Phụ kiện thời trang AirTag sẽ giúp Apple đạt vốn hóa 2,5 ngàn tỷ USD

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Nhiều nguồn tin xác nhận, Apple đã tăng 20% đơn đặt hàng ban đầu trước khi công bố dòng iPhone 13. Với những động thái đó, không quá bất ngờ khi giá cổ phiếu của Apple đã chạm ngưỡng kỉ lục, giúp công ty gần cán mốc 2,5 nghìn tỉ USD đầu tiên trong lịch sử thị trường chứng khoán Mỹ.

Âm mưu "hút máu" của Apple.

2219343.jpg


Dĩ nhiên, sự tăng trưởng này cũng kéo tất cả các công ty có liên quan đến quá trình sản xuất iPhone 13 đi lên, chẳng hạn TSMC đảm nhiệm sản xuất chip A15, LG InnoTek cung cấp module camera, giúp giá cổ phiếu tăng cao 8%.

Theo nhà phân tích Jim Suva tại Citigroup, Apple đang hướng đến việc tăng từ 150 USD/cổ phiếu hiện tại lên mức 170 USD/cổ phiếu. Và nhu cầu mạnh mẽ đối với "Mac, iPhone, thiết bị đeo, đặc biệt là Apple Watch và AirTags mới" chính là động lực đứng sau điều này.

Theo Suva, "nghiên cứu độc lập cho thấy nhiều người dùng iPhone đã mua AirTags mới ra mắt của Apple và thường chọn mua gói 4 cái 99 USD thay vì chỉ mua lẻ 1 cái với giá 29 USD. Quan trọng hơn, nhiều người cũng chọn mua thêm các bọc dạng vòng chìa khóa. Kết quả là nhiều người đang chi nhiều tiền hơn cho các phụ kiện thay vì chỉ mỗi AirTags. Họ không hoàn toàn nhận ra điều này xuất phát từ mong muốn thời trang cũng như ngoại hình thay vì chỉ mỗi chức năng."


Thật ngạc nhiên khi vị thế công ty hàng xa xỉ của Apple lại được đền đáp ấn tượng đến như vậy. Mức giá 449 USD cho một chiếc AirTag Hermes dường như rất hiệu quả. Người ta mua chúng vì tính thời trang, chứ không phải để tìm kiếm đồ vật.

"Chúng tôi lưu ý, phụ kiện thậm chí còn có tỉ suất lợi nhuận cao hơn. Hoạt động tiếp thị đẳng cấp thế giới của Apple không chỉ tăng doanh số phụ kiện bổ sung, mà còn mang đến mạng lưới người dùng tự do quảng cáo với những người dùng khác. Tất cả những điều này chỉ có thể thực hiện thông qua nền tảng Apple, về trải nghiệm người dùng và quyền riêng tư được quan tâm đặc biệt."

Samik Chatterjee, một nhà phân tích tại J.P. Morgan, cũng đưa ra quan điểm tương tự. Ông dự đoán, "con đường giúp Apple vượt qua kì vọng của nhà đâu tư sẽ kéo dài hơn thay vì chỉ nằm gọn trong bản báo cáo thu nhập sắp tới".

Theo VN review​
 
Bên trên