Phó chủ tịch mảng game của Microsoft: ngành công nghiệp cần đẩy mạnh bảo tồn game thông qua giả lập

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Phó chủ tịch mảng game của Microsoft, ông Phil Spencer muốn chứng kiến thêm những nỗ lực bảo tồn game trong ngành công nghiệp tỷ đô còn non trẻ. Trả lời phỏng vấn Axios, ông Spencer thổ lộ mong muốn ứng dụng công nghệ giả lập như một giải pháp lưu giữ những game đã cũ.

Tôi mong với tư cách một ngành công nghiệp, chúng ta cần nghiên cứu các giải pháp giả lập hợp pháp cho phép phần cứng hiện đại có thể vận hành bất kỳ game nào (trong khuôn khổ), và cho phép bất cứ ai cũng có thể chơi bất cứ thứ gì”, ông Spencer nhận định.


Phil Spencer.

Ở thời điểm hiện tại, ba nền tảng game lớn có cho mình những cách tận dụng game cũ rất khác nhau. Cỗ máy PS5 có thể chơi được các tựa game trên PS4, đồng thời vận hành được một số game từ những hệ máy cũ hơn thông qua dịch vụ stream game PS Now.

Nintendo cung cấp dịch vụ Nintendo Switch Online, cho phép người sở hữu hệ máy Switch chơi được những game cũ trên hệ NES, SNES, N64 và Sega Genesis. Tuy vậy, không có cách nào mua đứt những game cũ này cho cỗ máy Nintendo Switch của bạn.

Trong khi đó, Xbox liên tục mở rộng thư viện game cũ của mình. Chỉ nội trong tuần này, họ thêm vào thư viện của Xbox thế hệ mới 70 game cũ, bao gồm những cái tên đình đám một thời như toàn bộ series Max Payne và F.E.A.R.. Bên cạnh đó, cơ chế FPS Boost do Microsoft phát triển sẽ có thể đẩy lượng khung hình/giây của game lên cao tới 60fps.

Theo lời ông Spencer, việc có thể liên tục tiếp cận được game dễ dàng nhất sẽ phải là mục tiêu của toàn ngành công nghiệp.

Theo Genk​
 
Bên trên