Sennheiser Momentum On Ear - Trải nghiệm sản phẩm và chất lượng dịch vụ đáng buồn của Loa.vn

tho520

New Member
“Trước hết mình là fan của Sennheiser, gần như phần lớn tai nghe trước đây mình sử dụng là của Sen và phần lớn là tai nghe dạng in ear. Tiếp đến mình là dân ngoại đạo nên sẽ không lạm bàn về chất âm mà chỉ chia sẻ về trải nghiệm sử dụng sản phẩm, cũng như dịch vụ hậu mãi của shop Loa.vn”

Do nhu cầu làm việc ở nhà nên mình quyết định mua thêm 1 chiếc tai nghe để sử dụng cùng PC và câu chuyện bắt đầu.
Mình đến trực tiếp showroom của Loa.vn tại Ngọc Khánh để tìm kiếm sản phẩm, sau khi nghe thử một vài sản phẩm của Sennheiser/Beyerdynamic mình đã chọn chiếc Sennheiser Momentum On ear.
Cảm nhận ban đầu thì chiếc tai nghe này đẹp, giá hợp lý, mới đeo thì khá dễ chịu. Với một fan của Sen thì còn gì phải bàn nữa.

Tuy nhiên … không có gì là hoàn hảo cả. Ngoài fan Sen mình còn là fan của táo, nên mình chọn bản dành cho IOS. Khi vác tai nghe về cắm vào máy tính qua jack chia Mic/Headphone thì vấn đề đầu tiên xuất hiện. PC không nhận Mic … Sau khi tìm tòi thì mình phát hiện jack của bản IOS của con tai nghe này đảo vị trí dây mic và dây mát nên phải sử dụng jack chuyển hoặc thay dây. (Mặc dù là bản cho IOS, nhưng cắm qua jack chuyển 3.5 to lightning cũng không nhận mic, chỉ dùng được cho các thiết bị IOS đời thấp còn hỗ trợ khe 3.5)

Tiếp đến sau khoảng 3 ngày sử dụng thì mình phát hiện thêm một vấn đề nữa đó là : Miếng đệm tai hơi cứng, dẫn tới việc đeo khoảng 30’ thì bắt đầu thấy đau vành tai. Điều mình không hề gặp phải với những chiếc tai nghe khác đã từng được thử.

Và quan trọng nhất, vào một sáng đẹp trời sau 1,5 tháng sử dụng thì mình phát hiện miếng đệm tai bị rách viền ở cả 2 bên tai (Xem ảnh đính kèm). Với một thương hiệu như Sen thì mình không hề nghĩ là điều này sẽ xảy ra chỉ sau hơn 1 tháng từ ngày mở hộp.

Câu chuyện chuyển sang trang mới với phần dịch vụ hậu mãi của Loa.vn. Phần này là ấn tượng khó phai đối với mình.

Nhân viên quản lý fanpage Facebook chat phản hồi khách hàng rất chậm, 30’ cất bước
  • 11h10: Nv nhận thông tin nói cần kiểm tra thông tin phiếu mua hàng.
  • 11h40: Mình hỏi kiểm tra xong chưa thì hẹn để trao đổi với quản lý rồi bặt tin.
  • 18h10: Mình hỏi không phản hồi.
  • 19h00: Nv báo sẽ hỗ trợ thay nhưng cần check xem có hàng không .
  • 15h10 (Hôm sau) : Mình lại phải hỏi lại thì cũng không có hồi âm.
  • 16h45: NV phản hồi “Không có đồ thay yêu cầu đợi khoảng 2 tuần.”
Chuyện không có gì đáng nói cho lắm nếu dừng lại ở đây, phần hay nhất là : Loa.vn yêu cầu mang hộp sản phẩm để kiểm tra khi mình mang tai nghe đến thì mới hỗ trợ thay thế … Khi nghe được thông tin này thì mình khá shock và bực mình …

Mình lập tức phản đối yêu cầu vô lý này (Khi mua hàng thì Loa.vn chỉ tư vấn là bảo hành dựa vào phiếu mua hàng) thì họ bắt đầu lật lọng sang: ”Sen không hỗ trợ bảo hành, shop chỉ hỗ trợ thay vì mới mua sản phẩm. Yêu cầu anh mang vỏ hộp đi kèm, shop phải kiểm tra thông tin”.

Cụ thể toàn bộ đoạn chat mình up ảnh kèm. Sau khi chat mình có gọi điện trực tiếp sđt của Shop thì nhận được thông điệp “Fanpage trả lời sao thì chính sách của shop đúng là như thế và người phản hồi trực tiếp mình qua fanpage Facebook chính là Quản lý shop”. Mình có đề nghi được trao đổi điện thoại trực tiếp với quản lý nhưng không có hồi âm.

Chốt lại :
  • Tai nghe đẹp nhưng dây cắm bản IOS không ổn, đệm tai chất lượng không tốt gây đau tai và tự rách sau thời gian ngắn sử dụng.
  • Trải nghiệm sử dụng khá tệ (Không bàn về chất âm)
  • Shop Loa.vn có dịch vụ quá tệ.
ps: Về chuyện qua showroom làm việc rồi quay video lại … nói sao nhỉ … khi nào rảnh có lẽ mình sẽ qua quay video. Hiện tại thì mình không muốn đả động tới cái shop đó nữa.
pss: Do không đính kèm được ảnh nên mình để link bài viết chia sẻ của mình có ảnh bên Tại đây
 
Bên trên