Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

Quy hoạch đối với bài viết spam

  • Không cấm spam, giữ nguyên như hiện tại

    Số phiếu: 41 27.2%
  • Không cấm spam nhưng di chuyển spam ra 1 khu vực riêng, tách khỏi khu vực chuyên môn

    Số phiếu: 83 55.0%
  • Cấm hằn spam

    Số phiếu: 22 14.6%
  • Ý kiến khác (xin post bài nêu rõ)

    Số phiếu: 5 3.3%

  • Số lượng người bầu chọn
    151
  • Poll closed .
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

coleckion

Member
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

Em thấy bác nào là SD mà muốn spam lên 1080 nhanh mà an toàn thì cứ vào box chia sẻ game ấy, kiếm mấy cái poster game nhan nhản trên mạng mà lập topic, 1 ngày làm vài chục cái cũng đc.
 

namlong32

Active Member
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

Mr Milan;1850193[B đã viết:
]Nếu các mod ở các box địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, thì chẳng có gì phải bàn cả[/B], còn việc di dời các topic spam ở các box địa phương sang một box khác chuyên spam ko phải là ý kiến hay.
Bản thân em vẫn ủng hộ phương án như cũ, nhưng tăng cường thêm sự quản lý của các mod, việc này các bác phải phân công rõ ràng trong box điều hành, ai không quản lý tốt sẽ có cách xử lý.
Xin hỏi bạn Milan có biết đội ngũ điều hành viên, cụ thể là các mod, smod là những ai không ạ?
Ngoài Admin và những Mod/Smod được HDVN mời làm việc có trả lương, còn lại các ĐHV khác 1000% là cộng tác với diễn đàn (không riêng gì HDVN) vì đam mê và muốn cống hiến cho mọi người. Chứ họ chả được đồng xu cắt bạc nào, còn tốn thời gian xóa bài của các bạn, vậy thì bạn lấy quyền gì đòi hỏi họ phải làm cho tròn nhiệm vụ?
Không lẽ tôi bận công việc khác, tôi còn con cái, gia đình, hay tôi đi chơi với bồ bịch, bạn bè... không kịp thời xóa bài spam, thì bạn qui là tôi vô trách nhiệm?

Giả dụ giờ ban quản trị mời 1 ông spammer lên làm mod, nhờ ổng duyệt bài với tiêu chí "spam quá đà thì xóa", liệu ổng có tròn nhiệm vụ được không? Hoặc là mình vote cho bạn Milan lên làm mod trật tự diễn đàn, bạn sẽ góp sức giữ cho HDVN sạch sẽ hay là ra sức khuyến khích spam để tạo thêm tình đoàn kết?

Trên đây là vài câu hỏi chưa thông, nhờ bạn Milan trả lời giúp.
 

theshark808hcm

New Member
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

Định không viết trong thớt này, nhưng phải phá cái miệng giếng đi để cho bạn này nhảy ra ngoài.
Xin thưa với bạn, tôi làm mod khu vực chia sẻ từ năm 2009 đến tháng 11 năm 2010, làm mod box Quảng Ninh, box HDTV, và hiện tại vẫn làm mod box Quảng Ninh.
Đừng nói gì về việc tôi không biết công việc của mod nhé.
Thế nào, đã thông chưa bạn, ở mãi dưới giếng cũng buồn quá nhỉ

Qua vài topic mình thấy bác này toàn đi chọc ngoáy. Dò tìm nick thì ra là một Mod bị unset + banned vĩnh viễn.
Trước làm mod chia sẻ chả đóng góp cái cóc khô gì vẫn vào đây khoe mẽ dc mới tài.
Xin admin diễn đàn xóa mấy reply lạc đề này đi (bài này cũng vậy).
 

namlong32

Active Member
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

Định không viết trong thớt này, nhưng phải phá cái miệng giếng đi để cho bạn này nhảy ra ngoài.
Xin thưa với bạn, tôi làm mod khu vực chia sẻ từ năm 2009 đến tháng 11 năm 2010, làm mod box Quảng Ninh, box HDTV, và hiện tại vẫn làm mod box Quảng Ninh.
Đừng nói gì về việc tôi không biết công việc của mod nhé.
Thế nào, đã thông chưa bạn, ở mãi dưới giếng cũng buồn quá nhỉ
Thì ra là một bác dân mỏ.
Mình thì chưa có cơ hội được HDVN mời làm mod, mà nếu có cũng không dám nhận vì không rành về multimedia, mạng mung cũng cùi bắp nên upload cũng không nhanh. Có cái là mình đang được làm smod ở một diễn đàn nho nhỏ, cũng không nổi tiếng lắm, và thời gian cũng gần gấp 3 thời gian của bạn làm mod ở HDVN, nên kinh nghiệm chắc cũng không thua kém gì bạn bao nhiêu, nên không cần bạn đập giếng khai thông não bộ giùm :D
 

Gbriel

Member
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

theo ngu ý của em thì các bác nên quy hoạch hẳn 1 nơi để dành riêng cho các spammer, nhưng không tính vào số lượng bài viết và số thanked:D

và sau 1 tuần sẽ del các topic ít lượt view trong khu quy hoạch spam đó ạ:D

PS: các bác đừng ném đá em nhé
 

binhkt508hcm

New Member
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

Trước tiên là: Xin lỗi mọi người vì ý kiến của mình có thể đụng chạm đến một nhóm người nào đó.
Thứ hai là: Xin được dùng lại câu nói rất cao thượng của một vài thành viên nào đó: “Không muốn viết trong này nhưng vì … 1001 lý do nên lại phải viết”.
Thứ ba là: Xin có đôi lời cảm nhận về tiêu chí và thực trạng diễn đàn hiện nay.
- Trong vài năm trở lại đây phong trào xem phim độ nét cao đã phát triển rộng rãi ở nước ta. Việc mà trước đây vài năm đại bộ phận còn không hiểu chữ HD có nghĩa là gì. Đó là nhờ công lao rất lớn của các diễn đàn chia sẻ kiến thức trên mạng, mà trong đó Hdvietnam đã đóng góp một phần không nhỏ để giúp mọi người hiểu hơn về phim độ nét cao, cũng như là những thiết bị phục vụ xem phim. Cụ thể ở đây là:
+ Những thành viên có kiến thức sâu rộng với lòng nhiệt huyết muốn chia sẻ không vụ lợi với mọi người.
+ Ngoài ra còn một bộ phận kinh doanh được hưởng lợi ích từ việc thông qua diễn đàn tiếp cận đến khách hàng của mình với tiêu chí giữ đạo đức trong kinh doanh như: cạnh tranh lành mạnh và chia sẻ kiến thức về sử dụng các sản phẩm một cách trung thực cùng các chế độ khuyến mãi, hậu mãi…. Từ đó người sử dụng thông qua diễn đàn được hưởng nhiều lợi ích từ phương thức kinh doanh trên và trở thành người chơi HD thông thái hơn rồi lại đem kiến thức của mình chia xẻ lại cho lớp sau.
Vậy kết luận thứ nhất là: Một thười gian dài Hdvietnam đã được tôn vinh trong lòng mọi người với tiêu chí là: “Chia xẻ đam mê”.
Ngoài ra: Từ những chủ đề trò chuyện trên diễn đàn còn trở thành nơi gặp gỡ giao lưu của các thành viên dẫn đến các buổi offline. Đây là một bước chuyển giao từ thế giới ảo sang đời thực, ở đó bạn gặp được thêm nhiều bạn bè, chia xẻ, giúp đỡ nhau những buồn vui trong cuộc sống một cách nhiệt thành, chân thực ngoài đời thường.
Vậy kết luận thứ hai: Slogan “HƠN CẢ ĐAM MÊ” là rất xứng đáng để trao tặng cho diễn đàn.
- Tuy vậy câu chuyện kể trên sắp trở thành cổ tích. Cảm nhận của tôi bây giờ là diễn đàn đang ngày càng đi xuống về tất cả mọi mặt, hỗn độn, không phương hướng cụ thể như sau:
+ Tại các chủ đề về thiết bị:
* Trường hợp thứ nhất: Nhờ tư vấn để mua sắm thiết bị bạn sẽ nhận được một ma trận tư vấn theo kiểu ai bán sản phẩm gì thì giới thiệu sản phẩm đó “Lắp kiểu này đi được đấy…”, hay “lấy con này đi hay đấy…”, “bác liên lạc dưới chữ ký nha…”, hay “ghé qua chỗ em đi test thoải mái…”. Tư vấn kiểu này đương nhiên là của các nhà bán hàng vĩ đại của chúng ta rồi. Tuyệt nhiên bạn sẽ chẳng tìm đâu ra một Cao thủ võ lâm về multimedia để phân tích kỹ thuật, ưu, nhược của từng sản phẩm để mà cho bạn đánh giá. Nếu bạn có nghe giang hồ đồn về một cao thủ võ lâm nào đang ẩn náu mà PM có thể bạn sẽ nhận được câu trả lời đại loại: “ừ thì lắp kiểu này đi…”. Vậy là bạn lục tìm trong data của diễn đàn để tìm sơ đồ kỹ thuật trên. Thế là bạn đã là người rất may mắn vì nhận được tư vấn nhưng câu trả lời lạnh lùng của “ngọa hổ, tàng long” sẽ khiến cho bạn không dám hỏi lại lần hai. Thôi thì ôm mộng kỹ sư công nghệ về đi cày cho gọn. Họ đã hết nhiệt huyết!?
* Trường hợp hai thứ hai: Review sản phẩm. Bạn sẽ nhận được rất rất ít các bài Review sản phẩm và giới thiệu công nghệ từ những người dùng đơn thuận hoặc những người hiểu biết về công nghệ không vụ lợi. Thay vào đó bạn sẽ nhận được các bài Review sản phẩm của các cửa hàng, ở đây tôi chưa nói sâu về tính chận thực của bài Review sản phẩm, mà ngay lập tức bạn sẽ nhận được một loạt comment khen chê sản phẩm của các cửa hàng cạnh tranh, hay các nick clone của chính cửa hàng Review sản phẩm. Cuối cùng bạn vẫn cứ lạc trong mê cung sản phẩm do người bán đã tạo sẵn chờ bạn.
+ Tại các chủ đề về phim nhạc: Ngày càng ít bài phân tích, giới thiệu về phim, nhạc. Cũng chẳng có comment của người xem, nghe về nội dung hay kỹ thuật, công nghệ làm phim. Chỉ còn lại: “Hay đấy.. chiến thôi”, “Thanks………”, Hot quá… đánh dấu phát tối về download mới được”. Vậy là người down cứ down và cứ phán, Người up cứ up theo kiểu “Hàng này hot khỏi phái nói nhá …em không cần giới thiệu nhiều. Mời các bác xơi ngay cho nóng”. Họ đã hết nhiệt huyết!?
+ Tại các chủ đề trò chuyện: Thay vì trò truyện thân mật, giao lưu kết bạn thì trở thành nơi nói chyện tầm phào kiểu: “Trời nắng vãi lều….”, “Chém gió đê các cụ ơi…”. Cuối cùng là sự phân chia chia vùng miền gân hấn và cãi nhau!? Và bao biện cho hành động của mình theo kiểu facebook nó phát triển lớn mạnh vì nhiều người chém gió, đề nghị BQT đưa 4rum phát triển theo kiểu Google+ đi cho bằng anh bằng em!?
+ Tại trung tâm thương mại: Mới vào tới diễn đàn bạn sẽ thấy các vụ kiện cáo buôn gian, bán lận, lừa đảo… Các vụ ban nick những nhân vật cộm cán của những cửa hàng lớn nhất nhì khu thương mại vì tội gian lận thương mại. Nếu mới bán xong lúa của cả năm để mua sắm bộ giải trí bạn sẽ cần suy nghĩ lại để giao cho thóc các cửa hàng bảo đảm trên Hdvietnam không lại không còn cháo để húp!?
+ Tổng thể các thành viên trong diễn đàn: Không còn sự gắn kết mà thay vào đó là sự phân cấp và chia rẽ:
* Lớp thứ nhất: càng lúc càng nhiều thanh phần Khoe khoang, huênh hoang. Nhóm này kéo theo một số thành viên thuộc loại không nói sợ mọi người không biết mình tồn tại chia bè phái chửi nhau và ném đá hội đồng để thể hiện mình cao thủ về công nghệ!? (thể hiện cụ thể tại bài viết của Quý Ngài Milan trong chủ đề này - Xem phần lý do thay đổi nội dung trong hình).
diendan.jpg

Nhóm này sẽ gây được thanh thế cho diễn đàn là sinh hoạt tại Hdvietnam phần đông là ngu dốt và nguy hiểm như Ngài Milan đã phát biểu ở trên. Còn chờ gì mà không mời ngài sinh hoạt chỗ khác mà cứ phải bem rồi mở!?
* Lớp thứ hai: Còn một ít nhiệt huyết, nhưng hễ nói ra là bị nhóm 1 công kích và đang dần bị thui chột.
* Lớp thứ ba: Không nói gì vì các nguyên nhân sau: Người mới không biết gì không nói. Người biết một ít không dám nói sợ vạ miệng, thôi thì lấy được gì thì lấy rồi dọt cho lành. Người biết nhiều, chán không buồn nói.
+ Ban quản trị: Gần đây thấy BQT có rất nhiều vấn đề:
* Không tìm được tiếng nói chung. Việc này thể hiện tại khu an ninh khi MOD này bem nick MOD kia, MOD này không đồng ý cách hành sử của người kia hờn dỗi xin nghỉ…..
* Thiếu tế nhị: Để các việc trên mở cửa cho mọi người biết, thậm chí không cần đăng nhập vẫn đọc được thông tin gây hoang mang cho thành viên và khách muốn trở thành thành viên.
* Thiếu kiên quyết trong sử lý gây tranh cãi, hoang mang cụ thể. Bem nick rồi lại mở, tước danh hiệu rồi lại cấp lại…. làm hoang mang không biết ai đúng sai. Sử lý các chủ đề tranh cãi bằng chủ đề tranh cãi khác (Cụ thể là chủ đề này).
Còn thấy nhiều, thấy nhiều nữa. Nhưng kết luận đây là cảm nhận của riêng tôi, có thể không đúng với mọi người nhưng chỉ với mong muốn diễn đàn tốt đẹp hơn. Chắc chắn ai ai trong 4rum cũng mong muốn diễn đàn ngày càng lớn mạnh từ HD tới HHD hay SHD gì đó cho tới nhiều năm sau. Ông Chip, các ông SMOD, MOD và cả chúng ta nữa chết đi vẫn còn để lại diễn đàn với tiếng thơm họ chia sẻ niềm đam mê và sống với nhau rất mẫu mực. Đừng để diễn đàn chết trước bạn mà bạn ra đường không dám nói mình đã từng sinh hoạt tại Hdvietnam vì sợ mọi người dè bửu.
Luật là do các bạn tạo ra nhưng nó không kiềm chế được chính bản thân các bạn. Chỉ có mỗi người hãy tự ý thức bản thân. Xác định tư tưởng tham gia diễn đàn để làm gì thì các bạn sẽ đưa diễn đàn về đúng quỹ đạo ban đầu vốn có của nó và thấy cái gì cần để, cái gì nên cắt bỏ.
Mình chỉ là một thành viên mới. Nhưng thật sự mình rất tiếc khi thấy diễn đàn ngày một sa sút. Cuối cùng chúc mọi người và gia đinh bình an. Chúc BQT sớm khắc phục và xây dựng diễn đàn vững mạnh.
 

kiukiu

Well-Known Member
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

Lâu lắm rồi mới đọc 1 bài viết có CHẤT như thế ! Thẳng, Thật và đầy tính chiến đấu :)

Có thể nói sự kiện SPAM là giọt nước làm tràn ly, mượn chuyện này để nói về thực trạng tổng thể của diễn đàn, cảm ơn bác đã nói ra tâm ý của rất nhiều anh em muốn thổ lộ nhưng đôi khi ... vuốt mặt phải nể trứng cá !

Cũng sát đến ngày hạ màn, dẫu em đã tuyên bố với tư cách người trong cuộc rằng chẳng muốn viết gì thêm nữa nhưng có bài nào trong này em lại không đọc, không tự ngẫm lại đúng sai ...

Cốt lõi, căn nguyên của vấn đề xin nêu ra để BQT tham khảo :

Khái niệm SPAM đã được định nghĩa một cách rất cụ thể, anh em nào không rõ thì hiểu nôm na đó là những bài viết vô bổ, thiếu tính đóng góp, khiến những người cùng quan tâm đến một chuyện mục chứa bài viết đấy cảm thấy không phù hợp với sự phát triển của topic nói riêng và một box cụ thể nói chung.

Cần hiểu rõ hơn về khái niệm Offline và Box Địa Phương:

- Đây là khu vực có đặc thù riêng biệt, dù chỉ chiếm 1 box nhỏ trên diễn đàn nhưng kỳ thực đối trọng của nó với online là rất lớn.
- Các thành viên tham gia trong box địa phương đa phần đã biết mặt nhau ngoài đời thực, đủ mọi lứa tuổi, địa vị xã hội, nhưng không phân biệt sang hèn, đến và chia sẻ với nhau kiến thức, dữ liệu ... tựu trung lại là chia sẻ đam mê
- Việc xử lý dựa trên luật của diễn đàn với các cá nhân vô tình hay trót phạm luật đôi khi không thể rập khuôn máy móc quy định của diễn đàn mà lắm lúc phải xử lý qua cái ... alo hoặc tách cafe.

Trong thời gian qua, có những xích mích rất lớn đã nổ ra, nguyên nhân chỉ có một : Sự buông lỏng quán lý và cả nể KHÔNG ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG của ban điều hành HD Hà Nội ...... cực chẳng đã mới phải vạch áo cho người xem lưng, đau lòng lắm ....:(
Các box địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang ... đều là những nơi họat động rất sôi nổi nhưng từ sự kiện Hà Nội mà bị ... dính đòn oan .

Sự thiếu nhất quán và không hiểu nhau của nội tại HD Hà Nội diễn ra đúng thời điểm nhạy cảm của 4rum khi mà rất nhiều mối quan hệ của các điều hành viên, quản trị viên đang khá căng thẳng....hiểu lầm này kéo theo hiểu lầm khác, rốt cục là 1 khoảng cách quá khó để san lấp trong nội tại HD Hà Nội !

Việc đánh đồng khái niệm SPAM của các members câu post, thiếu tính đóng góp, thiếu cả sự tôn trọng với chính những bài post của mình với những thành viên " cố tình " vực dậy, khuấy động phong trào offline đã đưa đến hậu quả là sự bất mãn của không ít thành viên gạo cội, lăn xả vì offline trong thời gian rất dài.
Việc BQT quyết định vội vàng và không chính xác khi xử lý vấn đề này vô tình lại đem đến đất diễn cho các THẦY DÙI, trong khi chuyện hoàn toàn có thể và nên xử lý nội bộ.

Nói đến đây thì em cũng cạn lời, xử lý ra sao là quyền ở BQT, nhưng về cơ bản, đã trót nặng lòng với HD Hà Nội và HDVN thì có gì xảy ra đi nữa, e vần là " thần dân " của đế chế chia sẻ này :)

Em
Kiukiu

Thành viên HD Hà Nội !
 

SC_TH

New Member
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

như Ngài Milan đã phát biểu ở trên. Còn chờ gì mà không mời ngài sinh hoạt chỗ khác mà cứ phải bem rồi mở!?

Thành viên binhkt508hcm đưa ra rất nhiều ý kiến xác đáng, thật đáng quý

Em cũng nói thẳng ra ở đây, dưới cương vị là Hội trưởng của hội HD Quảng Ninh, cả online lẫn offline.
Nếu BQT đóng cửa và xóa các topic spam của HDQN, thì HDQN cũng xin xóa hết bài trong box của mình, xóa luôn box, và cũng xin xóa luôn cái tên HDQN.
Ý kiến của em đã được thông qua một số bô lão và các mod hiện đang quản lý box Quảng Ninh.
Xin hết.

Vùng Mỏ hết người rồi hay sao mà lại chọn 1 người không xứng đáng thế này làm Hội trưởng??? Đóng góp thì ít, phá bĩnh thì nhiều. Đọc các ý kiến của vị này vô cùng khó chịu. Đề nghị BQT ban nick mem này vĩnh viễn. Xin nhớ rằng QN cũng chỉ là 1/63 tỉnh thành thôi. Không có mợ thì chợ vẫn đông...
 

hoabantrang

Well-Known Member
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

Vùng Mỏ hết người rồi hay sao mà lại chọn 1 người không xứng đáng thế này làm Hội trưởng??? Đóng góp thì ít, phá bĩnh thì nhiều. Đọc các ý kiến của vị này vô cùng khó chịu. Đề nghị BQT ban nick mem này vĩnh viễn. Xin nhớ rằng QN cũng chỉ là 1/63 tỉnh thành thôi. Không có mợ thì chợ vẫn đông...

Sao bác không tự hỏi là tại sao mà những người chơi HD ở QN lại bầu chọn bác ấy làm hội trưởng, cả online lẫn offline ! Không lẽ người ta mù hết à ?
Đúng là có nhiều người nguy hiểm quá !:|
 

binhkt508hcm

New Member
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

Kính thưa BQT
Kính thưa ngài Milan
Kính thưa bạn kiukiu


Tôi là một thành viên không tham gia vào bất cứ hội của vùng miền nào. Tôi không biết nhiều về công nghệ cũng như multimedia. Tuy nhiên tôi cũng có Quê Hương của mình, cũng mong muốn phong trào của những người có cùng sở thích tại quê hương phát triển, giao lưu kết bạn, nhậu nhẹt vv.vv.vv.
Tuy nhiên tôi đã tham gia cùng các bạn thì phải tiếp tục tranh luận. Tôi thấy các bạn đang đề cao cái tôi hơn cái chung là không đúng vì: BẢN CHẤT CỦA DIỄN ĐÀN LÀ HDVIETNAM CHỨ KHÔNG PHẢI HDHANOI, HDQUANGNINH…
Từ những suy nghĩ trên tôi xin nói thêm một số cảm nhận cá nhân cũng như qua việc tâm sự của một vài thành viên trong ban điều hành diễn đàn mà tôi vinh dự được biết thì thấy thực trạng như thế này:
Căn bệnh spam đang ngày càng lây lan một cách nhanh chóng trên 4rum. Nó đang dần trở thành mode cho những thành viên mới và một bộ phận thành viên bị suy đồi cho dù mấy ông MOD suốt ngày mang cẩu đầu đao đi trảm vẫn không hết!?. Đồng thời nó trở thành căn bệnh gây chán nản cho những thành viên gạo cội buông xuôi. Chính lẽ đó nên nó mở đường cho một loại văn hóa ứng xử kiểu chợ búa là: phát ngôn bừa bãi, phân chia bè phái, cố gắng kiếm lợi bằng mọi giá, thể hiện cái tôi…. mà quên cái mục đích chung ban đầu đã xây dựng.
Từ đó những chuyên gia gạo cội không còn mặn mà đóng góp kỹ thuật, Những thành viên mới có tri thức sợ không dám tham gia với một diễn đàn mà số đông là ……….!? như đã nói ở trên. Chính vì lẽ đó diễn đàn đàn dần trở thành cái vỏ rỗng với những cái miệng la lối trong khi chất lượng kỹ thuật đi xuống trầm trọng. Cũng chính vì lẽ đó mọi người nên cùng suy nghĩ cách cứu diền đàn bằng cách điều chỉnh chính bản thân, hay hi sinh bớt một phần sở thích để cho cái chung tốt nhất.
Tôi xin được lấy ví dụ so sánh: Thay vì mở một chủ đề dài mấy nghìn trang để nói những chuyện không đâu vào đâu thì hãy mở chủ đề: Thành viên A tại tỉnh B gặp khó khăn mọi người vào chung tay giúp sức. Hay Thành viên này có việc… Đề nghị mọi người cùng chia vui hoặc chia buồn...
Vậy là mọi người đã làm được làm được việc tốt. Sẽ cảm thấy hạ street, thanh thản để có thể chuyên tâm nghiên cứu, thưởng thức multimedia và chia xẻ cho mọi người. Tôi nghĩ những chuyên đề kiểu như thế dù trong box ĐỊA PHƯƠNG hay TRUNG ƯƠNG thì đều được hưởng ứng chia xẻ.
Vậy kết luận là BQT đang muốn tổ chức lại diễn đàn một cách tốt đẹp hơn chứ không phải bàn việc cắt cái gì như một số người đang cố dẫn dắt câu chuyện để thể hiện cái tôi của mình.
Từ những quan điểm trên tôi xin phép nêu ý kiến cá nhân với chủ đề và một số bài trong chủ đề này như sau:
- Thứ nhất Tên chủ đề và nội dung:
* Tên: Đã để cho mọi người thấy lưng (nhu bạn kiukiu nói) thì làm luôn cuộc cách mạng rửa lưng luôn. Đổi tên chủ đề thành “ĐÓNG GÓP Ý KIẾN QUY HOẠCH LẠI DIỄN ĐÀN”.
* Nội dung: Nên đưa căn nguyên vấn đề là “KỸ THUẬT GIẢM SÚT” lên trước rồi thêm cái địa phương gì đó xuống sau nhằm tránh cho một số “THÀNH VIÊN UYÊN BÁC VÀ NÓNG TÍNH” đọc mỗi câu đầu tưởng BQT đang muốn “cắt đi khúc ruột thừa” dẫn dắt câu truyện theo hướng khác.
* Xóa ngay mấy bài ý kiến ý cò kiểu ném đá hay cái bài tôi đang viết này vì lằng nhằng không phù hợp đi để những thành viên vào sau ý thực được việc ở đây họ đang bàn chuyện chứ không phải là lâu lâu tạo một chuyên mục cãi nhau cho vui, chẳng giải quyết được gì.
- Thứ hai: Bài của thành viên kiukiu: Mình thích bạn nói “giọt nước tràn ly”, Nó phản ánh đúng bản chất sự việc. Mình thích bạn nói “là thần dân..”, rất hay nhưng nó làm người khác cảm thấy như bạn vẫn chưa muốn động dao vào thay đổi box địa phương của bạn. Mình không đồng ý câu “ Vuốt mặt phải nể…”, vì mình nghĩ phát hiện khối u thì cắt ngay khi còn có thể để cứu bộ phận còn lại.
- Thứ ba: Kính thưa ngài Milan: Tôi cũng có hân hạnh được biết 3 thành viên trong HDQUANGNINH. Không biết có ai là bô lão của ngài không nhưng 2 trong số 3 người đó là MOD của 4rum. Ngồi uống coffe cùng nhau họ thừa nhận việc diến đàn đi xuống, thừa nhận phần nào đó trong box spam địa phương là vô bổ, họ thừa nhận trong một giây phút sa đà đã gõ vào đó mấy câu vô nghĩa. Tôi thấy họ sống rất tình cảm, không thấy ai vỗ ngực nói rằng HDVIETNAM phải như thế này thì họ mới thế này, HDVIETNAM phải như thế kia họ mới thể kia để mọi người lầm tưởng rằng không có họ thì không có HDVIETNAM. Vậy tôi xét thấy đây chỉ là ý kiến riêng của ngài, và nó chẳng giúp ít gì cho việc xây dựng diễn đàn. Qua vài Box tôi thấy ngài rất huênh hoang và luôn có thái độ búc xúc một cách quá khích với ý kiến của các thành viên khác. Vì thế tôi mong ngài nên kiềm chế bản thân một chút cũng đủ đóng góp công sức cho công cuộc xây dựng diễn đàn.
- Thứ ba: Thưa bạn SC_TH. Đất mỏ Quảng Ninh cũng như các vùng đất khác của Việt Nam. Con người đều máu đỏ da vàng và chủ yếu là người tốt, có trách nhiệm với lời nói của mình. Bạn không nên dùng những từ ngữ dễ gây hiểu lầm là hiềm khích và chia rẽ. Bất cứ địa phương nào dù chỉ là 0,1/63 thì vẫn cần có mới trở thành Việt Nam được.
Kính!
 

kiukiu

Well-Known Member
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

Nếu bác đã bỏ công bỏ sức, bỏ tâm ý nhiều đến vậy để viết ra những suy ngẫm dài như thế thì em cũng xin hầu bác, tranh luận thẳng thắn để làm rõ quan điểm cũng như cái đúng cái sai và cung cấp thêm góc nhìn khách quan, chủ quan trong các vấn đề bác đã nêu ra :)

Thứ nhất phải khẳng định luôn với bác, nếu cái TÔI của chúng em lớn, cái niềm tự hào địa phương của chúng em cao hơn cái CHUNG HDVN thì chúng em đã không bức xúc, đã không lăn lộn đến thế để khẳng định vị thế và chỗ đứng của mỗi thành viên, mỗi địa phương trong diễn đàn mình :), bác suy cho cùng cũng là người ngoài, không thể nào hiểu nổi 1 cuộc offline dù là cafe khi tổ chức thì kẻ đứng mũi chịu sào phải bỏ bao nhiêu mồ hôi, công sức không thể cân đong đo đếm nổi, đôi khi cái công việc vác tù và hàng tổng ấy còn nhận lại được những trách móc, và nói xấu sau lưng bác ạ ...

Bất cứ việc làm nào của hội địa phương đều dưới danh nghĩa HDVN nhưng nào chúng em có đòi hỏi 1 xu 1 cắc chứ đừng nói cần đến sự quan tâm hay rằng thì mà là " các ông to ơi, chúng tôi cũng to không kém các ông đâu "
Bản thân em và rất nhiều anh em HD địa phương đã được tiếp xúc với thành viên BQTm ít thì bác Chip, nhiều thì đủ cả 7 người, và thưa bác, chưa có lần nào là kém vui và thiếu đi tính đóng góp, xây dựng vì cái chung cả :)

Cái chúng em muốn ở đây là 1 góc nhìn khách quan và đánh giá đúng thực trạng của box Offline sự kiện - để đi đến những quyết định xác đáng nhất, công thành vi hạ, công tâm vi thượng :)
Những thành viên giỏi về kỹ thuật, cao thủ về kiến thức cũng không ít từ đó mà ra, tham gia gặp gỡ anh em càng làm độ máu của họ lên đấy bác ạ.

Còn chuyện về tổng thể diễn đàn và thực trạng chung đang đi xuống là chuyện không phải bây giờ mới có, chưa phải bây giờ mới nói nhưng tiên trách kỷ hậu trách nhân, là dân đen em không dám và cũng chả đủ cái tài kinh bang tế thế để đưa ra quyết sách hay sáng ý này nọ, em ngậm hột thị nghe bác phân tích và cảm thấy đều rất đúng, rất hay, nhưng chốt lại cách giải quyết là như thế nào, nếu và nói ra thì đấy rồi, còn hướng xử lý có tính khả thi cho một chuyện " nhỏ " như chủ đề topic bác có thể cho em rõ hay chăng ?
 

binhkt508hcm

New Member
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

Thưa bác kiukiu!
Trước tiên em xin bác chớ vội nổi nóng.

Em tự biết các thành viên gạo cội như các bác sẽ thấy như bị xúc phạm khi thấy một thằng nhãi ranh ở đâu mọc ra vào phán mấy câu để giật le.

Nhưng thực ra là thời gian này do không đi làm suốt ngày ngồi dán mắt vào cái Chrome với hàng chữ “Hơn cả đam mê”. Bài mới, bàn cũ cũng ngồi đọc và suy ngẫm thấy tình trạng trên nên động lòng viết vài dòng mong được nói lên thiển ý của mình.

Là người ngoài nhưng cũng trong HDVIETNAM, rồi loanh quanh trong xó xỉnh nào đó ở Hà Nội ngồi thầm mong ước một ngày nào đó được hầu chuyện bác bên ly coffe!?

Chuyện offline em không phản kháng gì cả thậm chí cổ động (bác có thể đọc lại bài em), và em cũng không biết chuyện op ẹp gì của các bác.

Bác Chíp đặt vấn đề về vụ Spam và chất lượng. Em vào đọc không thấy ý kiến góp ý gì mà chủ yếu là xoi mói nhau và biểu diễn cái tôi nên ngồi gõ vài dòng suy ngẫm.

Cuối cùng bác nói hãy đưa ra giải pháp đừng ngồi nói xuông. Em xin kính thưa bác Những người dân ở Việt Nam này cũng chỉ cần có bổn phận tích cóp ý kiến, chờ các cuộc tiếp xúc cử tri để đề đạt thôi bác ạ. Việc giải pháp điều hành là do các bộ nghành trung ương điều hành giải quyết.

Vì những suy nghĩ đó nên em mới mạnh dạn viết lên ý kiến đề đạt lên các bác BQT. Còn bác nói rằng chú mày rảnh rỗi nên viết lách kiểu lằng nhằng mà không đưa ra được giải pháp gì để điều hành. Vậy thì em xin rút lại, bác cứ coi đó như một loại hình spam kiểu mới, xóa bài, ban nick tùy bác lựa chọn.

Kính bác!
Chúc bác mạnh khỏe!
 

Tieubaocaca

Active Member
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

@binhkt508hcm: Đúng là nhàn quá cũng lắm chuyện bác nhỉ? Bài của bác rất tâm huyết, nhưng đọc kỹ em thấy hình như bác chưa hiểu rõ tình hình hiện nay của HDVN. Nhưng dưới góc nhìn của bác thành ra lại có 1 số ý kiến hay, không bị ảnh hưởng bởi lịch sử, công thần.

@MrMilan: Hội trưởng phát ngôn liều quá. Em trẻ nhưng được anh em quý mến, nhưng không vì thế mà em cứ tự nhiên nói HDQN sẽ thế này, HDQN sẽ thế kia 1 cách thiếu cơ sở như vậy được. HDQN hay HDVN phát triển hay lụi tàn không vì ý kiến chủ quan cá nhân của bất kỳ ai cả. Tất nhiên - trừ khi BQT không muốn nó tồn tại, phát triển nữa.

@BQT: Nếu vấn đề spam trong các box offline quan trọng đối với các bác như vậy thì em đề suất các bác bỏ tính bài trong box offline đi là xong thôi mà.
 

binhkt508hcm

New Member
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

@binhkt508hcm: Đúng là nhàn quá cũng lắm chuyện bác nhỉ? Bài của bác rất tâm huyết, nhưng đọc kỹ em thấy hình như bác chưa hiểu rõ tình hình hiện nay của HDVN. Nhưng dưới góc nhìn của bác thành ra lại có 1 số ý kiến hay, không bị ảnh hưởng bởi lịch sử, công thần.

Hihi. Chính xác là "Nhàn cư vi bất thiện" và "Ngứa mồm sinh lắm chuyện lão Cẩm ạ". Cũng tại tí LOLOTICA của lão nghiện mà chém hơi quá đà :D

Nay nhận thấy sự việc có diễn biến theo chiều hướng tiêu cực. Vậy em xin được rút lui về hóng hớt theo kiểu truyền thống vậy.

@ Mr Milan: Em toàn ném bom nguyên tử do lão Cẩm chế tạo thôi. Chưa học qua ném đá.
 

conan2901

Active Member
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

đang dần trở thành mode cho những thành viên mới và một bộ phận thành viên bị suy đồi cho dù mấy ông MOD suốt ngày mang cẩu đầu đao đi trảm vẫn không hết!?. Đồng thời nó trở thành căn bệnh gây chán nản cho những thành viên gạo cội buông xuôi. Chính lẽ đó nên nó mở đường cho một loại văn hóa ứng xử kiểu chợ búa là: phát ngôn bừa bãi, phân chia bè phái, cố gắng kiếm lợi bằng mọi giá, thể hiện cái tôi…. mà quên cái mục đích chung ban đầu đã xây dựng.
Đang rất hăng đọc bài của bác (vì nó dài quá) đọc tiếp cái đoạn này, chợt thấy chạnh lòng, những thằng như em đây được quy kết về "bộ phận bị suy đồi".
Thôi, chuyện bàn mãi cũng thế, dính quả suy đồi này đành ngậm ngùi im lặng !
 

sabaku

Active Member
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

Em có 1 thắc mắc nhỏ

Phải chăng trò chuyện là spam ??
 
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

HDvietnam đã có mặt trên Facebook ( có bác phán rằng facebook nổi đình nổi đám là vì Spam ) . Vậy tại sao các bác không mở riêng 1 Hội Spam trên Facebook ? Thiết nghĩ toàn người quen biết mới Spam với nhau ? Vậy mở topic Spam như " [ Spam theo cách của bạn ] Luôn cầm đá cho dù bạn đi bán nước đá , Spam Unlimited >>>> Mời qua Facebook

Thiết nghĩ HDvietnam đã liên kết với Facebook thì liên kiết luôn các Bang Hội , Bang phái ...... Các hảo hán của từng võ đường lập 1 bang hội trên Facebook hà hồ mà Spam ........... Đầu tiên là mời Minh Chủ Mr.Spam lên phát biểu :

P/S : " Chào buổi sáng cả nhà , các bác có khỏe không , em rất khỏe . Trời hôm nay ít nắng ít mây và không mưa " :>
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Tieubaocaca

Active Member
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

Đóng cái topic vô duyên này lại bác Chip ơi :D
 

symphony

Well-Known Member
Ðề: Quy hoạch lại các khu vực dành cho Spammer

Đóng cái topic vô duyên này lại bác Chip ơi :D

Chú này chốt hạ câu hay :D

Một comment tốt sẽ là một viên gạch để xây dựng nên diễn đàn vững mạnh. Một comment không hợp lý không những không mang lại viên gạch nào cho HDVN mà đôi khi còn rút đi một viên gạch khác.

Đối với hai bác, nếu vấn đề Spam không thực sự quan trọng và topic này quá vô duyên thì cách tốt nhất là không nên tò mò xem nó, chứ không phải là chặn nó như vậy.

Hy vọng không làm hai bác mất lòng. :)

Thân ái!
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên