HAUNTED CHANGI(2011): bệnh viện ma Changi-Singapore

poly

Banned
1320-albums1045-picture26918.jpg


Đạo diễn:
Andrew Lau ( không phải đạo diễn Vô Gian Đạo)

Diễn viên :
Andrew Lau
Audi Khalis
Farid Azlam
Sheena Chung

Bệnh viện Changi cũ ở Singapore từ thời chiến tranh thế giới thứ 2 nơi đây là một trại lính của quân đội Nhật Bản khi chiếm đóng Malaysia ( lúc đó Singapore chưa tách khỏi Malaysia, Singapore vừa kỷ niệm quốc khánh lần thứ 46 ngày 9/8/2011 vừa qua). Sau khi chiến tranh qua đi nơi này trở thành bệnh viện Changi. Từ năm 1997 khi bệnh viện mới được xây dựng ở địa điểm khác thì nơi đây bị bỏ hoang. Nó bắt đầu nổi tiếng vì những lời đồn đại là nơi trú ngụ của những linh hồn ma quỷ bị chết oan trong cả thời chiến lẫn thời bình. Một nhóm sinh viên Singapore quyết định khám phá bí mật của nơi này bằng cách thực hiện 1 cuốn phim tài liệu về nó. Nhưng trong quá trình quay phim, nhiều điều bí ẩn đã xảy ra.....

[video=youtube;S6DFxX8EhgQ]http://www.youtube.com/watch?v=S6DFxX8EhgQ[/video]
HAUNTED CHANGI horror movie trailer - YouTube
 
Chỉnh sửa lần cuối:

pio123

Member
Ðề: HAUNTED CHANGI(2011): bệnh viện ma Changi-Singapore

Vừa xem hôm qua trên Star MOvie ! khiếp lắm
 

poly

Banned
Ðề: HAUNTED CHANGI(2011): bệnh viện ma Changi-Singapore

Lời đầu tiên poly muốn nói rằng đây là một phim kinh dị giả dạng tài liệu để xác định rõ cho nhiều bạn còn chưa biết. Điều đó không có nghĩa nghĩa rằng poly phủ nhận những điều trong phim là không có thật. Nếu ai có tìm hiểu đôi chút sẽ biết chuyện đồn đại bệnh viên ma Changi ở Singapore là có thật.

changi3.jpeg


Dân Singapore đều biết chỗ này và biết chuyện này. Chính vì thế khi thông tin về phim tài liệu này được tung ra bà con Singapore rất quan tâm. Và khi trailer phim này chiếu tại rạp ( đây là phim chiếu rạp nhé), chỉ mới trailer thôi đã có khán giả nữ xỉu tại rap. Đây chính là cái hay của các nhà sản xuất phim này khi dựa vào sự kiện có thật để hút khách, đó gọi là yếu tố câu khách.

vlcsnap2010122216h54m32.png



Thật ra phim này nếu xét về tiêu chí phim kinh dị thì không có gì lạ hay ghê gớm. Nhưng nó là phim giả phóng sự kiểu REC, một số cảnh quay tương tự phim Panorama Activity, và đối với dân Singapore thì câu chuyện quá gần gũi khiến bà con cứ tin như thật càng gây cảm giác sợ hãi hơn.

changi2.jpeg



Còn đối với poly thì như đã nói không thấy ghê nhiều, nhưng nếu có lẽ được xem ở rạp thì cảm giác chắc sẽ mạnh hơn. Luôn luôn là thế, poly xem phim ở rạp lúc nào cũng thích hơn xem ở nhà. Nhất là phim kinh dị dạng này ở Sing toàn chiếu xuất 12g đêm hoặc 2g sáng coi mới đã. Không gian lạnh lẽo , rạp nằm trong shopping mall đóng cửa 5 6 tầng im ắng không 1 bóng người . Xem xong ra thấy y chang không khí trong phim rất là lạnh gáy.


31-film-haunted-changi-482x298.jpg



Phim này còn cái hay nữa mà poly rất thích, cũng giống như REC, là quay phim giả phóng sự, khung hình chật hẹp liên tục không cắt cảnh long take rất nhiều. Điều này không dễ dàng nếu ai biết chuyện quay phim và setuo ánh sáng. Điều đó cũng mang lại cảm giác chân thực cho khán giả đang theo chân nhật vật. Mà khung hình lại chật hẹp rung bần bật vừa tạo cảm giác bức bối cho khán giả vì muốn nhìn rộng để thấy chuyện gì đang xảy ra và cũng đỡ sợ hơn. Vì con người thường cảm thấy an tam khi nhìn thấy toàn cảnh xung quanh. Đây chính là yếu tố tâm lý khiến khán giả toàn bị bị cảm giác lo âu sợ hãi vì không thấy được chuyện gì ở đằng sau, bên trái bên phải trên đầu.

haunted2.jpg



Nếu bạn thích xem phim kinh dị và muốn tìm cảm giác sợ hãi thật sự, bạn nên xem phim HAUNTED CHANGI(2011) này. Poly đảm bảo bạn sẽ thích.
Phim sẽ được phát sóng trên kênh Starmovie vào 01:05 AM Thứ 3 ngày 16/08/2011.


12FD4395168EC0B675DB979DA4BBC486.jpg


Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa phim này không có điểm để chê. Đối với người xem nhiều phim kinh dị và biết đôi chút, phim có nhiều điểm không hợp lý. Lưu ý luôn là phần sau có chê và spoil, bạn cân nhắc trước khi đọc. Chính vì bị những yếu tố trên dẫn dắt đánh lừa tâm lý, nên có thể ít ai để ý những thứ hơi phi logic trong kịch bản. Do poly vừa đi Sing về nên có những thứ nhận ra. Ví dụ như ở Sing Camera an ninh CCTV đặt khắp nơi, đặc biệt ngay trước bệnh viện cũ này còn có chốt an ninh, cài đặt thêm hệ thống cảm nhận chuyển động. Nên khó có chuyện ra vào mà không ai biết. Thứ 2 nữa là ở Sing không có chuyện nhập cảnh muốn ở bao lâu thì ở. Cộng với chuyện dân quay phim phóng sự về ma mà suy nghĩ quá đơn giản. Điều này khiến nhân vật TQ đối với poly rất phi logic.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

poly

Banned
Ðề: HAUNTED CHANGI(2011): bệnh viện ma Changi-Singapore

Một số thông tin về bệnh viện cũ Changi Singapore. Old Changi Hospital nằm trên ngọn đồi Barrack Hill ở đường Netheravon Road, đây là bản đồ


singaporemap.gif



Một số hình ảnh thật

old-changi-hospital.jpg



old-changi-hospital2.jpg



old-changi-hospital3.jpg



old-changi-hospital8.jpg



old-changi-hospital4.jpg




old-changi-hospital5.jpg



old-changi-hospital6.jpg



Bạn có thể tham quan trực tiếp bằng qua các đoạn phim 3D tại đây

http://www.singaporevr.com/vrs/oldchangihospital/oldchangihospital.html


Thông tin từ một du học sinh Việt Nam tại Singapore


ltminh6793 đã viết:
Thực ra chỗ changi hospital này đồn đại thì nhiều mà chưa có gì chứng minh là có ma cả. Mình và nhóm bạn thời gian này nam ngoái đã ra khu vực Old Changi Hospital này để kiếm chứng, đí úc 9h đêm. Lúc đến nơi thì nói thật ko có gì là ghe rợn. Trong đó thì hình grafiti vẽ khắp nơi. Có lẽ nơi thấy hơi ghê ghê 1 chút là phóng mổ. Còn lại thì rất bình thường.

Nhưng chỗ đáng sợ ở đây là khu Old Changi Hospital này hồi trước là nhà tù của phát xít Nhật, sau 1945 mới được phá dỡ để xây bệnh viện. Bên cạnh khu Changi Hospital này là khu Changi Commando Barrack. Trại lính cũ của Nhật và là nơi xử tử các phạm nhân. Chỗ này chỉ có đứng ngoài nhìn vào thôi chứ từ năm 1990 đến nay, không ai được bước vào khu vực này. Đây mới là địa điểm ma ám nhất Sing

Sing còn nổi tiếng với hàng loạt hiện tượng bí ẩn ở các ga tàu điện ngầm. Đặc biệt là ga Woodleight. Đây là ga tàu điện ngầm duy nhất khi còn hoạt động, các chuyến tàu từ 11h đêm trở đi không đỗ lại. Rồi điều gi đến cũng đến, một buổi chiều tháng 8 năm 2008, tất cả hành khách chạy từ dưới ga tàu điện ngầm lên, mặt cắt không còn giọt máu. 15' sau cảnh sát đến đăng barrier, điều kì lạ nữa là có 1 toán các vị sư mang theo bùa cũng xuất hiện lúc đó( vì sao thì chắc ai cũng hiểu). Ga Woodleight đóng của từ đó đến tháng 6 năm nay thì được mở trở lại.

Nhà mình ko ở gần đó nhưng mình có đứa bạn ở sau ga Woodleight 1 trạm tàu điện ngầm, mỗi lần đi qua ga Woodleight thì luôn thấy lạnh gáy...
Ngoài ra mình tìm hiểu thêm thì phần lớn các ga tàu điện ngầm ở Sing là xây trên nền mộ cũ (Người Sing 70% là người gốc Hoa nên khi có người nào qua đời thì đều chôn mộ. Tuy nhiên thì do đất nước Singapore quá nhỏ bẻ, những ngôi mộ đó đều đã phải bốc lên để xây các tòa nhà..., thế nên bây h ở Sing mọi người đều chỉ có thể chọn phương pháp là hỏa táng ngưới đã khuất)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

gatronggoloa

New Member
Ðề: HAUNTED CHANGI(2011): bệnh viện ma Changi-Singapore

Mới xem hôm trước, cũng thấy hơi ghê ghê, có chút ám ảnh, nhưng vẫn gọi là nhẹ nhàng đối với thể loại fin kinh dị, ma quái này!
 
Ðề: HAUNTED CHANGI(2011): bệnh viện ma Changi-Singapore

Bệnh viện mình chẳng có ma mà ai cũng sợ khiếp!!!
 

antivirust

New Member
Ðề: HAUNTED CHANGI(2011): bệnh viện ma Changi-Singapore

phim này có từ năm ngoái rồi nhé, lần sau có post quảng cáo thì chính xác giùm cái
 

transpears

Member
Ðề: HAUNTED CHANGI(2011): bệnh viện ma Changi-Singapore

Phim này xem chán muốn chết, cứ tới lui quay phim, coi mới được có 20 phút mà buồn ngủ muốn chết được.
 

thienanh

Active Member
Ðề: HAUNTED CHANGI(2011): bệnh viện ma Changi-Singapore

Đêm nay phải thức để xem mới được. Thanks Poly
 

anhducxx247

Active Member
Ðề: HAUNTED CHANGI(2011): bệnh viện ma Changi-Singapore

có link HD bộ phim này không các bác
 
Ðề: HAUNTED CHANGI(2011): bệnh viện ma Changi-Singapore

em đang xem ở starmovies đây, có chiếu đâu ạ
 

winxdkd2

Member
E vừa xem xong.Chẳng ra làm sao cả, vớ va vớ vỉn. Chạy tới chạy lui quay phim.....Xem cái này thà xem Ghost lap trên Discovery hấp dẫn bằng vạn lần. Về đề tài thì rất thực tế và có vẻ rất hấp dẫn nhưng làm phim thì chưa ổn. Phim gì cái bọn Sing làm cũng thấy vớ vỉn. Đấy là ý kiến của riêng e à nha 8-X
 
Chỉnh sửa lần cuối:

eveready

Well-Known Member
Ðề: HAUNTED CHANGI(2011): bệnh viện ma Changi-Singapore

Ây da! StarMovie hay StarMovieHD nhỉ mấy bạn??????
 

ohmyduck

New Member
Ðề: HAUNTED CHANGI(2011): bệnh viện ma Changi-Singapore

hềy, phim chán bỏ xừ , chơi left 4 dead 2 nhiều lúc còn sợ hơn nhiều , her her
 
Ðề: HAUNTED CHANGI(2011): bệnh viện ma Changi-Singapore

Thông tin từ một du học sinh Việt Nam tại Singapore

Chả biết ltminh6793 lấy thông tin từ đâu, nhưng theo mình biết Singapore không có ga tàu điện ngầm nào là Woodleight cả. Chỉ có Woodland. Hay mình nhớ nhầm?
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Bên trên