[SONY] Bảo hành lởm khởm - Thiếu trách nhiệm

1100

Member
Ðề: [SONY] Bảo hành lởm khởm - Thiếu trách nhiệm

Nói thiệt, từ 7-8 năm nay tui đã không còn chơi với Sony. Phong cách BH của anh Samsung và LG làm tui tin tưởng. Đã từng gọi BH của SS và LG cảm giác là hài lòng vì được tôn trọng. Tui sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ SS và LG.
Riêng SS: không chỉ tivi, điện thoại hay ssd mà cái máy giặt, hút bụi của SS tui đang xài cũng rất trâu bò và đẹp dáng. Hơn cả là giá cả phải chăng :)
Khiếp ! bác nâng bi cho a Sam quá.
 

trung1984

Member
Re: Ðề: [SONY] Bảo hành lởm khởm - Thiếu trách nhiệm

có 2 vấn đề với trường hợp của bác.

1 là 1 cái tivi bây giờ chỉ có 3 bộ phận là vỏ nhựa (chắc ko hư rồi!) panel lcd và bo mạch (tất tần tật nằm trong cái bo này). bác đã hư cả 2 cái là panel và bo mạch chỉ sau 1 tháng sử dụng mà lại còn phải 3-4 lượt đợi sửa là sony sai hoàn toàn. mà cái vụ này giải quyết ko phải là quản lý thị trường mà là phòng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhé. bác muốn kiện thì cứ làm hồ sơ gửi lên.

2 nữa là bác mua cái tivi này ở cửa hàng nào? họ có hỗ trợ gì cho bác trong trường hợp này ko? chắc là bác tự liên hệ với ttbh rồi. đáng ra ngay sau bh lần 1 ko dc thì bác phải gọi ngay cho cửa hàng chỗ mua nói họ có trách nhiệm trong trường hợp này. nếu cửa hàng làm ăn uy tín tí thì họ sẽ có quan hệ tốt với phòng bảo hành của hãng để nhờ vả những việc như vậy. và nếu họ biết dc ttbh làm khó bác thì họ sẽ khiếu nại lên cấp trên hay bắt sale hay quản lý phụ trách bán hàng cho họ giải quyết việc này tốt hơn là bác tự giải quyết.

giờ nếu sony đã xin đổi 1 con mới cho bác thì bác cứ yêu cầu họ mang con tivi khác nguyên thùng nguyên kiện đến lắp đặt kèm theo phiếu bảo hành mới. tivi mới nhìn bằng mắt thường là biết liền bác ơi.

Vụ này ngoài lỗi hỏng nặng còn là lỗi thái độ ứng xử của nhân viên bảo hành.

Một cách công bằng thì Sony phải đền cho bác chủ con mới tiền gấp đôi con cũ.

Theo tôi 1 em 43W800C mới đét sẽ là phương án hợp lý. @@
 

vuhiep111

New Member
Nhà cũng có con Sam mua được 3 năm rồi. năm đầu tiên sam ra fw liên tục làm mình up liên tục. có 1 lần up quên không rs thế là teo cái bo mạnh chủ. gọi cho tổng đài báo tv nhà em không lên chỉ sáng dèn chờ, hôm sau nhân viên BH đến kiểm tra chết bo mạnh chủ rồi thay luôn tại nhà
 

anhtu1990

Active Member
Ðề: [SONY] Bảo hành lởm khởm - Thiếu trách nhiệm

mình là fan sony nhưng ủng hộ bác làm cho ngô ra khoai vụ này, bác có thể qua voz tạo thêm 2pic ạ. k hiểu nổi ông sony này. hãng lớn mà làm cái bh ở VN nản quá.
 
Ðề: Re: [SONY] Bảo hành lởm khởm - Thiếu trách nhiệm

Nếu có làm sao thì bác yêu cầu tổng đài cho người bên TTBH Cầu Giấy, hoặc quận khác sang kiểm tra. Chừa mặt cái TTBH Đống Đa ra.

Đống Đa và Xuân Thủy là 1 bác nhé. Hôm nay các bác trung tâm bảo hành sony đã mềm hơn. Nhưng em vẫn cứng và yêu cầu đại diện Sony xuống lập biên bản sự việc sau đó tính tiếp
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Re: [SONY] Bảo hành lởm khởm - Thiếu trách nhiệm

Đây, trong tờ phiếu "chính sách bảo hành của Sony VN", mục 11 có ghi nguyên văn như sau:

Trong trường hợp có thay thế linh kiện, Sony sẽ thu hồi lại linh kiện hỏng của sản phẩm. Sony có quyền dùng linh kiện mới, linh kiện tái chế hoặc linh kiện đã cải tiến để thực hiện sửa chữa và thay thế cho linh kiện hỏng.
Thế việc khác seri trôi bảo hành tính sao bác
 
Ðề: Re: [SONY] Bảo hành lởm khởm - Thiếu trách nhiệm

Nếu có làm sao thì bác yêu cầu tổng đài cho người bên TTBH Cầu Giấy, hoặc quận khác sang kiểm tra. Chừa mặt cái TTBH Đống Đa ra.

Đống Đa Xuân Thủy Là 1. Đồng Chí Hoàng QUốc Chiến quản lý TTBH là chú của Nguyễn Huy Thông đó các bác ạ
 
Ðề: [SONY] Bảo hành lởm khởm - Thiếu trách nhiệm

có 2 vấn đề với trường hợp của bác.

1 là 1 cái tivi bây giờ chỉ có 3 bộ phận là vỏ nhựa (chắc ko hư rồi!) panel lcd và bo mạch (tất tần tật nằm trong cái bo này). bác đã hư cả 2 cái là panel và bo mạch chỉ sau 1 tháng sử dụng mà lại còn phải 3-4 lượt đợi sửa là sony sai hoàn toàn. mà cái vụ này giải quyết ko phải là quản lý thị trường mà là phòng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhé. bác muốn kiện thì cứ làm hồ sơ gửi lên.

2 nữa là bác mua cái tivi này ở cửa hàng nào? họ có hỗ trợ gì cho bác trong trường hợp này ko? chắc là bác tự liên hệ với ttbh rồi. đáng ra ngay sau bh lần 1 ko dc thì bác phải gọi ngay cho cửa hàng chỗ mua nói họ có trách nhiệm trong trường hợp này. nếu cửa hàng làm ăn uy tín tí thì họ sẽ có quan hệ tốt với phòng bảo hành của hãng để nhờ vả những việc như vậy. và nếu họ biết dc ttbh làm khó bác thì họ sẽ khiếu nại lên cấp trên hay bắt sale hay quản lý phụ trách bán hàng cho họ giải quyết việc này tốt hơn là bác tự giải quyết.

giờ nếu sony đã xin đổi 1 con mới cho bác thì bác cứ yêu cầu họ mang con tivi khác nguyên thùng nguyên kiện đến lắp đặt kèm theo phiếu bảo hành mới. tivi mới nhìn bằng mắt thường là biết liền bác ơi.

Giờ thì không đơn giản nữa bác ơi. Muốn đổi phải có nhân viên đến xin lỗi và lập biên bản đã bác nhé
 

haithanh201088

New Member
Ðề: [SONY] Bảo hành lởm khởm - Thiếu trách nhiệm

Âu mua đồ điện tử hư hỏng là chuyện hên xui. Nhưng mà kiểu bảo hành này nghe hơi nản. Mong bác sớm tìm ra được công lý.
 

trung1984

Member
Re: Ðề: Re: [SONY] Bảo hành lởm khởm - Thiếu trách nhiệm

Thế việc khác seri trôi bảo hành tính sao bác

Ở trên tôi đã đề cập rồi mà. Trong trường hợp có lệch serial giữa serial (tem sau máy) và serial trong vỉ mạch (lưu trong chip nhớ trong máy) thì hãng phải có văn bản xác nhận đảm bảo thời gian bảo hành vẫn giữ y nguyên theo tem máy:

Về nguyên tắc thì vẫn có thể thay linh kiện đã qua sử dụng cho con của bác. Miễn là phải đảm bảo thời gian bảo hành vẫn như ban đầu. Nếu có sự lệch serial thì hãng phải có văn bản xác nhận sẽ bảo hành cho bác đến đúng thời hạn ban đầu.

Trong các điều khoản bảo hành, không có điều khoản nào bắt buộc nhà sản xuất phải thay linh kiện mới 100% cho chiếc máy xảy ra hỏng hóc.
 
Ðề: Re: Ðề: Re: [SONY] Bảo hành lởm khởm - Thiếu trách nhiệm

Ở trên tôi đã đề cập rồi mà. Trong trường hợp có lệch serial giữa serial (tem sau máy) và serial trong vỉ mạch (lưu trong chip nhớ trong máy) thì hãng phải có văn bản xác nhận đảm bảo thời gian bảo hành vẫn giữ y nguyên theo tem máy:

Vâng! Việc thay bo mạch không có thông báo cho khách hàng. Và xác nhận đồng ý của khách hàng để thay bo mạch chỉ khi sai seri hỏi thì nó bảo thay bo. CÒn hãng vẫn khẳng định chưa hề thay bo. Mang tv về TTBH từ 07/06-09/06 và kết luận tv bình thường.
 

kemdau

Member
Ðề: [SONY] Bảo hành lởm khởm - Thiếu trách nhiệm

Tẩy chay hàng Sony đi cho hãng biết phải thay đổi. Thương hiệu tốt phải đi kèm chính sách sau bán hàng tốt. Có thể chính sách của Sony tốt nhưng họ không làm tốt công tác quản lý để các trung tâm bảo hành làm sao thì làm là không được.
 

Tungvanceo

Active Member
Ðề: [SONY] Bảo hành lởm khởm - Thiếu trách nhiệm

Mình cũng dùng con tv giống bác chủ thớt, mới mua đc 2 tháng, nghe mà kinh vãi chất lượng hàng của a sony. Bọn bảo hành khốn nạn thật. phải xử cho chúng nó tôn trọng khách hàng TTBH Xuân Thủy + Đống Đa
 
Ðề: [SONY] Bảo hành lởm khởm - Thiếu trách nhiệm

Mình cũng dùng con tv giống bác chủ thớt, mới mua đc 2 tháng, nghe mà kinh vãi chất lượng hàng của a sony. Bọn bảo hành khốn nạn thật. phải xử cho chúng nó tôn trọng khách hàng TTBH Xuân Thủy + Đống Đa
Đồng ý với quan điểm của bác. Em sẽ dạy cho Trung tâm bảo hành Sony Xuân Thủy 1 bài học nhớ đời và đừng bao giờ bảo hành kiểu vớ vẩn cho anh em HDVIetNam
 

qtdb

Active Member
Ðề: [SONY] Bảo hành lởm khởm - Thiếu trách nhiệm

LÊN,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
 

Kunai

Member
Fan Sony ủng hộ bác! Ức chế nhất vẫn là thái độ của bên bảo hành X(
 
Ðề: [SONY] Bảo hành lởm khởm - Thiếu trách nhiệm

Up giúp bác chủ thớt, cho mọi người cùng biết.
 

phuongngoc157

New Member
Ðề: [SONY] Bảo hành lởm khởm - Thiếu trách nhiệm

Up hộ cho bác.
Bác hãy làm hết sức, viết báo lên cho bọn nó biết mặt.
Cái bọn làm ăn bố láo, chẳng biết tôn trọng khách hàng.
Hay là bác qua bên voz nữa, bên đó cũng có nhiều tay to lắm ạ.
 

do_long_khach

Well-Known Member
Ðề: [SONY] Bảo hành lởm khởm - Thiếu trách nhiệm

Dài quá đọc ko hết. Cho hỏi bác chủ đã liên hệ với hãng trong SG chưa? Làm 1 cái email thôi mà, copy đủ bài 1, gửi thẳng cho TGĐ ý.
 
Bên trên