Chất lượng Samsung smart TV: Hai tháng* hư 2 panel

Sweet-Heart

Active Member
Mình mua con smart Samsung Tv vào tháng 6/2012 (TV sx tháng 01/2012)
Đến tháng 8/2013 thì nó bị như thế này

DSC05133_zpsc2541fb1.jpg

ngày 19/8/13 các bác Samsung xuống thay nguyên tấm panel

đến ngày 5/11/2013 thì nó lại bị như thế này
DSC05334_zps0645cd6a.jpg

DSC05342_zps07bffcac.jpg

DSC05345crp_zpsd89959aa.jpg


Tiếc là hồi tháng 5/2012 nhờ bác Chip tư vấn, bác Chip khuyên sử dụng thương hiệu khác mà mình không nghe.

-------------
Cập nhật 05.08.2014

Tối hôm qua cái Samsung smart TV của mình lại bị hư nữa, khởi động không lên mà chỉ nhấp nháy cái chữ SMART TV như trêu ngươi thôi.

Lịch sử bảo hành như sau:
Ngày mua 16.06.2012
Hạn BH đến 15.06.2014

Ngày 19.08.2013 thay nguyên tấm panel lần 1
Ngày 05.11.2013 hư panel lần 2
Ngày 19.12.2013 thay panel lần 2
Gia hạn bảo hành đến 15.12.2014

Ngày 04.08.2014 hư lần 3
07:30 05.08.2014 thông báo tình trạng TV đến TT BH Samsung.
16:30 05.08.2014, chính thức gởi công văn cho Samsung đề nghị giải quyết trên tinh thần pháp luật.
14:10 ngày 15.08.2014 Samsung gởi công văn trả lời lần 1
15:00 ngày 15.08.2014 gởi công văn cho Samsung lần 2.
15:30 ngày 26.08.2014 Samsung trả lời công văn lần 2.
14:30 ngày 05.09.2014 Gởi công văn cho Samsung lần 3.
Đến nay là 16.09.2014, 11 ngày kể từ khi mình gởi công văn lần 3, vẫn chưa nhận được trả lời của Samsung.



Sẽ như thế nào nếu vào thời điểm tháng 11.2013 mình không yêu cầu Samsung kéo dài thêm BH nhỉ (mặc dù việc kéo dài BH thêm 6 tháng vẫn không đáp ứng quy định tại điều 21 Luật Bảo vệ Người tiêu dùng).


Cập nhật video hiện trang SMART TV SAMSUNG và biên bản xác nhận tình trạng/lỗi hư hỏng.
Mình không thể tin được 3 lần cùng một lỗi
[video=youtube;h7bHnU3UpH8]https://www.youtube.com/watch?v=h7bHnU3UpH8&list=UUHMi0sy8EcdAHT9xsq1QheA[/video]
SScrp_zps187c7936.jpg


Vậy là tính từ ngày 19.08.2013 đến ngày 04.08.2014, 11 tháng hư 3 màn hình
ss-012_zps2e7a272f.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

DuongJ

Member
Ðề: Chất lượng Samsung smart TV: Hai tháng* hư 2 panel

Quá đen,chia buồn với bác.Mà chất lượng panel của samsung có lẽ phải xem lại
 

trongtan7411

Active Member
Ðề: Chất lượng Samsung smart TV: Hai tháng* hư 2 panel

sámung làm màu rất tốt nên anh em cứ lao vào thôi,mình đang dùng lg ls4600 qua 2 năm,sắp hết bảo hành,ngày nào cũng chiến 12h mà bay h vẫn chạy tốt.nhưng nói về tv thì lần sau mình sẽ chơi em sony,sony là vô đối
 

cfc2003

Active Member
Ðề: Chất lượng Samsung smart TV: Hai tháng* hư 2 panel

nghe hãy quá vậy. tính mua TV samung nhưng thấy vậy chắc là cần suy nghĩ lại quá.
theo kinh nghiệm của bác trongtan7411 chắc là xem xét đến Sony.
 

cuc_gach75

New Member
Ðề: Chất lượng Samsung smart TV: Hai tháng* hư 2 panel

Không phải xui đâu hình như panel của SS có vấn đề, thằng bạn mình mua tivi SS cũng bị y như trường hợp này, đã thay panel một lần giờ lại bị tiếp, nó làm dữ đòi SS đổi TV mới nhưng SS không chịu. Nếu thay tiếp panel mà 3 tháng sau hết BH lại phải tốn khối tiền thay panel mới. Chất lượng panel SS có vấn đề rồi.
 

kook123

New Member
Ðề: Chất lượng Samsung smart TV: Hai tháng* hư 2 panel

Mình nghĩ panel lần 1 hư là do xui ( đồ điện tử mà ). Nhưng mà panel lần thứ 2 bị hư trong thời gian ngắn như vậy thì phải xem lại cái chất lượng panel thay thế đó có tốt ko, có phải mới 100% ko hay là hàng refurbished ?

Như mình đây: hư ổ cứng WD, thấy WD bảo hành 3 năm 1 đổi 1 nên ham lắm, ai ngờ khi hư thì nó đổi cho 1 cái ổ cứng refurbished ( màu đen ). Cũng là bảo hành 3 năm, cũng là 1 đổi 1, nhưng mà chất lượng bảo hành thì ko bằng hàng mới.

Kết luận: thời gian bảo hành lâu ko quan trọng bằng chất lượng bảo hành như thế nào ( nói chung cho tất cả các nhãn hiệu )

P/S: ý kiến cá nhân là người tiêu dùng thích đồ điện tử xài bền không hư ( tiêu chuẩn BH 1 năm ) hơn là đồ điện tử bị hư hoài ( thời gian BH trên 1 năm ).
 

AnhBaSG

Member
Ðề: Chất lượng Samsung smart TV: Hai tháng* hư 2 panel

Chia buồn cùng bác chủ?!
 

tuyen_kientruc2010

Well-Known Member
Ðề: Chất lượng Samsung smart TV: Hai tháng* hư 2 panel

Công nhận panel SamSung hay bị chết sọc, như trường hợp bác cmkazan1 có chiếc 46HX925 2011 panel SamSung bị chết sọc ngang màn hình, hãng SamSung có 2 bệnh là chết sọc màn hình và hở sáng quá mức quy định, nhưng năm 2013 em thấy tivi SS có vẻ ổn chưa thấy bác nào đăng tivi bị lỗi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Chất lượng Samsung smart TV: Hai tháng* hư 2 panel

trộm vía mình dùng 2 con SS, một cái serie 4 26 in đời ơ kìa, 1 con D5000 32in được 3 năm vẫn ok, con 26in thì làm màn hình máy tính vãn tốt, hjhj. Chia buồn với các bác
 

Sweet-Heart

Active Member
Ðề: Chất lượng Samsung smart TV: Hai tháng* hư 2 panel

trộm vía mình dùng 2 con SS, một cái serie 4 26 in đời ơ kìa, 1 con D5000 32in được 3 năm vẫn ok, con 26in thì làm màn hình máy tính vãn tốt, hjhj. Chia buồn với các bác

Bác mua con D5000 tháng mấy ạ?
 

cmkazan1

Banned
Ðề: Chất lượng Samsung smart TV: Hai tháng* hư 2 panel

Công nhận panel SamSung hay bị chết sọc, như trường hợp bác cmkazan1 có chiếc 46HX929 2011 panel SamSung bị chết sọc ngang màn hình, hãng SamSung có 2 bệnh là chết sọc màn hình và hở sáng quá mức quy định, nhưng năm 2013 em thấy tivi SS có vẻ ổn chưa thấy bác nào đăng tivi bị lỗi.
46 hx925 ban ơi
 
Ðề: Chất lượng Samsung smart TV: Hai tháng* hư 2 panel

sámung làm màu rất tốt nên anh em cứ lao vào thôi,mình đang dùng lg ls4600 qua 2 năm,sắp hết bảo hành,ngày nào cũng chiến 12h mà bay h vẫn chạy tốt.nhưng nói về tv thì lần sau mình sẽ chơi em sony,sony là vô đối

Sam Sung thì chưa bao giờ mình nghĩ đến. Đã từng xài LG, sau 2 năm thấy xuống màu. Hiện mới xài Sony, tương lai không biết như thế nào đây.
 

oldfriend

Moderator
Re: Ðề: Chất lượng Samsung smart TV: Hai tháng* hư 2 panel

Sam Sung thì chưa bao giờ mình nghĩ đến. Đã từng xài LG, sau 2 năm thấy xuống màu. Hiện mới xài Sony, tương lai không biết như thế nào đây.

bác xài con LG gì mà 2 năm xuống màu ah, cho em tham khảo cái mã đi :)
 

nokin

Member
Ðề: Chất lượng Samsung smart TV: Hai tháng* hư 2 panel

Chắc ở mảng TV, panel lớn quá nên rủi ro cao, gặp đợt sx với lỗi tiềm ẩn trong dây chuyền thì khả năng lỗi panel sau 1 thời gian sử dụng là khá cao.
Còn màn hình vi tính mình thấy SS quá trâu bò, ở cty mình bèo bèo cũng phải 5-60 cái LCD 100% SS chinh chiến liên tục khoảng 4 năm nay (tính từ lúc cải cách chuyển từ CRT sang LCD) thì chưa thấy cái nào ăn vạ. Riêng cái 15" SyncMaster 540N mình đang xài đây thì có lẽ 8-10 năm chuyền nhau từ sếp lớn xuống (thời 2003 chỉ sếp mới đc ưu ái LCD) đến giờ nó vẫn hiển thị tốt.

Apple, Sony còn phải đặt hàng SS gia công panel cho thiết bị điện tử nữa là. Tuy nhiên, lỗi tiềm ẩn trong dây chuyền nếu có thì rất tai hại vì nó k bị lỗi ngay lúc test mà chỉ banh chành sau 1 thời gian sử dụng. Cái này thì chả riêng gì đồ điện tử, các hãng xe hơi hay máy ảnh cứ gọi là recall đều đều vì mấy cái vớ vẩn này.
 

Haxen

Well-Known Member
Ðề: Chất lượng Samsung smart TV: Hai tháng* hư 2 panel

Đồ điện tử là hên xui thôi, hàng điện tử mà tốt thì phải có khẩu kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ các nhà thầu phụ, những linh kiện nhỏ cho đến các bo mạch và kâu lắp ráp phải tuân thủ các tiêu chuẩn ESD thì mới đảm bảo. Nếu một thành phần nào đó trong một thiết bị điện tử không được tuân thủ thì bị dính chưởng nhưng chưa hư hẳn mà chỉ ngáp ngáp. Do vậy tại thời điểm kiểm tra xuất xưởng sản phẩm không bị mà sẽ bị khi khách hàng xài trong thời gian ngắn.
 
Ðề: Chất lượng Samsung smart TV: Hai tháng* hư 2 panel

TV Samsung chưa được dùng nhưng màn hình SyncMaster 743NX của SS mình dùng gần 5 năm chưa hư. Có lẽ càng về sau SS càng chú tâm độ mỏng mà không quan tâm đến chất lượng
 

kook123

New Member
Ðề: Chất lượng Samsung smart TV: Hai tháng* hư 2 panel

Sam Sung thì chưa bao giờ mình nghĩ đến. Đã từng xài LG, sau 2 năm thấy xuống màu. Hiện mới xài Sony, tương lai không biết như thế nào đây.

Bác kia nói " SS làm màu rất tốt " nghĩa là bề ngoài thì đẹp nhưng bên trong thì chẳng ra gì, tức là chất lượng kém nhưng quảng cáo hay đó. Bác đó khen Sony chứ ko phải khen SS, hihi

Chắc ở mảng TV, panel lớn quá nên rủi ro cao, gặp đợt sx với lỗi tiềm ẩn trong dây chuyền thì khả năng lỗi panel sau 1 thời gian sử dụng là khá cao.
Còn màn hình vi tính mình thấy SS quá trâu bò, ở cty mình bèo bèo cũng phải 5-60 cái LCD 100% SS chinh chiến liên tục khoảng 4 năm nay (tính từ lúc cải cách chuyển từ CRT sang LCD) thì chưa thấy cái nào ăn vạ. Riêng cái 15" SyncMaster 540N mình đang xài đây thì có lẽ 8-10 năm chuyền nhau từ sếp lớn xuống (thời 2003 chỉ sếp mới đc ưu ái LCD) đến giờ nó vẫn hiển thị tốt.

Apple, Sony còn phải đặt hàng SS gia công panel cho thiết bị điện tử nữa là. Tuy nhiên, lỗi tiềm ẩn trong dây chuyền nếu có thì rất tai hại vì nó k bị lỗi ngay lúc test mà chỉ banh chành sau 1 thời gian sử dụng. Cái này thì chả riêng gì đồ điện tử, các hãng xe hơi hay máy ảnh cứ gọi là recall đều đều vì mấy cái vớ vẩn này.

Apple là nhờ LG gia công panel nhé bạn, màn hình Apple toàn là IPS thì SS biết gì mà gia công :D ( SS chỉ biết gia công panel thế hệ cũ là VA mà thôi ).

Sony trước thì nhờ SS ( 2 bên cùng mở chung 1 nhà máy ), sau này Sony bán hết cổ phần cho SS nên ko nhờ SS sản xuất panel nữa, mà chuyển qua LG ( do đó bạn thấy năm nay Sony có các model như W804A, 4K là xài panel IPS với 3D thụ động đó ).

P/S: phải recal sản phẩm là do thiết kế sai hay linh kiện ko phù hợp, sau khi vận hành mới bộc lộ khuyết điểm. Chứ ko phải linh kiện chất lượng kém như trong trường hợp này của bác chủ. ( 2 tháng hư 2 panel )
 
Bên trên