Theo bạn, phim Việt Nam nào hay nhất, dở nhất ?

typecomonline

New Member
Phim hành động hay nhất mình từng coi là "Hoa xương rồng" với "Vật chứng mong manh". Toàn đánh hay vô đối 8->
 

anhtrung_hihi

New Member
Ðề: Theo bạn, phim Việt Nam nào hay nhất, dở nhất ?

ghét nhất mấy phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. xem dở kinh khủng. theo mình phim việt hay thì có dòng máu anh hùng xem phê nhất. bẫy rồng không hay bằng
 

hunglxh

New Member
Ðề: Theo bạn, phim Việt Nam nào hay nhất, dở nhất ?

Bạn cứ mang phim thời nay về thời đó chiếu, đảm bảo 10-20 năm sau bạn cũng nói y chang như vậy. Thời đó đói phim nên xem cái gì thì nhớ mãi cái đó, thời nay thì không còn đói nữa nên nhu cầu và yêu cầu của phim cao hơn thôi. Tôi nhớ hồi bé, cả đất nước đều nghèo, ăn cơm với tóp mỡ cũng thấy ngon, bây giờ thách bạn ăn được.
 

Gambit

New Member
Ðề: Theo bạn, phim Việt Nam nào hay nhất, dở nhất ?

trước kia mình cũng thường ra rạp coi fim VN, ko phải vì thích, chỉ vì tâm lý "người Việt ủng hộ fim Việt" là chính. thỉnh thoảng có một vài phim hay cũng là điều an ủi rất lớn với mình. nhưng 1-2 năm trở lại, mình coi phim nào phim nấy đều ở mức không hay cho đến dở. Đến khi coi "Cưới ngay kẻo lỡ" thì giọt nước mới tràn ly, từ đó mình ngán hẳn fim VN. cái tâm lý ủng hộ cũng không còn.
sau "cưới ngay kẻo lỡ", mình chỉ còn coi 1 fim VN là "Scandal", vì nghe nói nó hay.
 

nemesisgau

New Member
Ðề: Theo bạn, phim Việt Nam nào hay nhất, dở nhất ?

Em thường ko hay đọc các topic tổng hợp thế này, hôm nay rỗi việc ngồi đọc hết 16 page rồi xin chém gió với các bác vì nền điện ảnh nước nhà:
- Về phim cũ: có bác bảo phim giờ mà đem về 20 năm trước thì vẫn là hay, như 20 năm trước ăn tóp mỡ với cơm mà thấy ngon đáo để. Em thuộc thế hệ 9x, ko ăn tóp mỡ với cơm nhưng vẫn thấy có rất nhiều phim thời đó hay. Kể ra những phim đã xem mà thấy thực sự chạm tới được cảm xúc thì Bao giờ cho đến tháng Mười, Em bé Hà Nội, Làng Vũ Đại ngày ấy, Cánh đồng hoang (tìm xem phim vì người yêu có tên trùng với cô diễn viên :D)... Tại sao nó lại hay ư? Vì nội dung của phim thực sự rất sâu sắc ( kể cả có đậm đà "lề phải", em có cảm giác hồi đó mọi người "ngây thơ" lắm), diễn viên đều hết mình cho vai diễn, dù có là đen trắng nhưng khâu hình ảnh cũng ko tạp nham, quay lấy được. Cho dù thời đó kĩ xảo là thứ nghe ghê gớm lắm, làm gì có ( em nhớ hồi nhỏ xem một chương trình, có bác kể chuyện lấy cái hộp giấy đựng trứng ra cạo để lồng tiếng duyệt binh :( ) nhưng ko có kĩ xảo hiện đại người ta vẫn làm được phim hay cơ mà.
Phim bây giờ: phim đầu tiên VN em ra rạp xem là Cánh đồng bất tận, vì quá thích cuốn sách. Phim này thì bản thân em đánh giá cao. Sau đó bắt đầu có 1 ít lòng tin thì đi xem tiếp, có phim hay như Hotboy nổi loạn, xem được như Long Ruồi mà dở ẹc thì cũng không thiếu dù em đã cân nhắc kĩ trước khi đi, kiểu Thiên mệnh Anh hùng. Gần đây, do bạn lôi kéo đi xem cái phim Mùa hè lạnh, thối um. Cố gắng lắm ( hiểu nội dung + đạo diễn + diễn xuất) được quá nửa phim thì em ra ngoài, thề ko bao giờ quay lại với chị Lý hay cái thằng cha mắc dịch vai chính và cả em Midu nữa. Nhảm.

Phim Việt bây giờ em thấy có mấy cái yếu:
- Nội dung - Câu chuyện phim: thường hay bám theo trào lưu trong xã hội, chuyện phim nhạt thếch, bi thương hùng tráng hay vui vẻ đều ko thuyết phục nổi khán giả.
- Hình ảnh: cứ nhìn sự khác biệt giữa cảnh quay trong Hotboy nổi loạn và các phim khác, các bác sẽ hiểu ý em muốn nói, em ko trong nghề chả biết nói sao, chỉ biết cảm nhận thôi.
- Âm thanh + Lời thoại: chúa ơi, ngày xưa thì em đổ lỗi cho lồng tiếng gây cảm giác giả tạo. giờ ko lồng tiếng thì cũng vẫn thế. Lời thoại thì xa rời thực tế, xem phim như đang nghe đọc sách giáo khoa vậy. Nói thật, em mong được nghe một tiếng ĐM hoặc đệm chữ "mama" 1 lần lắm ý :(.
- Diễn xuất: Em nghĩ bảo dân VN mình bị nhiễm kiểu diễn xuất của Hollywood thì ko đúng. Em nghĩ diễn xuất là tái hiện lại nhân vật một cách thực tế với tính cách và bản chất áp đặt lên nhân vật đó, nên chả có cái khái niệm diễn xuất Holly hay Bolly hay Tàu nào cả, chỉ có diễn xuất thuyết phục hay ko thôi.
- Kĩ xảo - Hiệu ứng: các cụ nhà mình đánh Pháp đánh Mỹ cũng làm gì có vũ khí hiện đại mà vẫn thắng, chủ yếu ở cái đầu sáng tạo. Nếu cứ khăng khăng tôi phải lắp kĩ xảo máy tính cho giống ở bển vào đó cho hoành tráng, rồi trông dở như hạch, điêu con mắt như trong Thiên mệnh Anh hùng thì liệu có nên khen ngợi ko, hay nên xem lại sự lựa chọn đó?? Và liệu cái yếu tố này có quan trọng tới chất lượng phim đến thế ko?

Nhìn ra thế giới thứ ba :))
Hôm trước em xem A Seperation của Iran ( đang bị cấm vận lòi mắt, hệ thống chính trị thần quyền Hồi giáo...) mà phục sát đất. Ngồi đọc IMDB thấy còn nhiều phim nữa cũng được đánh giá cao của Iran, Pakistan,... Mà nếu so với anh bạn Thái lỗ ở ngay cạnh thì phim VN cũng chưa có cửa mà đấu, dĩ nhiên loại phim dở của Thái cũng lắm nhưng phim xem được cũng không ít đâu ạ, nhất là thể loại kinh dị ( xem giết thời gian mà ko bực mình). Còn cứ nhìn xuống so với mấy nước điều kiện còn khó khăn hơn mình thì bao giờ mới tiến được?

Tương lai cho phim VN
Em nghĩ dù gì ngoài chuyện "ủng hộ đồng bào" thì phim VN luôn mãi mãi có lợi thế sân nhà: người xem phim muốn thấy xã hội của mình, muốn có sự gần gũi về văn hóa, cuộc sống trong từng nét của phim. Em ví dụ như giờ ngồi xem đám ma của Tây hay Tàu thì người xem chả có mấy cảm giác sợ đâu, nhưng cứ thử lôi cái quan tài vàng vàng của VN ra, bát cơm quả trứng đủ cả cũng đủ cho lắm người bắt đầu rợn tóc gáy. Sau đó dọa tiếp thế nào mời các vị làm phim :))
 

Hana Nguyễn

New Member
Mình thích Trăng nơi đáy giếng. Nhưng mình đọc truyện ngắn đó thì thấy trong truyện có nhiều ý chưa được thể hiện trong phim. Nhưng cơ bản là thấy phim có chiều sâu và rất thích :)
Còn những phim ở trên thì có phim mình coi rồi, có phim chưa. Thỉnh thoảng mình cũng xem phim kiểu giải trí, vui vẻ, nhẹ nhàng, hài hước như Đẹp cm, Những nụ hôn rực rỡ... nhưng chắc do không phải gu của mình nên mình cũng ko nhớ lắm :D
Nói chung cứ ủng hộ điện ảnh nước nhà. Phim ko dở mãi được. Dở riết cũng tới lúc tiến bộ mà hay lên thoai :)
 

hoadao85

Member
Ðề: Theo bạn, phim Việt Nam nào hay nhất, dở nhất ?

vote 1 phiếu cho dòng máu anh hùng. bây giờ nhiều phim nhảm nhí quá.
 

elodia

New Member
Ðề: Theo bạn, phim Việt Nam nào hay nhất, dở nhất ?

Theo ý mình

Phim hay nhất : Ván bài lật ngửa

Phim dở nhất : Tối nay 8h, Đẹp từng cm

(^^)
 

zxxz443

New Member
Ðề: Theo bạn, phim Việt Nam nào hay nhất, dở nhất ?

mùa len trâu xem cũng đc :D
 

meamthanh11

Active Member
Ðề: Theo bạn, phim Việt Nam nào hay nhất, dở nhất ?

tời giờ vẫn nhớ ngày xưa xem Phạm Công Cúc Hoa
giờ phim nhảm đầy khủng khiếp do VN làm
cái rác A chàng vượt TG tởm thật
 

windketchum

New Member
Bẫy Rồng oánh nhau cũng hay.
Những nụ hôn rực rỡ dc cái âm nhạc và cảnh rất đẹp.
 
Nếu đã chọn trong loạt phim topic nêu ra thì:

Hay nhất: Cánh đồng bất tận(2010), lý do là phim cốt chuyện, phong cảnh, diễn viên diễn xuất hay. Phim xem khá lý thú nhiều cảm xúc cho người xem.

Dở nhất: Cô dâu đại chiến, lý do là kịch bản dở hơi, diễn viên chả có gì hay, nhất là diễn viên nam chính đóng chả ra gì.
 

paracels

Well-Known Member
Mình hợp gu với Thằng Bờm, Chị Dậu, Cánh đồng hoang, Chúng tôi phải sống, Vượt Sóng, Mùi đu đủ xanh, Xích lô. Cái list kia không khoái tí nào.
 

marble3D

Member
Gần đây xem một số phim Việt Nam, xin tổng kết như sau:
- Gái nhảy chán đến mức không xem phim Việt Nam một thời gian khá dài 8-|8-|8-|
- Đọc báo và bà xã động viên xem phim Bi ơi đừng sợ. Xem xong không hiểu gì cứ nghĩ dạo này điện ảnh tiến lên một bước mới, sau này xem lại mới hiểu là phim quá dở ^#(^^#(^^#(^^#(^
- Phim Cưới ngay kẻo lỡ có vẻ tàm tạm, xem xong cũng thấy vui vì phim việt có dấu hiệu hồi phục :-w:-w:-w:-w
- Hotboy nổi loạn nghe PR kinh khủng nhưng xem xong thấy buồn nôn quá X_XX_XX_X
- Bà xã đòi xem phim: Mỹ nhân kế. Xem xong có thể tổng kết một câu diễn viên xinh nhưng đóng nhạt như nước ốc, nhìn ngu không ra ngu mà khôn thì không phải. Bố cục thì chả ra gì ^:)^^:)^^:)^^:)^
Nghĩ đi nghĩ lại, xem phim Việt Nam chẳng qua để ủng hộ cho điện ảnh Việt, nhưng hầu hết các phim không xứng đáng với tiền vé nếu so với phim nước ngoài chiếu cùng thời điểm >:D<>:D<>:D<>:D<
 

minitau

Member
Điện ảnh Việt Nam hiện nay không khác gì thời thập niên 90 của thế kỷ trước, khi thịnh hành phim mì ăn liền.

Có hơn thì là hơn về đầu tư nhiều tiền lắm của, chứ chất lượng phim thì lởm chả khác gì nhau.
 
Ðề: Theo bạn, phim Việt Nam nào hay nhất, dở nhất ?

Tui nhận thấy có thể phân thành 2 loại thế này, VN phim hay thật sự có vẻ như là phim cổ - trắng đen (Cánh đồng hoang...), nhưng kĩ xảo thì...(khách quan thôi, VN đi sau mà). Còn các phim đột phá về kĩ xảo (Dòng máu anh hùng, Thiên mệnh anh hùng) thì lại bị đánh giá kém về diễn xuất, diễn viên . ... 2 loại này có thể bù cho nhau. Cá nhân tui: Hay nhất: Dòng máu anh hùng. Bad nhất: Ngôi nhà hanh phúc (trừ phần âm nhạc) đơn giản vì mình không thích gu Hàn. Các phim từ 2012 chưa có dk xem.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên