Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

sicawe

New Member
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

Lưu Bị còn hiểm hơn Tào Tháo gấp trăm lần chứ bất tài, hớ hớ. Nói về da mặt thì Tào Tôn chỉ đáng xách dép cho LB.
Thật uổng công đọc TQDN.

Đúng vậy Lưu Bị là người thâm trầm nhiều thủ đoạn chứ ko phải pure như La QUán Trung gán cho ông ta
Có điều là Lưu Bị vẫn ko giỏi bằng Tào Tháo
 

osiric

Well-Known Member
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

Chung Tử Đơn trong vai Quan Vân Trường ko hợp chút nào cả
 

Cara

Active Member
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

Em thấy sao sao ấy ... xem hết cả phim rồi mà cảm giác cứ hụt hẫng ... cảm thấy thế nào về cả tình lẫn lý ... về cả diễn xuất lẫn quay và dựng phim ... nói chưa được !!
 

maiyeuem00

New Member
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

Cách diễn xuất và biểu đạt khuôn mặt của anh CTD là rất kém " phim nào em thấy mặt anh ấy lỳ lỳ ra không à " ;))

Có khi kẻ có trình độ mà có dã tâm càng nguy hiểm hơn.

Học mà không suy nghĩ thì vô ích
Suy nghĩ mà không học thì nguy hiểm.
( Khổng Tử )
 

rongcanlc

Well-Known Member
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

đa số các phim của CTD diễn xuất rất tốt ,võ thuật quá ổn ,riêng phim này võ thuật cũng hay ,tuy nhiên kịch bản dở
 

huuphuoclx

Active Member
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

đang chờ bộ Võ Hiệp của CTD không biết có ổn hơn bộ này không nữa
 

tambua

New Member
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

Hìng ảnh QV mà có tình ý với đại tẩu thì thấy hoi kỳ , vai táo tháo chưa hay lắm có vẻ hơi quá ( có lẻ ý nhà làm phim muống nêu cao ý của táo tháo nắm nhà hán nên coi ko ai ra gi trong triều nên coi có vẻ hơi quá) đừng theo phim bộ nhiểu quá thi sẽ không khó chịu cứ nghĩ chỉ là giải trí thì ok
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

vớ vẩn TQ có đủ cái quái gì, tớ nghĩ : Tào Tháo dựa thế nhà Hán nên rất mạnh là Thiên thời, Lưu Bị là dòng dõi tôn thất nhà Hán là địa lợi, còn Tôn Quyền khi mới lên ngôi thì vì Tôn Sách mới chết nên Đông Ngô còn lục đục => thế lực rất yếu, thế nhưng Tôn Quyền có nhìu vị tướng rất tài như Chu Du(bạn nào ko tin cứ lên wikipedia gõ vào sẽ biết sự thật thế nào), Lữ Mông dùng mưu thắng QV, Lục Tốn chỉ huy quân đội thắng trận Di Lăng, thử hỏi ngũ hổ tướng của Tây Thục có thực sự sánh bằng ?
Bạn nghĩ vậy là do chủ quan cá nhân thôi, chứ chắc j đã hiểu hết Tam Quốc Chí. Mình là new mem, hiểu biết ít nhưng cũng xin lạm bàn một chút:
- Thứ nhất là bạn đã sai ở chỗ này:
+ Tào Tháo nắm thiên tử dùng thiên tử để chế phục chư hầu vậy là đc Thiên Thời!
+ Lưu Bị lấy chữ nhân làm đầu, mọi việc đều nghĩ về dân, yêu dân như con nên đc lòng dân thì có nhân hòa!
+ Tôn Quyền nối nghiệp cha anh, nắm giữ 81 quận Giang Đông, có con sông Trường Gianghiểm trở bao bọc đó mới là địa lợi.
- Tôn Quyền có nhiều người trợ giúp: Tả hữu tướng như Từ Thịnh - Đinh Phụng, Mãnh tướng như Cam Ninh, Trình Phổ.Lăng Thống, Lăng Tháo là hai cha con. Lã Mông, Trần Vũ, Phan Chương....đều là những tướng tài. Trí tướng như Chu Du, nhưng cuối cùng cũng chết yểu ở tuổi 36, chết vì do hẹp hòi, vì ghen tức quá nhiều với ng tài (Khổng Minh). Lỗ Túc một đờii trung hậu nhưng có là đc j. Lục tốn thì chỉ phá đc có 72 vạn quân Thục, sau đó cũng là con số 0 to đùng.
- Bản thân Tôn Quyền từ khi lên ngôi ko làm đc cái j nhiều, trong thế cục tam phân thiên hạ thì Ngô chỉ như một cái đệm tranh chấp cho hai bên Thục - Ngụy.
- Ngũ hổ tướng của Thục:
+ Quan Vũ: Qua 5 ải, chém 6 tướng, một tấc lòng son ngời ngời trung nghĩa. Chiếm Hoàng Sa, thu phục lão tướng Hoàng Trung. Đánh bại & cầm tù Vu Cấm. Chém Bàng Đức, đánh bại Tào Nhân. Một mình cai quản cả Kinh Châu & Tương Dương. Vậy có phải là ko có công lao nào ko?
+ Trương Phi: Một mình trấn giữ cầu Trường Bản, hét 3 tiếng đẩy lui trăm vạn Quân Tào. Chiếm ải .... Lăng (1), thu phục lão Tướng Nghiêm Nhan, dùng Nghiêm Nhan thu phục 42 thành, dọn sạch đường vào Tây Xuyên, bắt Ngô Lan, Lôi Đồng. Tiến quân vào Hán Trung chiếm Lãng Trung dùng mưu đánh bại Trương Cáp. Một mình cai quản 30 vạn đại quân, trấn thủ cả Lãng Trung vậy có phải là công lao ko?
+ Triệu Vân: Xông pha giữa trăm vạn quân Tào cứu ấu chúa. Đánh thành .........(2), Bắt thái thú Triệu Phạm ra hàng. Đưa chủ đơn thân sang Đồng Ngô cầu hôn, một kiếm trên sông giành lại A Đẩu. Một mình giữ Hán Thủy cự nhau với quân Tào. Bảy mươi tuổi vẫn giết chết 4 tướng trước trận tiền. Công lao đánh Nam Man Mạnh Hoạch, mấy lần theo Khổng Minh bắc Phạt. Đánh đâu thắng đó, vậy có thể nói là ko có công ko?
+ Mã Siêu: Ko thể ko công nhận là trong truyện, hình ảnh Mã Siêu chỉ là 1 mãnh tướng. Khi về với Lưu Bị chính Mã Siêu đã đã chiếm & dâng thành trì của Lưu Chương cho Lưu Bị. Và có 1 trận tung quân đánh tan tào Tháo. Sau đó chỉ thủ thành chắn quân Khương cho đến khi chết! Khá là mờ nhạt.
+ Hoàng Trung: Có lẽ đây là lão Tướng Già nhất trong Ngũ Hổ Tướng. Từ khi theo về với Lưu Bị, Hoàng Trung đã đi tiên phong tiến vào Tây Xuyên. Đánh thành phá lũy, đánh bại Trương Cáp, cướp rất nhiều lương thực khí giới. Chiếm núi Định Quân, chém đầu Hạ Hầu Uyên. Công lao với nhà Thục ko phải là nhỏ.
PS: (1)(2): Viết trong lúc khá vội nên vẫn còn thiếu xót. Mấy chi tiết này chưa nhớ nổi, ko đưa lên vì ko tự tin lắm. Mọi ng bỏ xung hộ nhé! thanks!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

nguyenma

Member
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

về thiên thời địa lợi nhân hòa thì rõ quá rồi, chính khổng minh đã nói thế ở lần gặp gỡ ban đầu túp lều tranh với lưu bị mà. tào có thiên thời, tôn có địa lợi, lưu giữ lấy nhân hòa.

nói về tướng tài thì đông ngô làm sao bằng thục, ít ra là trong tam quốc diễn nghĩa nói vậy :)) chớ chu du, lục tốn hợp lại cũng chưa chắc đã bằng một mình bàng thống, khổng minh. còn tất cả các tướng võ thì đều mờ nhạt, ko thể nguy hiểm bằng ngũ hổ tướng của bên thục được :))
tôn quyền mình thấy cũng có tài dùng người, ko hẳn là bất tài, thế thì tào tháo mới than, đẻ con nên được như tôn quyền đó mà :p

với cả la quán trung là viết tam quốc diễn nghĩa chứ ko phải tam quốc chí đâu các bạn :D
 

jacobi_vt

New Member
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

Theo Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung thì Khổng Minh tài thật nhưng đọc những bàn luận sau này thì cái tài ấy giảm đi nhiều. Nếu mọi người thích thì sang đây mà đọc: GIa Cát Lượng vs Lý Thường Kiệt ai hơn?
Hay lắm, các bạn ấy tuy hơi hổ báo chút thôi nhưng kiến thức thì không chê được.:D
 

mario80vn

Member
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

Tính down về xem nhưng dạo này cũng ít khóai film của bác HCĐ, nay nghe bình luận vậy thôi chắc ko xem nữa :)!
 

leethoogthaj

New Member
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

chuẩn quá. Anh phân tích rất sát vấn đề và cục kỳ hợp lý đậy ạ :D
Cảm nhận đầu tiên của Nhi về bộ phim này qua trailer:

Đây là 1 bộ phim hết sức tham vọng. Nhưng khó thành công lớn.

Tam quốc không phải là 1 bộ truyện thích hợp để dựng thành phim lẻ, nhất là phim lẻ về 1 nhân vật đơn độc. Trong Tam quốc, nội tâm 1 nhân vật được mô tả thông qua hành động, tính cách của nhân vật được mô tả trải dài qua nhiều trường đoạn, và quan hệ giữa các nhân vật với nhau cũng vậy. Muốn biết tình nghĩa quan vũ-Lưu Bị sâu sắc thế nào, Tào tháo gian hùng ra sao không thể chỉ có 1 phim ngắn 1-2h là mô tả đươc. Vì thế Nhi rất dè dặt khi thấy người ta làm về 1 nhân vật độc nhất trong 1 bộ phim ngắn khoảng 2h, khó tin là bộ phim sẽ thành công (Phim Xích Bích của Ngô Vũ Sâm phải dài hơn 4h mới đạt được mức độ kịch tính và mô tả nhân cách nhân vật tương đối rõ nét. Phim Kiến Long Tá giáp về Triệu Tử Long của Lưu Đức Hòa là một bài học thất bại về sự hư cấu tùy tiện và kể chuyện dàn trải, hời hợt).

Chung Tử Đơn chỉ thành công tương đối với vai Quan Vũ, sẽ không trở thành 1 huyền thoại như điều anh đã làm với Diệp vấn.

Trước tiên, ngoại hình của Đơn không phù hợp với hình ảnh Võ thánh quan công theo qui ước, chiều cao thì chấp nhận được nhưng quá gầy, nét mặt cũng không thể hiện được nét uy nghiêm.
Sau nữa, những chiêu thức võ thuật anh ta sử dụng trong phim không mới (bạn có thể thấy nó giống phim Hồng Hy Quan, Thất Kiếm và Tinh Võ phong vân), anh ta sẽ cho bạn cảm giác lặp lại chính mình. Không phải là 1 Quan Vũ hoàn toàn mới; mà là 1 Trần Chân, Hồng Hy Quan cầm long đao
Khả năng diễn xuất bằng nét mặt của anh Đơn cũng có giới hạn, Nhi tin rằng Khương Văn trong vai tào Tháo trong phim sẽ diễn xuất tốt hơn Chung Tử Đơn và nhân vật Tào Tháo sẽ lại 1 lần nữa lấn át những anh hùng khác trong Tam Quốc.
Nhi nghĩ vai trò của những người đẹp trong phim chỉ là để trang trí, dù người ta có khéo léo hư cấu tới đâu thì cũng không thể làm cho quan hệ giữa những cô gái này với Quan Vũ sâu sắc được.

Dù sao đây chỉ là dự đoán; Nhi nghĩ ta vẫn phải đón chờ xem phim này.

và xin các bạn làm ơn đừng nói về bản HD nữa được ko ?, phim có chiếu rạp mà.
 
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

Thật ra bộ phim đã có thể rất hay nếu các tuyến nhân vật ko vay mượn từ TQC mà được sáng tạo hoàn toàn. Nguyên nhân là vì tâm lý nhân vật trong phim khá là được nhưng, riêng về Quan Vũ lại đi chệch đường so với hình tượng trong dân gian. Nếu sự chệch đường ấy là hoàn toàn để đem lại 1 góc nhìn khác về Quan Vũ thì may ra còn lôi cuốn 1 lượng khán giả "phản Tam Quốc" được, nhưng cái chệch đường này nó hơi bị nửa vời khiến người theo hình tượng Quan Vũ cũ thì ko thấy ưng mà người muốn xem hình tượng Quan Vũ mới lại chả thấy hợp. Cái này ko phải vấn đề của thời lượng phim mà vấn đề của kịch bản (và khả năng diễn xuất). Như phim Kiến Long Tá Giáp, hình tượng Triệu Vân rất chuẩn nhưng rốt cuộc phim lại hỏng về nội dung. Chung Tử Đơn xét về chiều cao, cân nặng, nét mặt cũng đều ko hợp vai Quan Vũ (trong phim còn thấp hơn cả lính thường).

Được cái qua phim này có gợi lên 1 chút ý tưởng về Quan Vũ 1 thời "thân tại giang hồ" cũng khá là thú vị :D .
 

wildwolf91

Active Member
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

Coi phim này lại thích bác Tào hơn bác Quan :D .
Đọc Tam Quốc, mình không phân ra người tốt và kẻ xấu. There's nothing good or bad, but thinking makes it so (Shakespeare). Ranh giới tốt xấu rất mong manh và còn phụ thuộc vào góc nhìn của mỗi người.
Các nhân vật trong Tam Quốc, mỗi người đều có ưu có nhược, có sai có đúng. Không phải ai đọc Tam Quốc cũng đều yêu Lưu Bị, Quan Vũ, ghét Tào Tháo cả. Quan Vũ đại trượng phu thì được giới giang hồ thờ, nhiều người làm kinh tế lại tôn Tào Tháo gian hùng đa mưu.
Mình thích phim này vì nó khác biệt so với những phim trước đây lấy kịch bản từ Tam Quốc, vốn chỉ tập trung vào những trận đánh hoành tráng và đề cao phe Lưu Bị và đầy thành kiến với quân Tào.
 

VnVn

Member
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

Coi phim này xong , mất hình tượng Quan Vũ . Diễn viên diễn xuất đơ đơ , Chung Tử Đơn này chỉ giỏi đánh , chứ nói chuyện biểu hiện gương mặt thì quá xấu . Nói về 1 bộ phim để tưởng nhớ và đề cao Quan Vũ , thì phim này ko thể dỡ hơn ~~. Lời thoại đoạn cuối cực kỳ nhảm nhí . Đoạn đầu thì Quan Vũ nói trước vua thì phải quỳ lạy , trung quân , chân mệnh thiên tử . Đoạn cuối là câu "Lệnh vua khó cãi" , chạy ầm ầm tới giết vua ~~ . Võ công thì cứ cầm cây đao múa quay vù vù rồi đánh , đòn đánh thì ko có chút lực nào . Không biết lịch sử thế nào , có thể là do các tướng đó thích đơn đã độc đấu , Quan Vũ mới qua được 6 ãi . Chứ nó lập mưu như trong phim này , bắt Tẩu Tẩu , đưa đao kề sát cổ , thì 100 Quan Vũ cũng chết . Phim này quá nhảm nhí
Cho điểm thì là 3/10 .
 

conheomap

Member
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

Vừa coi xong nửa phim này.
Cảm nhận là bọn Tàu tự bôi tro trét trấu vào mặt hình tượng Quan Công Võ Thánh.
 

Trường Vũ

New Member
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

Thật là nản với diễn xuất của Chung Tử Đơn, nó cứ tự kỷ thế nào ấy. Quan Công gì mà chẳng có khí chất của một dũng tướng gì cả, còn kém oai vệ hơn cả mấy thằng tướng vô danh bên Tào

75783224007398280188.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

rocket80

Member
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

E không thích phim này vì hóa trang Quan Công không giống
 

xoehoa

Member
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

Chỉ có thể nói 1 câu với phim này " nhảm "
thời tam quốc đạo phật đã du nhập vào Trung Quốc đâu.(Đời nhà Đường mới có Đường Tam Tạng đi thỉnh kinh ở tây trúc,lúc đó đạo phật mới phổ biến),vậy mà trong phim vẫn có tượng phật,ông sư.Phim không dựa theo lịch sử,nói chung không hay ho gì hết.
 
Ðề: Quan Vân Trường - 關雲長 - The Lost Bladesman (2011): khởi chiếu 27/5

^ Có nhiều cách để chê, nhưng cách chê của bạn thật là dốt nát. Thứ nhất, trong TQDN, có nói đến việc nhà sư là người cùng làng với Quan Vũ (xuất hiện 2 lần: 1 lần ở việc quá ngũ quan, 1 lần khi Quan Vũ chết). Thứ hai, Phật Giáp đã du nhập vào TQ từ thế kỷ thứ 2 sau CN, tức là trước thời Tam Quốc (việc quá ngũ quan nằm ở khoảng năm 200 hoặc 201 - cuối thế kỷ thứ 2 đầu thế kỷ thứ 3, và thật sự cũng ko phải là sự kiện có thật). Đường Tam Tạng Huyền Trang ko phải là người phổ biến đạo Phật ở TQ, mà chỉ là 1 trong những dịch giả nổi tiếng nhất khi đã cất công sang Ấn Độ để tìm hiểu về kinh Phật.

Ở đời có câu biết thì thưa thốt ko biết thì dựa cột mà nghe.
 
Bên trên