HDvietnam là 1 rạp hát, và diễn viên và khán giả chính là thành viên!

scotty

Well-Known Member
[JUST][TIP=Life is a Stage]"Cuộc đời là 1 vở kịch, sân khấu, và chúng ta là các diễn viên"[/TIP]

Thưa các bác, các đồng chí, các anh em HDvietnam,

Câu nói này chắc chúng ta, những thành viên HDvietnam, những người đã biết thưởng thức giải trí nghe nhìn sinh hoạt trên một diễn đàn nghe nhìn chất lượng cao, đều phải nghe hoặc biết đến câu nói này ít nhất 1 lần.

scotty đã biết đến thể loại diễn đàn từ năm 1999, là thời điểm mà scotty bắt đầu biết và sử dụng cái mạng mà mỗi lần kết nối là nghe tiếng "rú rít" phát ra rất là HD, rất là "dễ thương" của modem, và hôm nay nó đã trở thành lịch sử (http://www.hdvietnam.com/diendan/12-tin-tuc-cong-nghe/391063-vnpt-khai-tu-internet-dial-up.html), trở thành 1 hoài niệm.

[FLOAT=LEFT]
378580-albums26538-picture62335.jpg

Life is a stage
[/FLOAT]
DIỄN ĐÀN LÀ GÌ?

Qua 13 năm trải nghiệm về diễn đàn, scotty chỉ có câu trả duy nhất: "Nó chính là rạp hát, và thành viên chính là diễn viên và khán giả!

Nếu liên hệ với câu nói in nghiêng đóng trong khung vàng vàng ở trên đầu bài, các bác, các đồng chí, các anh em HDvietnam có thể hiểu ý scotty muốn nói gì rồi. Tuy nhiên, nếu chưa ai hiểu lắm thì scotty xin đưa ra một vài diễn giải sau để làm sáng tỏ:

1. Diễn viên và khán giả...

Diễn đàn, như là 1 rạp hát, là nơi tiếp nhận 2 đối tượng chính: diễn viên và khán giả. Trong đó diễn viên, chính là Ban quản trị, là Ban Điều hành gồm Administrator, Super Moderator, Moderator, xuống dưới thì có các thành viên nổi bật đóng góp cho diễn đàn về mọi lĩnh vực (kiến thức, vật chất, tài sản trí tuệ...). Còn khán giả là chính là các thành viên nói chung, nhưng hơn cả rạp hát, khán giả ở đây còn bao gồm cả diễn viên.

Và, đối tượng quan tâm chính của khán giả chính là diễn viên và vở kịch.


2. Cuộc sống và tinh thần...

Đối với diễn viên, vở kịch và rạp hát là cuộc sống (cả về kinh tế lẫn tinh thần). Đối với diễn đàn, tinh thần là chủ yếu còn vật chất có thể có hoặc không, nhưng tựu chung, diễn viên phải được đáp ứng, thỏa mãn về mặt tinh thần thì vở kịch và rạp hát mới sống được, mới tồn tại được. Diễn xuất và vở kịch là tinh thần của diễn viên, họ sống vì chúng.

Diễn đàn cũng gần như vậy. Mọi người đến với diễn đàn có nhiều mục đích, nhưng đối với các "diễn viên" trên diễn đàn, thì diễn đàn gần như là cuộc sống tinh thần của họ - họ có thể quên ăn, mất ngủ, quên cả cuộc sống bên ngoài chỉ vì cuộc sống tinh thần trên diễn đàn chi phối và hấp dẫn họ, dù ít hay nhiều.


3. Diễn xong, xem xong rồi về nhà... nhưng có người không bao giờ trở lại!

Vở kịch diễn xong rồi thì mọi người phải ra về, cả diễn viên và khán giả. Cũng như rạp hát, các "diễn viên" trên diễn đàn rồi cũng phải trở về cuộc sống thường nhật, sau đó có người vẫn tiếp tục cuộc sống tinh thần đó (cho dù nó khắc nghiệt, thiếu thốn về kinh tế). Nhưng có người vì chịu không nổi sự khắc nghiệt về kinh tế, về mặt quản lý của người lãnh đạo, hay đơn giản là không còn vở kịch hay để họ diễn nữa, thế là họ đành phải chia tay "cuộc sống tinh thần" đó.

Diễn đàn cũng vậy. Diễn đàn đón tiếp không biết bao nhiêu "diễn viên", trong đó có những "diễn viên" xuất chúng, mang lại cho "đời" (thành viên) những giá trị tinh thần rất lớn, giá trị về kiến thức rất lớn... Thế nhưng, cũng như rạp hát, có những "diễn viên" đành phải từ bỏ cuộc sống tinh thần đó cũng chỉ vì những lý do trên.

[FLOAT=RIGHT]
378580-albums24912-picture62186.jpg

Oops...!
[/FLOAT]
4. HDvietnam là 1 rạp hát LỚN!

Mặc dù tuổi đời gần 4 năm (ngày 1/7 tới HDvietnam sẽ tròn 4 tuổi), nhưng HDvietnam đã chứng tỏ đây là 1 "rạp hát" khá hiện đại, hoành tráng về cả diễn viên lẫn khán giả, nhất là "diễn" đủ mọi thể loại "kịch" mà ít có "rạp hát" nào khác sánh bằng.

Chúng ta, những "khán giả" (kiêm cả "diễn viên"), đã chứng kiến và xem rất nhiều "vở kịch" cả hay lẫn không hay, đã chứng kiến rất nhiều "diễn viên" xuất chúng, và trong số đó có vài người đã từ giã cuộc chơi (diễn) để trở về cuộc sống riêng của họ.


5. Những "tên tuổi" lớn đã rời bỏ cuộc chơi!

scotty tham gia HDvietnam lần đầu tiên với [STRIKE]biệt[/STRIKE]"nghệ danh" là chiphu, là nickname mà nếu ai là vOzer (thành viên diễn đàn vozForums.com) cách đây hơn 1 năm trước đều không lạ.

KHÔNG PHẢI khoe khoang, KHÔNG PHẢI PR, đơn giản chỉ là người "diễn viên" đó đã chán những "vở kịch" mà anh ta đã diễn, và tìm đến một cuộc sống tinh thần mới dưới cái [STRIKE]biệt[/STRIKE] "nghệ" danh khác: scotty, và chọn một "rạp hát" khác để "diễn".

Trước đây, cũng với nickname "chiphu", người đó thỉnh thoảng cũng qua "rạp hát" HDvietnam để đóng vai "khán giả" và xem "kịch". Vị "khán giả" này cũng đã chứng kiến những "diễn viên" tên tuổi đã rời bỏ cuộc chơi, mà trong số đó có 1 bác "diễn viên" ở hải ngoại chuyên rip các đĩa nhạc gốc của các Trung tâm nhạc ở hải ngoại. Bác đó đã miệt mài "diễn xuất" mà không đòi hỏi ở "khán giả" gì khác ngoài những lời động viên về tinh thần. Thế nhưng bác ấy sau 1 thời gian "diễn" cũng đành rời bỏ "rạp hát" HDvietnam với lý do mà scotty đoán là bị xúc phạm nặng nề. Có 1 số phần tử "khán giả" không thích hoặc đồng ý "vở kịch" mà bác đó diễn, nên đã buông ra những lời mang tính xúc phạm cá nhân bác ấy. Kết quả là vì không chịu nổi những lời đả kích, khích bác của họ, bác ấy đành rời bỏ "cuộc sống tinh thần" tại "rạp" HDvietnam.

Tiếp tục với vai trò mới là "diễn viên" tại HDvietnam, scotty mới đây đã chứng kiến 1 "diễn viên" tên tuổi suýt nữa rời bỏ "rạp" HDvietnam cũng vì không chịu nổi sức ép từ một số "khán giả" bất đồng ý kiến. May thay, người "diễn viên" đó đã kịp tĩnh tâm trở lại và chuyển sang đóng một "vai" mới, với một thể loại "kịch" mới mang tính chiêm nghiệm, giáo dục cao hơn trước.

Và hôm nay, chính xác là ngày 24/6/2012, scotty lại phải chứng kiến 1 "diễn viên" cũng có tên tuổi, ra thông báo sẽ không "diễn" tại HDvietnam nữa.

Vâng, nhân dịp sinh nhật lần thứ 4 sắp đến, scotty xin viết 1 bài chia sẻ tình cảm "lỏn mọn" với các bác, các đồng chí, anh chị em HDvietnam.

Vâng, đối với scotty:


[info=HDvietnam is a HUGE stage]HDvietnam là 1 rạp hát, và diễn viên và khán giả chính là thành viên![/info][/JUST]
 
Chỉnh sửa lần cuối:

kepin

Well-Known Member
Ðề: HDvietnam là 1 rạp hát, và diễn viên và khán giả chính là thành viên!

Rạp hát vẫn còn đấy, diễn viên có thể không còn diễn, khán giả có thể chọn rạp khác để xem. Vòng quay cứ tiếp tục...

Âu cũng là điều bình thường.
 

hbinhlove2003

Well-Known Member
1 bài nội tâm rất thuyết phục của anh Phú :) , em đây tham gia gần 20 rạp hát lớn nhỏ về cntt, dtdd, phim ảnh ...cũng gần 10 năm chắc còn học hỏi anh nhiều.
 

ProSkyR

Well-Known Member
Trước đây có quen 1 người có nick name là Chip, thực ra là còn 1 đống ký tự lằng bà nhằng nữa trang chí xung quanh chữ Chip nhưng vì chơi game lâu rồi nên ko nhớ type chính xác.
Có khuôn mặt phải nói là giống 100% cái avatar nick chiphu.
Đã từng PM nick chiphu này cả bên hdvietnam lẫn voz hỏi. Lâu rồi không biết chiphu có còn nhớ tin nhắn ngỡ ngẩn đó ko :))
 

love_yejin

Huyền Thoại
Ðề: HDvietnam là 1 rạp hát, và diễn viên và khán giả chính là thành viên!

bài này hay lắm a Phú, rồi cũng có diễn viên ra đi thôi, nhưng cũng có những diễn viên sẽ trở lại, bởi cái "nghề" cái "nghiệp" đã thấm vào máu rồi, đã đam mê thì khó từ bỏ lắm, hy vọng những diễn viên xuất sắc sẽ trở lại với một diện mạo mới, một con người mới, một lý tưởng mới ...
 

NamBacvn

New Member
Ðề: HDvietnam là 1 rạp hát, và diễn viên và khán giả chính là thành viên!

Cuộc vui nào rồi cũng đến ngày tàn (trích Hồng Lâu Mộng).
Quan trọng là tất cả cùng làm thế nào để cuộc vui càng kéo dài càng tốt.
 

tusontay

Huyền Thoại
Re: Ðề: HDvietnam là 1 rạp hát, và diễn viên và khán giả chính là thành viên!

Cuộc vui nào rồi cũng đến ngày tàn (trích Hồng Lâu Mộng).
Quan trọng là tất cả cùng làm thế nào để cuộc vui càng kéo dài càng tốt.
+1 I Like!
Không hiểu sao bài này của lão Sờ Ty Cô đánh đúng tâm lý em vậy! :)
 

anhtuqn2

Active Member
Và hôm nay, chính xác là ngày 24/6/2012, scotty lại phải chứng kiến 1 "diễn viên" cũng có tên tuổi, ra thông báo sẽ không "diễn" tại HDvietnam nữa.
Mong sao đây là "diễn viên" cuối cùng ra thông báo này trong sân khấu HD !
@ scotty: mình vẫn thích avatar cũ của Bác hơn !
 

cbus

Member
Ðề: HDvietnam là 1 rạp hát, và diễn viên và khán giả chính là thành viên!

em thấy! các "diễn viên" diễn rất tốt, một lòng vì các "khán giả" thân yêu! song các khán giả lại phụ lòng...!
uổng thay cho một tấm chân tình!
 

hoabantrang

Well-Known Member
Ðề: HDvietnam là 1 rạp hát, và diễn viên và khán giả chính là thành viên!

Diễn viên muốn diễn xuát tốt phải có sân khấu, đạo diễn, khán giả... phù hợp. Nếu không có những yếu tố này thì diễn viên phải ra đi thôi.
 

Fearz

New Member
Ðề: HDvietnam là 1 rạp hát, và diễn viên và khán giả chính là thành viên!

h mới biết bác là chiphu bên vê ô zét
 
+1 cho bác Sợ Cô Tý .... Chừng nào có cơ hội , nhất định " Beer Đạo " với Bác .... ( trà đạo không chơi _ vì không biết pha trà :"> )
 
Ðề: HDvietnam là 1 rạp hát, và diễn viên và khán giả chính là thành viên!

thật kì lạ không hiểu sao đọc xong bài của bác scotty mình tư nhiên thấy một cảm giác kì lạ đan xen vào nhau không diễn tả nổi ( cảm giác cay cay ở mắt ).... không có bữa tiệc nào là không tàn... câu này mình mạn phép nói.... vậy nhưng nếu không kết thúc thì sẽ không bao giờ có khởi đầu mới.. đúng vậy không các bác .... hi vọng những diễn viên mới sẽ mang lại nhiều niềm vui đến cho mọi ngừời không chỉ là bây giờ mà còn cả sau này nữa ^^
 

minhtuantkh

New Member
Mình rất buồn khi biết người diễn viên tài năng ấy rũ áo ra đi. Cũng chưa kiếm chác gì được từ những diễn xuất của bác ấy Up lên ( có tải 1 lần nhưng không giải nén được), nhưng lại rất có duyên với nhau do trúng đấu giá được 2 CD Tuấn Ngọc của bác ấy khi mở hàng Box ĐGTT.
Thật là tiếc khi bác ấy không vượt qua được chính mình! Mong có dịp AE được off với nhau
P/s: nhắn với bác Na, nếu bác không chê mình xin được (mua vé) mời bác dự SN sắp tới của HDVN. Coi như cũng có một kỷ niệm với nhau vậy bác nhé!
 

deptrai21

Member
Ðề: HDvietnam là 1 rạp hát, và diễn viên và khán giả chính là thành viên!

Bài viết hay quá anh Scotty :(

Đọc xong phải suy ngẫm :|
 
Ðề: HDvietnam là 1 rạp hát, và diễn viên và khán giả chính là thành viên!

Chả biết dùng từ ngữ như thế nào để diễn tả tâm trạng...................!
 

Lemithful

Active Member
Ðề: HDvietnam là 1 rạp hát, và diễn viên và khán giả chính là thành viên!

tâm trạng thật cũng đã từng cái 1 t/g em chán 4rom ta vs chẳng muốn trở lại nhưng t/g là thứ tốt nhất để các diển viên khác quay lại sân khấu thui vs đó mà nghề họ iu nhất vs mỗi khi quay về họ đặt tay lên phím........ họ đã về đến nhà........ vs họ đang mong họ trở về sẽ được gặp những người thân quen từ rất lau.

p/s: ta sẻ diển vs sẻ chờ chờ những người bạn đã vs đang chưa gặp quay về vs sẽ về vs những người bạn chuẩn bị gia nhập...../ tôi sẽ chờ
 

oldfriend

Moderator
dù là vở kịch gì, ở rạp nào... dù chúng ta là ai trong số đó, diễn viên hay diễn giả... ai cũng phải hoàn thành vai diễn của mình :) và mình vui vì mình được làm khán giả, cho dù là khán giả ở cái rạp tự dựng của bác Sờ cốt ty than thở về đời là một vở diễn ^^
 

lykienhoa

New Member
Ðề: HDvietnam là 1 rạp hát, và diễn viên và khán giả chính là thành viên!

bài viết thật là tâm trạng quá đi ... Đọc mà bồi hồi một lúc ~O)
 

vuthehoa

New Member
Ðề: Re: HDvietnam là 1 rạp hát, và diễn viên và khán giả chính là thành viên!

Mình rất buồn khi biết người diễn viên tài năng ấy rũ áo ra đi. Cũng chưa kiếm chác gì được từ những diễn xuất của bác ấy Up lên ( có tải 1 lần nhưng không giải nén được), nhưng lại rất có duyên với nhau do trúng đấu giá được 2 CD Tuấn Ngọc của bác ấy khi mở hàng Box ĐGTT.
Thật là tiếc khi bác ấy không vượt qua được chính mình! Mong có dịp AE được off với nhau
P/s: nhắn với bác Na, nếu bác không chê mình xin được (mua vé) mời bác dự SN sắp tới của HDVN. Coi như cũng có một kỷ niệm với nhau vậy bác nhé!

Em cũng cần bác ấy nhiều lắm,đến ngày hôm qua vvaanx cần bác mà vậy mà em vẫn phải đành đoạn với bác sao,kẻ Bắc người Nam chứ có được gần nhau đâu,nghe từ mấy hôm trước chú em nó nói mà em buồn lắm................có lẽ nào.............
 
Bên trên