X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Ahura

New Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

moaaa, đi xem vì muốn dc tận hưởng cảm giác mông vêú đập vào mặt của em Psylocke nhiều hơn khi xem trailer mà đíu có, nó cứ lướt lướt khoe dc tí vếu lắc dc tí mông làm nền cho con boss.

Phần này âm thanh và kỹ xảo tuyệt. Dở nhất là việc xây dựng thằng boss rõ nguy hiểm mà kiếm dc cái bộ tứ khải huyền hết 3 đứa phế vật, thiệt khó tin... Hay nhất là QuickSilver với những cảnh action slow-motion trên nền nhạc Eurythmics - Sweet Dreams, rất nghệ thuật. Em Jean Grey đẹp, nhiều thịt nhìn muốn ăn thịt lắm. Thanh niên Erick thì đúng kiểu tao muốn lương thiện nhưng ko ai cho tao lương thiện, nói chung là vừa nhọ vừa chua.

Tóm lại chấm 7.1 cho phần này, kỹ xảo và âm nhạc hoành tráng hơn cap3(nhiều đoạn cap3 làm CGI ảo vãi cả ra).
 

gik271

Well-Known Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

BÀI VIẾT TRÊN HDVIETNAM (21/5/2016)

http://www.hdvietnam.com/diendan/showthread.php?t=1199436&p=8856297#post8856297

Cá nhân, mình thích nhất những hiệu ứng mô tả năng lực điều khiển từ tính của Magneto. Đây mới đúng là kỹ xảo kiểu X-Men, không tàn phá diện rộng chỉ trong vài nốt nhạc, mà phải từ tốn, chậm rãi, chằng chịt hệ lụy, từ đất xuống biển... tương tự như nỗi đau không đau phát một mà gặm nhấm từ trong tâm can của Magneto ra.

XMA sở hữu một cốt truyện kiểu mẫu cực kỳ vững chắc: xây dựng bối cảnh/nhân vật, phát triển mâu thuẫn, đẩy lên cao trào và sau cùng, đưa ra cách giải quyết. Chen giữa đó là những cú twist và đầu mối gắn kết phim với những phần trước. Xem xong XMA, bạn sẽ trả lời được những câu hỏi 'vì đâu Cyclops mến Jean Grey vậy?', 'vì đâu Storm về phe Giáo sư X?', 'vì đâu Wolverine được giải thoát trong ngày định mệnh?', 'vì đâu anh chồn thô ráp lại siêu lòng trước nàng Grey?', 'vì đâu Xavier lại trọc đầu?', 'Sentinel đời đầu xuất hiện lúc nào?'... Có rất nhiều khoảng trống trong dòng thời gian trước được lấp đầy nhờ những tình tiết trong XMA.

Bi kịch của các dị nhân là họ không được quyền chọn sức mạnh của mình.

Nói thật, suốt hơn 2 tiếng xem phim, mình không ngừng lầm bầm "Erik muốn lương thiện, ai cho anh thương thiện?". Bi kịch của anh này là sở hữu sức mạnh 'cực kỳ vật chất' mà chỉ cần anh búng tay một phát là lấy đi không ít mạng người.


Về phía Xavier, anh này có tài đọc trộm nhật ký khi người khác không cho phép. Lý tưởng của Xavier khổng lồ hơn, anh không muốn xây dựng gia đình, con cái mà làm hẳn một học viện nuôi dưỡng các thiếu nhi dị nhân từ nhỏ để truyền di huấn cho mọi người trên toàn thế giới.

Thành ra, hai con người mắc kẹt với hai sức mạnh mà mình không có quyền lựa chọn, mắc kẹt vào bi kịch của họ trong suốt mấy chục năm.

Bên cạnh đó, nhạc phim làm rất hay, mình chấm ngang với BvS và hơn Civil War. Như muốn lặp lại thành công nho nhỏ trong khâu làm nhạc của DOFP, XMA giới thiệu trường đoạn của Quicksilver không thể ấn tượng hơn nữa!

Apocalypse phần đầu xuất hiện hoành tráng bao nhiêu thì nửa sau xuất hiện mờ nhạt bấy nhiêu. Tư thế đỡ đòn của nhân vật này trong màn final tạo cảm giác hơi 'bị động'.


BÀI VIẾT TRÊN VNREVIEW (24/5/2016)

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/1841176/x-men-apocalypse-suong-nua-dau-hut-hang-nua-cuoi

Phim chứa nhiều cảnh quay kỹ xảo tốt, thể hiện rõ năng lực đậm chất X-Men, đặc biệt là hiệu ứng mô tả năng lực điều khiển từ tính của Magneto. Không tàn phá diện rộng chỉ trong vài nốt nhạc, mà phải từ tốn, chậm rãi, chằng chịt hệ lụy, từ đất xuống biển... cái cách mà từng thanh sắt bị bẻ cong, oằn gãy từ từ cũng thể hiện một nội tâm bí bách của Magneto, những nỗi đau gặm nhấm từ trong tâm can của Magneto ra.

Bộ phim sở hữu cho mình một cốt truyện kiểu mẫu cực kỳ vững chắc: xây dựng bối cảnh/nhân vật, phát triển mâu thuẫn, đẩy lên cao trào và sau cùng, đưa ra cách giải quyết. Chen giữa đó là những cú twist và đầu mối gắn kết phim với những phần trước. Xem xong X-Men: Apocalypse, bạn sẽ có câu trả lời cho những câu hỏi 'vì đâu Cyclops mến Jean Grey vậy?', 'có thực Quicksilver là con của Magneto không?', 'vì đâu anh chồn thô ráp lại siêu lòng trước nàng Grey?', 'Xavier cạo trọc đầu ở tiệm nào?'...

Để nói về Erik, người viết sẽ trích dẫn câu "Anh muốn lương thiện, nhưng ai cho anh lương thiện?". Bi kịch của Erik là sở hữu sức mạnh vô cùng thực dụng mà chỉ cần anh ta búng tay một phát là lấy đi không ít mạng người.

Về phía Xavier, anh này có tài đọc ý nghĩ khi người khác không cho phép. Lý tưởng của Xavier khổng lồ hơn, anh không muốn xây dựng gia đình con cái mà làm hẳn một học viện nuôi dưỡng các thiếu nhi dị nhân từ nhỏ để truyền di huấn cho mọi người trên toàn thế giới.

Hai con người mắc kẹt với hai sức mạnh mà mình không có quyền lựa chọn, mắc kẹt vào bi kịch của họ trong suốt mấy chục năm.

Tiếp theo là Quicksilver, như muốn lặp lại thành công nho nhỏ của DoFP, XMA giới thiệu trường đoạn của Quicksilver không thể ấn tượng hơn nữa.

Tư thế đỡ đòn trong màn final tạo cảm giác hơi 'bị động'.


=> KẾT LUẬN LÀ VNREVIEW ĐẠO VĂN! BẠN Hồng Cơ BÊN VNREVIEW NẾU CÓ COPY NHỚ DẪN NGUỒN! Nếu không thì mang danh ăn cắp bài viết nhé!

Đây là một sự thật đáng buồn với các bạn trẻ Việt Nam. Các bạn ấy lấy thông tin ở đâu đó cho vào bài viết của mình mà không hề trích dẫn, cảm ơn... Cái này trên vnexpress cũng hay có lắm, lấy bài của nước ngoài về dịch nhưng chỉ nói chung chung là lấy của trang abc nào đó mà ko có liên kết gốc.

Một trong những thói quen mà nhiều người Việt Nam chúng ta chưa học, chưa chịu học. Vấn đề về proprietary này còn dài dài, không dễ một sớm một chiều thay đổi được.
btw: không hiểu bạn Hồng Cơ nào đó đã đọc được bài này chưa nhỉ. :D
gik271.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

=> KẾT LUẬN LÀ VNREVIEW ĐẠO VĂN! BẠN Hồng Cơ BÊN VNREVIEW NẾU CÓ COPY NHỚ DẪN NGUỒN! Nếu không thì mang danh ăn cắp bài viết nhé!

đã yêu cầu và bên vnreview đã gỡ bài viết

ps: các bạn cứ yên tâm, HDVN là nơi mà rất nhiều báo lớn đều có vào đọc bài tham khảo, nên các bạn cứ cố gắng viết cho hay :)
 

GragonV

Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Phim không dài nhưng không thật sự chống buồn ngủ được cả phim :)
JAV là chủ thớt nói cho vui thôi chứ như phim Captain phần vừa rồi mình xem k thấy có đoạn nào "lơi là" cả :D

Xmen A này ăn tiền nhất vẫn là đoạn quicksilver :3, còn 4 kỵ sĩ thì quá sức thất vọng, vô dụng ><
Pha đánh boss cuối cũng có cố gắng đánh kiểu kết hợp nhưng khi thấy Jean bật Ulti Phoenix lên thì hơi bị hụt hẫng. Mặc dù đúng là Apo có thể hiện được sự bá đạo và phải có đòn/chiêu mạnh mới xử được nhưng mà Jean lên Ulti đơn giản quá...

Và xem xong phim cũng chưa thấy được cái đoạn mà anh Mag trước đó cứ tấm tắc là ăn rất nhiều nước mắt đâu :(. Thật ra biết đó là đoạn anh ấy mất gia đình và cảm thấy bị sụp đổ mọi thứ nhưng mà thật sự là phim làm chưa tới nên chỉ chạnh lòng thôi chứ lấy nước mắt khán giả thì còn hơi khó. Với vụ này lại dẫn đến việc đoạn cuối anh ấy hoàn lương vì... tình yêu trọc đầu (cũng được coi là family member...) chứ không phải là vì đứa con ruột thì thấy nó cứ sai sai thế nào :))

7/10 xem coi cũng mãn nhãn đáng phim rạp nhưng tầm siêu phẩm thì còn lâu :)
 

leon_123

Active Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Ai cho mình xin đoạn hòa tấu lúc Apocalypse chui vào đầu mấy người lính để bắn tên lửa ra ngoài vũ trụ đi ạ. :D
 

DLNA

Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Đoạn anh sói chạy lông nhông vào rừng nếu là lý do cho việc xuất hiện của anh ấy ở tập X-Men đầu tiên thì thật vô lý, vì trong tập X-Men không lâu sau đó anh ta đã gặp lại Jean và Scott, nhưng dường như 2 người này không nhớ là đã gặp sói trước đó.
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Ai cho mình xin đoạn hòa tấu lúc Apocalypse chui vào đầu mấy người lính để bắn tên lửa ra ngoài vũ trụ đi ạ. :D

[video=youtube;eQoEEr-63KU]https://www.youtube.com/watch?v=eQoEEr-63KU[/video]
No more Superpowers
 

v_anh

Well-Known Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Ông Apocalypse khủng thế mà các bác còn chê.
Đỡ đòn của Magneto dễ như không dù anh này đã khai phá sức mạnh moi móc xuống tận sâu trong lòng đất mẹ, có thể hủy diệt quy mô toàn cầu, anh Scott hùa vào hội đồng cũng coi như muỗi, dán luôn vào tường. Vừa đánh nhau bên ngoài vừa đánh nhau trong đầu với anh X mà vẫn nhẹ nhàng việc nào ra việc đấy trong khi anh X phải trải ga nằm trên bàn mát-xa nhắm mắt tập trung hết hơi mà vẫn ko chơi lại.

Đoạn sau Jean tự nhiên phát cơn cực khoái nhưng chưa chắc đã ăn luôn được Apocalypse. Vì cậu thấy Jean chơi Cowgirl ở trên đè xuống khả năng thua nên cậu thổi "bong bóng" (giống bên tinhte xàm le gọi) ý định dùng binh pháp Tôn Tử kế 36 (chắc học đc lúc sờ vào TV). Beast nói là "he's getting away" nghĩa là "hắn đang té rồi kìa" nhưng phụ đề lại dịch là "hắn sắp tiêu rồi." dịch thế làm giảm hẳn sức mạnh của Apocalypse. Nếu em đen Storm ko hoàn lương theo kịch bản cho điện giật nổ bong bóng thì anh Apocalypse cũng thoát rồi, vào hang luyện thêm skill quay lại thì đội sinh viên cũng khốn khổ khốn nạn. Nói về cảnh đấu đá hoành tráng thì thấy Apocalypse đoạn cuối có vẻ yếu chứ nói về logic thì thế là quá mạnh rồi còn gì.
 
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Đoạn anh sói chạy lông nhông vào rừng nếu là lý do cho việc xuất hiện của anh ấy ở tập X-Men đầu tiên thì thật vô lý, vì trong tập X-Men không lâu sau đó anh ta đã gặp lại Jean và Scott, nhưng dường như 2 người này không nhớ là đã gặp sói trước đó.

Đó là thời gian cũ, sau tập The day of future past thì dòng thời gian hiện tại đã là hiện thực song song rồi nhá, cái cũ bỏ dc cái nào bỏ đi.

Phần này cho Quick Silver nhận ba rồi mà vẫn ko thấy xuất hiện Scarlet Witch nữa ta? hay là Vũ trụ Marvel đang định ghép bên Avenger (đang có Scarlet Witch) vào bên đây, dù rằng khác hãng, nhưng biết đâu, bất ngờ cho người xem.

Thêm vài dòng cảm nhận sau khi xem film: dở, ko cho mình cảm giác hào hứng như phần 2 reboot, cũng ko lạ lẫm như phần 1 reboot. Chắc vì F1 thì mình đón nhận 1 cái gì đó mới, f2 thì người dẫn truyện lại là 1 diễn viên gạo cội, tiết tấu cũng nhanh, hồi hộp, còn F3 này, người dẫn truyện là 1 đám học sinh ngơ ngơ, cảnh em Jean nhìn Giáo sư X mà chả tí cảm xúc gì cả, em ấy diễn quá tệ. Storm cũng nản nốt, mỗi anh Cylop là đỡ nhất thôi. Còn anh Apocalypse chắc bá hồi Ai Cập, giờ siêu nhân nhìu, anh ấy trở lên íu, nhìn cảnh anh ấy đấu em lại nhớ cảnh Vạn Kiếm Quy Tông của Vô danh đánh với Vô Thần trong Phong Vân

Ah, mọi người cho em hỏi, cái cảnh phóng tên lửa lên vũ trụ rồi sao nữa vậy, để hù hay để loài người đừng tàn phá thế giới?
 

torune

Film critic
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Đó là thời gian cũ, sau tập The day of future past thì dòng thời gian hiện tại đã là hiện thực song song rồi nhá, cái cũ bỏ dc cái nào bỏ đi.

Phần này cho Quick Silver nhận ba rồi mà vẫn ko thấy xuất hiện Scarlet Witch nữa ta? hay là Vũ trụ Marvel đang định ghép bên Avenger (đang có Scarlet Witch) vào bên đây, dù rằng khác hãng, nhưng biết đâu, bất ngờ cho người xem.

Thêm vài dòng cảm nhận sau khi xem film: dở, ko cho mình cảm giác hào hứng như phần 2 reboot, cũng ko lạ lẫm như phần 1 reboot. Chắc vì F1 thì mình đón nhận 1 cái gì đó mới, f2 thì người dẫn truyện lại là 1 diễn viên gạo cội, tiết tấu cũng nhanh, hồi hộp, còn F3 này, người dẫn truyện là 1 đám học sinh ngơ ngơ, cảnh em Jean nhìn Giáo sư X mà chả tí cảm xúc gì cả, em ấy diễn quá tệ. Storm cũng nản nốt, mỗi anh Cylop là đỡ nhất thôi. Còn anh Apocalypse chắc bá hồi Ai Cập, giờ siêu nhân nhìu, anh ấy trở lên íu, nhìn cảnh anh ấy đấu em lại nhớ cảnh Vạn Kiếm Quy Tông của Vô danh đánh với Vô Thần trong Phong Vân

Ah, mọi người cho em hỏi, cái cảnh phóng tên lửa lên vũ trụ rồi sao nữa vậy, để hù hay để loài người đừng tàn phá thế giới?

phóng tên lửa lên là để phá hết vũ khí của nhân loại ấy. thế thôi. vì ông apocalypse muốn cai trị = sức mạnh của ổng.
 

cenarius

Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

[just]Torune vừa lên mạng và thấy 2 trang tin đăng bài chê phim, một trang thì toàn dịch review cá nhân của phóng viên báo nước ngoài, một trang thì spoiler gần hết nội dung phim. Điểm chung của 2 trang này là chê phim dài dòng hoặc chán nản. Do đó, mình viết bài này để nói lên ý kiến của một khán giả người Việt Nam xem phim 'X-Men: Apocalypse' cũng như tất cả phim thuộc series 'X-Men' từ năm 2000 đến giờ.

attachment.php

Với mình, 'X-Men: Apocalypse' (XMA) là phim thỏa mãn về nội dung lẫn hình thức nhất từ trước đến giờ. Không phải siêu anh hùng, không phải thiên tài tâm thần muốn thống trị thế giới, X-Men là dị nhân, là những con người bình thường vô tình bị trao cho những món quà khiến họ khác biệt với đa số người khác.

Đây là cái khiến torune thích nhất ở X-Men từ khi theo dõi series từ năm 2000 đến nay. Lúc ấy, cứ đinh ninh Magneto là xấu và Professor X là tốt. Nhưng càng về sau, mình càng hiểu thêm về mâu thuẫn nội tâm về những người cùng giống loài đột biến và nhận ra, không ai tốt, cũng chẳng ai xấu. Ai cũng có niềm tin riêng và hơn hay thua cũng chỉ là trạng thái tạm thời. Nhờ vậy mà X-Men kéo dài được hơn 1 thập kỷ. Và, cốt truyện 'nội chiến' đã xuất hiện từ thời 'X-Men' (2000) rồi chứ không đến tận năm 2016 nhé. Thêm nữa, nội chiến của X-Men có đầu rơi máu chảy và có cả cảnh chém giết người yêu nhé.

Rồi đến những năm gần đây, mấy bé Inhuman xuất hiện. Inhuman có mới lạ nhưng vẫn chưa có tuổi với X-Men. Hãy xem 'Agents of S.H.I.E.L.D.' để cảm nhận sự khác biệt. Inhuman vì quá nóng vội nên cường nhân nào cũng trở thành anh hùng hay siêu anh hùng hết. Trong khi X-Men, sức mạnh là công cụ để thực hiện lý tưởng mà mỗi dị nhân ôm ấp. Hành động và cách suy nghĩ của X-Men rất thực tế, như bao con người bình thường, không đao to búa lớn như các siêu anh hùng. Để mô tả thương hiệu X-Men, mình chọn câu "gừng càng già càng cay".

Bi kịch của các dị nhân là họ không được quyền chọn sức mạnh của mình. XMA trung thành với motif của những phim cũ, đi sâu (ít hay nhiều) vào đời tư của từng cá thể, đánh giá thái độ của từng dị nhân với món quà mà họ được ban tặng. Rồi từ đó, khán giả vỡ lẽ ra động cơ đằng sau từng kế hoạch của các dị nhân.

Dù giới thiệu một Apocalypse hoành tá tràng, tuy nhiên, XMA vẫn không xa rời hai con người với hai bi kịch lớn nhất từ trước đến giờ: Xavier và Erik.

Nói thật, suốt hơn 2 tiếng xem phim, mình không ngừng lầm bầm "Erik muốn lương thiện, ai cho anh thương thiện?". Bi kịch của anh này là sở hữu sức mạnh 'cực kỳ vật chất' mà chỉ cần anh búng tay một phát là lấy đi không ít mạng người. Nhưng, Erik không mưu cầu cao sang, anh chỉ muốn một gia đình nhỏ, đầm ấp và lý tưởng này liên tục được khẳng định qua nhiều màn hồi tưởng những cảnh phim trong 'X-Men: First Class'.

Về phía Xavier, anh này có tài đọc trộm nhật ký khi người khác không cho phép. Lý tưởng của Xavier khổng lồ hơn, anh không muốn xây dựng gia đình, con cái mà làm hẳn một học viện nuôi dưỡng các thiếu nhi dị nhân từ nhỏ để truyền di huấn cho mọi người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, những nhà ngoại giao thì lại không nói chuyện với nhau bằng bí mật trong trang nhật ký. Cái họ cần là một vũ khí hủy diệt có sức mạnh tương đương với năng lực của Erik.

Thành ra, hai con người mắc kẹt với hai sức mạnh mà mình không có quyền lựa chọn, mắc kẹt vào bi kịch của họ trong suốt mấy chục năm. Nếu Xavier điều khiển được từ tính và Erik biết thủ thỉ trong óc những người anh yêu thì đã không có những bi kịch này, cũng như không có một series dài ngoằn tồn tại từ đầu thế kỷ 21 cho đến giờ. Nói đến đây, mình cũng không biết nên buồn hay vui...

XMA sở hữu một cốt truyện kiểu mẫu cực kỳ vững chắc: xây dựng bối cảnh/nhân vật, phát triển mâu thuẫn, đẩy lên cao trào và sau cùng, đưa ra cách giải quyết. Chen giữa đó là những cú twist và đầu mối gắn kết phim với những phần trước. Xem xong XMA, bạn sẽ trả lời được những câu hỏi 'vì đâu Cyclops mến Jean Grey vậy?', 'vì đâu Storm về phe Giáo sư X?', 'vì đâu Wolverine được giải thoát trong ngày định mệnh?', 'vì đâu anh chồn thô ráp lại siêu lòng trước nàng Grey?', 'vì đâu Xavier lại trọc đầu?', 'Sentinel đời đầu xuất hiện lúc nào?'... Có rất nhiều khoảng trống trong dòng thời gian trước được lấp đầy nhờ những tình tiết trong XMA.

Ai nói XMA rời rạc thì nói chứ torune thấy phim hoàn toàn liền mạch, làm chi tiết hơn cách kể chuyện của 3 phim đầu tiên (2000, 2003, 2006).

Bên cạnh đó, nhạc phim làm rất hay, mình chấm ngang với BvS và hơn Civil War. Như muốn lặp lại thành công nho nhỏ trong khâu làm nhạc của DOFP, XMA giới thiệu trường đoạn của Quicksilver không thể ấn tượng hơn nữa! Trong khi, các phân đoạn chiến đấu dùng nhạc giao hưởng, tạo cảm giác bồi hồi và hưng phấn như lúc mà Trinity của DC Comics 4-some với con Doomsday. Và, cao trào nhạc trước khi khép lại phim đã nâng tuyên ngôn của Mystique lên một tầm cao mới. Màn hình tắt cái phụt là khán giả vỗ tay rầm rầm.

Về VFX, hình hiệu lúc giới thiệu tên nhân vật xem rất đã con mắt - tạo cảm giác như đang chơi tàu lượn siêu tốc - đồng thời là màn đánh tiếng những gì mà Fox sắp sửa thực hiện trong hơn 2 tiếng. Cảnh này mà coi 3D là phê lòi luôn.

Cá nhân, mình thích nhất những hiệu ứng mô tả năng lực điều khiển từ tính của Magneto. Đây mới đúng là kỹ xảo kiểu X-Men, không tàn phá diện rộng chỉ trong vài nốt nhạc, mà phải từ tốn, chậm rãi, chằng chịt hệ lụy, từ đất xuống biển... tương tự như nỗi đau không đau phát một mà gặm nhấm từ trong tâm can của Magneto ra.

Nói về chiến đấu trong tâm thức, còn có cảnh quay nào nghẹt thở hơn khi đưa kẻ thù vào chính sân chơi của Giáo sư X, kết hợp với diễn biến ở ngoài thực địa, nỗi đau càng tăng thêm gấp bội.





torune@hdvietnam
Gặp được người đồng quan điểm về xu hướng của dòng X-men này :D.
Dòng MCU và DCU toàn là Super Heroes, số lượng có hạn, dòng phim này bỏ qua hoàn toàn vấn đề về sự khác biệt( nói chính xác là lạc loài ) của những người mang trong mình năng lực ngẫu nhiên, họ được mặc định phải thành người có ích, cứu giúp kẻ yếu, thành hero. Dòng X-men của FOx ngược lại đã đi vào vấn đề " khác biệt " và " lạc loài "này, và tui rất thích cách họ xây dựng vấn đề trong 3 phần mới. Họ là người, mang năng lực khác biệt, họ ko có nghĩa vụ phải thành hero.

Bi kịch của các dị nhân là họ không được quyền chọn sức mạnh của mình. XMA trung thành với motif của những phim cũ, đi sâu (ít hay nhiều) vào đời tư của từng cá thể, đánh giá thái độ của từng dị nhân với món quà mà họ được ban tặng. Rồi từ đó, khán giả vỡ lẽ ra động cơ đằng sau từng kế hoạch của các dị nhân.
Cái này tụi gọi là mặt trái của Power. Năng lực đó làm họ khác biệt, làm họ bi xa lánh, làm họ sợ cả bản thân,họ phải đấu tranh từng chút 1. Có 1 số năng lực thuần tuý ko có nguy hại, ko có tác dụng phụ, có 1 số năng lực ngược lại là gánh nặng cho cả người sở hữu.
Mystique hình thể xấu xí, cô ta ko có 1 human form thật, Beast bị gần giống, đến cả X cũng khổ, vì anh đọc được tâm trí của người khác, nên anh cảm nhận cả nỗi đau và sự lo lắng của từng người 1, ngoài ra còn rouge, chồn, các kiểu.
Riêng đối với trường hợp của Magneto thì tui cực kỳ đồng tình với cách nghĩ của ông này, tiên hạ thủ vi cường.

Ngoài ra, cái quá trình biến chuyển nội tâm rõ nhất của mutant đặc trưng khi tiếp xúc với human được miêu tả qua Mystique, phần 1 là ghét bản thân, sau đó là mutant and proud, giờ là hoà hợp. Cái cảm giác của 1 hình thể xấu xí chịu sự ghê tởm, 2 soái ca 1 què FA IQ 300, 1 phong độ ngời ngời 2 vợ 2 con ếu bao giờ hiểu được là phải. Nếu nói về sức mạnh và tài lãnh đạo thì Xavier + Magneto là 2 tay to nhưng về cảm nhận số phận, sự khác biệt với human, thì Mystique mới là đại diện tiêu biểu cho mutan, da xanh xấu xí vc.

Thứ 2 là mystique đại diện cho luồng tư tưởng thứ 3 về cách làm thế nào để đám mutant chung sống với loài người như nào. Nếu X yêu human và chỉ muốn giúp đỡ đám mutant control power ,hoàn toàn bị động trong khi chính phủ các quốc gia luôn lên kế hoạch tìm cách hấp diêm mutant, Mag lại chủ động lập team war dứt điểm thế giới ( failed sau dự án Sentinel), thì Mystique hoà hợp được cách nghĩ của cả 2 khi vừa train bọn mutant để phòng vệ nhưng cũng ko hề thích war như Magneto thích. :)

1 điều nữa là thường những người thích các màn võ vẽ cháy nổ, đâm chém chỉ chăm chăm nhắm vào việc " ai mạnh hơn, ai skill khoẻ hơn, ai cool hơn" , đa phần tui thấy người ta quên mất 1 điều là ngoài năng lực ra còn quan trọng là phải dùng não để xài năng lực đó như nào sao cho hiệu quả. Năng lực của Mystique thay hình đổi dạng nghe qua ko phải là cái gì đao to búa lớn như mind control, hay magnetic control nhưng cách cô ta sử dụng nó trong cả 3 phần cho thấy trình sử dụng não để xài skill và leader của cô ta ở top kèo chứ ko phải cùi.
Chưa kể mấy ông này còn có kiểu bash :" Đéo giống comic >> auto default cùi ", nói chung kiểu mấy người như này hơi thiếu sự sáng tạo, chỉ rập khuôn học vẹt. Đạo diễn đưa nhân vật lên phim mà cứ phải giống comic 80 90% thì còn cần sáng tạo làm gì? :|

@ Cá nhân tui thấy phần này là cái kết ok về cốt truyện cho 2 phần trước, mọi thứ đơn giản, ko phức tạp và có ẩn ý gì nhiều.

Điểm - của phim này là 1 số nhân vật thừa, combat chán ( toàn channeling ), 3 kỵ sĩ phế 100%, gọi là chỉ làm delay trận chiến thêm chút.
Ngoài ra anh Huyền có skill từ cát bụi tạo ra vạn vật, skill này độc quyền gắn liền với tên tuổi của chúa, giờ tín đồ lật kèo nhảy vào quây, băm anh và chửi " mày là false god, mày faked thôi", khác nào chửi chúa là faked, nên tui nghĩ bị critics bash cũng phải. =))
 
Chỉnh sửa lần cuối:

MXN

New Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Xem xong em có câu hỏi hơi trẻ trâu tí, nhờ bác nào diễn giải hộ: không biết Scarlet Witch và Jean - Phoenix đấu nhau thì ai thắng nhỉ, giả sử năng lực cả hai đều đc buff max :D
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Xem xong em có câu hỏi hơi trẻ trâu tí, nhờ bác nào diễn giải hộ: không biết Scarlet Witch và Jean - Phoenix đấu nhau thì ai thắng nhỉ, giả sử năng lực cả hai đều đc buff max :D

đạo diễn thắng :p
 

Kazna

Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Ông Apocalypse khủng thế mà các bác còn chê.
Đỡ đòn của Magneto dễ như không dù anh này đã khai phá sức mạnh moi móc xuống tận sâu trong lòng đất mẹ, có thể hủy diệt quy mô toàn cầu, anh Scott hùa vào hội đồng cũng coi như muỗi, dán luôn vào tường. Vừa đánh nhau bên ngoài vừa đánh nhau trong đầu với anh X mà vẫn nhẹ nhàng việc nào ra việc đấy trong khi anh X phải trải ga nằm trên bàn mát-xa nhắm mắt tập trung hết hơi mà vẫn ko chơi lại.

Đoạn sau Jean tự nhiên phát cơn cực khoái nhưng chưa chắc đã ăn luôn được Apocalypse. Vì cậu thấy Jean chơi Cowgirl ở trên đè xuống khả năng thua nên cậu thổi "bong bóng" (giống bên tinhte xàm le gọi) ý định dùng binh pháp Tôn Tử kế 36 (chắc học đc lúc sờ vào TV). Beast nói là "he's getting away" nghĩa là "hắn đang té rồi kìa" nhưng phụ đề lại dịch là "hắn sắp tiêu rồi." dịch thế làm giảm hẳn sức mạnh của Apocalypse. Nếu em đen Storm ko hoàn lương theo kịch bản cho điện giật nổ bong bóng thì anh Apocalypse cũng thoát rồi, vào hang luyện thêm skill quay lại thì đội sinh viên cũng khốn khổ khốn nạn. Nói về cảnh đấu đá hoành tráng thì thấy Apocalypse đoạn cuối có vẻ yếu chứ nói về logic thì thế là quá mạnh rồi còn gì.

Túm lợi anh Huyền tạch là vì đệ tử phản thầy.
Chứ được như tứ kỵ sĩ hồi xưa chắc bọn sinh viên ăn cám /:)
 

grantevil

Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Đợt này toàn phim hay, mình hóng phim này từ cả tháng trước rồi mà giờ có phim thì lại dính vợ bầu chả đi đâu xem được cả, đành xem online trên mạng vậy :|
 

retry

New Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

thật sự thì theo mình phim này chỉ xếp hơn Avengers 1 chút không hơn không kém =.=
 

click_pan

New Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Phim này cá nhân em đi xem thấy dở hơn xmen day of future past. Với lại phần kỹ xảo mắc quá nhiều lỗi sơ đẳng. :)
 

hungot

Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Mớ lý thuyết khiến Magneto làm phản diện quá chán rồi, cứ nhai đi nhai lại qua bao nhiêu phần.
 

jogger

New Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

cá nhân em nghĩ phim này khong thật sự hay, chỉ tjaays quảng cáo hoành tráng thôi chán hơn các phần trước nhiều
 
Bên trên