Nhân viên robot liệu có tốt hơn con người? Hãy nghe chia sẻ từ chính ông chủ của chúng

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Chủ một nhà hàng đang sử dụng 4 nhân viên là robot đã tiết lộ những hạn chế của chúng và giải thích tại sao nhân sự là con người sẽ luôn quan trọng.

Amy, Ella, Will và Josh làm việc trong một nhà hàng với tư cách là người phục vụ. Họ mang thức ăn đến các bàn, giao lưu với khách và thỉnh thoảng, họ sẽ lăn vào góc để sạc lại pin.

Tất cả bốn nhân viên này đều là robot, và chúng là điểm thu hút chính tại Robotazia , một nhà hàng ở Milton Keynes, Vương quốc Anh.

Mặc dù vậy, chủ sở hữu của cửa hàng, Joy Gittens và Mark Swannell, đã nói rằng họ sẽ không bao giờ thay thế tất cả các nhân viên là con người bằng máy móc, bởi vì các robot có một số nhược điểm đáng chú ý.

Chúng bỏ chạy khỏi những vị khách đeo nhiều đồ trang sức


Amy

Các nhân viên robot thường quay lại và lăn xa khỏi những vị khách đeo nhiều đồ trang sức bằng kim loại. Điều này có liên quan đến việc các tín hiệu bị phản xạ từ các kim loại làm trang sức.

“Chúng sẽ đến bàn để giao đồ nhưng không để mọi người lấy thức ăn ra khỏi khay mà đã quay đi”, Gittens nói.

Vì vậy, Gittens và Swannell cho biết trước tiên họ sẽ phải kiểm tra xem khách hàng có đeo nhiều đồ trang sức hay không để họ "có được trải nghiệm tốt nhất" với các nhân viên đặc biệt của mình.

Chúng trò chuyện quá nhiều

Amy có một chức năng tương tác cho phép cô nàng robot này trả lời các câu hỏi của khách hàng.

"Chúng tôi đã tắt tính năng đó vì nó sẽ không bao giờ giao hàng xong, vì phải ở đó để trò chuyện", Gittens nói.

Các robot, được sản xuất tại Nhật Bản, cũng nói "một thứ tiếng Anh kỳ quặc và không hoàn toàn hợp lý", theo Swannell.

Amy, nói giọng Mỹ theo kiểu robot đặc trưng, và giờ sẽ không hỏi bất kỳ câu hỏi nào hoặc trả lời thứ gì cả. Thay vào đó, cô nàng robot này chỉ nói "bon appetit" (một câu tiếng Anh mượn từ tiếng Pháp có nghĩa: “Chúc ngon miệng”) trước khi quay trở lại chỗ đứng của mình.

Chúng từ bỏ công việc khi ”đói”


Ella
Khi robot cần sạc lại, chúng sẽ rời đi rất nhanh chóng.

Nếu cảm thấy rằng mức năng lượng sắp thấp, chúng sẽ nói với bạn rằng cần phải đi sạc lại”, Gittens nói. "Và bất kể đang làm gì, chúng sẽ bỏ đi để trở về điểm sạc".

Và Amy đã làm điều này vào một trong những ngày thứ Bảy bận rộn nhất của nhà hàng, theo Gittens chia sẻ. Cô đã phải ra tận bàn để nói với khách rằng "ít nhất cô ấy [Amy] biết khi nào mình cần nạp năng lượng."

Các robot cũng có khả năng thể hiện một số cảm xúc nhất định. Ví dụ, nếu một khách hàng đến quá gần, một giọt nước mắt sẽ xuất hiện trên khuôn mặt [màn hình] của robot.

Chúng không thể thực hiện một số tác vụ cơ bản

Robot có thể giao thức ăn trên khay, nhưng chúng không thể dọn bàn. Chúng cũng không thể kiểm tra xem một người có đủ tuổi để mua rượu hay không.

Hơn nữa, chúng cũng không thể tự làm sạch bản thân hoặc thay pin. Gittens và Swannell phải thuê bốn người, mỗi người chăm sóc một robot, để giữ cho chúng hoạt động bình thường.

Swannell nói rằng chi phí cho các nhân viên robot đắt hơn nếu so với nhân sự là con người. Điều này một phần là do bảo trì. Swannell cho biết anh sẽ sửa hoặc chỉnh sửa các bộ phận trên robot vào mỗi thứ Ba hàng tuần.


Josh và Amy.
Chúng không phải là con người

Swannell và Gittens nói rằng họ coi trọng các nhân viên là con người của họ hơn. Trang web của Robotazia cho biết "con người là cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi và ngành khách sạn."

"Sự tham gia của con người vẫn là một điều tuyệt vời. Thật sự ấm áp khi có người nào đó nói; 'Bạn có khỏe không? Cảm ơn bạn đã đến với Robotazia.'", Gittens chia sẻ.

Theo Genk​
 

phongnguyen1102

New Member
Giá máy lọc nước ion kiềm Kangen Nhật Bản
2RfHd55.jpg
 
Bên trên