Meta sẽ đóng cửa Workplace vào năm 2026

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Dịch vụ Facebook Workplace mới đây được công bố sẽ ngừng hoạt động vào ngày 1.6.2026, các doanh nghiệp nên bắt đầu tính đến phương án chuyển đổi sang dịch vụ khác.

Meta - tập đoàn sở hữu Facebook đã thông báo sẽ đóng cửa Workplace, mạng xã hội tập trung vào công việc nhằm vào các doanh nghiệp. Dịch vụ này vẫn sẽ hoạt động bình thường cho đến ngày 1.6.2026.

Thông báo này được đăng trên Trung tâm trợ giúp của Facebook. Theo đó Workplace sẽ hoạt động bình thường cho đến ngày 31.8.2025, từ ngày 1.9.2025, người dùng sẽ không thể đăng nội dung mới và sẽ ở chế độ chỉ đọc. Vào ngày 1.6.2026, dịch vụ sẽ ngừng hoạt động hoàn toàn. Các công ty được khuyến khích sao lưu dữ liệu nếu không sẽ có nguy cơ mất vĩnh viễn.

Dịch vụ Workplace cũng sẽ được giảm giá 50% kể từ ngày 1.9.2024 và kéo dài cho đến khi dịch vụ ngừng hoạt động hoàn toàn. Trung tâm trợ giúp Workplace cũng cung cấp tài nguyên cho những doanh nghiệp muốn sao lưu dữ liệu trước khi ngừng hoạt động.

facebook-workplace-1715785040508840701124.png

Thông báo đóng dịch vụ Workplace được Meta đăng trên trang hỗ trợ

CHỤP MÀN HÌNH​

Người phát ngôn của Meta cho biết hãng sẽ ngừng sử dụng Workplace để có thể tập trung vào việc xây dựng các công nghệ AI và metaverse mà tập đoàn tin rằng về cơ bản sẽ định hình lại cách người dùng làm việc. Trong hai năm tới, Meta sẽ cung cấp cho khách hàng Workplace tùy chọn chuyển đổi sang sản phẩm Workvivo của Zoom.

Workvivo hiện thiết lập các dịch vụ của mình để tiếp nhận làn sóng người dùng chuyển từ Facebook Workplace. Công ty này được Zoom mua lại vào năm 2023 nhờ có các tính năng và trải nghiệm tương tự như Workplace với giao diện người dùng kiểu mạng xã hội, các tính năng tích hợp trực tiếp với phần mềm hội nghị truyền hình của Zoom.

Workplace ra mắt vào năm 2016 (thời điểm Meta chưa ra đời) nhằm cạnh tranh cùng Slack tại nơi làm việc. Nền tảng này cung cấp khoảng 90% trải nghiệm Facebook thông thường, trừ việc nó không được liên kết với tài khoản Facebook cá nhân, tất cả bạn bè của nhân viên đều là đồng nghiệp của họ. Giống Facebook, người dùng có thể đăng lên tường của họ và tương tác với chúng. Nền tảng này đã có hơn 2 triệu người dùng trả phí vào năm 2019 và tăng lên con số 7 triệu vào năm 2021.

Theo Thanh Niên
 
Bên trên