Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!?

symphony

Well-Known Member
Nếu như Hồng Nhung và Quang Dũng “cần nhau” vào năm 2007, người trong nghề xem đó là bước lùi của Hồng Nhung. Còn mới đây, tệ hơn khi Thanh Lam mấp mé một dự án hát cùng với Đàm Vĩnh Hưng, người ta gọi Thanh Lam đang “hư hỏng” và trượt chân xuống…“vũng lầy”.

Cần phải nhắc lại rằng, nhạc nhẹ Việt Nam đã từng có một thời kỳ thịnh vượng và rực rỡ nhất là ở những năm cuối của thập niên 90. Khi ấy chúng ta đang có một đội ngũ nhạc sĩ sáng tác dồi dào và sung mãn (Thanh Tùng, Trần Tiến, Nguyễn Cường, Trịnh Công Sơn, Phó Đức Phương, Trọng Đài, Bảo Chấn, Quốc Bảo, Ngọc Châu…) cùng một dàn ca sĩ hùng hậu. Đáng kể tên trong số đó có Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ LinhTrần Thu Hà - bốn giọng hát được xem là "trụ cột" của nhạc nhẹ Việt Nam. Bảo "trụ cột" ở đây không phải chỉ bởi họ được công chúng đón nhận mà họ còn là nguồn cảm hứng - nghĩa gây được ảnh hưởng tích cực cho giới làm nghề. Danh xưng diva, cũng bắt đầu từ đó.

3.jpg

Ca sĩ Thanh Lam


Thế nhưng, chẳng lâu sau đó, chính xác hơn vào đầu những năm 2000, nhạc Việt chững lại và có dấu hiệu thoái trào. Bộ tứ này cũng rơi vào khoảng lặng, vùng vẫy đáng kể nhất chỉ có thể nhắc đến Trần Thu Hà khi cô là người nhập cuộc sau, năng lượng và sức trẻ đang ở kỳ sung mãn, ba diva còn lại gần như cứ lóng ngóng, loay hoay. Và Hồng Nhung loay hoay đầu tiên với lần cô kết hợp trình diễn cùng Quang Dũng.

Với Thanh Lam, hậu đỉnh cao Thanh Lam hụt hẫng chới với không chỉ bởi môi trường âm nhạc đã xoay 180 độ, không còn hợp với cô mà còn ở chỗ cô và người bạn đời cũng là nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Quốc Trung chia tay. Nếu như trước đó, những ai từng nghĩ Quốc Trung là cái bóng mờ nhạt sau lưng vợ mình thì sau đó họ buộc phải suy nghĩ lại.

Cho đến tận hôm nay, sự nghiệp lừng lẫy của Thanh Lam không ai khác ngoài Quốc Trung là bệ phóng, là người kềm cặp, định hướng con đường âm nhạc của Thanh Lam. Anh chi phối, tiết chế được cảm xúc lẫn kỹ thuật của người đàn bà thiên về bản năng để đưa ra những sản phẩm âm nhạc được xem là đỉnh cao của nhạc nhẹ Việt Nam.

Mất Quốc Trung, có thể nói hơi quá nhưng Thanh Lam gần như mất đi tất cả. Mất mấy năm, công chúng ngơ ngác hỏi Lam đâu!? Vốn đang mỏi mệt chán chường với thị trường âm nhạc đang chuyển đổi theo xu hướng xô bồ, bát nháo lại mất đi một điểm tựa vững chắc trong sự nghiệp, Lam rơi vào quãng lặng chết người.

Và Lam trở lại, cô trở lại khi cuộc đời đưa cô đến với cái bến mà người ta quen gọi là "dân gian đương đại" của Lê Minh Sơn. Lê Minh Sơn là một nhạc sĩ có tài, được công chúng biết đến cách đây trên dưới 7 năm bằng một album khó có thể ấn tượng hơn là Bên bờ ao nhà mình với sự thể hiện đỏng đảnh, chua ngoa của Ngọc Khuê. Nhưng Lam không phải là một thiếu nữ mới lớn như Khuê, Lam là một người đàn bà dữ dội đến mãnh liệt lại vừa trải qua những nốt trầm nên đang khát cháy sự bay lên.

Lê Minh Sơn không nắm, không “cầm cương” được cái sự dữ dội ấy. Cả hai cùng nhau… bản năng, cùng nhau bùng cháy theo kiểu Nắng lên - một sáng tác của Lê Minh Sơn để tất cả trở thành tro bụi, không để lại được chút dư vị nào trong các sản phẩm âm nhạc của hai người, nếu có chỉ là những thanh âm mà Thanh Lam oằn mình gào thét, quằn quại đến khản cổ.
thanh.jpg
Lê Minh Sơn
không phải là mẫu nhạc sĩ dành cho Thanh Lam?



Người ta nhìn thấy, Lê Minh Sơn không phải là mẫu nhạc sĩ dành cho Thanh Lam, cụ thể hơn, để “cưỡng” được Lam cần phải có một nhạc sĩ "nặng vía" hơn thế. Sau vài năm cùng nhau bốc cháy với hàng loạt dự án liên tiếp nhau mà có người gọi là “đẻ dày”, cả hai như tỉnh ra, họ chủ động dừng lại trong êm đẹp. Công chúng không ít người thở phào bởi nếu đi tiếp, ai cũng biết Thanh Lam sẽ về đâu.

Thế nhưng, sau sự kết hợp ấy, những tưởng Thanh Lam sẽ “tỉnh táo” và kỹ tính hơn trong những lần kết hợp mới nhưng thực tế lại không diễn ra như vậy. Người ta ngỡ ngàng khi Thanh Lam vừa tuyên bố, sắp tới cô sẽ tung ra một dự án âm nhạc kết hợp với Đàm Vĩnh Hưng.

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên Thanh Lam cho biết mình sẽ kết hợp với Đàm Vĩnh Hưng mà cách đây vài năm, Thanh Lam đã từng bảo thế. Tuy nhiên, ở lần đó có vẻ như cô chỉ đánh tiếng để dò phản ứng dư luận chứ không như lần này, một dự án âm nhạc đã làm rồi, chỉ đợi ngày ra mắt.

Rất dễ để nhìn thấy lần kết hợp này cũng có nét hao hao như lần “cần nhau” giữa Hồng Nhung và Quang Dũng. Nếu lúc ấy Quang Dũng đang nóng thì giờ Đàm Vĩnh Hưng đang hot, nếu khi ấy Hồng Nhung hoang mang thì giờ tới lượt Thanh Lam. Điểm chung nữa là cả hai sản phẩm này đều được bắt nguồn từ sự thân thiết - ngoài đời, Hồng Nhung rất thân vơi Quang Dũng còn Đàm Vĩnh Hưng thì luôn tự nhận Thanh Lam là thần tượng.

Có thể, Thanh Lam cảm thấy giờ cô cần phải hâm nóng lại tên tuổi, phải update hình ảnh của mình cho hợp với thời đại và một trong những cách cô xem là hiệu quả nhất là hát cùng với đàn em đang rất ư đình đám. Rằng cô hy vọng, tiếng hát của mình khi kẹp với cái tên của Đàm Vĩnh Hưng - vốn đang len tận những hang cùng, ngõ hẹp thì biên độ “fans” của cô sẽ mở rộng thêm, giọng hát của cô sẽ tiến thẳng vào những phân khúc thị trường mà lâu nay cô chưa tìm đến. Nhưng đó là một sai lầm.

Đàm Vĩnh Hưng hát không tồi nếu chẳng muốn nói giọng anh rất khỏe, lại khàn đặc như một chất gây nghiện. Đặc biệt, Đàm Vĩnh Hưng có thể “ập” vào bất kỳ dòng nhạc nào. Hôm nay anh hát nhạc trẻ thì ngày mai rất có thể anh sẽ trở thành một chiến sĩ oai dũng nào đó trên sân khấu và ngày mốt anh sẽ sến đến “chảy nước” ở đâu đó. Phải nhìn nhận, đó là khả năng “biến hóa” của Đàm Vĩnh Hưng. Người ta bảo Đàm Vĩnh Hưng “thông minh” khi chọn cho mình một phong cách hát đa dạng, có thể thích nghi với nhiều dòng, nhiều hình thức âm nhạc khác nhau để từ đó thu nạp được đại bộ phận khán giả ở nhiều thành phần khác nhau. Để khán giả trẻ cũng thích anh, người chuộng nhạc tiền chiến cũng thích anh rồi kẻ mê nhạc sến cũng thích anh.



1.jpg
Với sự kết hợp khập khiễng, chông chênh về đẳng cấp như thế nên có lẽ hiếm ai dám tin rằng Đàm Vĩnh Hưng sẽ làm được một điều gì đó tốt đẹp cho sự nghiệp của Thanh Lam, ít nhất là trong lúc này?


Song, cũng chính vì lý do đó đã biến Đàm Vĩnh Hưng thành một cái lẩu hoa sặc sỡ, diêm dúa. Rằng ở thể loại nào anh hát cũng được nhưng chẳng đến được tận cùng với thể loại nào, dòng nào anh cũng lơ lửng, lừng khừng, không đến đầu đến đũa. Đàm Vĩnh Hưng có quyền lựa chọn cho mình một đường hướng đa mang như thế nhưng, những người kỹ tính trong việc thưởng thức âm nhạc cũng có quyền cho đó là một kiểu thẩm mỹ bình dân. Đó chưa kể, phần đóng góp cho tên tuổi của anh trở nên sáng loáng không chỉ ở giọng hát, còn cả ở những tuyên ngôn rùng rợn mà không ít người gọi đó là hệ quả từ việc “thủng phông”.

Với Thanh Lam, dù thi thoảng cũng lộ ra những phát ngôn hớ hênh, cảm tính, thiên về bản năng. Nhưng bản năng của Thanh Lam là bản năng ở một tầm vóc khác, một đẳng cấp khác. Cơ bản hơn, Thanh Lam lâu nay được xếp vào cái chiếu của đàn chị, là người định hướng thẩm mỹ không chỉ cho khán giả mà còn là cho các thế hệ nghệ sĩ tiếp theo thì nhất cử nhất động của cô đều bị quan sát kỹ càng, chặt chẽ, thậm chí là khắc nghiệt đến cực đoan. Đó cũng là thiệt thòi của Thanh Lam nhưng ngẫm ra, lắm ca sĩ muốn thế nhưng chắc gì đã được. Không thể nói Thanh Lam không ý thức được điều này. Khán giả của Lam không chấp nhận việc cô buông tuồng, dễ dãi trong những lần kết hợp, nếu ra được cái mới, cái sáng tạo thì ra còn không được thì thôi chứ không thể “cố đấm ăn xôi”.

Với sự kết hợp khập khiễng, chông chênh về đẳng cấp như thế nên có lẽ hiếm ai dám tin rằng Đàm Vĩnh Hưng sẽ làm được một điều gì đó tốt đẹp cho sự nghiệp của Thanh Lam, ít nhất là trong lúc này. Cho nên, có người cho rằng Thanh Lam đang sà xuống vũng lầy của chính mình, là vì vậy!



Theo Cao Hải Hà
Thể Thao TP.HCM
 
Chỉnh sửa lần cuối:

dualshock

Member
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!? - Một bài viết hay

Người viết bài làm như mình biết "thưởng thức âm nhạc" lắm ý. Bình luận âm nhạc theo kiểu "nhìn và nói" ^^
 

danvt

Well-Known Member
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!? - Một bài viết hay

đàm vĩnh hưng hát càng ngày càng chán, càng phát ngán, có gì đâu mà hot
 

symphony

Well-Known Member
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!? - Một bài viết hay

Người viết bài làm như mình biết "thưởng thức âm nhạc" lắm ý. Bình luận âm nhạc theo kiểu "nhìn và nói" ^^

Đồng ý với bạn rằng tay nhà báo chỉ "nhìn vào nói", song theo mình cái hay của bài viết này chính là ở chỗ đó. Bài viết hầu như ko đi sâu "vào phần kỹ thuật", (vả lại muốn đi sâu vào phần đó không biết tay nhà báo này có đủ cơ nữa không? :D) tuy nhiên việc so sánh giữa Ngài Đàm và Thanh Lam - giữa cái bình dân và cái ko bình dân là rất chính xác.
 

tethien

Active Member
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!? - Một bài viết hay

Chưa bao giờ thích nghe Thanh Lam. Thanh lam có hát bao giờ đâu. Toàn rú, hét thôi.
Trần Thu Hà cũng chán không kém. Không có giọng.

Vậy mà cũng phong diva !!!!
Đúng là đám nhà báo.
 
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!? - Một bài viết hay

Để khán giả trẻ cũng thích anh, người chuộng nhạc tiền chiến cũng thích anh rồi kẻ mê nhạc sến cũng thích anh.

Chỉ có câu đầu tiên thì đúng với 1998 trở về trước, còn thời gian sau này lẫn 2 vế sau đều có vẻ như hơi quá. Chẳng qua ở vn hắn được quyền hát, và ... cái này nhạy cảm thật, nhưng vì hắn không liên quan chính trị nên các bài hát hắn phát hành không bị kiểm soát gắt gao chứ " Căn Nhà Ngoại Ô", " Gõ Cửa ", " Qua Cơn Mê" trước đây đều bị cấm thu phát đấy thôi. Nếu mà hắn qua hải ngoại hát nhạc sến thì không thể nào có chuyện ái mộ, thích, hay mê như "bốc phét báo chí tào lao ký" đã nói ở trên.

Và, ai hát hay thì trong lòng khán thính giả sẽ còn mãi tiếng hát của người ấy, thời gian sẽ làm cho họ trở thành "giọng hát bất tử". Diva, chẳng qua là do một tổ chức cá nhân, một nhóm người đôi khi "quan điểm" nghe nhạc lại không hề về phía khán thính giả thì cái danh ấy cũng chỉ để họ tung hứng, và bọn báo chí cứ thi nhau mà viết, khi hỏi đến quần chúng lại chẳng ai biết đến, vậy cũng hoài công :).
 

nta139

Member
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!? - Một bài viết hay

bài viết vui thật b-( b-( nào là diva, nào là chiếu trên b-( b-(
 

putabonita

New Member
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!? - Một bài viết hay

bài viết vui thật b-( b-( nào là diva, nào là chiếu trên b-( b-(

Có sao đâu bác. Chẳng ai xếp hạng nhưng ai cũng ngầm hiểu là diễn viên, ca sĩ đều có hạng 2, hạng 3, đánh giá trên tài năng và cơ hội họ nhận được mà. Em chưa hả hê lắm với bài viết này lắm, phải chém mạnh nữa. Trong cái đêm Duyên Dáng Việt Nam đầu 2011 có phần kỷ niệm những nghệ sĩ Ngọc Tú, Ngọc Tân mà Đàm Vĩnh Hưng là nam ca sĩ được sắp xếp để dìu người nghe vào nhạc phẩm, song ca cùng phần băng nhạc của các cố nghệ sĩ ~~> em nghe thấy phát tởm, giọng Đàm Vĩnh Hưng khàn khàn đặc đặc, nhiều lúc cũng thấy là "hay hay", mà đặt cạnh những nghệ sĩ nam có phần "chính thống" hơn như Ngọc Tân trong bài Khoảnh Khắc, nghe phát tởm. Anh Hưng tham gia nhiều show, event và party, uy tín và sức nặng của anh trong làng showbiz, chắc cũng thuộc hàng top(quen biết nhiều, lên báo báo nhiều), nhưng nếu vì vậy mà nể anh nể em, đẩy kỹ thuật và cống hiến nghệ thuật của anh Hưng cũng lên tầm top thì thật khó nghe :( . Em đánh giá trên những album anh Đàm mà em từng nghe nhé. Khàn khàn và phê phê, diễn ở show thì cực bùng nổ, nhưng nói cho cùng thì cũng chỉ chói lên trong cảnh què quặt thiếu nam và thừa gái nhảy của làng nhạc bây giờ.
Thanh Lam và Đàm Vĩnh Hưng, dự án mới và chưa diễn ra, mong là có mới, chứ nếu vẫn cung cách của 2 người vài năm gần đây, nhét vào 1 album với vài bản song ca, chắc chóng chìm, có thì nghe chả có thì thôi. Ko hiếm lạ.
 

thinhduc144

New Member
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!? - Một bài viết hay

Thích Thanh Lam

cực
GHÉT Đàm Vĩnh Hưng
 

xinbattn

Member
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!?

Mỗi lần nghe Anh Đàm, Cô Lam hát là em sởn gai ốc.
 

vietquangkt

New Member
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!?

Nghe anh đàm hát còn ổn chứ kết hợp với chị Lam thì em ngất trên cành quất :D
 

c535

Member
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!?

Thanh Lam không ghét nhưng ngài Đàm này thì siêu ghét hát chán lòi ruột. Không hiểu tại sao mấy năm gần đây nhận lắm giải kinh chắc chắn là do nhiều xiền roài
 

lamlinh79

Well-Known Member
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!?

Trong thời buổi mà những "ngôi sao âm nhạc" tầm cở " giọng ca vàng hội chợ lô tô " cùng với trình độ thưởng thức âm nhạc của phần đông khán giả đã xuống cấp tận cùng thì chuyện Mr. LÉ ĐVH nổi lều bều là đương nhiên. Chẳng biết Diva TL nghĩ gì khi muốn kết hợp với một "tài năng bẩm sinh" như vậy để tự hạ thấp đẳng cấp của mình. Đây thật sự là một "thảm họa" của âm nhạc VN chứ không phải là "vũng lầy" của riêng Thanh Lam. Phần tôi mỗi lần nghe DVH hát những ca khúc tiền chiến hay những nhạc phẩm bất hủ của TCS, NTM... tôi lại cảm thấy buồn nôn, còn TL thì sao nhỉ ????
 

huynhnhan

Banned
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!?

mình chỉ thích thanh Lam cái thời xưa mà hát" em là suối trong ngần, em là hoa lá mùa xuân..." thôi còn sau này . Đầu hàng vô điều kiện, Còn anh Đàm thì miễn bàn, chế bậy chế bạ nhạc người ta, vậy mà lại được khen hay mới ghê chứ. Nói túm lại ko ưa hai người này!
 

williamtruongvtv

Active Member
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!?

ôi mẹ ơi, tên cắt tóc này và mụ bán bún kia thì hát hò cái gì trời. Mấy bác bị làm sao mà đi nghe tụi nó vậy.Nghe hát là mắc ói ra, phong cách thì xì trâu, hát thì gầm rú như xe tăng mà lại hết xăng.

Các bác có thể tham khảo những ai yêu nhạc Đàm qua đây nhé Đàm Vĩnh Hưng-Tiếng hát Ngọc Lưu Ly xem mọi người tặng gạch như thế nào

Em copy một vài lời cho anh em xem

Đàm Vĩnh Hưng-Tiếng hát Ngọc Lưu Ly
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - Tiếng hát Ngọc Lưu Ly là một trong những ca sĩ hát nhạc trữ tình có phong cách riêng, rất đáng trân trọng.

Tiếng hát của anh trong sáng, nhẹ nhàng, êm mát như nhung như lụa, vuốt ve, an ủi từng nỗi niềm riêng và... khán giả đã tìm thấy mình trong tiếng hát ấy.

Với một khả năng biểu diễn đa dạng những cảm xúc tinh tế của con người về tình yêu đôi lứa, tình bạn, tình đời, quê hương... ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã chinh phục được khán, thính giả của các thế hệ và mỗi ngày có thêm nhiều người yêu quý anh hơn.

Như áng mây phiêu bồng cùng năm tháng, Đàm Vĩnh Hưng đã trải qua biết bao thăng trầm của cuộc sống, trải nghiệm vô số trắc trở của cuộc đời. Tình người - tình đời, ấm áp và bạc bẽo, phóng khoáng và chua cay, sự bội phản và lòng thuỷ chung, những sầu đau chất ngất, những oan trái khôn cùng; tất cả những điều ấy Đàm Vĩnh Hưng đã cảm nhận bằng máu - lệ - trí - tâm. Hạnh phúc đã từng ngút ngàn tràn dâng và đau thương đã từng u mê lấp lối. Thế nhưng, chính những điều ấy lại là hành trang quý giá nhất cho một đời nghệ sĩ, vì những yêu, say, sầu, hận đã lắng trong tim và ngấm sâu vào tiếng hát của anh. Rồi chính tiếng hát thấm đẫm và ngây ngất tình người ấy, như một phép màu huyền nhiệm, trong phút chốc hoá một chàng trai Sài Gòn yêu say nghệ thuật trở thành một vì tinh tú rực rỡ, muôn màu, chói sáng hào quang giữa bầu trời âm nhạc trữ tình Việt Nam.

Duyên nghiệp cầm ca, lòng đam mê nghệ thuật, sự cố gắng miệt mài của bản thân Đàm Vĩnh Hưng, đã trau dồi cho tiếng hát anh càng thêm ngọt ngào, êm ái, mênh mông và sâu thẳm, cùng điểm tô, trau chuốt, nâng niu cho tiếng hát Đàm Vĩnh Hưng hoá thành một cánh hạc thiên thần, chuyên chở tâm hồn khán giả đến những bến bờ xa lạ, run rẩy với vô vàn cung bậc cảm xúc diệu kỳ. Từng giây, từng phút, từng chữ, từng lời, giới thưởng ngoạn chìm đắm, đê mê trong ngọt ngào, thơm mát, mê ly của suối nguồn cảm xúc, hạnh phúc và hân hoan. Có khi lại thẩm thấu đến rã rời từng nỗi sầu vạn cổ, những xót đau bất tận của tâm hồn. Đàm Vĩnh Hưng hát một câu là lời giãi bày tâm sự chân thành, hát một bài là một câu chuyện kể của "Thế giới yêu dấu ngàn năm". Lời khóc, lời cười, yêu thương, giận dỗi... Tất cả và tất cả đã thoát ra từ trái tim người nghệ sĩ chân chính. Và..., ta chợt hiểu cuộc đời danh lợi là mộng ảo, là hư vô, chợt đến chợt đi như mây ngàn gió núi.... Chỉ có tình người là thiên thu bất diệt, là hơi thở ngàn đời. Để rồi trong sâu thẳm tâm tư của khán, thính giả bốn phương đã dậy lên những tình cảm yêu thương trân trọng nhất, dành cho một tiếng hát là hiện tượng dài lâu trong nhiều thập kỷ. Hơn thế nữa, Đàm Vĩnh Hưng - Tiếng hát Ngọc Lưu Ly, mãi về sau vẫn là một ngôi vị tối thượng vĩnh hằng ngự trị trong tim người mộ điệu. Vượt qua những thách thức nghiệt ngã của nghiệp dĩ, của thời gian. Vựơt qua hành trình dài ngút ngát, chông chênh vạn nẻo nhưng đầy vinh quang của nghệ thuật, tài năng chân chính của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từ rất lâu đã kết tinh thành một viên ngọc rạng ngời quý giá: Ngọc Lưu Ly.

Tiếng hát Đàm Vĩnh Hưng đã toả sáng, đang toả sáng và sẽ mãi mãi toả sáng, sẽ bền vững mãi với thời gian, có đến trăm năm sau vẫn lung linh muôn ngàn sắc màu kỳ diệu, dẫn dắt tâm hồn người thưởng ngoạn thăng hoa đến thượng tầng cảm xúc.

Đàm Vĩnh Hưng - Viên ngọc quý của khán giả ơi! Anh hãy hát mãi cùng với những đam mê tuyệt cảm vô cùng! Hãy mãi mãi ngân lên những thanh âm trong veo và ấm nồng như nắng sớm!

Đêm có thể dài vô tận nhưng tiếng hát anh là ánh sáng muôn màu. Ngày có thể buồn lê thê nhưng tiếng hát của anh thánh thót như thanh âm của Ngọc Lưu Ly, đã khiến cho ngày buồn ấy ngập tràn hỷ lạc.

Hãy hát mãi nghe anh!

Ôi...! Trân quý, gần gũi, thân thương, say nồng và ấm áp biết bao tiếng hát người ca sĩ tài danh: Đàm Vĩnh Hưng - Tiếng hát Ngọc Lưu Ly.



Và trả lời là đây


Ặc, tiếng bò rống mà kêu là trong sáng, nhẹ nhàng, êm mát như nhung như lụa thì thật là đêk hiểu nổi.
Đàm không đủ tư cách đưa vào diễn đàn đâu!
Thứ nhất:Tự hát nhạc vàng theo phong cách riêng của mình, phong cách đó vốn chẳng phù hợp với nhạc vàng.
Thứ hai:Ăn ở hai lòng.Vừa hát nhạc trẻ vừa hát nhạc vàng!Hai thứ này không thể đội trời chung.
Thứ ba:Tham vọng quá trớn, cứ nghĩ mình là người giỏi sẽ thành công trên mọi loại nhạc=>tạo thứ môt thứ hỗn tạp chẳng ra gì!
Nếu Đàm chỉ hát nhạc trẻ thôi thì tôi còn tôn trọng Đàm tí xíu.
Thứ tư:Nhạc vàng là dòng nhạc của người Việt Nam vốn dĩ ca từ giản dị nhưng đầy ý nghĩa xúc tích ra,mỗi khi hát Đàm ăn diện rất chói mắt(Trên báo có đăng Đàm là người ăn mặc thời thượng vào loại bậc nhất), nên giữa cách ăn mặc và nhạc vàng tương phản 100%.Hát xong tôi chắc là lũ trẻ chẳng biết đó là nhạc vàng mà chỉ biết nói rằng anh Hưng hát hay.
Nếu bạn vì anh Đàm mà vào diễn đàn thì tôi nghĩ bãn lầm chỗ!

làm ơn đừng đưa Bà Đàm vào yeunhacvàng để ca tụng nhá.....Thằng đó đang góp công rất lớn để bóp méo nhạc vàng và nhạc trữ tình nói chung....biến nhưng giai điêu nhẹ nhàng..cao vút...lại êm đềm trong sáng....với nhưng niềm đau chôn kín phía trên bờ môi..hay hạnh phúc hằn trên đuôi mắt...!biên thành các loại rock...rap...nhac dance...! vô cảm...nghe muh có cảm giác bị xúc phạm nữa...!
hơ hơ nghe mà cảm thấy vui quá :14 đúc tượng cơ đấy à, hơ hơ thể hiện thành công nhiều bài nhạc cơ đấy, chỉ được cái phá nhạc chứ làm được gì, chỉ muá rìu qua mắt mấy người như em thôi, còn bọn anh thì còn lâu nhé em.
Hát nhiều bài nhạc vàng à??? chỉ toàn chọn mấy bài hay để hát, rồi mấy đứa chưa nghe nhạc vàng bao giờ thấy lạ lạ nên khen hay chứ hay ho cãi nỗi gì.
Rảnh lên mạng tìm kiếm sự thật rằng tên đó hát nhạc vàng hay không rồi phát biểu,trên mạng nhiều lắm em ạ.

Đây là điễn đàn của những người yêu nhạc chính thống.
Nhạc vàng nghe để thưởng thức chứ không phải để giải trí.


Ít thôi, không các bác hoa mắt vì thần tượng
 

HacLongNinhKieu

Well-Known Member
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!?

Hohoho bên yeunhacvang thì tự do ngôn luận phải biết, dạo gần đây em chỉ vào tìm nhạc chứ hết dám dạo forum rồi, nghe chửi sợ thật (dù không chửi mình :-t ). Vứt mấy đề tài cỡ Mr. Đàm vào đó thì chạy không kịp, gạch bay tứ tung :))
 

armybaby

Active Member
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!?

Cách đây 12 năm em rất thích em và tôi của Thanh Lam . Giờ chắc không bao gìơ được nghe lại nữa
 

Tarnum

Active Member
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!?

Nhạc trẻ Đàm hát trong mấy album đầu thì phải công nhận là rất hay, chất giọng hay & nổi bật + cảm xúc khi hát đưa Đàm lên hàng top trong các ca sĩ trẻ thời đó. Nhưng chất giọng & cách hát cuả Đàm thì ko hề hợp với nhạc vàng tí nào...nên chả bao giờ thích nghe Đàm hát nhạc vàng.
 
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!?

có nhiều người phát ngôn rằng "mình thích nghe nhạc Đàm" :)), ông thần đó có cái sáng tác nào đâu mà nhạc đờm với nước bọt :(, đúng là hát ra toàn văng đờm với nước bọt ko à. Gào thét & nuốt cả cái micro (xem video clip quay cận cảnh đi :D sẽ thấy ngay ). Bọn trẻ giờ cứ nghe mấy lão CS nói "nhạc Trịnh" thì lại cứ tưởng bở rằng "Nhạc"+"tên ca sĩ" là một cái gì đó cao quý, đáng trân trọng, nên cũng ghép cho Đàm Vĩnh Hưng cái danh xưng "nhạc Đàm", nhưng thực chất cũng chính từ ngữ này nói lên sự thiếu hiểu biết của thế hệ nhóc đang nghe.
 

bunphont

Member
Ðề: Hát với Đàm Vĩnh Hưng là "vũng lầy" của Thanh Lam!?

Đàm Vĩnh Hưng-Tiếng hát Ngọc Lưu Ly
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - Tiếng hát Ngọc Lưu Ly là một trong những ca sĩ hát nhạc trữ tình có phong cách riêng, rất đáng trân trọng.

Tiếng hát của anh trong sáng, nhẹ nhàng, êm mát như nhung như lụa, vuốt ve, an ủi từng nỗi niềm riêng và... khán giả đã tìm thấy mình trong tiếng hát ấy.
^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^

Tay viết bài này mà cho đi viết điếu văn tử tù thì số dách, chẳng ai dám bắn vì tội của nó đúng là "cung bậc cảm xúc diệu kỳ" là "ngây ngất tình người".
 
Bên trên