4G LTE ở Mỹ chậm hơn so với 60 quốc gia khác

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
hdvn.jpg

Chúng ta chắc chắn không thể phủ nhận sức mạnh và sự phát triển của khoa học và công nghệ của Mỹ, nhưng vẫn có những lĩnh vực mà quốc gia này không đứng đầu bảng khi xét đến độ phủ sóng cùng với tốc độ mà lĩnh vực đó cung cấp. Theo một báo cáo mới đây nhất thì 4G LTE ở Mỹ xếp sau đến 60 quốc gia khác, đứng ở vị trí thứ 61. Báo cáo này do OpenSignal thu thập và khảo sát được. Bảng báo cáo được đưa ra dựa trên 50 tỉ phép tính thực hiện được bởi ứng dụng của OpenSignal trên hơn 3,8 triệu thiết bị ở 77 quốc gia khác nhau. Khoảng thời gian thực hiện khảo sát là từ ngày 1/7 kéo dài đến ngày 1/10. Khảo sát đặt ưu tiên mức độ phủ sóng lên hàng đầu, tức tần suất một thiết bị di động có thể bắt được sóng LTE.

Về mật độ phủ sóng thì Mỹ xếp thứ 5 sau Hàn Quốc (96,69%), Nhật Bản (94,11%), Na Uy (88,66%), và Hong Kong (87,23%). OpenSignal đánh giá mức độ phủ sóng của Mỹ là 86,94%. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là về diện tích thì Mỹ rộng lớn hơn 4 quốc gia đầu bảng rất nhiều.

Mặc dù vậy, chuyển sang tốc độ trung bình khi truy cập thành công thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác hẳn. Ở hạng mục này, Mỹ đứng ở vị trí thứ 61 với tốc độ 4G LTE trung bình là 13,98 Mbps. Trong khi đó, đảo quốc Singapore xếp đầu bảng với tốc độ truy cập lên đến 46,64 Mbps, còn Hàn Quốc và Na Uy đứng vị trí thứ hai và ba với tốc độ truy cập trung bình lần lượt là 45,85 Mbps và 42,03 Mbps.

Ngay cả Canada và Mexico cũng đứng ở vị trí cao hơn Mỹ trong danh sách với tốc độ truy cập trung bình 29,79 Mbps và 22,03 Mbps.

Nguồn Ubergizmo
 

diepchiLN

New Member
'chuyển sang tốc độ trung bình" chứ có phải tốc độ bình thường đâu
 
Bên trên