Vài điều muốn nói về thành viên cái gọi là “trust”

khong_ai_ca

Well-Known Member
Em tạm move bài viết này và những post nhạy cảm qua PC để trust có thời gian suy nghĩ

Đây là box phát biểu cảm nghĩ.
Chiều nay sau giờ làm việc em vào HDVN thư giãn chút xíu như mọi ngày, em đọc được 1 tin buồn.
Buồn buồn em paste lại tin cũ lên để các bác đọc chơi.

Trích từ post của "trust":

"Mình ngồi viết những lời này trong tâm trạng thực sự rất bức xúc.Một là muốn giải tỏa hai là cho anh e bán đồ biết mà rút kinh nghiệm.Chuyện là mình có chơi HD nhưng vì đk ko cho phép nên mình giải tán bộ dàn của mình.Tất cả mọi người mua hàng ai cũng ok và vui vẻ hết..chỉ duy 1 món đồ mình bán cho chính 1 MEM ở diễn đàn này là bộ Sub JBL Music 1+ cục Power 50 còn KM thêm dây truyền tín hiệu cao cấp cho cục Sub...tất cả đã thỏa thuận và fix giá là 4tr5..Thây Mem kia cũng hiền lành cách đây 3 ngày có đến nghe và hỏi mua thì mình có nói "anh cứ đưa về nghe thử xem có hợp hay ko ,nếu hợp thì mua,ko hợp em đem về.Thế là hôm qua Mem kia có đến và trả giá.Và bảo là đưa về nghe thử hôm nay ko đưa theo tiền (mà mình quen biết gì đâu mà đưa hàng cho người ta xài mà ko lấy tiền) Thôi thì mất công thì nhiệt tình thêm tý ko sao,mình bảo "em về cùng với anh,anh test thấy ok thì lấy.ko hợp thì em đưa về (có người bán hàng nào như e ko????)..xong xuôi mình còn theo chở đồ về tận nhà..ngồi lắp ráp ,test chán chê...Mem bảo là "nếu đấu vào nghe đc anh lấy luôn"...thế rồi mình ngồi với mem đó từ gần 5h kém 15 tận hơn 7h30 chưa về để ngồi nghe thử.Nghe chán chê Mem kia bảo là bớt chút giá rồi mua.Giá mình ban đầu là 4tr9 mình fix luôn 4tr5 cho anh em vui vẻ.....XOng thì hôm nay người ta lấy hết đồ amly,loa center (mình bán giá tốt mà)...Có tiền mình vừa kip đi trả nợ thì Mem kia gọi điện đến bảo "Hôm qua ngồi anh test ko kĩ ,hôm nay nghe ko hợp thôi thì anh đưa em 100k--200k coi như anh mượn tạm em 1 ngày để nghe thử ..rồi anh gửi lại bộ đó cho em"....mình nói "hàng mua rồi nếu có lỗi gì e sẵn sàng nhận lại..đằng này a bảo "a nghe ko hợp thì anh trả lại....chú giải quyết việc này thế nào...?" rồi là "anh mày mua hàng trăm cửa hàng ,về thấy ko hợp thì hoàn trả tiền vô tư"..Rồi nói những câu như là "Em bán đồ cho anh bán được rồi thở phảo nhẹ nhõm như tránh đc cục nợ vậy hả...?Anh nghĩ e là ngưới tốt nên mới mua,giờ em xử lý vụ này ra làm sao".Thử hỏi anh em như thế nào là hợp hay ko hợp???Thiết nghĩ mình chỉ người chơi nhạc .có đồ share cho anh em "Thuận mua,vừa bán" chứ đâu phải cửa hàng đâu, anh đã quyết đinh mua rồi thì thôi ai lại có kiểu như vậy.Giờ mình vẫn chưa biết giải quyết việc này như thế nào.Thực sự bức xúc! Mong anh em góp ý"


Mình có vài điều muốn nói về thành viên cái gọi là “trust” (Tên Tuấn, làm ở Cty Ba Son, SĐT: 0917343737, ADD: 216/12/20 Bùi Văn Ba-Quận 7) này:

Ngày trước, khoảng cuối 2012, mình có tìm mua 1 bộ z5500 hoặc 906 định để xem phim. Thành viên này nguyên nick cũ là bose37. Hồi đầu mới gia nhập HDVN có đăng bán hình như 1 bộ z5500, với thông tin là hàng mới 99%, về việc đăng như vậy cũng đã bị anh em phản ánh là z5500 ngưng sản xuất từ lâu rồi mà đăng 99% hộp sách loa con… còn nguyên trong thùng là không hợp lý, đăng lần đầu tiên mà up liên tục trong ngày, lập 2 topic, mình có pm đại khái nói rằng bác mà up và lập nhiều topic như vầy e rằng bị Mod xử đó. Đúng y như rằng, nick bose37 sau đó bị BAN, là nguyên nhân đề có cái nick “Trust” sau này. Trong khoảng thời gian đó mình có điện thoại và hỏi thăm về giá cả món hàng. Do biết sđt nên cậu ta có điện thoại hỏi mình về tham gia diễn đàn HD ntn và được mình trả lời rất nhiệt tình. Ít thời gian sau cậu ta cũng có đăng bán mấy bộ Z906, Z5500 với ý đại khái là có người nhà/ông anh làm trong hãng nên tuồn hàng ra, hàng còn rất mới… để quảng cáo cho chất lượng sản phẩm muốn bán, đồng thời có nhắn tin mấy lần cho mình gợi ý mua. Tin đây:

trust
Cần bán 2 bộ dàn Logitech Z5500 và Logitech Z906 likenew,fullbox cho anh em chơi HD tết
Như tiêu đề mình bán 2 bộ loa
+ Huyền thoại Logitech Z5500 ,hàng chính hãng Logitech,fullbox,Full 2 lớp thùng...bọc nilon..Loa ko trầy xước tẹo nào:giá 5tr4 (fix anh em mau gọn)
+Kế tiếp Z5500 là hậu duệ Logitech Z906 nghe cực hay.Tình Trạng: CHính hãng,không khác gì mới cả....từ nilon bọc loa cho đến thùng mút .Giá 5tr4 (fix)
Liên hệ : SĐT 0917343737
Add: 216-Bùi Văn Ba-Quận 7
-------------------------------------------
Tình hình là em đang xài em Z5500 thì ông anh bên Mỹ ship về cho em Bose companion 5.Dư dùng nên muốn bán 1 trong 2 bộ.Để lại 1 bộ nghe
+ Thứ nhất là bộ Bose companion 5 hàng MADE IN MEXICO xách tay USA về,,,,còn nguyên SEAR chưa khui thùng luôn.Anh em có nhu cầu đến tự khui rồi test luôn.Ông anh em mua bên đó hơn 400$ chưa kể tiền ships...giờ em để lại giá 9 triệu
+Bộ thứ 2 là con Z5500 hàng này là của PV..Nói 98% nhưng còn như mới..tem chính hãng đầy đủ dây nhợ...hộp..sách hướng dẫn.Con này tết đến ở nhà xem HD thì quá tuyệt luôn,Hơn đứt Z906 nha..Giá em bán 5tr4
Và cũng nói trước lúc sáng em có cái nick bose37 mới lâp mà bị Baned do chưa biết nội quy HDvietnam..xin lỗi anh em.Và có một số người ko mua bảo "hàng bác này là hàng Demo....Phong vu hết hàng sao còn 99%...Nhìn chỉ số nick ko đáng tin......>Như thế thực sự ko hay cho lắm.hàng mình bán ra bảo đảm anh em,Mua cũng đc mà ko thì đến giao lưu vui vẻ ..Vì em cũng chỉ là kĩ sư trong quân đội nên rất thoải mái.Mua bán tại nhà..test loa caffe tại nhà cho vui luôn
Cuối cùng anh em nào có nhu cầu mua sắm tết thì allo em: sđt 0917343737 Địa chỉ: Hẻm 216 Bùi Văn Ba -Quận 7
-------------------------------------------

Nhưng do lúc này ko tin tưởng lắm qua những lần quảng cáo thái quá trước đây nên mình từ chối mua. Cho đến 1 lần cậu ta đăng bán 2 bộ, trong đó có 1 bộ gồm:

“Amly Yamaha AX2.........Mới 98% remote xịn zin kèm theo 5tr9 (chưa bán)
loa Main JBL 216 Pro giá 3tr2....fix 2tr9 (chưa bán)
Center JBL SC305...giá 1tr5 fix.......1tr3 (chưa bán)”
Sub JBL music 1 (2 cục sub trùng seri)+ cục POWER 50 (hàng fullbox) KM sợi dây tín hiệu SUB có đầu mạ vàng trị giá 1tr1+đầu chuyển GOLD giá 5tr2”
-Trích tin rao bán-

Máu xem phim HD trong mình lại trỗi dậy, nên mình có hẹn sẽ đến nhà nghe thử. Hôm hẹn đầu tiên (chiều thứ 7) thì đúng giờ, mình định xem cặp Main JBL 206 pro có ok không thì mua về làm cặp loa nhỏ nghe phòng ngủ. Khi thẩm âm thực tế thấy quá dở nên mình ko có ý định mua nữa. Trong khi nói chuyện, mình có hỏi về cục sub, bày tỏ ý định muốn mua 1 cục sub, nhưng nhắc đi nhắc lại là phải giải quyết được vấn đề tiếng bass thì mới mua và được cậu ta cao hứng tuyên bố là bác có muốn nghe thử thì cứ mang về nghe, chán bác đem trả em, không cần tiền nong gì (sau này ngẫm ra chắc là tiền café cho việc thử loa). Mình vốn tính tò mò với việc nghe thử chất âm mới, với lại mục đích cũng là tìm cục sub để bổ sung tiếng bass cho dàn 2ch ở nhà, mình cám ơn rồi đi về.

Đến sáng chủ nhật cậu ta điện thoại cho mình nói anh có muốn lấy loa về nhà nghe thử (nhà cũng gần) thì 3 giờ chiều sang lấy. Đúng 3 giờ chiều mình điện thoại gọi, nói là anh đang bắt đầu trên đường qua nhà em, cậu ta nói vậy bác qua bác chờ em 1 chút, em đang chạy từ Gò Vấp về?!? Mình hơi bực mình nhưng thỏa thuận khi nào về đến nhà thì gọi ngay cho a biết. Mình qua đến nơi, đi lang thang gần nhà trọ cậu ta ở, ghé Siêu thị điện máy Thiên Hòa, ghé cafe ngồi chờ mãi, chờ mãi mà ko thấy tăm hơi gì. Đến 5 giờ chiều mình chịu hết nổi, lấy điện thoại gọi lại thì ò í e …. Bực tức, mình lang thang về nhà, đến 5h30 vừa cất xe thì hắn gọi, nói đến lấy hàng. Mình tức vô cùng, nhưng nghĩ người ta có lòng cho mình mượn thử, mình ko được trách móc gì. Lại lật đật xách xe chạy tới, quên không mang theo tiền (vì mặc vội quần short là xách xe chạy liền, tiền bỏ túi quần tây). Đến nơi thì cậu này đã nồng nặc mùi rượu, nói là điện thoại tự nhiên hết pin, nên từ 3h không liên lạc được???

Lúc mình phát hiện không mang theo tiền, hai người thống nhất mang sub về để cậu ta hướng dẫn cách đấu nối và nghe thử. Lúc đó em thầm nghĩ sao mà có người tốt quá vậy, và cũng đúng thôi, không giao tiền thì người ta phải đến nhà mình cho biết địa chỉ, để phòng khi khách ôm hàng chạy mất. Lúc thử tại nhà đã gần 7h tối, mà 8h mình lại có hẹn việc khác, lại đói meo vì từ 3h chiều cứ chạy ngoài đường cho 1 lời hẹn! Ngay lúc thử với cục pow và với cả amply của mình đã thấy sản phẩm không ổn rồi (giải thích luôn: mở 1 đĩa CD tiếng bass của loa đi đàng loa, của sub đi đàng sub; mở volume lớn 1 chút bass của sub rền, ù ầm ĩ, không thể chịu được), nhưng mà vì chỉ thử được khoảng 15-20 phút, chính xác là nghe được khoảng 3 bài thì cậu ta đòi về vì vợ gọi, lúc nghe mình nói tiếng bass con sub này nghe tệ quá cậu ta sụ mặt 1 đống, nói thôi em mang về, làm mình ngại quá. Trong đầu mình luôn lởn vởn câu nói tại nhà cậu ta với 1 thái độ rất cởi mở, chân thành vào ngày trước đó: “Anh cứ thử thoải mái, anh em mà, không cần tiền bạc gì, chán anh cứ đem lại trả em” – mà suy đi tính lại thấy mình ngu mình chết bởi chính tin ở câu nói này - nên mới hỏi: giờ tính sao đây?
Cậu ấy nói: Anh không thích thì em chở về! (thái độ xxx khiến mình phải nói: thôi, để anh gửi tiền cho em trước, đơn giản với ý nghĩ là đưa tiền làm tin, test lại rồi quyết định). Mình cũng nói luôn lúc đó là bây giờ anh bận rồi, không có thời gian thử nữa, để mai anh test lại.

Hôm sau thì sau giờ hành chính mình mới có time để check lại sản phẩm, tính ra tổng cộng thời gian để thử không tới 3 tiếng! Sau khi suy nghĩ kỹ và không hài lòng với sản phẩm, mình gọi điện cho cậu ta…
Mình nói với 1 thái độ rất ôn hòa, năn nỉ, với hy vọng cậu ta sẽ hiểu và thông cảm. Tuy nhiên, thật bất ngờ với cách trả lời quay ngoắt 180 độ. Cậu ta nói rằng em đã test với anh hôm qua rồi còn gì. Hàng em bán bên 5giay ra khỏi nhà là miễn trả lại. Mình cố giải thích là em lấy lại anh chịu cho e 200K tiền café em vẫn có thể bán được với nguyên dàn HD kia mà, hắn nói: em bán hết rồi! làm gì còn đồ cho khách thử! Mình theo dõi tin nhắn thì mấy ngày sau bên 5giay và trên HDVN vẫn còn tin rao bán của thành viên này, trong đó nêu rõ cái gì đã SOLD - chứng tỏ lúc đó những sản phẩm kia vẫn chưa hề bán hết được.
"Em bán đồ cho anh bán được rồi thở phảo nhẹ nhõm như tránh đc cục nợ vậy hả...?Anh nghĩ e là ngưới tốt nên mới mua, giờ em xử lý vụ này ra làm sao". Đó là câu nói nặng nhất sau khi mình không thể kiên nhẫn hơn, vì một số lý do sau:

+ Hẹn giờ giao dịch không uy tín, làm mất thời gian và gây khó chịu cho người mua cả nguyên buổi chiều.

+ Lần đầu qua xem hàng cho biết, cậu này nổ: có ông anh bên Mỹ xách tay về cho, hàng còn nguyên hộp, nguyên sách, không tin anh cứ xem. Tìm hiểu ra thì mới biết là hàng mua lại của 1 thành viên trên 5giay trước đó; Lúc bị em điểm huyệt thì mới chịu công nhận là hàng mua lại, có sao mua vậy. Bó tay!

+ Tin đăng bán: “tặng cặp dây sub out đầu mạ vàng Litton 1tr1 hàng xịn”, cái này mà các bác nghe qua thì cặp này làm dây tín hiệu là cũng ok rồi, thực tế khi đem hàng qua em lại ko mang theo, mình vốn rất tò mò, đưa tiền xong mình quyết chạy theo qua lại nhà trọ lấy dây, chờ mãi cậu ta mới dùng dà dùng dằng đưa ra, về xem thì là cặp dây cũ God Snake giá thị trường chỉ hơn 100k!!! Tức hơn bị bò đá!

+ Miệng thì nói: Anh cứ thử thoải mái, đến khi xin được hoàn lại sản phẩm sau 1 buổi thử thì quay ngoắt 180 độ, nói rằng hàng xách ra khỏi nhà rồi miễn trả lại, theo như bên 5giay. Mặc dù mình đã cố gắng giải thích đây là HDVN, anh em mua lại của nhau đã có thỏa thuận trước khi không hợp có thể trả lại hàng thì phải giữ lời hứa, mình có nói luôn là mình mua trên HD và cũng thanh lý lại mấy món trên HD, nếu người mua không hạp có thể trả lại. Không riêng gì mình mà mấy bác trên vnav khi đăng bán có khi cũng cho người mua thử, 7 ngày thấy không hợp hoàn tiền lại. Bản thân mình đã có lần hứa với 1 bác ở Nha Trang khi bác ấy muốn mua amply Audiolab, bác ấy nói ko hợp anh trả lại em nha, mình vẫn ok và hỏi địa chỉ, định ra tận nhà xe chuyển cho bác ấy. Tiếc là lần ấy bác ấy đã mua amply khác hay hơn đồ của mình (vẫn còn sđt để các bác có thể kiểm chứng).

+ Bên 5giay cậu ta lập rất nhiều nick để bán những sản phẩm tương tự đã rao bên HDvn, theo như tự thú, trước đó một số nick bên đó đã là thanh viên vàng, kim cương gì đó… nhưng đã bị BAN.

+ Cậu trust xem lại lúc 5giờ kém 15 cậu đang ở đâu nhá!!! Nếu xỉn quá quên mất khái niệm thời gian thì vui lòng đọc hết những lời trên để remind lại nhen! Đồng thời, cậu có thừa nhận là đã từng thốt ra câu này vào lúc tỉnh táo nhất không: “bác có muốn nghe thử thì cứ mang về nghe, chán bác đem trả em, anh em mình mà, không cần tiền nong gì” nhá! Về câu nói: "Em bán đồ cho anh bán được rồi thở phảo nhẹ nhõm như tránh đc cục nợ vậy hả...?Anh nghĩ e là người tốt nên mới mua, giờ em xử lý vụ này ra làm sao" hoàn toàn có cơ sở đó, vì muốn bán nên cậu mới cùng đến test, hôm sau xin trả lại thì dứt khoát không cho. Đừng ngụy biện cho sự nhiệt tình ở đây, vì các bác ai cũng đã từng bán đồ, ai cũng hiểu tâm lý hết, nếu cậu thực sự có thành ý, cậu đã rất thông cảm và cho trả lại hàng rồi nha.

Hôm nay mình mới được 1 nạn nhân của “trust” gửi cho link này. Kể ra đã hơn 1 tháng từ khi sự việc xảy ra, trước đây đã nghĩ rằng thôi thì coi nó như em út mình, mình rộng lượng bỏ qua, gọi điện 1 lần rồi thôi, chưa nghĩ đến giải pháp khác.

(Đã vậy, mình ko tố thì thôi, đằng này, cậu ta lại tố ngược mình, kiểu này là hết thuốc rồi)

Nhưng thiết nghĩ đã đến lúc phải thông báo sự việc cho các bác HD member được tỏ tường, đừng vội chỉ nghe thông tin một chiều mà vội quy kết này nọ. Sau này, mặc dù thi thoảng mình vẫn đọc được những tin rao rất “nổ” về những món hàng 2 kênh như 1 tay chơi audio thực thụ, trong khi cậu ấy thú nhận với mình là trước giờ chưa từng chơi và không biết nhiều về 2ch, chỉ nghe nhạc qua máy vi tính…, mình vẫn bỏ qua, coi như đó là 1 tai nạn để có kinh nghiệm hơn sau này, nhưng thực tế còn có những người khác muốn nêu rõ hơn về con người này, nên mình đành phải lên tiếng.



P/S:
- Một khi sự việc đã đến nước như vầy, anh cũng muốn hỏi chú: Bây giờ chú định xử lý ntn, cho đúng với lương tâm, trách nhiệm, lời hứa của chú nhá.
- Em là người chơi newbie, không phải bên bán hàng, kinh doanh, nên các bác bán hàng công tâm 1 chút khi phán xét sự việc ạ. Em đã mua hàng của 1 số bác (đã comment về vụ việc này) chỉ với 1 cú điện thoại và từ trước đến giờ em hoàn toàn hài lòng về những sản phẩm đã mua, cho đến lần này. Thiết nghĩ 1 khi đã tham gia sân chơi HDVN thì "trust" cũng nên mua bán, hành xử cho chuyên nghiệp, "trust" ạ!
- Những điều mình nói là 100% sự thật, mình không muốn bôi đỏ những trích dẫn và bắt bẻ lại lời viết của “trust”. Chắc chắn 1 điều là những gì “trust” đã nói và đã được diễn đạt trong bài này thì “trust” không thể cãi được là em không có nói như vậy.


Vài lời tâm sự cùng các bác để các bác góp ý cho em ạ, với các bác, em vẫn mãi là newbie và cần nhiều lời khuyên ./.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

leesang

Well-Known Member
Ðề: Vài điều muốn nói về thành viên cái gọi là “trust”

Chưa có ý kiến gì cho đến khi bên bán hàng vào đối chất. Nhưng chuyện này là lỗi của bác. trả tiền rồi là xem như đồng ý sản phẩm rồi. Ngược lại anh kia không vào nói rõ ràng thì ae sẽ tẩy chay nhân vật này.
 

solomine

Well-Known Member
Ðề: Vài điều muốn nói về thành viên cái gọi là “trust”

Ở đời đừng quá tin người....Nên xem xét thật kỹ rồi mới quyết định.
 

anhbanxoiche

New Member
Re: Ðề: Vài điều muốn nói về thành viên cái gọi là “trust”

Chưa có ý kiến gì cho đến khi bên bán hàng vào đối chất. Nhưng chuyện này là lỗi của bác. trả tiền rồi là xem như đồng ý sản phẩm rồi. Ngược lại anh kia không vào nói rõ ràng thì ae sẽ tẩy chay nhân vật này.

Thường thì như bác nói là vậy, tuy nhiên thằng trust có nói 1 câu với bác này: "Anh cứ thử thoải mái, anh em mà, không cần tiền bạc gì, chán anh cứ đem lại trả em", chính vì câu này mới thúc bác chủ mua, đến khi về test kỹ rồi ko hợp muốn trả lại thì nó ko chịu. Thà nó đừng nói câu đó, cho nên mua bán với thằng này phải mất tg test kỹ, và deal rõ ràng về hàng hoá ko nó lật lọng thì tiền trao cháo múc rồi, đành chịu chứ sao---> Bởi vậy mới có cái topic này.
 

binhco

Active Member
Ðề: Vài điều muốn nói về thành viên cái gọi là “trust”

.........................................................
 
Chỉnh sửa lần cuối:

anhbanxoiche

New Member
Mình mới ăn chén chè và nghĩ thêm cái tên cho nó, ngoài Tuấn "nổ"(tứng nổ) thì có thể gọi là Tuấn "nói"(tứng nói), đọc ngược lại là.... :D
 

hang_gom

Well-Known Member
Chỉ có người nằm trên chiếu mới biết có rận thôi..CHỉ người trong kẹt mới hiểu người trong hẻm thôi :))
 

trust

Member
Trích từ post của "trust":

"Mình ngồi viết những lời này trong tâm trạng thực sự rất bức xúc.Một là muốn giải tỏa hai là cho anh e bán đồ biết mà rút kinh nghiệm.Chuyện là mình có chơi HD nhưng vì đk ko cho phép nên mình giải tán bộ dàn của mình.Tất cả mọi người mua hàng ai cũng ok và vui vẻ hết..chỉ duy 1 món đồ mình bán cho chính 1 MEM ở diễn đàn này là bộ Sub JBL Music 1+ cục Power 50 còn KM thêm dây truyền tín hiệu cao cấp cho cục Sub...tất cả đã thỏa thuận và fix giá là 4tr5..Thây Mem kia cũng hiền lành cách đây 3 ngày có đến nghe và hỏi mua thì mình có nói "anh cứ đưa về nghe thử xem có hợp hay ko ,nếu hợp thì mua,ko hợp em đem về.Thế là hôm qua Mem kia có đến và trả giá.Và bảo là đưa về nghe thử hôm nay ko đưa theo tiền (mà mình quen biết gì đâu mà đưa hàng cho người ta xài mà ko lấy tiền) Thôi thì mất công thì nhiệt tình thêm tý ko sao,mình bảo "em về cùng với anh,anh test thấy ok thì lấy.ko hợp thì em đưa về (có người bán hàng nào như e ko????)..xong xuôi mình còn theo chở đồ về tận nhà..ngồi lắp ráp ,test chán chê...Mem bảo là "nếu đấu vào nghe đc anh lấy luôn"...thế rồi mình ngồi với mem đó từ gần 5h kém 15 tận hơn 7h30 chưa về để ngồi nghe thử.Nghe chán chê Mem kia bảo là bớt chút giá rồi mua.Giá mình ban đầu là 4tr9 mình fix luôn 4tr5 cho anh em vui vẻ.....XOng thì hôm nay người ta lấy hết đồ amly,loa center (mình bán giá tốt mà)...Có tiền mình vừa kip đi trả nợ thì Mem kia gọi điện đến bảo "Hôm qua ngồi anh test ko kĩ ,hôm nay nghe ko hợp thôi thì anh đưa em 100k--200k coi như anh mượn tạm em 1 ngày để nghe thử ..rồi anh gửi lại bộ đó cho em"....mình nói "hàng mua rồi nếu có lỗi gì e sẵn sàng nhận lại..đằng này a bảo "a nghe ko hợp thì anh trả lại....chú giải quyết việc này thế nào...?" rồi là "anh mày mua hàng trăm cửa hàng ,về thấy ko hợp thì hoàn trả tiền vô tư"..Rồi nói những câu như là "Em bán đồ cho anh bán được rồi thở phảo nhẹ nhõm như tránh đc cục nợ vậy hả...?Anh nghĩ e là ngưới tốt nên mới mua,giờ em xử lý vụ này ra làm sao".Thử hỏi anh em như thế nào là hợp hay ko hợp???Thiết nghĩ mình chỉ người chơi nhạc .có đồ share cho anh em "Thuận mua,vừa bán" chứ đâu phải cửa hàng đâu, anh đã quyết đinh mua rồi thì thôi ai lại có kiểu như vậy.Giờ mình vẫn chưa biết giải quyết việc này như thế nào.Thực sự bức xúc! Mong anh em góp ý"

Mình có vài điều muốn nói về thành viên cái gọi là “trust” (Tên Tuấn, làm ở Cty Ba Son, SĐT: 0917343737, ADD: 216/12/20 Bùi Văn Ba-Quận 7) này:

Ngày trước, khoảng cuối 2012, mình có tìm mua 1 bộ z5500 hoặc 906 định để xem phim. Thành viên này nguyên nick cũ là bose37. Hồi đầu mới gia nhập HDVN có đăng bán hình như 1 bộ z5500, với thông tin là hàng mới 99%, về việc đăng như vậy cũng đã bị anh em phản ánh là z5500 ngưng sản xuất từ lâu rồi mà đăng 99% hộp sách loa con… còn nguyên trong thùng là không hợp lý, đăng lần đầu tiên mà up liên tục trong ngày, lập 2 topic, mình có pm đại khái nói rằng bác mà up và lập nhiều topic như vầy e rằng bị Mod xử đó. Đúng y như rằng, nick bose37 sau đó bị BAN, là nguyên nhân đề có cái nick “Trust” sau này. Trong khoảng thời gian đó mình có điện thoại và hỏi thăm về giá cả món hàng. Do biết sđt nên cậu ta có điện thoại hỏi mình về tham gia diễn đàn HD ntn và được mình trả lời rất nhiệt tình. Ít thời gian sau cậu ta cũng có đăng bán mấy bộ Z906, Z5500 với ý đại khái là có người nhà/ông anh làm trong hãng nên tuồn hàng ra, hàng còn rất mới… để quảng cáo cho chất lượng sản phẩm muốn bán, đồng thời có nhắn tin mấy lần cho mình gợi ý mua. Tin đây:

trust
Cần bán 2 bộ dàn Logitech Z5500 và Logitech Z906 likenew,fullbox cho anh em chơi HD tết
Như tiêu đề mình bán 2 bộ loa
+ Huyền thoại Logitech Z5500 ,hàng chính hãng Logitech,fullbox,Full 2 lớp thùng...bọc nilon..Loa ko trầy xước tẹo nào:giá 5tr4 (fix anh em mau gọn)
+Kế tiếp Z5500 là hậu duệ Logitech Z906 nghe cực hay.Tình Trạng: CHính hãng,không khác gì mới cả....từ nilon bọc loa cho đến thùng mút .Giá 5tr4 (fix)
Liên hệ : SĐT 0917343737
Add: 216-Bùi Văn Ba-Quận 7

-------------------------------------------
Tình hình là em đang xài em Z5500 thì ông anh bên Mỹ ship về cho em Bose companion 5.Dư dùng nên muốn bán 1 trong 2 bộ.Để lại 1 bộ nghe
+ Thứ nhất là bộ Bose companion 5 hàng MADE IN MEXICO xách tay USA về,,,,còn nguyên SEAR chưa khui thùng luôn.Anh em có nhu cầu đến tự khui rồi test luôn.Ông anh em mua bên đó hơn 400$ chưa kể tiền ships...giờ em để lại giá 9 triệu
+Bộ thứ 2 là con Z5500 hàng này là của PV..Nói 98% nhưng còn như mới..tem chính hãng đầy đủ dây nhợ...hộp..sách hướng dẫn.Con này tết đến ở nhà xem HD thì quá tuyệt luôn,Hơn đứt Z906 nha..Giá em bán 5tr4
Và cũng nói trước lúc sáng em có cái nick bose37 mới lâp mà bị Baned do chưa biết nội quy HDvietnam..xin lỗi anh em.Và có một số người ko mua bảo "hàng bác này là hàng Demo....Phong vu hết hàng sao còn 99%...Nhìn chỉ số nick ko đáng tin......>Như thế thực sự ko hay cho lắm.hàng mình bán ra bảo đảm anh em,Mua cũng đc mà ko thì đến giao lưu vui vẻ ..Vì em cũng chỉ là kĩ sư trong quân đội nên rất thoải mái.Mua bán tại nhà..test loa caffe tại nhà cho vui luôn
Cuối cùng anh em nào có nhu cầu mua sắm tết thì allo em: sđt 0917343737 Địa chỉ: Hẻm 216 Bùi Văn Ba -Quận 7

-------------------------------------------

Nhưng do lúc này ko tin tưởng lắm qua những lần quảng cáo thái quá trước đây nên mình từ chối mua. Cho đến 1 lần cậu ta đăng bán 2 bộ, trong đó có 1 bộ gồm:

“Amly Yamaha AX2.........Mới 98% remote xịn zin kèm theo 5tr9 (chưa bán)
loa Main JBL 216 Pro giá 3tr2....fix 2tr9 (chưa bán)
Center JBL SC305...giá 1tr5 fix.......1tr3 (chưa bán)”
Sub JBL music 1 (2 cục sub trùng seri)+ cục POWER 50 (hàng fullbox) KM sợi dây tín hiệu SUB có đầu mạ vàng trị giá 1tr1+đầu chuyển GOLD giá 5tr2”

-Trích tin rao bán-

Máu xem phim HD trong mình lại trỗi dậy, nên mình có hẹn sẽ đến nhà nghe thử. Hôm hẹn đầu tiên (chiều thứ 7) thì đúng giờ, mình định xem cặp Main JBL 206 pro có ok không thì mua về làm cặp loa nhỏ nghe phòng ngủ. Khi thẩm âm thực tế thấy quá dở nên mình ko có ý định mua nữa. Trong khi nói chuyện, mình có hỏi về cục sub, bày tỏ ý định muốn mua 1 cục sub, nhưng nhắc đi nhắc lại là phải giải quyết được vấn đề tiếng bass thì mới mua và được cậu ta cao hứng tuyên bố là bác có muốn nghe thử thì cứ mang về nghe, chán bác đem trả em, không cần tiền nong gì (sau này ngẫm ra chắc là tiền café cho việc thử loa). Mình vốn tính tò mò với việc nghe thử chất âm mới, với lại mục đích cũng là tìm cục sub để bổ sung tiếng bass cho dàn 2ch ở nhà, mình cám ơn rồi đi về.

Đến sáng chủ nhật cậu ta điện thoại cho mình nói anh có muốn lấy loa về nhà nghe thử (nhà cũng gần) thì 3 giờ chiều sang lấy. Đúng 3 giờ chiều mình điện thoại gọi, nói là anh đang bắt đầu trên đường qua nhà em, cậu ta nói vậy bác qua bác chờ em 1 chút, em đang chạy từ Gò Vấp về?!? Mình hơi bực mình nhưng thỏa thuận khi nào về đến nhà thì gọi ngay cho a biết. Mình qua đến nơi, đi lang thang gần nhà trọ cậu ta ở, ghé Siêu thị điện máy Thiên Hòa, ghé cafe ngồi chờ mãi, chờ mãi mà ko thấy tăm hơi gì. Đến 5 giờ chiều mình chịu hết nổi, lấy điện thoại gọi lại thì ò í e …. Bực tức, mình lang thang về nhà, đến 5h30 vừa cất xe thì hắn gọi, nói đến lấy hàng. Mình tức vô cùng, nhưng nghĩ người ta có lòng cho mình mượn thử, mình ko được trách móc gì. Lại lật đật xách xe chạy tới, quên không mang theo tiền (vì mặc vội quần short là xách xe chạy liền, tiền bỏ túi quần tây). Đến nơi thì cậu này đã nồng nặc mùi rượu, nói là điện thoại tự nhiên hết pin, nên từ 3h không liên lạc được???

Lúc mình phát hiện không mang theo tiền, hai người thống nhất mang sub về để cậu ta hướng dẫn cách đấu nối và nghe thử. Lúc đó em thầm nghĩ sao mà có người tốt quá vậy, và cũng đúng thôi, không giao tiền thì người ta phải đến nhà mình cho biết địa chỉ, để phòng khi khách ôm hàng chạy mất. Lúc thử tại nhà đã gần 7h tối, mà 8h mình lại có hẹn việc khác, lại đói meo vì từ 3h chiều cứ chạy ngoài đường cho 1 lời hẹn! Ngay lúc thử với cục pow và với cả amply của mình đã thấy sản phẩm không ổn rồi (giải thích luôn: mở 1 đĩa CD tiếng bass của loa đi đàng loa, của sub đi đàng sub; mở volume lớn 1 chút bass của sub rền, ù ầm ĩ, không thể chịu được), nhưng mà vì chỉ thử được khoảng 15-20 phút, chính xác là nghe được khoảng 3 bài thì cậu ta đòi về vì vợ gọi, lúc nghe mình nói tiếng bass con sub này nghe tệ quá cậu ta sụ mặt 1 đống, nói thôi em mang về, làm mình ngại quá. Trong đầu mình luôn lởn vởn câu nói tại nhà cậu ta với 1 thái độ rất cởi mở, chân thành vào ngày trước đó: “Anh cứ thử thoải mái, anh em mà, không cần tiền bạc gì, chán anh cứ đem lại trả em” – mà suy đi tính lại thấy mình ngu mình chết bởi chính tin ở câu nói này - nên mới hỏi: giờ tính sao đây?
Cậu ấy nói: Anh không thích thì em chở về! (thái độ xxx khiến mình phải nói: thôi, để anh gửi tiền cho em trước, đơn giản với ý nghĩ là đưa tiền làm tin, test lại rồi quyết định). Mình cũng nói luôn lúc đó là bây giờ anh bận rồi, không có thời gian thử nữa, để mai anh test lại.

Hôm sau thì sau giờ hành chính mình mới có time để check lại sản phẩm, tính ra tổng cộng thời gian để thử không tới 3 tiếng! Sau khi suy nghĩ kỹ và không hài lòng với sản phẩm, mình gọi điện cho cậu ta…
Mình nói với 1 thái độ rất ôn hòa, năn nỉ, với hy vọng cậu ta sẽ hiểu và thông cảm. Tuy nhiên, thật bất ngờ với cách trả lời quay ngoắt 180 độ. Cậu ta nói rằng em đã test với anh hôm qua rồi còn gì. Hàng em bán bên 5giay ra khỏi nhà là miễn trả lại. Mình cố giải thích là em lấy lại anh chịu cho e 200K tiền café em vẫn có thể bán được với nguyên dàn HD kia mà, hắn nói: em bán hết rồi! làm gì còn đồ cho khách thử! Mình theo dõi tin nhắn thì mấy ngày sau bên 5giay và trên HDVN vẫn còn tin rao bán của thành viên này, trong đó nêu rõ cái gì đã SOLD - chứng tỏ lúc đó những sản phẩm kia vẫn chưa hề bán hết được.
"Em bán đồ cho anh bán được rồi thở phảo nhẹ nhõm như tránh đc cục nợ vậy hả...?Anh nghĩ e là ngưới tốt nên mới mua, giờ em xử lý vụ này ra làm sao". Đó là câu nói nặng nhất sau khi mình không thể kiên nhẫn hơn, vì một số lý do sau:

+ Hẹn giờ giao dịch không uy tín, làm mất thời gian và gây khó chịu cho người mua cả nguyên buổi chiều.

+ Lần đầu qua xem hàng cho biết, cậu này nổ: có ông anh bên Mỹ xách tay về cho, hàng còn nguyên hộp, nguyên sách, không tin anh cứ xem. Tìm hiểu ra thì mới biết là hàng mua lại của 1 thành viên trên 5giay trước đó; Lúc bị em điểm huyệt thì mới chịu công nhận là hàng mua lại, có sao mua vậy. Bó tay!

+ Tin đăng bán: “tặng cặp dây sub out đầu mạ vàng Litton 1tr1 hàng xịn”, cái này mà các bác nghe qua thì cặp này làm dây tín hiệu là cũng ok rồi, thực tế khi đem hàng qua em lại ko mang theo, mình vốn rất tò mò, đưa tiền xong mình quyết chạy theo qua lại nhà trọ lấy dây, chờ mãi cậu ta mới dùng dà dùng dằng đưa ra, về xem thì là cặp dây cũ God Snake giá thị trường chỉ hơn 100k!!! Tức hơn bị bò đá!

+ Miệng thì nói: Anh cứ thử thoải mái, đến khi xin được hoàn lại sản phẩm sau 1 buổi thử thì quoay ngoắt 180 độ, nói rằng hàng xách ra khỏi nhà rồi miễn trả lại, theo như bên 5giay. Mặc dù mình đã cố gắng giải thích đây là HDVN, anh em mua lại của nhau đã có thỏa thuận trước khi không hợp có thể trả lại hàng thì phải giữ lời hứa, mình có nói luôn là mình mua trên HD và cũng thanh lý lại mấy món trên HD, nếu người mua không hạp có thể trả lại. Không riêng gì mình mà mấy bác trên vnav khi đăng bán có khi cũng cho người mua thử, 7 ngày thấy không hợp hoàn tiền lại. Bản thân mình đã có lần hứa với 1 bác ở Nha Trang khi bác ấy muốn mua amply Audiolab, bác ấy nói ko hợp anh trả lại em nha, mình vẫn ok và hỏi địa chỉ, định ra tận nhà xe chuyển cho bác ấy. Tiếc là lần ấy bác ấy đã mua amply khác hay hơn đồ của mình (vẫn còn sđt để các bác có thể kiểm chứng).

+ Bên 5giay cậu ta lập rất nhiều nick để bán những sản phẩm tương tự đã rao bên HDvn, theo như tự thú, trước đó một số nick bên đó đã là thanh viên vàng, kim cương gì đó… nhưng đã bị BAN.

+ Cậu trust xem lại lúc 5giờ kém 15 cậu đang ở đâu nhá!!! Nếu xỉn quá quên mất khái niệm thời gian thì vui lòng đọc hết những lời trên để remind lại nhen! Đồng thời, cậu có thừa nhận là đã từng thốt ra câu này vào lúc tỉnh táo nhất không: “bác có muốn nghe thử thì cứ mang về nghe, chán bác đem trả em, anh em mình mà, không cần tiền nong gì” nhá! Về câu nói: "Em bán đồ cho anh bán được rồi thở phảo nhẹ nhõm như tránh đc cục nợ vậy hả...?Anh nghĩ e là người tốt nên mới mua, giờ em xử lý vụ này ra làm sao" hoàn toàn có cơ sở đó, vì muốn bán nên cậu mới cùng đến test, hôm sau xin trả lại thì dứt khoát không cho. Đừng ngụy biện cho sự nhiệt tình ở đây, vì các bác ai cũng đã từng bán đồ, ai cũng hiểu tâm lý hết, nếu cậu thực sự có thành ý, cậu đã rất thông cảm và cho trả lại hàng rồi nha.

Hôm nay mình mới được 1 nạn nhân của “trust” gửi cho link này. Kể ra đã hơn 1 tháng từ khi sự việc xảy ra, trước đây đã nghĩ rằng thôi thì coi nó như em út mình, mình rộng lượng bỏ qua, gọi điện 1 lần rồi thôi, chưa nghĩ đến giải pháp khác.

(Đã vậy, mình ko tố thì thôi, đằng này, cậu ta lại tố ngược mình, kiểu này là hết thuốc rồi)

Nhưng thiết nghĩ đã đến lúc phải thông báo sự việc cho các bác HD member được tỏ tường, đừng vội chỉ nghe thông tin một chiều mà vội quy kết này nọ. Sau này, mặc dù thi thoảng mình vẫn đọc được những tin rao rất “nổ” về những món hàng 2 kênh như 1 tay chơi audio thực thụ, trong khi cậu ấy thú nhận với mình là trước giờ chưa từng chơi và không biết nhiều về 2ch, chỉ nghe nhạc qua máy vi tính…, mình vẫn bỏ qua, coi như đó là 1 tai nạn để có kinh nghiệm hơn sau này, nhưng thực tế còn có những người khác muốn nêu rõ hơn về con người này, nên mình đành phải lên tiếng.



P/S:
- Một khi sự việc đã đến nước như vầy, anh cũng muốn hỏi chú: Bây giờ chú định xử lý ntn, cho đúng với lương tâm, trách nhiệm, lời hứa của chú nhá.
- Em là người chơi newbie, không phải bên bán hàng, kinh doanh, nên các bác bán hàng công tâm 1 chút khi phán xét sự việc ạ. Em đã mua hàng của 1 số bác (đã comment về vụ việc này) chỉ với 1 cú điện thoại và từ trước đến giờ em hoàn toàn hài lòng về những sản phẩm đã mua, cho đến lần này. Thiết nghĩ 1 khi đã tham gia sân chơi HDVN thì "trust" cũng nên mua bán, hành xử cho chuyên nghiệp, "trust" ạ!
- Những điều mình nói là 100% sự thật, mình không muốn bôi đỏ những trích dẫn và bắt bẻ lại lời viết của “trust”. Chắc chắn 1 điều là những gì “trust” đã nói và đã được diễn đạt trong bài này thì “trust” không thể cãi được là em không có nói như vậy.


Vài lời tâm sự cùng các bác để các bác góp ý cho em ạ, với các bác, em vẫn mãi là newbie và cần nhiều lời khuyên ./.

Em cũng vào nói cho anh em biết luôn.Sự thật như thế nào thì chỉ có 2 người biết..Em sẽ đính chính từng câu 1 của bác:
Anh em đọc cái bài Post của e cách đây hơn 2 tháng ạ http://www.hdvietnam.com/diendan/198-phat-bieu-cam-nghi/522819-buc-xuc-khong-noi-gi-hon.html
+Thứ nhất Bác đó ngay từ đầu bảo "em mở topic để tố bác đó.Ko có chuyện đó vì ngay từ đầu e chỉ post lên để xin ý kiến anh em nên xử lý thế nào.Vì lúc đó e cũng có ý định trả lại cho xong chuyện chứ ko nêu đích danh 1 ai trên này cả
+ về mấy vụ loa Logitech Z5500:Tất cả đúng như lời em giới thiệu,anh em đến test,giá ok em bán và bao test thoải mái.Bảo hành 1 tuần cho anh em xài,và có sao em nói thế chứ ko hề bịa đặt,giờ Z5500 em vẫn còn 2 bộ mới 100% chứ đừng nói 99%.Cái này giải thích đó là hàng "tồn kho" có nghĩa doanh số bán hàng công ty Logitech đủ rồi nên còn sót lại mấy bộ trong kho.Em lôi ra bán cho anh em giá rất mềm.Nếu ko đúng như em nói tại sao 14 bộ Logitech Z5500 và Z906 em bán hết ngay trong 1 tuần??????Có trường hợp xui xẻo có 1 anh về dụng hơn 1 tháng bị chập điện em vẫn tận tình đi sữa tại hãng cho bác đó mà ko đòi hỏi gì thêm.Các bác cần em cho số điện thoại anh đó về tư cách bán đồ cho anh em.
+Mấy loa Bose em về 3 đợt,đều hàng nguyên Sear chưa bóc serl em bán giá tốt.và bộ Bose 321 thì có bác Khôi có nick HDVungtau đã chuyển tiền trước cho em,và em đã chuyển hàng rất tử tế và trách nhiệm cho bác Khôi (là người cầm trịch nhóm HD vũng tàu) có thể làm chứng cho cách bán hàng của chính em.
+Mấy cái nick bị Band ko thể nói như bác Khong-ai-ca đc.Bị Band chỉ vì em đăng nhiều mục và úp quá 20 lần 1 ngày nên bị Band là chuyện thường.Quan trọng là em có bán uy tín hay ko.Ko thể dựa vào đó để đánh giá.Các bác đã mua hàng em 1 lần thì các bác sẽ hiểu con người em ntn.Có sao nói thẳng luôn
+Và quan trọng nhất tất cả hàng em bán ra chưa có 1 ai phàn nàn hay ý kiến.Rất nhiều anh em đã gọi điện cảm ơn//các bác có thể hỏi bác thuantrong nick trong 5giay...bác đó gần 67 tuổi có thể làm chứng.Bác đã mua hàng e 1 lần và còn nhắn tin cảm ơn

Trường hợp bác "Không ai ca" nếu diễn giải như bác thì kiểu gì cũng nói đc.
+Thứ nhất bác ko phải đến nhà em 1 hôm mà đến 2 hôm.Hôm đầu tiên bác đến nghe bộ dàn của em thì khen tiếng Bass hay và bác muốn mua .Bác xin fix từ 5tr3 (thấp hơn giá người ta bán) xuống còn 4tr5...em đồng ý và còn tặng luôn cọng dây sub có Jack chuyển.Anh em nói chuyện vui vẻ,bác có bảo với em là nghe ở đây hay nhưng ko biết có hợp với bộ dàn nhà anh hay ko??E nghĩ cũng là người đam mê nên muốn giao lưu nên nói "Nếu bác còn lăn tăn thì đưa về nhà bác,nếu hợp thì bác lấy,ko hợp em đưa về ko sao cả.Em cũng nói 1 câu "ko hợp em đưa đồ về lại bác ko phải ngại gì cả"
Ngày hôm sau bác hẹn đến lấy loa thì em đang ăn đám giỗ nhà anh em,thấy bác nhắn tin thì em cũng đã nhắn lại khi nào em về em nhắn lại bác.bác bảo có gì anh chờ nhé...vì đường xa nên cũng cố hết sức về sớm cho bác qua.Nhưng giữa đường máy hết pin lúc về sạc lại mới gọi đc cho bác ấy.Chuyện đó ko ai muốn
Và lúc bác đó bảo em lấy loa cho bác thì bác lại bảo 1 câu"giờ anh ko đưa theo tiền,anh cầm về đc ko?" ko nhớ chính xác nhưng đúng là như thế." Nhưng quen thì chả quen,mới gặp nhau 1 lần sao đảm bảo đc",Thôi em cũng đành xếp đồ rồi chính mình lai đồ đến nhà bác cho bác test
Về nhà bac ấy bắt đầu từ 5h30..lúc đến nhà bác đó 2 anh em loáy hoáy ráp vào nghe thì tiếng bass ra ko đủ .Tưởng do cục Sub nhưng nhìn kỹ 2 anh em mới biết là amly của bác này chỉ là âm ly 2 kênh chuyên để nghe nhạc chứ ko có cổng riêng cho cục SUB...Đến gần 8h cả 2 đểu đói và mệt thì bác đó bảo là"Thôi giờ chú cắm 2 cái Sub vào amly mà ko dùng cục POW nếu nó nghe đc thì anh đồng ý lấy" Em cắm vào ok hết thì 2 anh em giao dịch .Lúc đó em quên tặng anh đó cái dây tín hiệu nên bác đó có ghé qua nhà lấy.Chứ lúc đó ko hề có chuyện là em "làm mặt 1 đống" như lời bác đó.Lúc bác này qua nhà em lấy dây em cho bac đó em cũng nói "giờ là xong nha bác"..."OK!...." bác kia trả lời
-Thứ nhất về lý:Lúc giao dịch thuận mua vừa bán.Nếu lúc đó bác ko thích thì bác có thể trả lại.Còn cái câu "bác về cứ xài thoải mái chán thì bác trả lại em" em thừa nhận là hôm đầu tiên lúc cao hứng vui vẻ cũng nói với nhau như thế.Nhưng ngày hôm sau em cất công về nhà bác ấy (nếu lúc ở nhà em bác đó mua ngay thì em cũng chằng còn trách nhiệm làm gì cho mệt ,tiền trao cháo múc thôi) chính vì lời hứa đó.Em đã nói với bác đó "em sợ anh về nghe ko hợp thôi thì để em qua test với bác bác ko thích em đưa về ko sao cả.Bác đó đã chấp nhận thay cho cái kiểu "về nghe thử"...và bác đã đồng ý trả tiền có nghĩa là bác ok hàng của em rồi.
+Thứ 2 về tình:Anh em thử đặt mình là người bán hàng như em thử xem!Ko phải vì muốn bán đc hàng mà em làm mấy cái trò tiểu nhân đó.Chẳng qua lỡ "thân tình" với bác đó em mới sang tận nhà,test tận tay.Chỉ vì bác đó nghe ko hơp mà ngày đầu bảo lấy ,ngày sau gọi điện nói với em những câu mà em nêu trên thì anh em ở đây cảm giác thế nào???Người ta ko cảm ơn một câu còn nói kiểu như thể muốn bán đc hàng em làm tất cả mấy trò bỉ ổi đó.Nếu thực sự như vậy em có đưa lên HDvietnam để xin ý kiến anh em hay ko?em cũng đâu nêu tên của bác đó ra...
+Thứ 3 anh em cứ để ý 4 hôm nay.Hễ em đăng bán cái gì đều có 2 nick Anhbanxoiche và Tien123 những cái nick mới lập nhảy vào phá hết cái này cái nọ.Bảo em là cái thằng ở trọ anh em cẩn thận kẻo mua hàng nó chạy mất...Thử hỏi em có gây thù oán gì với người ta mà người ta chỉ nhằm vào em.Đó là điều anh em có thể nhận ra được

Và đến giờ nói thật các anh em,cho dù cố gắng như thế nào đi nữa thì các anh em có người hiểu và có người sẻ đặt dấu chẩm hỏi.Nhưng hãy 1 lần thử đặt mình vào tâm trạng người bán hàng trong trường hợp trên các bác sẽ hiểu.Xin các anh em góp ý cho em.
NÓI THẬT EM KO GIỎI VIẾT VĂN NHƯ BÁC NÀY...CŨNG KO CÓ MẤY CHIÊU VIẾT BÀI HAY NHƯ BÁC NÀY.NHƯNG AI ĐÚNG AI SAI MỖI NGƯỜI TỰ HIỂU.POST LÊN ĐÂY ANH EM CƯỜI CHO CẢ 2 MÀ THÔI.HÀNG THÌ TÔI VẪN BÁN.NHƯNG TÔI SẼ TRÁNH XA NHỮNG THỂ LOẠI MUA HÀNG NHƯ BÁC NÀY." NGHE KO HỢP ĐI ĐÒI TRẢ LẠI,TRONG KHI NGƯỜI BÁN ĐÃ HỎI ĐI HỎI LẠI :BÁC ĐỒNG Ý MUA CHƯA?....CÓ AI ÉP BÁC LẤY KO BÁC CÒN LÊN ĐÂY LÊN TIẾNG"...NÓI THẬT TÔI CÓ THỂ NHẬN LẠI NẾU NGƯỜI MUA HÀNG KO PHẢI LÀ BÁC.NHƯNG CON NGƯỜI NHƯ BÁC TÔI KO CHỊU BỊ BẮT NẠT ĐÂU.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Hải Đăng

New Member
Ôi 2 bác nên gặp nhau caphe nói chuyện, chứ ai lại vạch áo cho người xem lưng thế này, ko ổn tý nào :(
 

khong_ai_ca

Well-Known Member
Ðề: Vài điều muốn nói về thành viên cái gọi là “trust”

Chưa có ý kiến gì cho đến khi bên bán hàng vào đối chất. Nhưng chuyện này là lỗi của bác. trả tiền rồi là xem như đồng ý sản phẩm rồi. Ngược lại anh kia không vào nói rõ ràng thì ae sẽ tẩy chay nhân vật này.

Em diễn giải thêm lý do tại sao em đưa tiền bác ơi. Một là vì lúc đầu em có nói thôi bữa nay giờ này anh bận mất rồi, để mai anh phải test lại cái đã, em cứ nghĩ cậu ta biết rõ địa chỉ nhà em, trước đó lại tuyên bố "anh cứ dùng thoải mái, chán mang trả em", nên em cứ tưởng cậu ấy sẽ về tay không, mai sẽ giải quyết xong mọi chuyện. Nhưng vì cậu ta cứ ngồi..., cộng thêm thái độ mặt sụ 1 đống lúc em chê tiếng bass dở..... nên em đành đi lấy tiền đưa cho cậu ấy (coi như làm tin) bác ạ.
 

khong_ai_ca

Well-Known Member
Ðề: Re: Vài điều muốn nói về thành viên cái gọi là “trust”

Ôi 2 bác nên gặp nhau caphe nói chuyện, chứ ai lại vạch áo cho người xem lưng thế này, ko ổn tý nào :(
Cám ơn bác, em cũng vốn là người kín tiếng, lúc gặp sự cố này em cũng đã suy nghĩ rất kỹ và vào thời điểm đó em quyết định ko đưa lên diễn đàn. Nhưng đến khi có một nạn nhân khác gửi cho em cái link và em đọc được những những dòng cậu ta viết, cộng thêm bình luận của các member khi mà chỉ có thông tin 1 chiều thì em ko thể kiên nhẫn hơn bác ạ.

Em cũng rất muốn cậu ta có buổi gặp nhau nói chuyện đàng hoàng, em đang chờ đây.
 

khong_ai_ca

Well-Known Member
Ðề: Re: Vài điều muốn nói về thành viên cái gọi là “trust”

.........................................
 
Chỉnh sửa lần cuối:

trust

Member
Re: Ðề: Vài điều muốn nói về thành viên cái gọi là “trust”

Em diễn giải thêm lý do tại sao em đưa tiền bác ơi. Một là vì lúc đầu em có nói thôi bữa nay giờ này anh bận mất rồi, để mai anh phải test lại cái đã, em cứ nghĩ cậu ta biết rõ địa chỉ nhà em, trước đó lại tuyên bố "anh cứ dùng thoải mái, chán mang trả em", nên em cứ tưởng cậu ấy sẽ về tay không, mai sẽ giải quyết xong mọi chuyện. Nhưng vì cậu ta cứ ngồi..., cộng thêm thái độ mặt sụ 1 đống lúc em chê tiếng bass dở..... nên em đành đi lấy tiền đưa cho cậu ấy (coi như làm tin) bác ạ.
Thực sự lúc đó nếu bác nói như vậy ngay từ đầu bác đừng bảo em ngồi chờ mất cả buổi chiều để test với bác,bác cứ bảo chú cứ về rồi có j a allo có phải hơn ko? Đằng này test cho chán chê em có hỏi bác "thế bác có lấy ko" thì bác đồng ý ok hết.Nói thực với bác e chẳng muốn vào đây để đôi co với bác.Người nào như thế nào thì tự hiểu thôi.
 

trust

Member
Re: Ðề: Re: Vài điều muốn nói về thành viên cái gọi là “trust”

Anh nói ngắn gọn cho "trust" hiểu thôi. Một khi anh đã hứa với người ta cái câu " nghe chán ko thích trả lại", rồi thì anh bán hàng cho người ta, 1 ngày sau người ta xin trả mà có lý do chính đáng là hàng không cải thiện được tiếng bass thì anh sẵn sàng chấp nhận không điều kiện, vì người đã chơi audio, là người bán thì ai cũng hiểu tâm lý của người mua, đặt mình vào vị trí người mua cả. Chưa kể là trong suốt quá trình trò chuyện, giao dịch trước đó anh ko làm một điều gì "không phải" đối với cậu, nếu không muốn nói ngược lại là anh đã quá tin tưởng cậu.
Em ko phải quay ngoắt 180 độ như bác bảo.Lần đầu bác bảo chú tính sao??em bảo có gì em trả lời.Lúc đó thôi thì nghĩ amly bác ko hợp nên cũng muốn lấy lại cho xong chuyện.E post bài "bức xúc....." ko phải "tố cáo" gì cả.Bởi em có nêu đích danh bác đâu?Chỉ mục đích là hỏi ý kiến anh em giải quyết ntn?Thôi giờ bác làm em như thế này bác hả hê rồi đó.
 

trust

Member
Re: Ðề: Re: Vài điều muốn nói về thành viên cái gọi là “trust”

Cám ơn bác, em cũng vốn là người kín tiếng, lúc gặp sự cố này em cũng đã suy nghĩ rất kỹ và vào thời điểm đó em quyết định ko đưa lên diễn đàn. Nhưng đến khi có một nạn nhân khác gửi cho em cái link và em đọc được những những dòng cậu ta viết, cộng thêm bình luận của các member khi mà chỉ có thông tin 1 chiều thì em ko thể kiên nhẫn hơn bác ạ.

Em cũng rất muốn cậu ta có buổi gặp nhau nói chuyện đàng hoàng, em đang chờ đây.
em bán trên Voz cũng như 5giay anh em đã hiểu ntn rồi.Bác này là trường hợp hi hữu mà em gặp.Lần đầu bác ta tỏ ra rất thân thiện,còn bảo bạn bác ta là xếp của bã xã em.Em tưởng vậy nên mới nghĩ lần đầu là cho bác này đưa về nghe thử.Ngày đầu tiên bác ta đến nhà nghe chán chê,khen tiếng sub hay.Nhưng bác ta sợ ko hợp với dàn ở nhà nên em bảo "bác cứ đưa về nghe thử ,hợp thì bác lấy,ko hợp em đưa về"..Ngày hôm sau thì gọi điện bảo lấy luôn.Tưởng bác ta thanh toán ngay tại chỗ ai nghờ bảo anh "quên ví" em thừa biết bác này mua về nghe thử.Nên đã thỏa thuận bác đó là" Anh em mình về test nếu hợp thì bác lấy"....đến khi test chán chê bác ta bảo Ok đồng ý lấy.Tiền đưa em rồi,ngày hôm sau đòi trả lại vì nghe "ko hợp"...Tự nhiên đi mua bán,đã thỏa thuận ok rồi.giờ còn lôi cái câu lức ngẫu hứng tình cảm "anh đưa về xài thoải mái,ko hợp thì trả lại"...Tất nhiên lúc đó nếu bác đó lấy thì ko sao,nhưng đến tận ngày hôm sau gọi điện bảo "anh lấy cặp loa" thì có liên quan gì đến câu nói ngày hôm trước khi mà cả 2 đã thống nhất "vế nhà test ok thì giao dịch luôn"..
Cái nick đó có phải cái nick anhbanxoiche đã gửi cho bác ko??em nghĩ nó chính là nick của bác đó.Bởi vì bài viết em ko hề có nêu nick của bác lên đây .Em xin giữ danh tính cho người em bán chỉ mục đích xin ý kiến anh em nên quyết định ra sao?Vì lúc đó dù bực mình cũng muốn cho qua chuyện nên nick "mật danh" sao người đó có thể biết là bác mà gửi cho bác.Cái nick chuyên nhày vào phá đám,nói hết những lời khó nghe để e bực mình lên rồi copy "tin nhắn riêng" paste lên diễn đàn...anh em cứ nghĩ rồi sẽ rõ.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

VThanhgtvt

Well-Known Member
Re: Ðề: Re: Vài điều muốn nói về thành viên cái gọi là “trust”

Đến lúc 2 bác "tự xử" được roài.. Em thấy nc như này có vẻ không hay mấy đâu!
 

anhtuanngoc

Well-Known Member
Ðề: Vài điều muốn nói về thành viên cái gọi là “trust”

Đọc bài của hai bác này đúng là loạn hết cả lên. Mỗi người một ý biết ai đúng ai sai. Một chuyện đáng ra 2 bên giải quyết sẽ tốt hơn mà giờ bao nhiêu con mắt trông vào
 

trust

Member
Re: Ðề: Vài điều muốn nói về thành viên cái gọi là “trust”

Em diễn giải thêm lý do tại sao em đưa tiền bác ơi. Một là vì lúc đầu em có nói thôi bữa nay giờ này anh bận mất rồi, để mai anh phải test lại cái đã, em cứ nghĩ cậu ta biết rõ địa chỉ nhà em, trước đó lại tuyên bố "anh cứ dùng thoải mái, chán mang trả em", nên em cứ tưởng cậu ấy sẽ về tay không, mai sẽ giải quyết xong mọi chuyện. Nhưng vì cậu ta cứ ngồi..., cộng thêm thái độ mặt sụ 1 đống lúc em chê tiếng bass dở..... nên em đành đi lấy tiền đưa cho cậu ấy (coi như làm tin) bác ạ.

Bác đã ko nhớ em bảo với bác rõ ràng lúc bác test tại nhà bác mà bác có vẻ ko thích em đã nói "thôi giờ em đưa về cũng đc,ko sao" lúc bác test amly đấy.Nhưng bác bảo "Thôi chú gỡ cục Pow nếu 2 cục sub đánh ok anh lấy luôn cho"...lúc gỡ cục đó ra tiếng bass nghe hay hơn rất nhiều.thế nên bác mới đồng ý lấy.Và lúc kết thúc mua bán (lúc chạy vào nhà đưa dây sub) em ra cổng nói" Anh em thế là xong,ok hết nhé"...bác cầm dây cười bảo "ok!"..Bác có dám thề là ko có chuyện đó ko?...Như vậy là bác đã đồng ý mua rồi.Giờ bác quay ra lấy cái câu lúc anh em hào hứng nói chuyện "Anh mang về nghe chan...tiền nong gì..." để bảo vời mọi người đó là "lời hứa" của em.Nghe qua thật buồn cười.Có thể lúc đó là anh em quen biết rồi em đưa cho bác về xài thử cũng chả sao chỉ cần bác rõ ràng mua hay là mượn.Chứ đằng này bác lại gọi điện bảo lấy loa,hay lúc test xong 2 người đã thống nhất giao dịch là "tiền trao hàng nhận tận tay" thì bác còn trách ai nữa.E tôn trọng bác vì bác là đàn anh.Nhưng trước hết bác coi lại toàn bộ sự việc có cần thiết bác phải làm điều này ko?Khi mà cái bài "post" của e mục đích là hỏi ý kiến anh em ,xem nên xử lý thế nào chứ ko hề tố cáo gì bác như bác tố em.Có mấy anh em bảo em nói tên của bác ra mà em ko nói vì e nghĩ ko hay.Xét cho cùng em nghĩ anh em caffe nói chuyện đàng hoàng.Em cũng STOP tại đây.Có gì ko phải mong bác bỏ qua cho
 

Hoàng Đế

New Member
Chuyện đã kết thúc rồi, hướng giải quyết dù ntn cũng nên chỉ người trong cuộc biết, mang ra đây làm gì mất tình cảm vs bao nhiêu con mắt nhìn vào ko hay tẹo nào
 

leesang

Well-Known Member
Ðề: Vài điều muốn nói về thành viên cái gọi là “trust”

Giải quyết đơn giản. Trả lại dàn loa bù lỗ vài trăm. Bên mua đính chính cho bên bán. Bên bán hứa bảo đảm uy tín cho ae. Kết thúc câu chuyện
 
Bên trên