Apple tiếp tục gặp khó tại EU

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Quy định mới của EU có thể buộc Apple cho phép tải ứng dụng bên ngoài App Store trên iPadOS.

Theo WCCF Tech, vào năm ngoái, Liên minh châu Âu (EU) đã ban hành các quy định mới khiến Apple phải mở nền tảng iOS cho các nhà phát triển bên thứ ba. Giờ đây, iPadOS của Apple cũng đang phải đối mặt với viễn cảnh tương tự khi được EU phân loại là gatekeeper theo đạo luật DMA.

Theo DMA, một dịch vụ hoặc ứng dụng được coi là gatekeeper khi có từ 45 triệu người trở lên sử dụng hằng tháng tại EU, doanh thu hằng năm từ 7,5 tỉ euro trở lên hoặc giá trị vốn hóa thị trường từ 75 tỉ euro trở lên.

ipadpro2022applesmall166610-1714452058901420690587.jpg

Quy định mới của EU có thể buộc Apple mở cửa iPadOS tại EU
Theo các quy tắc công nghệ mới của EU, Apple có 6 tháng để đáp ứng các nghĩa vụ liên quan đến iPadOS. Việc phân loại này dựa trên một số yếu tố, bao gồm số lượng người dùng doanh nghiệp và người dùng cuối cùng, cũng như tầm quan trọng của iPadOS đối với một số trường hợp sử dụng nhất định như chơi game.

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết Apple có vị thế mạnh mẽ trên thị trường phân phối ứng dụng và các dịch vụ kỹ thuật số khác. Do đó, EU yêu cầu Apple thực hiện các thay đổi để thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Một trong những thay đổi tiềm năng là cho phép người dùng tải ứng dụng bên ngoài App Store trên iPadOS. Điều này sẽ mang lại cho người dùng nhiều lựa chọn hơn và có thể dẫn đến giá cả cạnh tranh hơn cho các ứng dụng.

Hiện Apple vẫn chưa chính thức lên tiếng về việc phân loại iPadOS là gatekeeper. Tuy nhiên, công ty có thể sẽ phải thực hiện một số thay đổi đối với iPadOS trong những tháng tới để tuân thủ các quy định của EU.

Theo Thanh Niên
 
Bên trên