BOE ra mắt công nghệ màn hình thông minh AI toàn kịch bản

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Gần đây, sự kiện Tuần lễ Hiển thị Quốc tế (SID Display Week 2024), thường được ví như "Oscar" của ngành công nghiệp màn hình toàn cầu và là tiêu chuẩn của ngành, đã được tổ chức tại San Jose, Hoa Kỳ.

Hãng sản xuất màn hình Trung Quốc BOE giới thiệu hơn 50 sản phẩm công nghệ tiên tiến, hỗ trợ bởi ba thương hiệu công nghệ màn hình hàng đầu là ADS Pro, f-OLED và α-MLED, cùng với các sản phẩm thế hệ mới như 3D không cần kính, ánh sáng hiển thị trường, AIoT và VR/AR. Công nghệ này đã được trình làng, đánh dấu lần đầu tiên xuất hiện các giải pháp và định hướng kỹ thuật cho "màn hình thông minh AI toàn kịch bản".

1716001435061-png.2123

Ngày nay, AI đã trở thành lực đẩy chính trong việc cải tiến công nghiệp. BOE chủ động áp dụng AI, đề xuất "màn hình AI thông minh cho mọi kịch bản" nhằm hỗ trợ đa dạng các ứng dụng như AI TV, AI PC, điện thoại AI, phương tiện AI và AI XR.

Tại triển lãm SID2024, BOE đã giới thiệu TV UB Cell AI thế hệ thứ ba, sản phẩm đầu tiên trên thế giới. Theo các quan chức, sản phẩm này không chỉ sở hữu gam màu rộng lớn, chiếm tới 95% của BT2020, mà còn giảm độ phản xạ ánh sáng xuống chỉ còn 0,7%. Độ tương phản cảm nhận được dưới ánh sáng 100Lux đã tăng lên 1400:1, gấp đôi so với OLED, và duy trì màu sắc chính xác từ mọi góc nhìn, không phai màu, mang lại trải nghiệm hình ảnh vượt trội so với TV OLED. Nhờ màn hình tích hợp cảm biến nhiệt độ và cảm biến ánh sáng đa kênh đầu tiên trong ngành, nó có khả năng cảm nhận nhiệt độ môi trường, độ sáng xung quanh và nhiệt độ màu một cách thời gian thực và đa chiều, cho phép điều chỉnh động thích ứng của trình điều khiển để duy trì chất lượng hiển thị tốt nhất trong mọi môi trường và điều kiện ánh sáng.

Bên cạnh đó, BOE cũng giới thiệu công nghệ màn hình thông minh đầu tiên trên thế giới với khả năng làm mới động cục bộ trên LCD, cho phép chế độ làm mới thông minh từ 1Hz đến 120Hz tại các khu vực khác nhau, phù hợp với nhiều tình huống ứng dụng sáng tạo hơn như hiển thị vùng thay đổi và điều chế tần số thông minh, giảm mức tiêu thụ điện năng của màn hình từ 15% đến 50%. Sản phẩm này cũng được trang bị hệ thống điều khiển thông minh.

Theo VN review
 
Bên trên