêu nhạc nhưng dị ứng với nhạc cổ điển thì bảo đãm bạn sẽ thay đổi quan điểm sau khi nghe hết album này
    (Mời bác @cutom@dangthanhthe cùng các bạn khac cho vài lời với bản nhạc vô cùng quen thuộc: số 11, thank so much)
    >>>>>> Nghe thử <<<<<<
    [​IMG]
    01. Concerto No. 1, "Infinite Games": I. Halleluja (After Alleluia, Cantata "Es Ist Uns Ein Kind Geboren", BWV 142)
    02. Concerto No. 1, "Infinite Games": II. Canon in C (After Canon Trias Harmonica a 8, BWV 1072)
    03. Concerto No. 1, "Infinite Games": III. Empty Set (After Aria, Cantata "Widerstehe doch der Sünde", BWV 54)
    04. Concerto No. 1, "Infinite Games": IV. Prelude in C (After Prelude in C Major, Nine Little Preludes, Klavierbüchlein für Wilhelm Friedemann Bach, BWV 924)
    05. Concerto No. 1, "Infinite Games": V. In Midair (After "Lasset uns nicht zerteilen", Chorus 27b, Johannes-Passion, BWV 245)
    06. Concerto No. 2, "As Above so Below": I. Folia (Collage After Cantata "Ich hatte viel Bekümmernis" BWV 21, Prelude C Minor, Welltempered Clavier Book I, BWV 847 Chorus 2d, "Jesum von Nazareth", Johannes-Passion, BWV 245)
    07. Concerto No. 2, "As Above so Below": II. Sinfonia (After Sinfonia, Cantata "Ich hatte viel Bekümmernis", BWV 21)
    08. Concerto No. 2, "As Above so Below": III. Prelude in C Minor (After Prelude in C Minor, Well-Tempered Clavier Book I, BWV 847)
    09. Modulation: Looping Bach
    10. Concerto No. 3, "Fuge Like a Passion": I. Canon in G (After Canon Super Fa Mi, a 7. Post Tempus Musicum, BWV 1078)
    11. Concerto No. 3, "Fuge Like a Passion": II. Little G (After Organ Fugue in G Minor, BWV 578 "The Little")
    12. Concerto No. 4, "Newton's Law": I. Choral Prelude (After Choral Prelude for Organ "Herr Gott, nun schleuß den Himmel auf", BWV 617)
    13. Concerto No. 4, "Newton's Law": II. Fuga XX (After Fugue in A Minor, Well-Tempered Clavier Book II, BWV 889)
    14. Concerto No. 5, "Dorian": I. Aria (After Aria, Cantata "Vergnügte Ruh, Beliebte Seelenlust", BWV 170)
    15. Concerto No. 5, "Dorian": II. Toccata (After Organ Toccata in D Minor "Dorian", BWV 538)

    Link Mega --- Flac 24/96 - 1.1G
    Nhấn nút Cảm ơn (dưới chân bài) để thấy link!
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/3/19
  2. dangthanhthe

    dangthanhthe Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/12/14
    Bài viết:
    809
    Đã được cảm ơn:
    1,226
    Giới tính:
    Nam
    Rất hay, mới thử bán 11 như bác chủ nói. Cảm giác đầu tiên là giống "Vũ điệu của quỷ" hơn cả Vũ điệu của quỷ của Camelli Saint-Saén chứ không phải phong cách Baroque vui tươi thường thấy.

    ...Giống như đang xem Trailer của một bộ phim Hành động - Phiêu lưu - Kỳ ảo...
     
    Izumitaro cảm ơn bài này.
  3. cutom

    cutom Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    30/5/09
    Bài viết:
    255
    Đã được cảm ơn:
    350
    Em đã down roài. Nhưng chủ nhật về nhà mới được thưởng thức, em sẽ "báo cáo" cảm xúc với bác IZM và các bác sau nhé.
    Cám ơn bác IZM nhiều.
     
    Izumitaro cảm ơn bài này.
  4. cutom

    cutom Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    30/5/09
    Bài viết:
    255
    Đã được cảm ơn:
    350
    Quá đỉnh bác IZM ạ! Tiếng của piano, bộ đàn dây,vibraphone như dệt vào nhau.
    Em phải nghe lại "The Little" ở album khác rồi lại nghe đi nghe lại ÜberBach mà thấy ÜberBach khác quá, phiêu quá.
    Kỹ năng điêu luyện của các nghệ sĩ kết hợp công nghệ thu âm mới quá tuyệt vời.
    Album mới của Hans Zimmer - A Symphonic Celebration cũng thế bác ạ.
    Ngày chủ nhật, em dành time để nghe 2 album này rồi thấy các album khác "nhạt" quớ :)

    Cám ơn bác IZM đã giới thiệu và gửi tặng những perfect album.
     
    Izumitaro cảm ơn bài này.
  5. Izumitaro

    Izumitaro Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    21/12/13
    Bài viết:
    1,195
    Đã được cảm ơn:
    37,089
    Cám ơn phản hồi của các bạn. Đúng vậy, càng nghe nhiều rồi so sánh... mình càng khó tính, càng khó chọn ra nhạc hay đễ đưa lên share với các bạn. Thân.
     
    dangthanhthe and cutom like this.
  6. dangthanhthe

    dangthanhthe Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/12/14
    Bài viết:
    809
    Đã được cảm ơn:
    1,226
    Giới tính:
    Nam
    Theo mình, đánh giá "nhạt" hay không vẫn quá khó, nhất là với dân chuyên. Nhạc cổ điển vẫn là kho tàng vô giá về nội dung và thông điệp tư tưởng. Tuy nhiên, có lẽ do hạn chế bởi công cụ (nhạc cụ, kỹ thuật ghi âm ...) làm người nghe thời nay dễ cảm thấy nhàm chán đến mức buồn ngủ.
    Các nhạc sỹ - Composer thời hiện đại có được ưu thế này, thể hiện nội dung tuyệt vời đó với sự hỗ trợ của công nghệ mới, công cụ mới... UberBach (.. About Bach??!), không có các kỹ thuật hiện đại thì thực hiện phẫu thuật nội tạng sao nổi :)

    À, bác chủ nhận xét sao về bản 4 Season này (hình như Recompose của Max Richter). Bác có bản thu âm xịn thì cho ae luôn nhé
     
    cutom and Izumitaro like this.
  7. Izumitaro

    Izumitaro Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    21/12/13
    Bài viết:
    1,195
    Đã được cảm ơn:
    37,089
    Đồng ý hoàn toàn. Mình hiểu là bạn cutom muốn so sánh với các ban nhạc khác chơi lại nhạc cổ điển theo crossover hay modern, không có ý so sánh với classical 'pure'. Anyway, mình không có album Mari Samuelsen chơi Vivaldi, chỉ có album "Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons" [2013-24/44.1] (rất hay) nhưng không phải do Mari Samuelsen chơi. Sorry.
     
    dangthanhthe and cutom like this.
  8. cutom

    cutom Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    30/5/09
    Bài viết:
    255
    Đã được cảm ơn:
    350
    Vâng, ý em muốn so sánh về phần sound (ý tưởng hoà âm, kỹ năng trình diễn và cảm xúc của nghệ sĩ khi chơi cùng nhau, chất lượng thu âm...) của các album cùng thể loại thôi. Chứ ko so sánh về “nội dung, triết lý tư tưởng” của các bản nhạc. Đặc biệt lại càng ko so sánh giữa crossover classical với “pure” classical, ....và cũng sẽ ko biết chọn các tiêu chí nào để so sánh chúng với nhau :D

    Với em, nghe nhạc là tự nhiên hưởng thụ để lấy cảm giác thoải mái và thư thái chứ ko căng thẳng, mặc dù cũng đang tranh thủ tìm hiểu sâu thêm về âm nhạc. Thường nghe crossover vào buổi tối trước khi đi ngủ, còn pure thì hay nghe vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.
     
    Izumitaro and dangthanhthe like this.
  9. dangthanhthe

    dangthanhthe Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/12/14
    Bài viết:
    809
    Đã được cảm ơn:
    1,226
    Giới tính:
    Nam
    Bác chủ đưa luôn nên cho ae thưởng thức ngay chứ lại ;)
     
  10. Izumitaro

    Izumitaro Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    21/12/13
    Bài viết:
    1,195
    Đã được cảm ơn:
    37,089
    Có quá nhiều 'Vivaldi - The Four Seasons' trên diển đàn này rồi nên mình không có ý định upload thêm, dành chổ cho các album mới. Tuy nhiên nếu bạn muốn, có thời giờ sẽ up lên ngay.
     
    dangthanhthe cảm ơn bài này.
  11. dangthanhthe

    dangthanhthe Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/12/14
    Bài viết:
    809
    Đã được cảm ơn:
    1,226
    Giới tính:
    Nam
    Bản Recomposed của Max thì không có đâu bác chủ
     
  12. Izumitaro

    Izumitaro Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    21/12/13
    Bài viết:
    1,195
    Đã được cảm ơn:
    37,089
    Không biết bạn có xem qua clip này chưa, nếu chưa nên bỏ chút thời giờ xem; rất hay, sâu sắc nhưng thực tế và cãm động (có phụ đề tiếng Việt). Benjamin Zander, một nhạc trưởng tài hoa nổi tiếng của Mỹ sẽ giúp bạn thưỡng thức nhạc cổ điển tuyệt vời.
    https://www.ted.com/talks/benjamin_zander_on_music_and_passion
     
    paper, cutom and dangthanhthe like this.
  13. dangthanhthe

    dangthanhthe Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/12/14
    Bài viết:
    809
    Đã được cảm ơn:
    1,226
    Giới tính:
    Nam
    Thanks bác, Clip này là một trong những nguyên nhân đưa mình đến với nhạc cổ điển mặc dù ko hiểu nhạc lý :p

    Mình còn down-load bản Hi-res về lưu trữ cơ ... và dĩ nhiên cũng bắt đầu hành trình đau thương với nâng cấp hệ thống âm thanh :(
     
  14. cutom

    cutom Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    30/5/09
    Bài viết:
    255
    Đã được cảm ơn:
    350
    Em chưa được xem. Em sẽ xem ngay.
    Cám ơn bác đã giới thiệu và hướng dẫn.
     
  15. Izumitaro

    Izumitaro Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    21/12/13
    Bài viết:
    1,195
    Đã được cảm ơn:
    37,089
    Max Richter - Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons
    (2013) [Flac 24/44.1] {Modern Classical}

    Đây là version 2013 (24/44.1) có thêm 5 bài gọi là The Four Seasons Shadow (tracks 14-18) trong khi version 2012 (24/96) chỉ có 13 bài origin. Tất nhiên bãn 24/96 nghe hay hơn nhưng không phê bằng
    01. Richter: Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons-Spring 0
    02. Richter: Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons-Spring 1
    03. Richter: Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons-Spring 2
    04. Richter: Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons-Spring 3
    05. Richter: Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons-Summer 1
    06. Richter: Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons-Summer 2
    07. Richter: Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons-Summer 3
    08. Richter: Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons-Autumn 1
    09. Richter: Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons-Autumn 2
    10. Richter: Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons-Autumn 3
    11. Richter: Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons-Winter 1
    12. Richter: Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons-Winter 2
    13. Richter: Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons-Winter 3
    14. Richter: Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons-Shadow 1
    15. Richter: Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons-Shadow 2
    16. Richter: Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons-Shadow 3
    17. Richter: Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons-Shadow 4
    18. Richter: Recomposed By Max Richter: Vivaldi, The Four Seasons-Shadow 5


    Link Mega --- 590MB
    Nhấn nút Cảm ơn (dưới chân bài) để thấy link!

    (Không re-upload)
    ----------------------------------------------

     
    Chỉnh sửa cuối: 20/3/19
  16. Izumitaro

    Izumitaro Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    21/12/13
    Bài viết:
    1,195
    Đã được cảm ơn:
    37,089
    Theo quy định của mình thì yêu cầu nhạc phải cho chút comment đó nha :)
     
    cutom and dangthanhthe like this.
  17. dangthanhthe

    dangthanhthe Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/12/14
    Bài viết:
    809
    Đã được cảm ơn:
    1,226
    Giới tính:
    Nam
    Nhật định, verson 2012 mình đã có . Tối về nghe 2013 . Many thanks
     
  18. ngovu24

    ngovu24 New Member

    Tham gia ngày:
    20/3/19
    Bài viết:
    2
    Đã được cảm ơn:
    0
    thanks
     
  19. ngovu24

    ngovu24 New Member

    Tham gia ngày:
    20/3/19
    Bài viết:
    2
    Đã được cảm ơn:
    0
    cam on
     
  20. dangthanhthe

    dangthanhthe Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    17/12/14
    Bài viết:
    809
    Đã được cảm ơn:
    1,226
    Giới tính:
    Nam
    Recomposed là một series của hãng đĩa Deutsche Grammophon với những tác phẩm cổ điển “recompose” - sáng tác lại. Max Richter rất "máu lửa" khi chọn bản 4 mùa của Vivaldi, không chỉ là sản phẩm của thời kỳ Barouqe mà còn mang tính đại diện và rất nổi tiếng. Tính khoa học, chuẩn mực của các tác phầm thời kỳ Barouqe làm giảm không gian sáng tạo, thêm thắt và sự nổi tiếng của 4 Mùa làm người nghe khó tiếp thu bất kỳ sự "đổi mới" nào. Tuy nhiên, cá nhân mình cảm nhận được Max đã khá thành công khi làm nổi bật cái tôi - chủ nghĩa cá nhân - để đưa một tác phẩm hoành tráng, sang trọng đến gần người nghe phổ thông hơn.

    Nói chung, mình chưa đủ kiến thức nhạc lý để phân tích những sáng tạo của Max với 4 Mùa. Có thể nghe, có thể cảm nhận nhưng không biết phải diễn tả thế nào. Sự thay đổi rõ nét nhất có thể diễn tả được là mở đầu của Spring và kết thúc của Summer.

    Spring 1 quá nối tiếng đến mức xuất hiện làm nhạc nền cho rất nhiều chương trình và những địa điểm công cộng. Nhưng Max lại hoàn toàn bỏ qua đoạn điệp khúc quá nổi tiếng ấy và thêm hẳn vào Sprring 0 vốn ko có trong tác phẩm gốc. Đoạn miết dây đàn dài chỉ 40s, nghe như tiếng nhạc công căn chỉnh dây trước buổi diễn, tạo cảm giác khá nặng nề, mông lung... để rồi chuyển tiếp khéo léo sang Spring. Max chỉ sử dụng phần solo của Violon rồi nhanh chóng "chồng" phần hoà âm dầy dặn của dàn nhạc lên và thay vì âm thanh rộn rã của mùa xuân, ta lại thấy cuộc chiến sinh tồn của những mầm cây đang mạnh mẽ nảy mầm, vươn lên khỏi mặt đất lạnh lẽo của mùa đông. Có vẻ như Spring 0 có tư tưởng như quẻ Sơn Thuỷ Mông trong Kinh Dịch vậy.

    Với Summer cũng vậy, Max lược bỏ khá nhiều đoạn điệp khúc để đi thẳng vào vấn đề chính với phần cuối Summer 1 được đẩy lên cao, tiếng violon chính đanh thép và chói như để chuẩn bị cho cơn bão của Summer 3. Cơn bão mùa hè của Max dữ dội, mãnh liệt và mê đắm hơn nhiều so với bản gốc. Và rất tuyệt với (với mình) khi Max không kết thúc cơn bão đột ngột như Vivaldi mà sử dụng âm nhạc điện tử để tạo một kết chương thật đẹp dù không có trong bản gốc. Âm nhạc Baroque vốn tươi sáng, đẹp đẽ nên không chấp nhận hậu quả đau thương của cơn bão chăng !!?? Khung cảnh hoang tàn sau cơn bão dễ dàng cảm nhận với âm thanh điện tử nhờ hiệu ứng nhại echo và vang reverb ... thật đẹp :)
    ..................
    Vivaldi trình bày một bức panorama hoành tráng của vòng lặp thời gian qua 4 Mùa khiến người ta nhìn ngắm mê say. Max lại đưa người nghe vào bức tranh đó để cảm nhận nó bằng cả xúc giác, có thể đánh mất một số nét tổng thể nhưng nhiều hơn một số nét chi tiết. Nếu như The New 4 Season của Nigel Kennedy bác chủ giới thiệu trước kia còn mang nét crossover thì Recompose của Max có thể nói "pure" classic, chỉ là cách thể hiện hoàn toàn mới.

    Bản 2013 có độ phân giải thấp hơn bản 2012 nhưng nghe đã hơn nhiều (với mình). Các lớp âm thanh được phân lập rõ ràng hơn, tiếng contrabass bật dây mãnh liệt hơn (đặc biệt trong Summer) ....:mad:. Chắc bão của Vivadli là bảo lục địa còn Max tả bão biển. :rolleyes: Có điều mình chưa hiểu ý đồ của Max khi đưa thêm Shadow vào bản 2013 với nền nhạc điện tử và âm thanh thiên nhiên. Chắc phải nghe thêm vài chục lần nữa ....
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/3/19
    hcaht, phongkham, cutom and 2 others like this.

Chia sẻ trang này