thấy rôm rã quá em cũng chui vô góp chút ý kiến:
1. Âm thanh
- Âm thanh muốn passthrought được thì hardware phải có license nha. Mà hầu như nó có hết rồi nên ko cần quan tâm vụ này
- Muốn nghe được thì Receive phải hỗ trợ.
2. Xử lý hình ảnh thì hơi rắc rối tí, có 2 trường hợp
a.
Xử lý hoàn toàn bằng CPU: CPU đọc file, xử lỷ ra 1 frame, tự decode (x264, x265...) rồi đẩy hình ảnh đã decode qua GPU để hiện lên màn hình, lúc này GPU chỉ việc hiển thị thôi, ko làm gì tất. Nên có số máy X265 hay 4k coi bị giật tung chảo là do CPU decode ko nổi.(em dùng con Xeon E1230v3 coi 4k chỉ được 15~16 fps thôi)
b.
Decode bằng GPU: lúc này CPU vẫn phải xử lý file để cho ra 1 frame rồi đẩy frame đang encode qua GPU, GPU sẽ decode bằng phần cứng rồi xuất ra màn hình luôn. Nôm na là CPU sẽ chuẩn bị nguyên liệu rồi đưa qua GPU nấu. Lúc này bác mở task manager lên sẽ lấy cả 2 cùng chạy, Mà nhiệm vụ của CPU nhẹ nhàng hơn nên cỡ gì cũng chơi được.
3. Còn một vấn đề chẳng ai quan tâm, chắc tại vì chưa ai đủ điều kiện chơi 4K 60hz + Atmos 7.1 đúng chuẩn. Là bitrate. Với lossless thì bit rate của 4k 60hz 8 bit :
8 bits per pixel x resolution x frames = 8 x 3840 x 2160 x 60 = 3981312000 bit/s = 486000 Kb/s ~ 475 Mb/s
chưa tính âm thanh vì em ko rõ bitrate nó bao nhiêu
Lossy nếu x265 thì giảm gần một nửa còn tầm 240Mb/s
Con số này xấp xỉ Sata 3 và hơn USB 3.0 nhiều.
Nên nếu bác còn lưu phim trong Ổ gắn ngoài hay NAS thì quên 4k-60hz đi.