Nhớ gỡ biến số xuống ko nó tưởng mình bị khủng nhé!
Nhớ gỡ biến số xuống ko nó tưởng mình bị khủng nhé!
Quản lý như thế nào để cho xuất lậu tràn lan, quản lý tồi sao lại bắt dân phải chịu. Nếu không quản lý được thì đề nghị tăng giá xăng lên 100K/lít như thế sẽ chả có ma nào xuất lậu qua CambodiaTheo Bộ Tài chính, hiện giá xăng dầu thế giới tuy có giảm, nhưng vẫn ở mức cao, trong khi Quỹ Bình ổn giá xăng dầu của các DN kinh doanh xăng dầu đã hết. Ngoài ra, giá trong nước thấp hơn giá của các nước có chung đường biên giới với Việt Nam từ 2.000 đồng/lít đến trên 5.000 đồng/lít, dẫn đến tình trạng xuất lậu xăng dầu.
Thứ nhất: Nước ngoài giá xăng đắt hơn ở ta nhưng đã bao gồm nhiều loại thuế và phí rồi, anh nào đi nhiều thì chịu nhiều, VD: Thuế đường bộ, đường thủy.... Nhưng ở VN mình vẫn tách riêng ra và mình vẫn phải đóng cả 2 => Cái này rất cần minh bạch.
Thứ hai: Lý do tăng giá xăng vì nhà nước mình không kiểm soát được buôn lậu xăng vì các nước cùng đường biên giới với VN giá xăng cao hơn từ 2-5k, cái này quá vô lý, nhà nước không kiemr soát được là bắt dân chịu???? Thế những ông công bộc của dân ăn lương để làm gì mà không quả lý, kiểm soát được buôn lậu.
2 lý do rất bực mình.
Mịa, giá xăng thế giới giảm, hôm trước có báo nêu về việc giá xăng không giảm thì hôm nay nó lại tăng, lần tăng này là kỳ quái nhất.
Xăng có lên 30.000 đ/lít thì vẫn phải đổ thôi. Người nhịn ăn còn đi được chứ xe nhịn ăn thì bỏ xó thôi
Theo mình thì cứ ấn định luôn giá xăng 30k/lit và giữ ổn định tối thiểu 1 năm, dân không phải đóng quỹ bảo trì đường bộ gì đó, số tiền chênh lệch Nhà nước thu làm quỹ bình ổn xăng dầu và trợ cấp cho nông dân dùng xăng chạy máy nông nghiệp. Đại loại là vậy.