Tấm Cám – Chuyện chưa kể

HacLongNinhKieu

Well-Known Member
Cho ý kiến tẹo, vài chục năm không đọc lại Tấm Cám nên không nhớ chi tiết từng chỗ, nhưng đại khái trong truyện Tấm cũng hay khóc lóc mà, cứ khóc là Bụt bùm 1 phát hiện lên nên trong phim Tấm cũng phải khóc chứ! (Tớ chưa đi xem phim này nên không biết mức độ khóc là cao hay thấp hehe....có gì đừng ném đá)
Cổ tích, thường là dành cho trẻ em, và suy nghĩ của trẻ em đâu giống người lớn đâu bác :) Ngày nhỏ đọc Tấm Cám, rất rất ít đứa bé nào phát hiện ra "ơ con này khóc lắm thế" =)) Bê nguyên xi cổ tích đấy cho người lớn xem, gạch dư xây biệt thự, còn chỉnh sửa cho phù hợp thì e là phải lật ngược hết luôn, không thì dở dở ương ương lắm.
 

thietbiso5s

Member
Phim như nồi phá lấu .:rolleyes:

Mình khuyên mấy bạn còn đang phân vân không biết nên đi coi Tấm Cám Untold hay không thì nên đi coi cho biết, chưa bao giờ mình thấy bộ phim nào lạ lùng như vậy, bảo đảm Hollywood không bao giờ có thể làm đuoc một bộ phim đa thể loại Tâm sinh lý tình cảm gia đình hành động kinh dị viễn tưởng bi hài kịch Đông Tây kết hợp BHD phát hành như vậy được, cảm giác như đang nấu cháo heo hoặc đang ăn một nồi tả pín lù. Có lẽ vì vậy mà CGV đòi tỉ lệ ăn chia cao lolz.
Nói về nhặt sạn chắc em phải nhặt một rổ.
_Đầu tiên là con bống, cá gì mà sống dai vl , từ lúc bị bắt vô rọ đến khi 2 ba má đụng nhau hất tung cái rọ, liếc mắt đưa ghèn đến mùa thu năm sau, rồi mang về nhà mà con bống khoẽ như trâu ngoi lên lặn xuống cá bống quẩy tung tăng.
_Đoạn con bống bị thịt Tấm vì quen thói ăn vạ , lười biếng, ỉ lại nên cứ nước mắt ngắn dài là ông Bụt hiện ra, do cưng chiều con Tấm và quen thói lừoi biếng của nó rồi nên nó vừa nước mắt cá sấu cái ổng nói luôn " con định hỏi biết tìm xương ở đâu đúng không, ta hiểu con quá mà, thôi để ta làm cho nhanh". Cảm thấy bất lực!
_Vui nhất là cảnh Hoàng tử kéo quân chiếm lại thành, đoạn này mình với ông bạn đi chung phì cười, nói chung là có tính sáng tạo vượt bậc, theo cách cổ điển thì muốn vào thành phải phá được cổng thành, như các phim La Mã hay phim Tàu í phải dùng thân gỗ nện cổng máu đổ thành sông mới phá cổng thành được, đằng này cửa thành hôm nó chắc lính canh trốn mịa đi nhậu, đi đánh bài hay sức mạnh đám quân Hòn tử được Tấm ám hay sao mà 6 thằng đẩy cái banh cmn cửa thành luôn =))
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

Miu_HDNinhBinh

Active Member
Bùi An chắc ngày xưa nghiền chuyện cổ tích lắm ;)
Hay là mấy lần khóc rồi mà bụt không hiện nên có ác cảm với nhân vật Tấm :D
 

trybestpro

Active Member
Em xin tóm tắt phim như sau:
Hôm nay dẫn gấu vào rạp, con này hôm nay hâm các bác ạ, vào phim được nữa tiếng là nó tựa đầu vào vai em thấm thiết vô cùng....lát sau mỏi vai quá em thẳng người dậy thì ui chua choa nảy giờ nó ngủ các bác :D:D
Đang chọc nó thì nghe 1 tiếng chát nhỏ từ 2 anh chị kế bên, quay qua thì thấy mặt anh có vẻ hơi "ngu ngu".....thì ra bị chị tát cho tỉnh dậy sau giấc mơ đầy hoa hồng :p:p:p
Bà Tấm thì cứ mỗi lần bả khóc cũng làm em khóc theo, ko phải vì cảm động mà vì em ngáp ngủ :rolleyes::rolleyes:
 

dvha

Member
Mình thấy BuiAn viết như vậy cũng hợp lý. Việc anh ấy vừa có bài chê CGV lẫn phim này cho thấy tất cả là suy nghĩ riêng, không thiên vị ai cả. Còn về phim này thì nhiều người cho chê nhiều cũng có lẽ do họ đã quá kỳ vọng vào phim thôi, cũng không trách được. Tuy nhiên mọi người cũng phải biết rằng 22 tỷ VNĐ đối với bình thường là 1 số tiền lớn, nhưng với 1 bộ phim thần thoại, cổ trang có nhiều trang phục xưa và kỹ xảo thì chẳng phải là to tát gì. Nhất là việc làm kỹ xảo cho phim không chỉ đơn thuần là con người giỏi thì sẽ làm đc mà đòi hỏi phải có máy móc thật mạnh cũng với nhiều công cụ hỗ trợ mới làm được. Việc tạo ra bối cảnh, nhân vật ảo và nhiều hiệu ứng trên máy tính đòi hỏi máy phải thật mạnh, thật chuyên nghiệp. Mà xưa nay ít người biết đc ở VN vẫn chưa có nhiều đơn vị có thể làm kỹ xảo chuyên nghiệp, nhiều phim Việt hay thậm chí là các mẫu quảng cáo trên TV cũng phải đem ra nước ngoài làm hậu kỳ, kỹ xảo. Nên việc NTV lựa chọn 1 đội ngũ trong nước làm kỹ xảo ko chỉ giảm bớt chi phí mà còn giúp nâng đỡ ngành này trong nước mặc dù có thể kết quả chưa được như mong muốn. Phải có những cái dở, những cái chưa được để rồi từ từ mới tiến bộ mới hay đc. Ko phải tự nhiên mà ngành kỹ xảo đồ họa CGI ở VN phát triển mà họ cần được giao việc để làm vừa có thêm kinh nghiệm vừa có thêm kinh phí để tái đầu tư. Cho nên ủng hộ Tấm Cảm ko chỉ ủng hộ cho nhà sản xuất và phát hành phim mà còn là ủng hộ cho nền điện ảnh Việt.
 

Shadowsong

Member
Tui đi xem Super Plex phim này nè, cảnh quay quá đẹp, nhất là mấy cảnh quay kinh thành từ trên không + với màn hình super plex thì quá đã. Không biết có thật không hay là kỹ xảo nữa. Diễn xuất, lời thoại theo kiểu cố tích hiện đại :D, ngôn ngữ, hành động thấy teen nhiều (chắc tại ông Ngọc Trai). Khúc cuối thấy hơi tào lao, ông nội quái vật thì màu mè quá mức cần thiết, và ông Isaac cũng chả hiểu sao bình thường lại, chắc do nước mắt tiên lol.

Không biết mấy bác nói sao chứ CGV thấy rạp chất lượng tệ quá, gần mấy năm nay toàn đi Lotte Cộng Hòa không à, giờ mới chuyển qua Gò Vấp thử. Nghĩ thử đi coi phim hơi muộn xíu, ngày rẻ nhất CGV 75k nó chiếu cái rạp như cái lỗ mũi trong khi thằng này cong siêu rộng ngày rẻ nhất có 80k, chỗ ngồi lại rộng rãi thoải mái
 

MONK_da

Film critic
Nhân đọc bài giải thích của đạo diễn và biên kịch về cảnh phim kinh điển của Tấm bên cây cau. Monk cũng có chút ý kiến.

Nếu ai đã học trường Sân khấu điện ảnh khoa đạo diễn chắc đều biết về một trong những bài học mà thầy đã dạy là đừng làm một bộ phim xong, rồi sau đó chính đạo diễn phải chạy ra bãi giữ xe để phân bua, giải thích cho từng khán giả rằng "cảnh phim đó của tui có ý nghĩa thế này này nè."

Thà đoàn làm phim để đội ngũ PR đi khắp forum, fanpage đăng bài giải thićh với hình thức ẩn danh sẽ hợp lý hơn là chính đạo diễn và biên kịch trong phim phải minh oan, giải thích với khán giả kiểu này. Vì dù giải thích thế nào chăng nữa, thì đây vẫn là lỗi của đạo diễn, vì đã không thể hiện được ý tưởng của mình trên màn ảnh. Khán giả họ không cần biết hậu trường ra sao, ý tưởng thế nào, họ xem phim nên họ chỉ nhận xét và đánh giá những gì có trên màn ảnh.

Cảnh phim nàng Tấm té khỏi cây cau, đâu cần phải diễn cảnh la hét. Nếu muốn thể hiện sự chịu đựng, chấp nhận số phận của nhân vật trong hoàn cảnh này, thì chỉ cần cho nhân vật nhắm mắt lại, nước mắt lăn dài trên má. Cách thể hiện này trong các phim mà nhân vật buông xuôi, chấp nhận cái chết đều có, không có gì quá mới mẻ, nhưng nó đảm bảo truyền tải được ý đồ của đạo diễn.

Nếu Hạ Vi không diễn được thì cứ cho em ấy mím môi lại, rung rung như sắp khóc (nhưng không được khóc thành tiếng Hu hu, mắc công Bụt hiện ra cứu). Tệ hơn nữa thì cho kỹ xảo thêm một giọt nước mắt cho em ấy là xong.

Ít ra như vậy khán giả cũng hiểu được tâm lý nhân vật. Chứ không phải chờ đến bây giờ khi đạo diễn và biên kịch chính thức lên tiếng mới biết.
 

SpacePolice

Active Member
cho hỏi cái đoạn after credit ko nên đưa vào như bác BuiAn nói có phải là đoạn tấm mời cơm dì ghẻ ko vậy !?! Ko lẽ làm y trong truyện là em Tấm làm mắm con Cám rồi cho mẹ nó ăn à ?!? Thấy bả khóc quá trời !!!! :):):)
 
Bên trên