Anh hùng thế kỷ 21 còn xót lại ở VN

osiric

Well-Known Member
[video=youtube;GrlzBhkXIHI]http://www.youtube.com/watch?v=GrlzBhkXIHI&feature=related[/video]

Ko biết hiện giờ còn ai dám nói thẳng vào vấn đề như bác này
Ko biết sau bài phát biểu này bác ấy có bị trù dập, quăng abc.... vào nhà ko ????
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

dragonlee

Well-Known Member
Ðề: Anh hùng thế kỷ 21 còn xót lại ở VN

Chết anh Kiệt roài =))
 

s2c2t

New Member
Ðề: Anh hùng thế kỷ 21 còn xót lại ở VN

=D>=D>=D>Chất vấn rất hay với chứng cứ rạch ròi. Ai cũng có tinh thần như vậy thì thật là tốt biết mấy.
 

hotshot

Active Member
Ðề: Anh hùng thế kỷ 21 còn xót lại ở VN

Đề nghị cho bác này lên làm thủ tướng
 

siusiuenen

New Member
Ðề: Anh hùng thế kỷ 21 còn xót lại ở VN

Nếu nói nước là tài nguyên thì nước ta là một trong những nước giàu nhất thế giới nhưng dân ta lại không có nước sạch để sài ????? ( Các quốc gia Ả rập cũng từng chiến tranh vì nguồn nước !)
Có nhiều người làm việc như bác Đặng Văn Khoa này thì đó mới là cái Đại Phúc cho nước Việt ! Cái chuyện tiến lên Cường Quốc sẽ chẳng là chuyện trong mơ !
Nhưng nghe nói bác này khóa bầu cử Quốc Hội vừa đã Bị " tự ý rút đơn ứng cử" rồi . Đáng buồn cho tương lai nước Việt .
 

mapuja

Well-Known Member
Ðề: Anh hùng thế kỷ 21 còn xót lại ở VN

Chẳng có gì thay đổi, cứ xem cái cách ông Kiệt ngồi nhận món quà kia là đủ hiểu! Qua hành vi đủ biết có sự tôn trọng hay không.
Thật tiếc nếu là một cha người Nhật, chắc đã phải ngay từ đầu đứng lên cúi mình xin lỗi mọi người, rồi nhận quà xong là rút phong bao thưởng liền mới phải!
 

vblog_biz

Well-Known Member
Ðề: Anh hùng thế kỷ 21 còn xót lại ở VN

Hay kinh .... seach tìm thông tin về ông này mới nể ổng . Mà cái này lâu lắm rồi , Giờ chắc ổng hết nhiệm kỳ rồi :D
 

dualshock

Member
Ðề: Anh hùng thế kỷ 21 còn xót lại ở VN

Những người dám nói thẳng, thật là đáng quý !
Nhưng nghĩ đến nước ngoài thì lại buồn, cái chuyện cấp dưới dám chỉ trích lãnh đạo ở Mỹ, ở châu Âu là chuyện thường ngày, nhưng ở VN thì họa hoằn lắm mới có người dám nói, và ai cũng biết hậu quả sau cái "dám nói thẳng" đó là gì rồi !
 

cuongdoanvan

Well-Known Member
Ðề: Anh hùng thế kỷ 21 còn xót lại ở VN

ông đại biểu khoa này nổi tiếng về mấy vụ này lắm , nhưng buồn cái ổng nói kệ ổng , chẳng ông to nào nghe hết á
 

earl_grey

Well-Known Member
Ðề: Anh hùng thế kỷ 21 còn xót lại ở VN

Rất cảm ơn Thượng đế vì xã hội tươi đẹp này có người như nhân vật chính trong clip. Tôi thấy ông bị đối chất cứ lật lật tài liệu, có vẻ như chả biết anh kia đang nói gì. Cho dù là tài liệu liên quan, thì đó cũng không phải lúc để xem, đó là lúc để lắng nghe. Người có lịch sự, dù là ít nhất cũng hiểu nên nhìn vào người đang nói với mình.
 

thienanh

Active Member
Ðề: Anh hùng thế kỷ 21 còn xót lại ở VN

Nhìn cái mặt của mấy thằng cha ngồi hàng ghế đầu, lúc thấy bác này phát biểu cứ cười, nhìn ghét thế. Quan liêu quá đi mất, đất nước thực sự cần những người như thế này. Nếu được bầu cử thủ tướng, em sẽ là người đầu tiên bỏ phiếu cho bác
 

deepblue2

Active Member
Ðề: Anh hùng thế kỷ 21 còn xót lại ở VN

A di đà phật!... Có người dám nói sự thật, mà không có người dám nghe sự thật...
 

hongquan2009

Well-Known Member
Ðề: Anh hùng thế kỷ 21 còn xót lại ở VN

Nhưng nghe nói bác này khóa bầu cử Quốc Hội vừa đã Bị " tự ý rút đơn ứng cử" rồi . Đáng buồn cho tương lai nước Việt .

cái này thì chắc chắn bị rồi.quả thật là đau buồn và lo ngại cho tương lai con em chúng ta...
 

dragonlee

Well-Known Member
Ðề: Anh hùng thế kỷ 21 còn xót lại ở VN

Anh Hùng Biển Đông đây

Trở lại Hoàng Sa

Sau bao sóng gió bão giông, sau bao tai ương bị những kẻ bất lương nơi đảo Hoàng Sa trấn cướp đánh đập thu giữ tàu, “sói biển” Mai Phụng Lưu lại ra khơi trên con tàu mơ ước từ tấm lòng của đồng bào cả nước và các doanh nghiệp.

Trở lại Hoàng Sa lần này, hùng binh Mai Phụng Lưu đã mang theo bao khát vọng tàu đầy tôm cá, được yên bình đánh bắt trên vùng biển quê hương và nguyện làm cột mốc sống chủ quyền nơi đảo Hoàng Sa giữa biển mù khơi....

Con tàu mơ ước

'Sói biển' nhớ lại ngày hai vợ chồng bán nốt những cân tỏi giống cuối cùng trong nhà làm lộ phí dắt díu nhau vào đất liền để làm thủ tục vay ưu đãi 300 triệu đồng từ Ngân hàng Đông Á chi nhánh tại Quảng Ngãi để đóng lại tàu mới tiếp tục ra khơi.

Kể từ giờ phút hai tay run run đón nhận số tiền mặt sau khi hoàn tất các thủ tục vay tại ngân hàng, “sói biển” Mai Phụng Lưu lập tức ôm tiền đi tìm mua ngay con tàu 90 CV và đưa vào xưởng sữa chữa để kịp ngày ra khơi.

20110811152150_TAU-1.jpg

“Sói biển” Mai Phụng Lưu cầm lái con tàu khát vọng đạp sóng ra lại Hoàng Sa.

Sau hơn 1 tháng, con tàu mơ ước dũng mãnh cùng ông đạp sóng ra khơi. “Đến chừ khi đã ngồi sau bánh lái, được điều khiển con tàu ra lại Hoàng Sa tui cũng không tin nổi mình sắm lại được tàu mới sau 4 lần bị bắt giữ thu tàu....” - hùng binh Mai Phụng Lưu tâm sự.

“Những ngày được Cảnh sát biển Việt Nam đưa tàu ra đón về đất liền, không đêm nào tui ngủ trọn giấc. Bởi cuộc sống quá khó khăn, nợ chất chồng từ những lần bị bắt trước chưa trả được. Vợ con ly tán, nhưng nhờ tấm lòng sẻ chia của đồng bào cả nước, vợ chồng tui đã vượt qua những tháng ngày khó khăn tưởng như không thể vượt qua được...” - ông Mai Phụng Lưu nhớ lại.

Trong từng giấc mơ của mình ông, Lưu kể cho tôi nghe những ớn lạnh của những lần bị bắt giữ, đánh đập và bỏ đói trên đảo Hoàng Sa. Những kẻ bất lương trên đảo mỗi lần bắt giữ tàu, sau khi đánh đập, bỏ đói rồi gọi ông lên với lời khuyên lẫn đe doạ rằng ông đừng bao giờ trở lại Hoàng Sa.

Nhưng ông bảo, sau mỗi trận bắt giữ đánh đập, bị ngất đi và nằm mơ về những con tàu bình yên đánh bắt trên vùng biển quê hương đầy tôm cá đã khiến ông quên đi nỗi hãi hùng và đau đớn.

Biển Hoàng Sa với ông còn thân thuộc hơn căn nhà đang sống. Bởi mỗi năm, có 10 tháng ông sống trên tàu lênh đênh giữa biển bất chấp bão tố, cuồng phong. Ký ức chợt ùa về, ông Lưu nhớ lại: “Nhà nghèo quá, không đủ cơm để nuôi 5 anh em ăn học, thế là tui bỏ trường lên tàu ra Hoàng Sa năm 14 tuổi. Nhờ sức khoẻ và chịu đựng, cũng như tài lặn bắt, chỉ vài năm sau tui rành nghề lặn biển, lại thông thuộc từng con nước, rạn san hô, lặn cả ngày dưới nước ở độ sâu 20 m nước, nên được anh em thợ lặng vùng biển Lý Sơn đặt cho tui biệt danh “sói biển”...

20110811152150_TAU-3.jpg

Mai Phụng Lưu và khao khát trở lại Hoàng Sa

Dành dụm chắt bóp, con tàu mơ ước đầu tiên tự mình cầm lái ra Hoàng Sa được “sói biển” Mai Phụng Lưu vay mượn đóng mới khi bước sang tuổi 19. Kể từ ngày đó “Sói biển” Mai Phụng Lưu đã là ông chủ tàu tung hoành ngang dọc từ Trường Sa về biển Hoàng Sa quanh năm suốt tháng, nơi đâu cũng thấp thoáng bóng tàu của ông.

Những năm 80 của thế kỷ trước, ra Hoàng Sa, ông và hàng trăm tàu ngư dân khác vẫn bình yên. Đến đầu những năm 2000, tai ương bắt đầu rập rình khi những kẻ bất lương bắt giữ tàu, cướp hải sản và đánh đập đòi tiền chuộc.

Khát vọng chủ quyền biển khơi

Bất chấp hiểm nguy chực chờ nơi biển Hoàng Sa, những con tàu của ngư dân miền Trung vẫn mải miết đạp sóng ra khơi. Với mỗi con tàu, mỗi ngư dân như cột mốc sống chủ quyền giữa biển Hoàng Sa - Trường Sa suốt mấy trăm năm nay.

20110811152150_TAU-5.jpg

Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Trần Ngọc Nguyên thay mặt bạn đọc báo VietNamNet trao tặng dàn máy ICOM và tiền hỗ trợ cho ngư dân tàu Mai Phụng Lưu trở về

Hàng nghìn ngư dân trắng tay lên bờ sau bao bão tố cuồng phong và những kẻ bất lương bắt bớ giam cầm, thu tàu đòi tiền chuộc. Mỗi bận trắng tay lên bờ, họ lại vay mượn, cấm cố nhà, cửa đóng lại tàu mới ra khơi.

Trong một chiều đầu tháng 8, ngồi cùng thuyền trưởng Tiêu Viết Là nơi biển Bình Châu, ông dõi cặp mắt nhìn xa xăm về phía biển.

Ông bảo nơi đó là Hoàng Sa, là nơi ông gắn cả cuộc đời với sóng gió. Khát vọng của ông là được đóng lại tàu mới để trở lại Hoàng Sa dù trên thân thể vẫn còn dấu tích của những trận đòn thừa sống thiếu chết của những kẻ bất lương.

Hỏi ông không run sợ sau khi bị đánh, bị giam giữ thu tàu? Đôi mắt ông rực sáng nhìn tôi rồi bảo: Tại sao phải sợ, biển Hoàng Sa là của mình. Mình đánh bắt trên vùng biển quê hương tại sao phải sợ? Phải bám Hoàng Sa để khẳng định chủ quyền của mình. Nếu run sợ, bỏ biển thì có tội với cha ông...

“Phải đóng tàu mới trở lại Hoàng Sa. Không phải riêng tui mà sẽ có rất nhiều ngư dân nơi vùng biển này. Không thể bỏ biển, phải tìm cách...” - thuyền trưởng Tiêu Viết Là thì thầm trước biển như lời nguyện ước.

May mắn hơn ông Là, “sói biển” Mai Phụng Lưu đã đóng được tàu mới và ra lại Hoàng Sa chỉ sau hơn 1 năm nằm bờ.

Tôi vẫn còn nhớ như in, trước khi nhổ neo cho tàu ra Hoàng Sa, “sói biển” kịp điện thoại cho tôi bảo rằng ông lên đường trở lại Hoàng Sa, nguyện làm cột mốc sống chủ quyền.

Ông bảo không phải mình ông, mà trên tàu còn có 9 ngư dân can trường khác và còn có gần 20 tàu khác của ngư dân Lý Sơn, Bình Châu hình thành một đội tàu đánh bắt trên biển Hoàng Sa trong chuyến đi này.

Rồi đây sẽ còn nhiều con tàu mang khát vọng chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa như vậy được đóng mới, cưỡi sóng đạp gió ngày đêm bám biển...

Với nguồn vốn hơn 20 tỷ đồng từ Ngân hàng Đông Á ưu đãi, ngư dân sẽ có 100 chiếc tàu mơ ước. Và còn đó hàng triệu triệu trái tim đất Việt đang hướng về, chung tay góp sức sẽ làm nên những con tàu mang theo bao khát vọng...NGUỒN
 

HEEL

New Member
Ðề: Anh hùng thế kỷ 21 còn xót lại ở VN

Cái này lâu rồi. Bây giờ đồng chí này im như thóc.

Nếu xét về anh hùng thì Cù Huy Hà Vũ mới xứng đáng là anh hùng.
 

deepblue2

Active Member
Ðề: Anh hùng thế kỷ 21 còn xót lại ở VN

Anh Ngô Bảo Châu cũng khâm phục Cù Huy Hà Vũ lắm.... còn so sánh với Kinh Kha... nữa...
 

kilpin

Member
Ðề: Anh hùng thế kỷ 21 còn xót lại ở VN

Ơ hay nhể, doanh nghiệp nó đóng tiền đều cho bố, bố sống bằng tiền đấy, còn dân đen thì đóng cho bố được mấy, sống bằng đồng lương nhà nước để cả nhà bố chết đói à, kêu ca giề, hố hố..nước có bẩn tí, dân có bệnh tật tẹo, nhưng quan trọng là bố vẫn sướng, con cái vợ chồng cháu chắt họ hàng của bố vẫn lắm tiền mặt vênh ngược, thế thì lăn tăn d e' oooo!
Đấy, đày tớ nô bộc của nhân dân có khi chúng nó nghĩ thế đấy các bác ợ, mong chờ gì, phỏng ạ.
 
Bên trên