Karaoke vi tính hay đầu VOD

LamNguyenCT

Active Member
Ðề: Karaoke vi tính hay đầu VOD

Trên pc tìm và chọn bài bằng remote đc ko các bác
được bạn


Các bác vào đây chém kinh quá,hix.
Thực ra ưu điểm và khuyết điểm thì người dùng thừa biết.nhưng có những cái dù biết khuyết điểm đó nhưng người ta vẫn dùng.
Như mình trước đây có dùng PC, tự mua beat về làm bài hát nếu cần. hoặc thiếu thì mua thêm.Nhưng khổ cái là lúc đó trẻ và khỏe.ăn thịt voi uống nước suối.bây giờ già rùi,cái bụng mới 30tuổi mà như bà bầu 5tháng ấy.không nhẫn nại ngồi chọn bài được, lại gặp khách hàng xỉn mỗi thàng mỗi kiểu hát thì khó lắm,nhiều lúc chèn bài lung tung lại được ăn chai bia giữa đầu ( quê em dân nóng lắm ). Tốt nhất thì cho khách tự xử.
Thuê nhân viên thì nhiều lắm. ở quán mình mỗi phòng 1 nhân viên trực.Nhưng nói thật là hướng dẫn tụi nó cái khoản máy móc thì nước đổ đầu vịt.khổ lắm nói mãi.
Nhờ cái vụ đầu VOD của mấy hãng như Hanet, VinaKTV, VietKtv... có thêm cái màn hình cảm ứng nên giờ khỏe re.Khách thích thì chọn màn hình nhá.Bài nào thiếu thì báo cáo thì tự làm hoặc nhờ bên cty họ sẽ hỗ trợ.
Và cái gì cũng có sự hoàn thiện,và muốn hoàn thiện hơn thì phải có time. Hiện nay thì bên Vinaktv đã cho ra đầu mới K6++ tích hợp nhiều HDD cho tha hồ bỏ dữ liệu, chạy được video HD720*570 cho ra cổng HDMI. Bài hát thì đẹp hơn và giao diện thân thiện khách hàng hơn.
Còn bên Vietktv thì có lẽ cuối năm nay cũng cho ra sphẩm mới, mình cũng mong sẽ là một sản phẩm hoàn thiện hơn cái 3.0 đang tồn tại.
Chúc cả nhà vui ve @

Tôi không biết hồi đó bạn dùng phần mềm gì nhưng bây giờ thì các phần mềm có chức năng tương đương với đầu đĩa


Các thao tác cơ bạn khi sử dụng PC là:
Đầu tiên cắm điện
Mở máy
rồi chọn bài (vì đã cho soft chạy khi khởi động window)
khi hat xong thì tắt máy
rút điện
 

sniperktv

New Member
Re: Ðề: Re: Karaoke vi tính hay đầu VOD

@trungthuc20000:
Mình ko đồng tình với quan điểm này của bạn
- Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: VOD và PC là 2 ngách của dịch vụ karaoke, ko có cơ sở nào để nói người làm về VOD chuyên nghiệp hơn người làm về PC. Nhân viên có chuyên nghiệp hay ko là do cách quản lý và điều hành của từng nhà cung cấp dịch vụ.
- Bài hát chất lượng cao: Một bài hát được gọi là chất lượng cao khi hình ảnh ở chế độ HD (720p hoặc 1080p) và âm thanh từ 128kbps trở lên. Thử hỏi trong các đầu VOD có mấy loại có thể chơi được định dạng HD 1080p. Một số đầu VOD chỉ cần chơi với định dạng HD 720p liên tục 3,4 bài là đã có hiện tượng giật hình do máy quá nóng ảnh hưởng đến khả năng xử lý của linh kiện bên trong. Với PC, chỉ cần 1 máy có cấu hình bình thường là có thể chạy tốt cả ngày mà ko vấn đề gì.
- Số lượng nhiều: Số lượng bài hát lưu được nhiều hay ko phụ thuộc nhiều vào dung lượng của ổ cứng có thể chứa, ko thể nói đầu VOD có nhiều bài hát hơn PC. Có 2 cách hiểu về số lượng bài hát, 1 là số file nhạc có trong ổ cứng, 2 là số bài hát tính theo tên bài ko tính đến trùng, lặp tên. Nhiều nhà cung cấp đánh vào tâm lý của khách hàng cần có nhiều bài cho khách hát nên đã cố tình để 1 bài hát có thể có đến 7,8 ca sỹ hát, hay tạo một bản copy của bài hát rồi thêm bớt 1,2 ký tự trong tên bài hát để làm tăng số lượng. Một số bên còn quảng cáo là số lượng bài hát của họ là 16 hay 20 nghìn bài hát, nhưng thực chất trong đấy đã bao gồm các bài hát trùng, lặp, các bài hát tiếng Trung, Nhật, Hàn, Anh, Pháp...Còn phần bài hát tiếng Việt cái mà khách hàng đang cần còn được bao nhiêu bài thì khách hàng khó có thể biết được.
- Cập nhật nhanh: Quan điểm này mình khẳng định bạn hoàn toàn sai. Cập nhật bài hát mới cho PC bạn chỉ cần chỉ cho phần mềm biết đường dẫn tới chỗ lưu bài hát đó ở đâu (có thể là trong ổ cứng, trong USB, trong ổ đia VCD, DVD, hay bất kỳ thiết bị lưu trữ nào khác, hoặc thậm trí ở một máy khác trong mạng LAN). Còn với đầu VOD, một bài hát cập nhật mới bạn phải khai báo các thông số: kênh tách lời là trái hay phải, thuộc thể loại nào (nhạc trẻ, nhạc vàng, pop, rock, mới, cũ...), ca sỹ nào hát, đa số khách hàng phải nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật nơi cung cấp thiết bị để cập nhật bài hát mới.

Mình làm về cả 2 loại này, tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện của khách mà tư vấn sử dụng hình thức nào cho hợp lý.
PC hay VOD chỉ là phần cứng, quan trọng nhất như bạn nói đó là chất lượng dữ liệu bài hát và dịch vụ
Vod chạy tốt với Video HD 1080-i luôn nhé. không giật tẹo nào cả
 

dvhung21

New Member
Ðề: Re: Ðề: Re: Karaoke vi tính hay đầu VOD

1. Karaoke VOD có nhiều bài mà PC không có . Có thể chỉ cho bạn 100 bài cũng thường hát mà bạn dùng PC ko có
2. PC là phiền hà, Dùng đơn giản thôi. Bên nước ngoài họ cũng dùng VOD trên PC nhưng là không dùng HDD và phần mềm rất chuyên nghiệp
"do đó đầu VOD bên đó là một PC bootroom"
3. PC thì chạy được 1080 còn cao hơn nữa, âm thanh thì hay nếu card xịn. Nó giống như bạn có một vũ khí lợi hại mà không có đất dụng võ thôi
Tôi thì nghĩ là cứ mỗi tháng cần có 50 đến 100 bài mới ko cần HD làm gì. Bài cũ thay hình thu mix lại nhạc đi Chỉ cần chạy 702X570 của DVD9 là ok.
Vừa nhỏ file lại vừa nhẹ. Đua nhau HD làm gì. Học theo Canon, Nikon trong cuộc đua Megapixel của máy ảnh làm gì cuối cùng vẫn phải quay lại giá trị đích thực thôi. Có cả mấy ngàn bài rất hay mà chưa ai nghĩ đến sẽ làm karaoke bài đó, Có cả mấy ngàn bài cũ đẳng cấp chả ai động vào
PC thì hay rồi giá cả thì ai ai cũng biết, bài hát thì xin cho. cần chỉ mua 1 bộ về ghost ra cả trăm bộ. Bán song rồi nhiều lúc khách gọi còn ko dám đến

Đôi lời chia sẻ cùng bạn biết. Tuy nhiên ở Nước ngoài vẫn PC đó và họ chỉ dùng PC nhưng ko cài Windows như ta

Số lượng bài hát ít hay nhiều ko phụ thuộc vào đầu VOD hay PC mà phụ thuộc vào bên cung cấp, bạn xem lại đoạn trích dẫn bài viết trên của mình "Số lượng nhiều: Số lượng bài hát lưu được nhiều hay ko phụ thuộc nhiều vào dung lượng của ổ cứng có thể chứa, ko thể nói đầu VOD có nhiều bài hát hơn PC. Có 2 cách hiểu về số lượng bài hát, 1 là số file nhạc có trong ổ cứng, 2 là số bài hát tính theo tên bài ko tính đến trùng, lặp tên. Nhiều nhà cung cấp đánh vào tâm lý của khách hàng cần có nhiều bài cho khách hát nên đã cố tình để 1 bài hát có thể có đến 7,8 ca sỹ hát, hay tạo một bản copy của bài hát rồi thêm bớt 1,2 ký tự trong tên bài hát để làm tăng số lượng. Một số bên còn quảng cáo là số lượng bài hát của họ là 16 hay 20 nghìn bài hát, nhưng thực chất trong đấy đã bao gồm các bài hát trùng, lặp, các bài hát tiếng Trung, Nhật, Hàn, Anh, Pháp...Còn phần bài hát tiếng Việt cái mà khách hàng đang cần còn được bao nhiêu bài thì khách hàng khó có thể biết được." Dùng PC bạn có thể play được tất cả các định dạng file video mà một máy tính bình thường có thể chơi dat, wmv, 3gp, mpg, mpeg, avi, mkv, mov, vod, mp4, FLV, swf, XVID, DivX, H.264/AVC.. Còn VOD có thể play được bao nhiêu định dạng trong số trên, bạn tìm hiểu thêm trên trang chủ của các hãng nhé.
Dữ liệu bài hát có thể xin cho hay mất tiền mua.
Khi xác định lấy karaoke là nghiệp kinh doanh lâu dài thì theo mình cần 2 yếu tố: chất lượng bài hát, chất lượng dịch vụ sau bán hàng. Như bạn nói chỉ là một số phần tử làm ăn chộp giật, con sâu làm rầu nồi canh.
 

ade_hpvn

New Member
Ðề: Re: Ðề: Re: Karaoke vi tính hay đầu VOD

mình cũng đang kd karaoke đây . hiện tại thì mình đang dùng đầu việt KTV nói chung là cũng ổn , âm thanh cũng chấp nhận được , mỗi lần cập nhập bài hát mới thì mất 2 trăm nghìn ... hơi đắt tí . nhưng điều mình lo là ko biết dùng được thời gian bao lâu ? chỉ sợ đến lúc nào hỏng hóc mà ko sửa được cũng đau đầu .. vì mình mua cũng hơn 8 triệu một đầu việt ktv . ko biết PC thế nào .. hơi mất diện tích .. trước dùng thử qua một loại nghe nhạc thì hay nhưng khi tách lời âm thanh ko được chuẩn lắm . hơi khó hát ...
 

sniperktv

New Member
Re: Ðề: Re: Karaoke vi tính hay đầu VOD

Vậy bạn nên phát triển đầu 6000Gb và tất cả bài FULL HD hết
Hiêu quả sẽ đến bất ngờ

vụ này phụ thuộc vào người tiêu dùng. còn nhà cung cấp thì ai cũng có thể làm được điều này. Bác chưa thích làm thôi .keke
 

LamNguyenCT

Active Member
Ðề: Karaoke vi tính hay đầu VOD

thực ra thì cái VOD hay cái đầu karaoke midi thì cũng toàn là dùng phần mềm hết. nhưng ở đây là chủ topic cũng như mình chỉ so sánh giữa PC và VOD và đầu midi xem coi cái nào tiện. (tại có 1 số người nói PC không thể thay thế cho các loại đầu này)
không thể chấm điểm
không chỉnh tone
không chỉnh được tempo
.....

như bạn có nói : hơi mất diện tích .. trước dùng thử qua một loại nghe nhạc thì hay nhưng khi tách lời âm thanh ko được chuẩn lắm . hơi khó hát ...

Nhưng thực ra giờ các phần mềm (nó ra như nấm) nên vấn đề này phần mềm làm được hết thậm chí còn nhiều chức năng hơn là các đầu này có.
Ví dụ 1 việc đơn giản nếu bạn dùng VOD hoặc midi thì khi bạn ngắt tiếng 1 file .DAT thì bạn sẽ bấm 2, 3 thao tác (tại nó có 3 trạng thái left,right, Stereo) nhưng đối với soft (1 số soft) thì mình chỉ việc bấm 1 lần (tức bật hoặc mở) vậy là được. (ngắt tiếng chuẩn đàng hoàn nhé)

Giờ bạn hãy dùng và so sánh lại xem nó có chuẩn không?

Chúc vui!
 

aquarius

New Member
Ðề: Karaoke vi tính hay đầu VOD

ôi trời các bác ném đá nhau làm j mỗi thứ một ưu điểm cái chính là end user thích thế nào thôi em sử dụng cả 2 rồi nhưng em vẫn thích cái VOD hơn vì nó tiện PC khỏe thật đấy nhưng bất tiện lắm bác ạ :D chỉnh chọt mất thời gian hehe hát gia đình thôi nhá kinh doanh em ko biết :D
 

hung_karaoke

Well-Known Member
Re: Ðề: Re: Karaoke vi tính hay đầu VOD

Bác chủ thớt có dữ liêu karaoke đầy đủ ak cho e copy với được ko bác
 
Ðề: Karaoke vi tính hay đầu VOD

lâu lâu không tham gia mấy vụ bàn luận này. Nói chung quy tóm lại một điều rằng, chỉ có người có tâm huyết mới thúc đẩy được nền công nghệ nước nhà. Dù là gì đi nữa, thì tất cả đều phải học tập cái hay cái dở của nước ngoài về áp dụng trong nước. Không phải như một số người chỉ biết bê nguyên về bán.
Công nghệ - Thiết kế - Ý tưởng : tạo ra sân chơi. Thành công, và lợi ích của cả xã hội ở đâu, chỉ có những người trong cuộc mới hiểu.......
 

dvhung21

New Member
Ðề: Karaoke vi tính hay đầu VOD

Bác anhphidiep nâng cao quan điểm của tầm topic này quá rồi, ở đây chỉ nêu ra những ưu và nhược điểm của các hình thức chơi karaoke để mọi người khi xem xong có thể lựa chọn hình thức nào phù hợp với mình. Cải tiến là tốt nhưng phải đảm bảo chất lượng và mang đến đúng giá trị mà người tiêu dùng đang cần.
 

ngdhieu

Well-Known Member
Ðề: Karaoke vi tính hay đầu VOD

Bác anhphidiep nâng cao quan điểm của tầm topic này quá rồi, ở đây chỉ nêu ra những ưu và nhược điểm của các hình thức chơi karaoke để mọi người khi xem xong có thể lựa chọn hình thức nào phù hợp với mình. Cải tiến là tốt nhưng phải đảm bảo chất lượng và mang đến đúng giá trị mà người tiêu dùng đang cần.

Mình nghĩ topic này giờ đã lỗi thời rồi.
Bởi vì hiện nay đã có các thiết bị 2 trong 1: Vừa có Midi Karaoke, vừa có VOD Karaoke.
Chính vì thế các loại thiết bị chỉ chuyên 1 chức năng sẽ phải tranh nhau lấy lòng người dùng ngân sách trung bình (4~5 triệu)
 

dvhung21

New Member
Ðề: Karaoke vi tính hay đầu VOD

Mình nghĩ topic này giờ đã lỗi thời rồi.
Bởi vì hiện nay đã có các thiết bị 2 trong 1: Vừa có Midi Karaoke, vừa có VOD Karaoke.

Chính vì thế các loại thiết bị chỉ chuyên 1 chức năng sẽ phải tranh nhau lấy lòng người dùng ngân sách trung bình (4~5 triệu)

Chơi nhạc midi mới là lỗi thời bác à.
 

ngdhieu

Well-Known Member
Ðề: Karaoke vi tính hay đầu VOD

Bác dvhung21 cho hỏi 1 câu nhé:
VD như có khách đến hát Karaoke ở chỗ bác, bật bài hát đó lên, người khách đó nói mình không hát được ở cung La trưởng mà chỉ hát được ở tầm Mi thứ thì cái đầu VOD của bác chỉnh nhạc như thế nào cho phù hợp với giọng hát của người ta?
Hay là bác đuổi người khách đó đi vì cho là người ta là đồ lạc hậu không biết hát?
 
Bên trên