Oblivion: Món ăn trí tuệ đầu tiên của mùa hè này

heardless

Member
Ðề: Oblivion: Món ăn trí tuệ đầu tiên của mùa hè này

Dợi hd thôi chứ cốt truyện chỉ ở mức tầm trung và action ko có nhiều thì xem rạp làm gì,nếu bỏ tiền ra chỉ để ngắm cảnh đẹp thì hơi phí.
 

Angus_Bert

Film critic
Ðề: Oblivion: Món ăn trí tuệ đầu tiên của mùa hè này

Dợi hd thôi chứ cốt truyện chỉ ở mức tầm trung và action ko có nhiều thì xem rạp làm gì,nếu bỏ tiền ra chỉ để ngắm cảnh đẹp thì hơi phí.

vâng, bạn ko coi mà phán như đúng rồi :))
 
Ðề: Oblivion: Món ăn trí tuệ đầu tiên của mùa hè này

Tiếc lả không có chiếu 3D ở rạp:(:)((
 

trochoivui

New Member
Ðề: Oblivion: Món ăn trí tuệ đầu tiên của mùa hè này

Phim này mong đợi lâu rồi mà chưa đi coi dc nữa. Năm nay có nhiều phim bon tấn ra rạp ghia...bỏ thì tiếc mà coi hết thì chắc nghèo lun wa' :(
 

catmanrt

Member
Ðề: Oblivion: Món ăn trí tuệ đầu tiên của mùa hè này

Đúng là phim hay, tuy nhiên do bác Angus nói sẽ có nhiều bất ngở nên làm em hơi hụt hẫng, thực ra xuyên suốt phim là một bất ngờ lớn.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

MONK_da

Film critic
Monk không có thù oán gì với anh Tôm Ruồi nhưng chẳng hiểu sao nhiều phim gần đây của anh này khiến Monk nuốt không trôi. Bởi vậy khi thấy phim này do anh Tom đóng thì Monk lại chẳng thấy hào hứng gì cả. Tuy nhiên, cái khiến Monk tò mò khi lướt xem review phim Oblivion là những lời khen cho VISUAL - hiệu ứng hình ảnh của phim, bởi vì Monk coi trailer thì thấy có gì để gọi là đẹp đâu nhỉ? Chưa kể việc bị SPOIL nặng kết thúc phim khiến Monk cảm thấy mất đi một chút tò mò với phim này, chính vì vậy, đây là phim mà Monk băn khoăn nhất trước khi đặt vé xem, rủ bạn bè thì đứa này đứa kia cáo bận với đủ lý do, chung quy lý do chính là vì "phim này coi trailer thấy chán chán, để dành tiền coi NGƯỜI ỦI QUẦN ÁO 3 (IRON MAN) còn hơn". Và phải đến khi xem được 15 phút, Monk mới tin rằng quyết định đi coi phim này là SÁNG SUỐT.

ÂM THANH ATMOS: Đây là bộ phim đầu tiên thể hiện rõ nhất hiệu ứng âm thanh tuyệt vời này từ khi công nghệ ATMOS được giới thiệu đến nay. Trong 10 phút đầu phim, các bạn sẽ cảm nhận rõ rệt tác dụng của mấy chục bộ loa trên đầu, khi nhạc nền cất lên với giai điệu ngân vang chạy vòng vòng xung quanh, hay đoạn phi thuyền đảo vòng tròn trên đầu thì âm thanh cũng vang lên tương ứng. Lưu ý là âm thanh vang lên ở dàn loa phía trên đầu, hoàn toàn khác với âm thanh chạy từ trước ra sau, ở hai bên của dàn loa 7.1 nhé.

Phối hợp với hiệu ứng âm thanh nổi ấn tượng đó là các bản nhạc nền rất phấn khích, nghe rất đã, mặc dù lặp đi lặp lại suốt phim hơi nhiều (có thể nhàm) nhưng nghe vẫn thấy rạo rực, vì nó kích thích tâm trạng khán giả cùng nhân vật chính khám phá những bí mật trong phim, cũng như hồi hộp trong các đoạn cao trào.

HÌNH ẢNH: Dù đã đọc nhiều lời khen về hình ảnh của phim, nhưng xem rồi mới thấy đúng là phim này có phần xử lý hình ảnh và ánh sáng rất đẹp. Phim không đẹp bằng khung cảnh màu mè như OZ, hay siêu thực như AVATAR, mà đẹp một cách TỰ NHIÊN. Kỹ xảo dùng tè le nhưng xem rất chân thật, ít thấy sự giả tạo như hoạt hình, một khuyết điểm của phần lớn bộ phim dựa vào CGI. Monk thích nhất đoạn ánh sáng hồ bơi ban đêm, cảnh này tạo ánh sáng huyền ảo khá lãng mạn. Cái hay của phim là sử dụng nhiều cảnh quay môi trường tự nhiên, khiến khung cảnh chân thật hơn, và làm nổi bật hơn sự đối lập giữa khung cảnh trái đất bị tàn phá và vẻ đẹp thiên nhiên yên bình.

NỘI DUNG: Mặc dù đạo diễn muốn làm một bộ phim gây rối trí, khiến khán giả phải bàn tán như thể loại phim xoắn não INCEPTION, nhưng Monk nghĩ dân chuyên trị phim Sci-fi chỉ mất chưa đầy 30 phút để đoán ra BÍ MẬT lớn nhất của phim. Theo Monk, trong phim này chỉ có 2 TWIST lớn, nhưng nó vẫn khiến nhiều khán giả trong rạp Monk bất ngờ. Mặc dù vậy, phim vẫn biết tạo kịch tính và cao trào tăng dần đều, nên vẫn khiến nhịp phim hấp dẫn và làm mình tò mò không biết điều gì xảy ra tiếp theo. Cái đáng tiếc nhất là Monk vẫn mong đợi 1 cái TWIST bự hơn nữa ở đoạn cuối phim, tuy nhiên điều đó không xảy ra, cũng tốt, bởi vì nếu sa đà vào tạo TWIST thì phim sẽ đánh mất nội dung quan trọng hơn cả, TÌNH CẢM.

Bộ phim này đã có sự cân đối rất tốt giữa tính phiêu lưu và tình cảm. Nó khiến cho Monk đồng cảm với hoàn cảnh của nhân vật và cảm thấy thật sự xúc động ở những đoạn cao trào. Rất ít phim Scifi khai thác được yếu tố này vì họ sa đà nhiều vào kỹ xảo và tính phiêu lưu. Nhưng đạo diễn đã rất thông minh khi ngay từ đầu nhấn mạnh đến yếu tố tình cảm và dù khai triển tình tiết thế nào, ông cũng vẫn bám chặt vào yếu tố này, nhờ vậy tâm lý nhân vật không bị lung lay hay bay khỏi mạch truyện.

HÀNH ĐỘNG: Hành động trong phim không nhiều, và cũng không hoành tráng, chỉ khoảng chưa đầy 5 cảnh, nhưng kết hợp với dàn loa trong rạp, nó vẫn đủ sức khiến bạn nín thở theo dõi và không dám liếc đi chỗ khác. Bởi vì đa phần các cảnh hành động chiến đấu đều diễn ra ở tốc độ cao, máy quay di chuyển liên tục nên xem rất hấp dẫn.

DIỄN VIÊN: Tôm Ruồi vẫn phong cách đó, nét mặt đó, nên Monk không cảm thấy có chút gì ấn tượng. Diễn viên có thể nói là ổn và tốt theo Monk là 2 em gái trong phim. Mặc dù xét về nhan sắc thì cả 2 đều không đẹp và ấn tượng.

HÀI: Đây không phải phim hài, nên các yếu tố để khiến bạn cười là rất ít.

CẢNH BÁO TRẺ EM: Phim không có cảnh gì đáng sợ để hù dọa trẻ nhỏ. Tuy nhiên, có một cảnh nude, dù quay khá đẹp và nghệ thuật, không phô.

LỜI KHUYÊN: Nếu các bộ phim dùng công nghệ âm thanh ATMOS trước đây không khác mấy so với âm thanh 7.1 thông thường, và Monk từng khuyên là không cần phí thêm tiền để xem ATMOS, thì đây là bộ phim mà Monk tin rằng nó xứng đáng để bạn trải nghiệm. Cảm giác khi xem và cảm nhận âm thanh từ dàn loa trên đầu sẽ rất khác biệt so với âm thanh vòm 7.1. Và đây cũng là phim mà Monk nghĩ là nên trải nghiệm ở màn ảnh TO của rạp, càng to càng tốt, vì hình ảnh và góc quay rộng của phim rất đẹp.

Điều đáng tiếc nhất là ở VN không có IMAX, vì bộ phim này nếu xem ở IMAX chắc chắn sẽ sướng hơn cả xem 3D, do phim có nhiều cảnh với góc quay rộng nên cảm giác xem khá hoành tráng và ấn tượng. Điều đáng tiếc thứ 2 là các bạn ở Hà Nội và các tỉnh thành khác sẽ không có được trải nghiệm âm thanh ATMOS khá ấn tượng này, ít nhất là thời điểm hiện tại.

Đây là bộ phim khiến Monk náo nức muốn xem lại lần 2, chẳng phải để chiêm nghiệm hay phân tích nội dung gì cả (vì nội dung đơn giản), cũng chẳng phải để thưởng thức kỹ xảo hoành tráng, mà chỉ để trải nghiệm lại hình ảnh và âm thanh, âm nhạc khá ấn tượng của phim mà thôi.
 

DanielTran

Well-Known Member
Ðề: Oblivion: Món ăn trí tuệ đầu tiên của mùa hè này

Daniel rất thích xem các bài review của MONK_da, cảm ơn bạn! Các bài review của bạn đều dựa trên một dàn bài nhất quán, đề cập đến hầu hết các yếu tố mà một người xem phim quan tâm trước khi quyết định mua vé. Nếu không quá riêng tư, Daniel mạn phép đoán rằng bạn là sinh viên hoặc đã tốt nghiệp một ngành nghề có liên quan về kỹ thuật công nghệ.

Nói về Tom Cruise, từ lâu Daniel đã không thể nhai nổi các phim của bạn này, Cruise có lối diễn bóng bẩy hào nhoáng của một ngôi sao thị trường, tỏ ra rất tương phản với một Tom khác, Tom Hank! Kể cả các phim của Cruise chọn cũng vậy, đều là những phim nhàn nhạt kiểu trai đẹp gái hot. Gần đây Daniel đón xem Jack Reacher vì cái tứ của kịch bản tỏ ra hấp dẫn, không rõ Cruise có chuyển hướng phong cách của mình chưa? Đó là lý do Daniel cũng ít quan tâm đến Oblivion.

Tuy nhiên với review này, ít ra thì Oblivion có giá trị ở phần hiệu ứng âm thanh và hình ảnh của nó. Riêng với những khán giả VN, chúng ta có một lợi thế khi có thể tiếp cận Dolby Atmos trong tầm tay, khi mà hầu hết các nước khác đều chưa cập nhật được công nghệ này. Trong danh mục các rạp chiếu được HFR ở đây, cũng chỉ có rất ít rạp hỗ trợ Dolby Atmos. Nếu phải so sánh giữa HFR và Dolby Atmos, thì hiệu quả cảm nhận sự khác biệt của Dolby Atmos so với các công nghệ âm thanh cũ, là rõ rệt và đáng giá hơn hẳn, so với sự khác biệt cảm nhận được từ sự nâng cấp HFR. Sắp đến Lotte cũng sẽ có thêm một rạp Dolby Atmos.
 

satecay

Member
Ðề: Oblivion: Món ăn trí tuệ đầu tiên của mùa hè này

Nói chung là cụt hứng sau khi xem.
 

itkungfu

New Member
Ðề: Oblivion: Món ăn trí tuệ đầu tiên của mùa hè này

Đã coi ở IMAX Hong Kong , nói chung nội dung cũng bình thường .
 

brucelee123456

Active Member
Ðề: Oblivion: Món ăn trí tuệ đầu tiên của mùa hè này

Em có coi cách đây 1 tuần ở Galaxy, ko bít có nên xem lại ở megastar chỉ để trải nghiệm ATOMOS ko nhỉ hay chờ IRON 3 rồi xem ATOMOS luôn nhỉ?
 

trhaidkh

New Member
Vừa xem ở Galaxy về, đánh giá bộ phim rất tuyệt. Có ai có thể giải thik hình ảnh cậu nhok cuối phim dzùm mình ko dzậy?
 

iamtnl

Member
Ðề: Oblivion: Món ăn trí tuệ đầu tiên của mùa hè này

Đó là con của Jack thôi mà ^^
 

Breezes

Member
Ðề: Oblivion: Món ăn trí tuệ đầu tiên của mùa hè này

Đó là con của Jack thôi mà ^^

Chỉ có cô bé là con của Jack thôi, cậu bé là con của người khác.

Vừa xem phim này chiều qua, phim rất hay. Đọc trên IMDB thấy phim này được quay bằng camera 4K, có lẽ nhờ vậy mà chất lượng hình ảnh trong phim rất đẹp, các bạn nên ra rạp xem trên màn hình lớn để cảm nhận hết không gian rộng lớn trong phim.

Về phần âm nhạc trong phim, mình có cùng cảm nhận là khá giống âm nhạc trong phim Tron Legacy 2010, có lẽ do 2 phim có cùng đạo diễn là Joseph Kosinski, nhưng phim này thì hơn hẳn Tron Legacy về mọi mặt.

Câu nói lúc cuối phim của Jack rất có ý nghĩa, sau này hi vọng kiếm được sub dịch hay như trong rạp.
 

MONK_da

Film critic
Sau 3 ngày ra mắt ở Mỹ và 11 ngày ra mắt tại thị trường các quốc gia ngoài nước Mỹ thì phim đã thu về 150 triệu đô. Như vậy với kinh phí khủng 120 triệu (đa phần là chi cho kỹ xảo, vì diễn viên trong phim chỉ có 7 người) thì bộ phim này chỉ cần thu về thêm 90 triệu đô nữa là hòa vốn.

Đây cũng là phim mà lượng người đi xem khen chê rất nhiệt tình, trên trang web của Megastar thì số người chê phim nhảm, nhạt, gây mê... không ít, còn trên rottentomatoes thì phim bị tụt điểm từ 64% (Fresh-cà chua tươi) xuống còn 58% (Rotten-cà chua thối).

Thực tế thì ngoại trừ một số người chê phim dở, khó hiểu, nhảm vì không nắm kịp nội dung phim (có lẽ do ngủ gục) thì theo Monk lỗi về nhịp phim và thời lượng quá dài chính là tác nhân chính khiến phim trở nên chán. Đa số các bình luận đều cho rằng nên cắt ngắn 10-20 phút để nhịp phim cô đọng hơn, cá biệt có ý kiến cho rằng do phim này tham twist nên gây rối nội dung làm khán giả khó hiểu.
 

thanhndt

Member
Ðề: Oblivion: Món ăn trí tuệ đầu tiên của mùa hè này

gấu và bồ đều không thích đi xem rạp , hóng hd thôi
 
Bên trên