Microsoft thuê cựu giám đốc của Meta để tham gia dự án siêu máy tính AI

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Microsoft vừa thuê cựu giám đốc điều hành Meta Jason Taylor để tham gia nhóm thực hiện dự án siêu máy tính trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng.


Trong một bài đăng trên LinkedIn, Giám đốc công nghệ Kevin Scott của Microsoft cho biết Taylor sẽ đảm nhận vai trò phó chủ tịch công ty và phó Giám đốc công nghệ để giúp "xây dựng bộ hệ thống tiếp theo nhằm thúc đẩy các công nghệ AI", theo The Verge.

openai-ceo-sam-altman-and-microsoft-ceo-satya-nadella-2-17138583958711560332808.jpg

Microsoft và OpenAI xây dựng siêu máy tính Stargate và thuê cựu Giám đốc điều hành Meta Jason Taylor (ảnh nhỏ) tham gia dự án
Được biết, ông Taylor làm việc tại Meta từ năm 2009 đến năm 2022, gần đây nhất ông giữ chức phó chủ tịch cơ sở hạ tầng của công ty. Theo hồ sơ tại LinkedIn, ông xử lý cơ sở hạ tầng về AI, dữ liệu và quyền riêng tư cũng như quản lý ngân sách máy chủ của công ty.
Hiện tại, Microsoft và OpenAI vẫn cần các phần cứng mạnh mẽ hơn để theo kịp các hệ thống AI đang phát triển nhanh chóng. Tháng trước, một báo cáo từ The Information nói Microsoft và OpenAI muốn xây dựng một siêu máy tính trị giá 100 tỉ USD, được đặt tên là "Stargate", để cung cấp cho các mô hình của OpenAI.

Vào tháng 3 qua, Microsoft thông báo họ đã thuê Mustafa Suleyman, đồng sáng lập Google DeepMind, làm giám đốc điều hành của bộ phận AI tiêu dùng mới, nhằm giám sát các sản phẩm Copilot, Bing và Edge.

Theo Thanh Niên
 
Bên trên