Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

terabyte

Banned
Có lẽ không ít người hiện nay ghét Apple vì những sản phẩm của họ quá đắt giá. Bù lại, "táo" đối xử với khách hàng của mình cực tốt. Điển hình nhất là trường hợp khá ư là cảm động ngay sau đây.

original_7.gif

Mặc dù vẫn còn khá lâu mới đến ngày cho phép đặt hàng chính thức iPhone 5S/C tuy nhiên các fan hâm mộ trên khắp thế giới đã xếp hàng dài trước trước Apple Store để trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu siêu phẩm này.

Nhật Bản cũng không phải là ngoại lệ. Mặc dù đã có những cảnh báo về gió lốc nhưng vẫn có rất nhiều người cắm trại trước cửa hàng Apple Store ở Ginza. Bi kịch thay, lời cảnh báo đã trở thành sự thật khi thời tiết chuyển biến rất tệ với mưa nặng hạt và những cơn gió lốc cực mạnh.

[video=youtube;SEBVjK7x2Iw]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=SEBVjK7x2Iw[/video]​

May mắn thay, Apple đã không phụ lòng những fan hâm mộ. Mặc dù chưa tới giờ mở cửa, những người chờ đợi bên ngoài đã được mời vào bên trong để tránh bão. Thậm chí họ này còn được mang các vật dụng bị ướt vào, điều mà rất nhiều cửa hàng điện tử rất e ngại bởi lẽ ẩm ướt rất dễ gây hỏng sản phẩm. Mọi người được nghỉ tại rạp hát trong Apple Store cho đến tận 10 giờ, khi cơn bão đã đi qua, và còn được tặng nước uống.

Một người nick AppTaylor trên Youtube đã tuyên bố rằng: "Tôi rất cảm động với cách mà Apple đối xử với khách hàng". Và chắc chắn anh ta không phải là người duy nhất có cảm xúc như vậy.

Vì thế giờ bạn đừng hỏi tại sao mà dù sản phẩm của Apple đắt xắt ra miếng mà vẫn có khối fan hâm mộ. Bởi lẽ chẳng những họ sở hữu các thiết bị công nghệ đình đám nhất thế giới mà còn được đối xử rất tốt. Ngặt nỗi không phải hãng nào cũng được như Apple và đặc biệt là tại Việt Nam, nơi mà phần lớn người tiêu dùng bị đối xử khá tệ.

Theo kotaku
 

ndqloadfile

New Member
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

Câu chuyện trên mình thấy cách làm đó là điều phải làm để giữ hình ảnh tốt đẹp trong lòng của mọi người cho 1 thương hiệu lớn. thử nghĩ xem nếu họ ko làm vậy thì hình ảnh cty nó sẽ xấu xa như thế nào khi mà biết là những người đó xếp hàng mua sản phẩm của mình dưới thời tiết mưa bão, mà khả năng giúp những người đó những điều cơ bản là trong tầm tay.
 

danhthangvn

Member
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

Chả có gì đặc biệt, trong trường hợp như vậy thì ai cũng làm thế thôi, những câu chuyện thế này thì ngày nào chả có trên khắp thế giới này, chẳng qua chỉ khác ở chỗ là họ làm mà không cần đưa tin lên mặt báo (như của Apple? hay fan của Táo khuyết?) mà thôi.
 

muoitv

Member
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

Các công ty VN phần lớn là sau khi gây dựng được thương hiệu và thành công thì bắt đầu .... khách hàng à? không có ông thì có người khác nhé.
 
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

Không có gì đặt biệt phải cảm động :) Táo chỉ được đẹp bện ngoài. trong ruột thì chả có gì tốt mình chỉ nói về hardware vì siêu lợi nhuận táo đã không ngần ngại mở nhà máy mà đi gia công.
- Công nhân thì bóc lột một cách dã man đã có nhiều bài báo nói về vấn đề naỳ.
- Fan táo bỏ tiền ra nuôi táo nên táo đố xử như vậy là bình thường. (Nếu đối sử Phần Cứng chất lượng, vỏ chất lượng, hệ điều hành chất lượng...)
Ví dụ :L
Sản phẩm Fujitsu
- Phần cứng chất lượng
- Vỏ chất lượng
- Kiểu Dáng xấu
- Được sản xuất tại nhật bản. Do nhà máy fujitsu đảm nhận
- Os Chấp Nhận
 

Ceibga

Member
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

Đơn giản đây là Nhật Bản, ko cứ cửa hàng Apple mà bất cứ ai ở Nhật cũng sẽ làm điều tương tự. Bài báo gán chữ Apple vào quá gương ép, sặc mùi PR
 

noob

Member
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

anti Apple đã trở thành mốt của giới trẻ :)
 

hquangvn

Member
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

Đơn giản đây là Nhật Bản, ko cứ cửa hàng Apple mà bất cứ ai ở Nhật cũng sẽ làm điều tương tự. Bài báo gán chữ Apple vào quá gương ép, sặc mùi PR

Mình cũng nghĩ vậy. Đơn giản những chuyện này hay xảy ra ở Nhật. Mà rảnh rỗi đi xếp hàng vậy cũng vui, có nhiều kỷ niệm.
 

0203

New Member
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

Nếu "không ít người hiện nay ghét Apple vì những sản phẩm của họ quá đắt giá" thì là cái ghét quá vô lý và nực cười. Bản thân e thì trung lập, cái j p/p tốt và đủ tiền thì xúc, các hãng thì nó vì lợi nhuận, còn mình thì vì bản thân mình chứ chạy theo trào lưu của đám đông làm j.
 

Stormhdvn

Well-Known Member
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

Nó ko mời cũng nói , nó mời vào thì lại la chuyện bt giữ hình ảnh, đúng là làm sao cho vừa lòng được các bạn nhỉ
 

huynx

Member
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

Phần lớn là do ở đó là Nhật, lớn hơn nữa là những người ở cửa hàng đấy thôi. Chứ Apple có chính sách đó đâu :D
 

bladies

Active Member
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

Mình nghĩ cũng tùy quốc gia thôi, chứ Apple đặt trụ sở tại VN xem ...
 

saver2012

Member
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

nếu ở TQ thì chắc đã không như thế rồi
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

Cũng bình thường. Jì tới mức cảm động nhỉ?
 

ducbando4

Member
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

Thật sự mà nói nếu là mình thì mình cũng cho người ta vào trú, vì đã xếp hàng thì chắc chắn sẽ mua hàng, mà làm giàu cho mình thì tiếc chi 1 chút hậu đãi để lấy lòng họ...ngày trước nhà mình bán hàng ăn cũng thế, trời mưa người khác trú nhờ ở hiên mình cũng mời vào uống trà vì đằng nào mưa gió cũng vắng khách, rồi dăm ba câu chuyện, vị nào có hứng thì ngồi ăn luôn, còn không thì cảm ơn cái rồi về vô tư.
 

gokupan

Active Member
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

Thấy phần lớn bác nào anti-apple đều ko dùng sp của táo và nhất là ... chưa có táo hehe
 
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

Thấy phần lớn bác nào anti-apple đều ko dùng sp của táo và nhất là ... chưa có táo hehe

Chính xác, đa số anti Apple chua dùng qua sản phẩm Apple. Họ lúc nào cũng muốn có sản phẩm Apple nhưng kinh tế không cho phép nên trở nên cay cú GATO. Có người chưa hề thất tận mắt Iphone, Ipad mà chổ nào có Iphone Ipad là nhào vô phán như "chiên dza".

Có câu comment của 1 anh chàng trên số hóa, đọc mà tội nghiệp cho anh ta, khi báo số hóa nói một người dùng máy Macbook Air để cắt bánh, anh ta nhào vô phán là phải cấm bán Macbook Air ở VN vì nguy hiểm, trẻ em sơ ý sẽ bị đứt tay vì nó quá bén. Ha ha.
 

thientantelecom

New Member
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

Đúng là cách kinh doanh của 1 công ty có thương hiệu lớn rất hoàn hảo
 

unchainmedoly

Active Member
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

Thực ra đây không phải việc gì to tát lắm, là điều mà Apple buộc phải làm trong tình huống đó, ... nhưng đem so sánh với các DN trong nước mình thì đáng để bàn đấy nhỉ,...
Bạn có tin không? có khi trong số những "khách hàng" đứng xếp hàng đó chủ yếu là người của Apple (Việt Nam ta gọi nhóm này là Chim mồi) là 1 trong rất nhiều chiêu PR ...
 

meomatto

Active Member
Ðề: Cảm động với cách Apple đối xử với khách hàng

Chả có cái gì đặc biệt nếu không muốn nói là hành động quá bình thường. Nó cho vào ngồi trong cái rạp bên cạnh đang ko sử dụng chứ có phải cho vào cửa hàng ngồi nhìn ra đường đâu? lại còn bảo có cả nước uống nữa thì đâu chả có nước uống? Sao ko cung cấp thức ăn luôn cho người ta đi cho lịch sự? Thằng táo chả liên quan gì đến việc này mà chỉ có thằng Giám đốc cửa hàng là trực tiếp liên quan thôi.
Thằng nào viết cái bài này thì sặc mùi quảng cáo táo quá! kha kha
 
Bên trên