Xăng tăng giá kỷ lục lên 24.580 đồng một lít

quoctrung

Well-Known Member
Kể từ 8h tối 28/3, giá xăng dầu trên cả nước được phép tăng 362 - 1.430 đồng. Giá bán lẻ tối đa xăng RON 92 lên mức cao nhất từ trước đến nay - 24.580 đồng một lít.
:)):)):)):)):))​
Thông cáo được Liên bộ Tài chính - Công Thương phát đi cuối giờ chiều cho biết, cơ quan quản lý chấp thuận để doanh nghiệp điều chỉnh tăng giá kể từ 20h. Mức điều chỉnh tối đa đối với từng mặt hàng từ 362 đến 1.430 đồng một lít.
xang-dau-0.jpg

Được cho phép tăng giá tối đa lên 24.580 đồng nhưng tối 28/2, các điểm bán lẻ của Petrolimex, PV Oil... hiện vẫn bán ra với giá 24.550 đồng một lít xăng RON 92. Ảnh: Anh Quân​

Xăng được tăng với mức cao nhất, trong đó RON 92 được phép đưa từ 23.150 đồng hiện tại lên 24.580 đồng một lít, phá kỷ lục (23.800 đồng) được lập hồi tháng 4/2012). Dầu diesel tăng 362 đồng, lên 21.912 đồng. Dầu hỏa và mazút tăng lần lượt 480 đồng và 807 đồng một lít, kg.

Đây là các mức giá cao nhất, tùy tình hình cụ thể, doanh nghiệp có thể áp dụng thấp hơn.

Biểu giá bán lẻ theo mức tăng tối đa

Đơn vị: VNĐ/lít, kg
View attachment 100587

Sau quyết định của liên bộ, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chỉ sử dụng mức tăng tối đa cho vùng 2 (vùng sâu vùng xa, nơi xa cảng và kho bãi). Trong khi tại các đô thị lớn, giá xăng tăng thêm 1.400 đồng mỗi lít. Các mặt hàng khác như diesel, dầu hỏa hay madut cũng tăng thấp hơn mức trần cho phép.

Trong khi đó, Công ty Xăng dầu Quân đội điều chỉnh chậm hơn mốc 8h tối.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 11/2012, giá bán lẻ xăng dầu trong nước được điều chỉnh, dù đã nhiều lần “nhấp nhổm” do tác động của giá thế giới. Để bình ổn xăng dầu trong giai đoạn cuối 2012 - đầu 2013, cơ quan quản lý cho biết đã nhiều lần thực hiện các biện pháp như tăng trích quỹ bình ổn giá, giảm thuế, yêu cầu doanh nghiệp chưa tính lợi nhuận định mức… Đỉnh điểm là ngày 26/2 khi giá bán lẻ xăng dầu lẽ ra phải tăng 1.000 - 2.300 đồng.

Sau thời điểm này, giá xăng dầu thế giới có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao. Trong khi đó, Bộ Tài chính cho biết quỹ bình ổn giá tại các doanh nghiệp đã cạn; giá bán lẻ tại các nước có chung đường biên giới với Việt Nam cũng cao hơn 2.000 - 5.000 đồng một lít, dẫn tới tình trạng buôn lậu… Do đó, cơ quan quản lý cho biết phải thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu như mức nêu trên.

Cùng với việc tăng giá, theo công văn được Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) gửi tới các doanh nghiệp cuối giờ chiều 28/3, cơ quan điều hành đã quyết định dừng trích quỹ bình ổn giá (hiện ở mức 2.000 đồng một lít với xăng và 650 - 1.150 đồng một lít, kg với các mặt hàng dầu), giữ ổn định thuế và khôi phục lợi nhuận định mức 300 đồng một lít cho doanh nghiệp.

Nguồn
 

quoctrung

Well-Known Member
Xếp hàng dài mua xăng trước giờ tăng giá kỷ lục

Từng đoàn ôtô xếp tràn ra lòng đường, khu vực dành cho xe máy cũng kín chỗ, các trạm bơm hoạt động liên tục mà vẫn không phục vụ kịp trước giờ niêm yết giá mới.


xang5.jpg

Cây xăng trên phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) lúc 19h30 ngày 28/3, nửa tiếng trước giờ niêm yết giá mới.

xang10.jpg

Hai hàng ôtô xếp dài, tràn cả sang phía khu vực lòng đường trống giao giữa phố Nguyễn Lương Bằng và Hồ Đắc Di. Có xe đã chen cả vào phần dành cho xe máy.

xang9.jpg

Khu vực dành cho khách đi xe máy cũng đông không kém.

xang4.jpg

Theo thông cáo của Liên bộ Tài chính - Công Thương, giá xăng Ron A92 được phép tăng lên mức tối đa là 24.580 đồng, cao nhất từ trước đến nay.

xang1.jpg

Đúng 20h, đại lý xăng của Petrolimex niêm yết giá mới, thấp hơn 30 đồng so với mức tối đa.

xang7.jpg

Toàn bộ các trụ bơm đều ngừng hoạt động.

xang3.jpg

Vẻ sốt ruột hiện trên khuôn mặt một khách hàng đang phải đợi đại lý làm việc trở lại.

xang8.jpg

Những người xếp hàng ở phía xa chỉ còn biết đợi đổ xăng với giá mới.

xang2.jpg

Một trong những khách hàng đầu tiên đổ xăng với giá cao kỷ lục.

xang.jpg

So với giá cũ, xăng A92 của Petrolimex tăng 1.400 đồng mỗi lít.

xang11.jpg

Lúc 20h50, tại một cây xăng trên đường Giải Phóng (Hà Nội), giá xăng niêm yết vẫn là 23.150 đồng. Nhân viên tại đây cho biết đang chờ lệnh điều chỉnh của công ty.​

Nguồn
 

ngtienvan

New Member
Xăng tăng thì tất cả cũng sẽ tăng ^^ quy luật tất yếu mà những thứ khác tăng sẽ ko bao h giảm lại
 

duongvhou

Active Member
Ðề: Xăng tăng giá kỷ lục lên 24.580 đồng một lít

lại lên giá rồi chỉ lên chẳng thấy xuống gì cả :)
 

Rosalie1411

Well-Known Member
Ðề: Xăng tăng giá kỷ lục lên 24.580 đồng một lít

Các Cụ quản lý nhà mình nói rằng Qũy bình ổn giá Xăng Dầu đã hết nên phải tăng theo Giá Thị trường, thế là tăng kịch trần luôn. Hôm qua không đổ xăng rồi, đầy bình xe máy lại mất thêm gói Xôi sáng của con rồi!...
 

cuongdoanvan

Well-Known Member
Ðề: Xăng tăng giá kỷ lục lên 24.580 đồng một lít

thằng này tăng khg sợ , chỉ sợ mấy thằng khác tăng theo mới mệt
 

luuhongdi

New Member
Ðề: Xăng tăng giá kỷ lục lên 24.580 đồng một lít

Các Cụ quản lý nhà mình nói rằng Qũy bình ổn giá Xăng Dầu đã hết nên phải tăng theo Giá Thị trường, thế là tăng kịch trần luôn.
Bác này nói đúng nè.. cách đây vài ngày đọc báo tuổi trẻ, thông tin là giá bán xăng thấp hơn giá nhập 1.000d. nhưng Nhà nước phải lấy Quỹ bình ổn trung bình 2.000d/l, vậy là Dn kinh doanh xăng dầu lãi 1.000d/l.
Pó tay với cách điều hành giá xăng luôn. Quỹ bình ổn mà còn lấy lãi được.Hài vãi.
Hôm qua tăng giá luôn! ^^
Đọc báo mà đọc đến chuyện giá xăng dầu và chuyện Tung Của là máu dâng lên đến não.
 

thangba81

Well-Known Member
Ðề: Xăng tăng giá kỷ lục lên 24.580 đồng một lít

chuyện này em quen rồi....xăng tăng theo kiểu úp sọt...
 

trinhhuyen2buy

New Member
Đến khổ với mấy ông xăng dầu! Khéo mình lại đi xe buýt thôi!:((

Xăng tăng giá, dân bức xúc
Trước đó, nhiều người cho rằng, người tiêu dùng đang gánh chi phí hoa hồng cho các doanh nghiệp (DN) kinh doanh xăng dầu.

Theo Bộ Tài chính, hiện giá xăng dầu thế giới tuy có giảm, nhưng vẫn ở mức cao, trong khi Quỹ Bình ổn giá xăng dầu của các DN kinh doanh xăng dầu đã hết. Ngoài ra, giá trong nước thấp hơn giá của các nước có chung đường biên giới với Việt Nam từ 2.000 đồng/lít đến trên 5.000 đồng/lít, dẫn đến tình trạng xuất lậu xăng dầu.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Cẩm Tú, lần tăng giá xăng dầu gần đây nhất vào ngày 28/8/2012, từ đó đến nay, giá xăng dầu thế giới tăng khá mạnh. Để giữ ổn định thị trường, Thủ tướng đã yêu cầu không tăng giá mà sử dụng Quỹ Bình ổn giá để bù đắp. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý cũng linh hoạt trong việc giảm thuế để không phải tăng giá xăng dầu.

“Việc điều hành giá xăng dầu theo cơ chế thị trường trong thời gian tới là nhất quán. Cơ quan quản lý sẽ phải đảm bảo trích Quỹ Bình ổn giá sao cho không trích quá nhiều, cũng không trích quá ít, đảm bảo cân đối hài hòa”, ông Tú nói.

“Dân bức xúc là phải !”

Đó là khẳng định của một lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) khi trao đổi với PV Tiền Phong tối muộn 28/3. Theo vị lãnh đạo này, ngay sau khi Bộ Tài chính thông báo tăng giá xăng dầu từ 8 giờ tối 28/3, đơn vị nhận được nhiều ý kiến phản đối từ phía người dân. Đa số người dân đều bức xúc với quyết định này.

Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo này, Bộ Tài chính biết thừa là hiện DN nào đang bán dưới giá thành quy định. “Thực sự, DN không thể chịu lỗ mãi được. Họ lấy đâu ra tiền để bù vì có phải ai cũng trường vốn đâu. Nếu cứ tiếp tục kinh doanh lỗ, làm sao doanh nghiệp chịu được trong khi buôn lậu xăng dầu đang gia tăng vì chênh lệch giá trong và ngoài nước”, vị lãnh đạo nói.

Theo vị lãnh đạo này, việc Bộ Tài chính quyết định tăng giá xăng dầu là “không có sự lựa chọn nào khác”, vì thực tế, giá xăng một số nước trong khu vực như Campuchia, Lào, Trung Quốc đang cao hơn Việt Nam.

Theo giám đốc một đơn vị thuộc Tổng Cty Dầu Việt Nam (PVOIL), việc tăng giá xăng dầu chắc chắn sẽ làm tăng chỉ số giá tiêu dùng. Tăng giá xăng dầu sẽ đẩy giá nhiều mặt hàng trong nước. Tuy nhiên, theo vị giám đốc này, nếu không tăng, sẽ dẫn đến tình trạng buôn lậu xăng dầu qua biên giới gia tăng và Nhà nước sẽ rất khó kiểm soát.

Trao đổi với PV Tiền Phong, một số chuyên gia kinh tế cho rằng, chắc chắn chỉ số giá tiêu dùng trong tháng tới sẽ tăng. “Giá điện, giá xăng dầu đều tác động rất lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh. Khi tăng giá, mọi thứ đầu vào sẽ tăng. Điều này càng làm cho DN khó khăn và đời sống người dân thêm khốn khó”, một chuyên gia kinh tế nói.

Theo chuyên gia này, điều khó hiểu là, tại sao Bộ Công Thương và Tài chính không để giá xăng dầu vận hành theo quy định tại Nghị định 84. “Nếu cứ đúng quy định tại Nghị định 84, giá xăng dầu không thể cứ tăng mãi như hiện nay. Vì thực tế, giá thế giới đã giảm trong suốt 20 ngày qua”, vị chuyên gia nói.
 

trannguyenhien

Active Member
tăng giá để chống buôn lậu đấy các bác .các bác có yêu nước thì ủng hộ đi.:)):))
cắt M nó cái gọi là bình ổn đi cho đỡ tức.
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Bó tay với các "ông tướng" nhà ta thật. Mới hom qua vẫn khẳng định "Không tăng giá". Sáng mở mắt ra, đổ xăng thì đã niêm yết giá mới! Bó tay luôn!!!
 

osiric

Well-Known Member
Ðề: Xăng tăng giá kỷ lục lên 24.580 đồng một lít

Có tăng mới có giảm
Sắp giảm 2 lần mỗi lần 500đ rùi đó

Giờ mới biết vì sao giá nhà VN cao gần bằng giá nhà các nước phát triển giàu có rùi
"vì thực tế, giá nhà một số nước trong khu vực như hongkong, singapore, bắc kinh + thượng hải.... (Trung Quốc) đang cao hơn Việt Nam nhìu. Tuy nhiên, theo vị giám đốc này, nếu không tăng, sẽ dẫn đến tình trạng buôn lậu nhà qua biên giới gia tăng và Nhà nước sẽ rất khó kiểm soát."
===> giá nhà thấp sẽ bị dân buôn lậu tuồn nhà qua hongkong, singapore, bắc kinh (TQ).........................
 

levinh05

Member
Ðề: Xăng tăng giá kỷ lục lên 24.580 đồng một lít

Thứ nhất: Nước ngoài giá xăng đắt hơn ở ta nhưng đã bao gồm nhiều loại thuế và phí rồi, anh nào đi nhiều thì chịu nhiều, VD: Thuế đường bộ, đường thủy.... Nhưng ở VN mình vẫn tách riêng ra và mình vẫn phải đóng cả 2 => Cái này rất cần minh bạch.
Thứ hai: Lý do tăng giá xăng vì nhà nước mình không kiểm soát được buôn lậu xăng vì các nước cùng đường biên giới với VN giá xăng cao hơn từ 2-5k, cái này quá vô lý, nhà nước không kiemr soát được là bắt dân chịu???? Thế những ông công bộc của dân ăn lương để làm gì mà không quả lý, kiểm soát được buôn lậu.

2 lý do rất bực mình.
 
Bên trên