Paris, je t’aime (2006)

poly

Banned
ParisJeTAime.jpg



Nhà sản xuất: Claudie Ossard, Emmanuel Benbihy
Kịch bản: Bruno Podalydès, Gurinder Chadha, Gus Van Sant, Joel and Ethan Coen, Walter Salles, Daniela Thomas, Christopher Doyle, Isabel Coixet, Nobuhiro Suwa, Sylvain Chome
Đạo diễn: Bruno Podalydès, Gurinder Chadha, Gus Van Sant, Joel and Ethan Coen, Walter Salles, Daniela Thomas, Christopher Doyle, Isabel Coixet, Nobuhiro Suwa, Sylvain Chomet, Alfonso Cuarón, Olivier Assayas, Oliver Schmitz, Richard LaGravenese, Vincenzo Natali, Wes Craven, Tom Tykwer, Frédéric Auburtin, Gérard Depardieu, Alexander Payne
Quay phim: Matthieu Poirot Delpech, David Quesemand, Pascal Rabaud, Bruno Delbonnel, Eric Gautier, Jean-Claude Larrieu, Pascal Marti, Eric Guichard, Michael Seresin, Michel Amathieu, Gérard Stérin, Tetsuo Nagata
Dựng phim: Simon Jacquet, Anne Klotz, Hisako Suwa, Alexandre Rodriguez, Luc Barnier, Isabel Meier, Stan Collet, Mathilde Bonnfoy
Hoạ sĩ thiết kế: Bettina Von Den Steinen
Âm thanh: Vincent Tulli
Âm nhạc: Marie Sabbah
Diễn viên chính: Florence Muller, Bruno Podalydès, Leïla Bekhti, Cyril Descours, Marianne Faithfull, Elias McConnell, Steve Buscemi, Julie Bataille, Catalina Sandino Moreno, Li Xin, Barbet Schroeder, Miranda Richardson, Sergio Castellitto, Juliette Binoche, Willem Dafoe

18 khu vực của Paris, je t'aime

Montmartre - Bruno Podalydès

Quais de Seine - Gurinder Chadha

Le Marais - Gus Van Sant

Tuileries - Joel và Ethan Coen

Loin du 16e - Walter Salles và Daniela Thomas

Porte de Choisy - Christopher Doyle

Bastille - Isabel Coixet

Place des Victoires - Nobuhiro Suwa

Tour Eiffel - Sylvain Chomet

Parc Monceau - Alfonso Cuaron

Quartier des Enfants Rouges - Olivier Assayas

Place des fêtes - Oliver Schmitz

Pigalle - Richard LaGravenese

Quartier de la Madeleine - Vincenzo Natali

Père-Lachaise - Wes Craven

Faubourg Saint-Denis - Tom Tykwer

Quartier Latin - Gena Rowlands, Gérard Depardieu và Frédéric Auburtin

14e arrondissement - Alexander Payne


Lược dịch từ Revealing the Soul of Paris in 5 Minutes (Kristin Hohennadel) đăng trên New York Times, 04/09/2006.

Bài viết của VWC (c) www.yXine.com 2006.
 

poly

Banned
Ðề: Paris, je t’aime (2006)

Hãy đánh thức linh hồn Paris trong vòng 5 phút“, đó là đề bài cho 20 đạo diễn quốc tế (ban đầu dự kiến cho tương ứng với 20 quận của nội thành Paris). Chỉ trong khoảng thời gian đôi khi không đủ cho phần giới thiệu của một phim dài, mỗi nhà làm phim phải tìm cách làm sao lột tả được thần thái của thủ đô hoa lệ qua cách thể hiện của riêng mình.

Giới thiệu về thành phố mình đang sống, mình gắn bó và yêu thương thì dễ hiểu rồi. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi những nhà làm phim nước ngoài, đặc biệt những người Mỹ như Alexander Payne, Wes Craven, Gus Van Sant, Joel và Ethan Coen làm phim về một câu chuyện tình ở một thành phố họ không hề thông thạo?

Paris, je t’aime muốn miêu tả một Paris hiện đại, đa sắc tộc và đa văn hoá mà không màng đến sự khác biệt văn hoá, giới tính, giai cấp và thậm chí ngôn ngữ. Đó là tình yêu sét đánh trong phần phim của Van Sant được quay tại khu Marais thân thiện với người đồng tính ở quận 3. Hay là màn tán tỉnh nhau vượt qua rào cản văn hoá giữa một cô gái theo đạo Hồi và một chàng trai Pháp da trắng trong phim của đạo diễn người Anh Gurinder Chadha. Người Hoa sống tại Paris lại là tiêu điểm trong phần phim của nhà làm phim Úc Christopher Doyle. Đạo diễn Đức Oliver Schmitz lại kể câu chuyện về hai người Phi trẻ tuổi sống tại quận 19.

paris1.jpg



Natalie Portman và Melchior Beslon trong phim. Ảnh: Victoires International

Ý tưởng về một bộ phim tổng hợp với Paris là chủ đạo không hề mới. Vào năm 1965, Paris Seen By đã được thực hiện bởi 6 nhà làm phim thế hệ Làn sóng mới trong đó có Claude Chabrol và Jean-Luc Godard. Những khuôn hình đen trắng hồi đó miêu tả một Paris thơ ngây đã từng là nhân chứng của bao sự đổi thay. Năm 1984, ý tưởng này được thực hiện lại với sự góp mặt của một thế hệ nhà làm phim mới qua Paris Seen by ... 20 Years Later.

Paris được mệnh danh là thành phố của tình yêu. „Những đạo diễn nước ngoài quan tâm tới Paris theo cách thành phố này mang lại cảm hứng gì cho họ“ – Emmanuel Benbihy, nhà sản xuất của phim, nhận xét. ông đã từng đau đầu nhiều năm với chuyện vận động tài chính cho phim, cho đến khi bà Claudie Ossard, một nhà sản xuất kỳ cựu (đã từng sản xuất Amélie), vào cuộc hai năm trước đây để lấp đầy khoảng trống 10 triệu Euro của ngân sách cần có cho phim.

Câu chuyện tiếp diễn với nhiều gian nan. Bà Ossard muốn bỏ đi hai phim ngắn vì cho rằng chúng không phù hợp với tổng thể. Như vậy ý tưởng ban đầu mỗi phim ngắn tương ứng với một quận của Paris không được hoàn toàn đáp ứng. Hai phim bị bỏ đi buộc Ossard phải chia phim theo khu vực, chứ không theo quận nữa. Sau đó cuộc chiến giữa hai nhà sản xuất càng ngày càng bùng nổ và cho đến bây giờ họ vẫn không thèm nói chuyện với nhau. Ông Benbihy định ngăn cản sự ra mắt của phim tại LHP Cannes hồi tháng Năm bằng cách đệ đơn khẩn lên toà án. Sau khi ông thắng cuộc toà án về tài chính và bản quyền cho những dự án phim tiếp theo liên quan, Paris je t’aime mở màn chương trình Un Certain Regard như dự định và sau đó ra rạp tại Pháp.


paris2.jpg



Elija Wood trong phim. Ảnh: Victoires International

Đạo diễn Pháp Frédéric Auburtin, người đồng thời giúp đỡ đồng nghiệp Gérard Depardieu trong phần phim được quay ở khu Latin thuộc quận 5, đã cùng với nhà dựng phim Simon Jacquet thử 81 kiểu khác nhau trước khi đi đến thống nhất một cách nối kết các phim ngắn với nhau sao cho nhuần nhuyễn. ông cho biết: „Mục đích của chúng tôi là làm sao tạo ra một phim dài đúng nghĩa, trong đó mỗi phim ngắn được thể hiện tốt nhất trong tổng thể bộ phim. Vì thế chúng tôi thử các kiểu, như người đầu bếp nêm gia vị vậy.“

Dự án cũng quy tụ các nhà làm phim Pháp khác, ngoài Frédéric Auburtin, là Olivier Assayas, Sylvain Chomet và Bruno Podalydès. Nhưng chừng một phần ba phim nói bằng tiếng Anh. Trong phần phim của Assayas và đạo diễn Đức Tom Tykwer có sự góp mặt của hai nữ diễn viên Mỹ đóng vai nữ diễn viên Mỹ ở Paris: Maggie Gyllenhaal nói tiếng Pháp nặng âm sắc Mỹ và Natalie Portman, không nói được tiếng Pháp.

Lược dịch từ Revealing the Soul of Paris in 5 Minutes (Kristin Hohennadel) đăng trên New York Times, 04/09/2006.

Bài viết của VWC (c) www.yXine.com 2006.
 

poly

Banned
Ðề: Paris, je t’aime (2006)

Phim 2006 mà tận 2009 poly mới xem , âu cũng trễ mà có còn hơn không , review trước khi coi New York I love you vậy .


paris_je_t%27aime.jpg


Phim gồm rất nhiều câu truyện khác nhau , mỗi câu chuyện chỉ là một đoạn phim ngắn 5p của mỗi đoạ diễn khác nhau , gồm 2 or 3 nhân vật . Nhìn dàn đạo diễn và diễn viên thì khỏi phải bàn thêm rồi , phần hình ảnh và nhạc phim tuyệt vời. Ôi paris , như một nhân vật trong phim , cố gắng được một lần được nhìn thấy tận mắt để rồi thốt lên "Paris, je t’aime" .

Paris11.jpg



Paris hiện ra trong ống kính tĩnh lặng , êm đềm , các địa danh nổi tiếng , con đường nhỏ lát đá ...


2571492092_c90f018c4c.jpg


Nhạc phim tuyệt quá , poly cứ để end credit chạy mãi để nghe cho hết OST thôi .

312042917_fdc97e3334.jpg


Trong phim , có những câu chuyện poly ko thích , nhưng có những câu chuyện khiến poly sững sờ , cầm lon bia trên tay mà dừng lại giữa đường ko thể đưa lên miệng dù chỉ cách vài tấc . Dĩ nhiên hầu hết các câu chuyện đều có nội dung chính là tình yêu , tùy theo từng đạo diễn mà cách kể chuyện và đối tượng sẽ khác nhau .Sẽ có câu chuyện mà vấn đề chính là tuổi tác , hay biên giới , hay chủng tộc , hay ngôn ngữ , hay giàu nghèo ....



fanny_ardant_as_fanny_and_bob_hoskins_as_bob_in_richard_lagravenese_s__pigalle_segment_of_the_movie_paris__je_t_aime1.jpg


Sẽ có cuộc tình chia cắt , sẽ có nỗi cô đơn thay vì đầy nụ cười vì hạnh phúc , sẽ có sự ra đi hay quay về .... Tất cả tựu trung lại đều là những câu chuyện của một thứ tình cảm gọi là tình yêu con người .



Paris+je+t%27aime+5.jpg


Con người sinh ra có thể hình thể giống nhau nhưng suy nghĩ và cảm xúc không phải ai cũng giống nhau , chưa kể bao nhiêu thứ khác nữa . Có thể bạn đã xem phim này rồi , nhưng cảm nhận của bạn và poly có thể sẽ khác nhau . Nếu hình thằng hề trong phim , bình thường chỉ thấy thằng hề , nhưng theo suy nghĩ như thế , có thể tượng trưng cho cái nhìn của nhiều người đối với những hành động kỳ lạ , sở thích kỳ quặc . Không có nguyên tắc nào hay mẫu số chung nào cho tất cả mọi người hết .


paris-je-taime-01-thumb.jpg



Cá nhân poly cũng thích nhất chuyện tình của chàng thanh niên mù như chú Hiashi hehe . Thích nhưng hình ảnh nhanh gọn , đầy đủ các giai đoạn , và cách cắt frame nhanh biểu cảm qua từng giai đoạn . Hay là cũng có lẽ do poly thích em Portman và cách mặc áo thun ko bra của gái mà chết mê chuyện tình này . Đôi khi gái ko cần to ma 2ko mặc bra cho thấy sự thoải mái tư tin và hấp dẫn ( dĩ nhiên đúng nơi đúng chỗ ) .


slkvte.png



Đoạn sau này dù ko thoại nhiều nhưng chả hiểu sao poly thấy hay , thích góc quay khi chàng trai Mỹ chạy ra giữa phố . Dù dĩ nhiên poly chả phải gay ( phải nói cho rõ hehe ) nhưng lại thấy cảm thông được cảm xúc của nhân vật lúc đó .

Paris+je+t%27aime+2.jpg



Đoạn về sắc tộc , theo poly có vẻ hơi khiễn cưỡng , ko tạo dấu ấn tình cảm lắm

Paris1.jpg



Tuy nhiên , câu chuyện của cô sinh viên y ( mặc dùphải thú nhận nhìn e sợ quá ) và anh chàng đánh dàn lại làm poly rất xúc động . Có lẽ đôi khi poly cũng đã từng muốn mời một người một cốc cafe , khi đi bên một người mà thấy hạnh phúc , poly cũng thừong hay hát ngân nga . Chỉ đơn giản thế thôi , vì cũng từng cận kề nguy hiểm , nên sợ phải nuối tiếc vì kiệm lời .



b5l47c.png



Còn chuyện này gợi nhớ những ngày ở Singapore , lang thang dứoi metro . Còn đó là chuyện gì , poly xin giữ cho riêng mình

paris_je_taime-4.jpg



Câu chuyện đầu phim của người đàn ông cô đơn trên xe hơi , gần như là những vấn đề mà gần đây vài người khuyên poly đừng dây vào .

Còn mình thì chưa cứu mỹ nhân hay xú nhân bao giờ, toàn đứng dòm thôi :D
Mình chỉ giúp đỡ nếu là các bé gái đúng nghĩa, tức là tầm 12-13 tuổi trở xuống, gái lớn rồi thì mặc cha gái, mắc mớ gì với mình mà giúp :))

Chí phải. Lạng quạng dính quả lừa bay cả xế lẫn súng, tiền thì cũng tiếc nhưng ức nhất là bị ê mặt :D
12-13 tuổi em càng tránh xa. Nó khùng la om xòm là bác biến thành "yêu râu xanh" bất đắc dĩ ngay. :))
Có câu này:
Mình vì mọi người, mọi người coi mình như ... mọi
Cuộc sống SG giờ không như nông thôn làng xóm xa xưa, lại càng không phải đô thị văn minh như Nhật. Mong các bác cẩn trọng...


a5dhkx.png


Giúp ngừơi đôi khi đâu phải vì gái mới giúp đâu mặc dù trong đó có 50% động cơ , nhưng đơn giản poly cũng từng và em trai poly cũng từng bị tai nạn mà mọi người xung quanh toàn ngó . Cá nhân poly nghĩ chứ ko phán xét ai , nếu mình cũng như người ta thì trách sao ko ai giúp mình , vậy thôi .
 

poly

Banned
Ðề: Paris, je t’aime (2006)

Còn câu chuyện này thì poly chả hiểu và cảm được gì cả ngoài chuyện gái TQ này chân dài kinh

paris-je-t-aime-3.jpg



Phim còn thêm vào cả câu chuyện tâm linh và ma cà rồng ( e Olga Kurylenko lúc này chưa nổi lắm ) , poly ko thích lắm nhưng nhờ thế biết được mộ phần của Oscar Wilde . Đoạn này có chút cảm giác về băn khoăn của nguời khác du llịch là liệu sau này mộ phần của mình có ai ngồi trầm ngâm và ngắm thế không . Và sau đó câu trả lời trong phim luôn , sống thoải mái vì bản thân và mọi người đi .


parisjetaime.jpg



P/S 1 :
Sau khi coi phim này xâu chuỗi xin viết lan man đôi chút . Phim tình cảm nên dĩ nhiên suy nghĩ , poly thường hay gọi nữ là gái . Chữ gái đối với poly rất trân trọng , khi nào poly dùng từ đàn bà thì kém trân trọng hơn . Không biết các bác đã từng gặp nhưng gái rất đàn bà mà poly đã gặp chưa . Nhiều khi không hiểu được các gái ấy , khi chưa quen thì mến mộ trai galang lịch thiệp biết ăn mặc dễ nhìn , biết chụp hình cho em ý......Đến khi của em rùi thì tuyệt ko chp galang giúp dỡ người khác , mình vì mọi người thì nói bao đồng dư hơi , đừng có chụp hình chụp bóng gì hết , gặp chuyện ko phải ngoài đường cũng ko cho can thiệp , muốn bạn trai mình hèn hay sao vậy . Đến khi ko còn của nhau nữa , giờ quay lại muốn anh chụp hình cho em , là sao ?


P/S 2 :
còn chuyện này sợ hơn
poly cũng biết poly viết văn ko hay ,chỉ vì mê phim thích viết thôi
poly tự nhận luôn mình ko giỏi văn , là dân xa trường gần chợ thích đếm tiền
viết câu cú ko rõ và sai chính tả tè le nhưng ko thể có nhiều tg và ai biên tập dùm
chưa bao giờ dám nhận mình là nhà báo hay phê bình phim chuyện nghiệp
thế nên luôn chủ quan trong ý kiến ề phim cứ ko nhân danh ai
và tiếp nhân ý kiến phản hồi

á á nhận ra bạn viết bài này cũng bị tình trạng chấm phẩy lung tung giống mình :”D


Thế nhưng ko hiểu sao một gái , một người bạn mà poly rất tôn trọng
ko hề nói trước mặt mà lại đi nói ở một forum xa lạ khác


Poly cảm nhận tốt nhưng viết rất dở, bị cuốn theo cảm xúc và trí nhớ nên câu cú không sắp xếp lại. Sau khi viết, Poly cũng không chịu ngồi chỉnh cho chỉn chu, đây là điểm mình không ưa ở Poly.

Còn ngoài ra thì không chê gì nữa. Poly cũng xem nhiều, biết nhiều, P thấy ngồi bình luận phim ảnh với anh này khá hợp gu. Đây là người thứ hai P khoái xem phim cùng. Người đầu tiên là người mà ai cũng biết là ai rồi nhé.

P khá là khó tính về ngôn ngữ. Nói năng hay viết lách đều đòi hỏi mạch lạch, cho thấy người ta có suy nghĩ thấu đáo rồi mới chia sẻ ý kiến. Đó là một cách thể hiện sự tôn trọng người được chia sẻ.

Dù là viết trên mạng hay viết trên giấy cũng nên có sự tôn trọng lẫn nhau. Không vì sinh ra trên mạng mà ngôn ngữ đáng bị coi thường như thế.

Nói thật, P ghét những ai nói năng lộn xộn, viết lách lung tung. Dù tài giỏi đến mấy mà đến ý kiến của mình cũng không làm rõ ràng được thì chẳng làm nên trò trống gì đâu. Những người khả năng ngôn ngữ kém thường không tiến xa trong xã hội. Đây là một sự thật. Nói không có sức thuyết phục thì đòi làm sếp với ai.

Các bác đọc cũng hiểu gần gũi đến mức nào , vậy mà ko nói thẳng nhau được thế nên nhiều lúc poly chả hiểu tâm lý các gái nổi . Như đã từng nói với chú Si , và lặp lại để gái của poly hiểu , poly rất dễ chịu , ko bao giờ biết giận là gì . Vì giận để làm gì , như trong phim 500 day đã khuyên , đời còn dài gái còn nhiều , bỏ thôi cho đơn giản và gọn lẹ .
 

thangtb

Member
Ðề: Paris, je t’aime (2006)

như trong phim 500 day đã khuyên , đời còn dài gái còn nhiều , bỏ thôi cho đơn giản và gọn lẹ .

con bé nói câu này làm em sững sờ 1 lúc vì tâm trạng đang y hệt nhân vật nam chính... phải bước tiếp! phải đứng dậy! là đàn ông mà như em bây giờ thì hèn quá! ~:>~:>~:>
 

ivy68

Huyền Thoại
Ðề: Paris, je t’aime (2006)

Đọc review của poly xong là tớ xem phim này liền.
Tớ thích nhất là đoạn phim về anh chàng hề, thật là đáng yêu.
Công nhận là đoạn phim về salon Tàu không có gì ấn tượng lắm.
Ôi, nghe đi nghe lại mãi bài hát ở cuối phim mà ko chán.
Một bộ phim đáng xem!
Ước gì có NY, I Love You để ta lại xem tiếp, đắm chìm vào những mẩu chuyện ngắn ngủi mà ý nghĩa.
 

poly

Banned
Ðề: Paris, je t’aime (2006)

Bài review có spoil cop từ blog RWO

http://rworks.org/post/385559677/paris-new-york-ha-noi-i-love-you

Tết đáng đến và thiệt hay ho khi mà mùng 1 Tết năm ni trùng với ngày Valentine. Hehe, nếu như năm ngoái tui làm 1 cái entry đau khổ thì năm nay tui viết cái entru này có không khí vui vẻ hơn hẳn, lý do tại sao thì chắc ba má đều hiểu. Cũng là do cuối năm rồi nên tui muốn viết lách lảm nhảm kiểu gì đó nhẹ nhàng 1 chút, chớ không gây xung đột như mí cái gần đây, nên tui xin mạn phép viết ra mí dòng về Paris Je t’aime, New York I Love You và Hà Nội Em Yêu Anh. 3 phim tuy khác nhau nhưng đều là chung nguồn cả.

tumblr_kxqgfbTnxQ1qzo15n.jpg



Tháp Effeil trông như cây xilanh

Cả 2 phim New York I Love You và Paris Je T’aime mình chỉ mới xem trong vòng 5 ngày qua, cảm xúc còn trinh nguyên nên cần viết lại chút để ghi nhớ. Ngẫm lại thì thấy mình khá có duyên nợ với cái Paris Je T’aime này phết, bảo down từ năm ngoái mà tới giờ mới down được 1 bản mà không bị lỗi gì hết. Và sau khi xem 120 phút của phim thì (lại) tiếc không được xem phim này sớm hơn, hehe, muộn còn hơn không. Paris Je T’aime hay New York I Love You đều là những đoạn phim ngắn của nhiều đạo diễn khác nhau ráp vô, mỗi đạo diễn làm 1 segment tầm 5-10 phút, mỗi segment là những câu chuyện khác nhau, nhưng chí ít đều có liên quan tới Paris hoa lệ. Đó là tình yêu trai gái, tình già, tình trai, tình yêu mẹ con, tình yêu cha con, tình yêu vượt qua tôn giáo, tình yêu không lời, tình yêu cuộc sống, tình yêu đối với Paris… Tất cả là những cung bậc rất tinh tế của tình yêu

tumblr_kxqgqwAde31qzo15n.jpg


Mỗi segment là 1 câu chuyện riêng, không liên quan gì tới nhau và là nơi để các đạo diễn thể hiện mình không biên giới. Đương nhiên là có segment dở, segment hay, có cái đọng lại, có cái trôi tuột. Tui thích nhất đoạn hai đoạn là đoạn anh chàng mù người Pháp và cô diễn viên do Natalie Portman đóng & đoạn 2 người diễn hài câm, rất độc đáo và lôi cuốn. Đoạn anh chàng mù và Nat có cách xử lý quá sức tuyệt vời với những khung hình tua nhanh, những đoạn narrator của anh chàng mù về mối quan hệ của 2 người, từ đó khán giả có thể hình dung ra dễ dàng tình cảm 2 bên ra sao, rất nhẹ nhàng, rất tinh tế, rất giàu ý nghĩa và xúc động. Vẫn là nhà ga đó, con đường đó, tiếng hét đó, nhưng mỗi khung hình hiện lên thì nó lại thay đổi một chút và đôi bạn càng ngày càng xa nhau. Đoạn kết gây bất ngờ và làm mình thấy ấm áp, đơn giản là vì chuyện họ đẹp quá mà hông thành thì uổng, câu nói I See You của anh chàng mù có ý nghĩa gấp mấy trăm lần câu của anh Jake Sully và em Neytiri. Đoạn phim về 2 người diễn kịch câm thực sự hài hước, nhưng không phải là kiểu hài Mỹ dở hơi, mà là hài thâm, hehe. Đoạn 2 người tới với nhau thiệt là ý nghĩa đó hén, tui xem mà thấy người rung bần bật, đó, người dị hợm tới đâu vẫn có thể tìm thấy soul-mates của mình tại Paris lộng lẫy. Còn nhiều đoạn hay nữa, nhưng đó là 2 đoạn gây cảm xúc mạnh nhất với tui.

tumblr_kxqgsma8Hl1qzo15n.jpg


Phim quay tại rất nhiều địa điểm đẹp tại Paris, nhìn đâu là đẹp đó, công nhận mí phim như vầy quảng bá du lịch rất tốt, VN đã có Resort Ngọc Sương lên phim, hy vọng sắp tới có thêm nhiều địa điểm đẹp như vầy được quảng cáo để hình ảnh VN ta thêm thân thiện, đẹp đẽ trong mắt người nước ngoài. Không có màu sắc đẹp đến kỳ ảo như trong Amelie, hình ảnh của Paris Je T’aime đơn giản hơn, nhưng không vì thế mà xấu hơn, thậm chí nó còn thực tế hơn, chứ không surreal như Amelie. Không muốn so sánh, nhưng nếu so với Amelie thì công nhận Paris Je T’aime còn thua về vision, do vậy tui nói đùa là cả mí chục anh đạo diễn gộp vô cũng không bằng bác Jean-Pierre Jeunet. Nhưng thật kỳ lạ khi xem Paris Je T’aime, tháp Effeil không còn là đặc sản duy nhất của mảnh đất này, đó còn là khu nghĩa trang của nhiều nhân vật nổi tiếng (2 đoạn quay ở đây đều rất hay), nhà ga Tuileries (đoạn này của anh em nhà Coen tui không thích lắm vì nó nói nhiều tới behavior khi tới Paris chứ tình yêu không được nổi bật ở đây, kể cả tình yêu tuổi trẻ nổi loạn gian manh trong đó, nhưng bù lại góc quay đẹp và hợp lý lắm, nhất là đoạn 2 bên đối thoại với nhau đằng sau là background của nhà ga), Tượng Đài Chiến Thắng (có hình người cưỡi ngựa, cảnh này trong Amelie đẹp hơn, nhưng nếu xét về ngựa thì mấy cái tượng trên khu Cepultra đẹp hơn nhiều :D ), khu phố người Hoa (có 1 đoạn nhiều người nói Ai Ni thì mọi người chú ý sẽ thấy có cái Siêu Thị Việt Nam)… Tinh thần của phim Paris Je T’aime là điều quan trọng nhất, việc lồng ghép một số cảnh vào trong opening credit và đưa mọi câu chuyện hội tụ ở phần cuối là một cách làm thông minh và độc đáo, hoàn toàn không làm đứt mạch phim cũng như cảm xúc người xem, việc để một người phụ nữ ngoại quốc nói về tình yêu đối với Paris là một cách làm & sắp xếp khôn khéo…
 

kingpersnake

New Member
Ðề: Paris, je t’aime (2006)

Cho em hỏi đoạn mà Gus Van Sant đạo diễn là đoạn nào thế ? Có phải đoạn Gay gì đó ko ?
 

Hạnh Mèo

New Member
Ðề: Paris, je t’aime (2006)

Hỏi hơi lạc đề tí : Vài hôm trước em có đọc được một bộ phim mới của Mexico , nói về một người anh đi tìm em gái bị bọn buôn người bắt cóc mà không nhớ nổi là phim gì. Bác nào biết cho em xin cái thông tin với
 

please_helpme

Active Member
Ðề: Paris, je t’aime (2006)

Bác nào có Link download phim Paris, je t’aime & NY, I Love U cho E xin với
Em tìm trên Mega.1280.com & Megashare.vn mà k thấy
E Cảm Ơn nhiều lắm.
Thanks.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên