Cả thế giới tò mò về tính năng AI mà Apple sẽ công bố tại WWDC 2024

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Trong sự kiện công bố iOS 18 tại WWDC, Apple được dự đoán sẽ trình làng hàng loạt tính năng AI mới, đánh dấu một trong những bản cập nhật iOS quan trọng nhất từ trước đến nay. Cải tiến đáng mong đợi nhất chính là nâng cấp AI cho trợ lý ảo Siri.

917504_70849781293211_2352499616907264

Theo Mark Gurman của Bloomberg, Apple đã mở lại các cuộc đàm phán với OpenAI, cha đẻ ChatGPT, để hợp tác trên một số tính năng AI cho iOS 18. Apple có tham vọng giúp người dùng iOS 18 xử lý công việc hàng ngày một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn nhờ sức mạnh của AI. Mặc dù có thông tin rằng Apple đã tự xây dựng các mô hình ngôn ngữ lớn cho các tác vụ AI trên iOS 18, họ vẫn quan tâm đến việc tạo ra một "bộ phận tìm kiếm/chatbot" với sự trợ giúp của OpenAI.

Cả thế giới tò mò về tính năng AI mà Apple sẽ công bố tại WWDC 2024
Cùng lúc đó, Apple vẫn đang cân nhắc sử dụng chatbot Gemini AI của Google cho iOS 18. Gurman cho biết gã khổng lồ công nghệ vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc lựa chọn công nghệ AI của công ty nào, thậm chí có khả năng sẽ hợp tác với cả hai hoặc không sử dụng nền tảng nào cả.

Tuần này, Apple đã phát hành một số mô hình ngôn ngữ lớn mã nguồn mở, được thiết kế để chạy trực tiếp trên thiết bị thay vì phụ thuộc vào máy chủ đám mây. Cách làm này cho phép tác vụ được hoàn thành nhanh hơn và đảm bảo tính riêng tư cho người dùng. Tuy nhiên, hạn chế là thiết bị sẽ không tận dụng được các máy chủ xử lý AI với sức mạnh vượt trội. Gurman phỏng đoán Apple có thể cho phép một số tính năng AI trên iOS 18 kết nối đám mây để được hỗ trợ bởi Chat GPT hoặc Gemini của Google, bởi các mô hình ngôn ngữ quy mô lớn như ChatGPT yêu cầu môi trường đó để vận hành hiệu quả trên điện thoại thông minh.

Theo VN review
 
Bên trên