Top 10 phần mềm tải nhiều nhất trên những trang web - Hiểm họa khôn lường

noelhao

Active Member
Ðề: Top 10 phần mềm tải nhiều nhất trên những trang web - Hiểm họa khôn lường

Cám ơn bài viết của chủ thớt. Nhiều người cứ kêu sao máy em có cài Antivirus bản quyền đàng hoàng, không vô các web lạ nhưng vẫn dính virus: " Mở cửa cho trộm vô nhà rồi kêu sao tự nhiên bị mất trộm =))". Chỉ ai dính chưởng vài lần rồi sẽ kinh mghiệm, cài đặt phần mềm nên có tí kiến thức :D, không nên next vô tư hoặc recommended mà không hiểu mục đích của nó :))
 

tqn1234

Member
YTD Video Downloader cũng bị dính sâu ah ? Mình thấy thằng này tải YT ngon quá mà.
 

anhtuanngoc

Well-Known Member
Ðề: Re: Top 10 phần mềm tải nhiều nhất trên những trang web - Hiểm họa khôn lường

Cần phần mềm nào thì vào luôn trang chủ của nó ma tải. khi cài thì chịu khó từ từ mà đọc cho kĩ là được

KMP down từ trang chủ về vẫn có lâban vs 360
Tốt nhất là nên biết tý tiếng anh, ko biết đừng nhấp bừa =)))

Tóm lại là bây giờ chỉ có người già, chị em phụ nữ mới dính phải mấy cái này =))

từ hồi cài máy mà ko hiểu đâu ra nhiều phần mềm đi kèm mình đã cẩn thận hơn là đọc kỹ khi cài, và tất nhiên là ko bao giờ bị dính nữa :))

Mấy bác xem hộ em phần mềm này và bỏ đi Smart File Advisor và SFAupdater khi cài đặt
 

Green_Naruto

Active Member
Ðề: Top 10 phần mềm tải nhiều nhất trên những trang web - Hiểm họa khôn lường

* Thứ 2 nữa là nếu bạn cài quá nhiều phần mềm cùng 1 chức năng cũng gây lỗi máy: ví dụ:
- đã duyệt web thì hoặc chrome, hoặc firefox...Mình thấy phần lớn các bạn có cả chrome, firefox, opera, coc coc, và tất nhiên là IE nữa
Nhiều người học lập trình web thì vẫn phải cài để thử nghiệm mà :-/
 

lexus2012

New Member
Ðề: Top 10 phần mềm tải nhiều nhất trên những trang web - Hiểm họa khôn lường

thằng Avast! bản free này cũng nguy hiểm quá ta
 
Ðề: Top 10 phần mềm tải nhiều nhất trên những trang web - Hiểm họa khôn lường

Mấy cái này lúc trước tôi tin cậy thằng CNet (download.com) down về máy cài nên máy bị chậm rì. Bây giờ thì cạch mặt rồi. Nghe cái tên là bỏ chạy. Cũng là do vì tiền nên bán luôn tên tuổi.của mình.

Tôi xin nói rõ lại một chút để không lại có người nói tôi "nhạy cảm" quá. Hoặc có người nói khi cài phải biết mình cài thứ gì hoặc phải có kiến thức hoặc cài phần mềm miễn phí thì phải chịu quảng cáo, adware, blah ... blah...

Cái tôi muốn nói là CNet là một trang web công nghệ không chỉ nổi tiếng của Mỹ mà có thể trên thế giới. Các bản tín trên trang nhất của HDVN nhiều khi cũng lấy từ CNet về đăng lại. Trang download.com của CNet cũng vậy, tôi theo nó cách đây nhiều năm rồi chứ không phải mới đây đâu, và nó post lên các phẩn mềm hay, mới với các thông tin chính xác hữu hiệu đi kèm giúp ích rất nhiều cho người dùng đang tìm hiểu hoặc tìm kiếm cái phần mềm mình đang cần.


Tuy nhiên, sau khi mình tiến hành thử nghiệm bằng cách tải về từng phần mềm thuộc top 10 phần mềm có số lượng người dùng tải về nhiều nhất từ trang Download.com - một trang web chuyên cung cấp các phần mềm được phân loại theo từng thể loại của trang công nghệ Cnet để kiểm tra thì mình nhận ra một điều rằng các phần mềm nằm trong top 10 đều không an toàn. Không an toàn ở đây chính là việc người dùng sẽ bị "dính" những phần mềm rác kèm theo, những loại virus thuộc dạng spyware hay làm thay đổi đường dẫn trong trình duyệt, cũng như cài những thanh toolbar khiến trình duyệt web của người dùng trở nên hoạt động ì ạch và gây chậm hệ thống, chiếm dụng rất nhiều tài nguyên.

Cái tôi trách ở đây, là một trang web lớn có uy tín, mà họ KHÔNG HỀ ĐƯA RA CẢNH BÁO trong phần mềm bạn sắp cài đây sẽ có quảng cáo, blah... blah... kèm theo để người dùng biết mà chọn lựa có nên tiếp tục cài hay không. Có thể có nhiều bạn sẽ nói tôi vớ vẩn và tôi cũng không ngạc nhiên bởi vì: Ở nước ngoài những đoạn đường có cảnh sát bắn tốc độ đều có bảng báo ghi rõ ràng bạn có nhiều khả năng bị bắt tốc độ chứ không theo kiểu "núp sau cột đèn rình" như ở VN đâu. CNet là một trang web lớn, họ dư biêt luật thế mà họ vẫn coi thường luật, coi thường khách đến với web của họ. Đó chính là chính khiến tôi "cạch mặt".

Tới đây có người sẽ nói, CNet cũng cần có nguồn thu từ những phần mềm quảng cáo để sống chứ thì tôi cho rằng bạn đã hơi vội vàng và thiên vị. HDVN mới pop-up mấy cái quảng cáo che màn hình đã bị góp ý la làng rầm rầm rồi. Giả sử HD Vietnam bắt bạn phải cài một phần mềm quảng cáo khi bạn click tải một link phim hay nhạc về mà ko báo trước thì bạn sẽ nghĩ thế nào về hình ảnh của một HDVN? Bạn cũng biết HD Vietnam cũng cần phải có nguồn thu để sống và tồn tại để phục vụ các bạn mà?
 

fallheart82

Well-Known Member
Nói thật, các bạn nói hòan tòan đúng nhưng nên nhớ rằng mình đang dùng "MIỄN PHÍ", mà miễn phí thì phải chấp nhận có quảng cáo hoặc cài chèn một phần mềm thứ 3.
Tuy vậy, cảnh báo của chủ thớt là hòan tòan có cơ sở, hiện nay, các dạng thường gặp như sau:
1. Tải 1 phần mềm trung gian rồi từ đó nó tải và tự cài phần mềm mình cần về (cái này cực kỳ nguy hiểm vì khi ta yes rồi thì có chúa mới biết nó cài cái gì vào máy. Thường gặp như Cnet hoặc firefox giờ cũng chơi bài này rồi.
2. Cài 1 phần mềm nếu để mặc đình thì chắc chắn sẽ dính (điển hình là Avast, Yahoo chat và vô số thằng khác). Tốt nhất là chuyển sang custome cho chắc.
 
Bên trên