Chiến lược marketing hoàn hảo của Rodalink

Chara Content

New Member
Chiến lược marketing hoàn hảo của Rodalink

Rodalink - một trong những hãng lắp ráp xe đạp lớn nhất châu Á có trụ sở tại Rodalink đã đem tới những trải nghiệm tích cực nơi khách hàng đối với một thương hiệu thông qua chiến lược marketing tuyệt vời của mình.

Xem thêm >>> Dịch vụ quản lý fanpage
Elkana Timothy Yoe - Tổng giám đốc Rodalink cho rằng chỉ định vị thương hiệu trong lòng khách hàng bằng những trải nghiệm ngay tại cửa hàng là chưa đủ mà còn phải xúc tiến những trải nghiệm ấy tại những gian hàng “ảo” trên mạng.

Bán được nhiều sản phẩm hơn với “marketing ngoại tuyến”

Mặt hàng xe đạp lại không thuộc nhóm sản phẩm thiết yếu hàng ngày và khách hàng chỉ thực sự mua nó khi có những”kích thích” như sự kiện hoặc lễ ra mắt sản phẩm. Tuy nhiên, giới hạn về địa điểm luôn là vấn đề của các cửa hàng sử dụng mặt bằng. Do đó, khi các trang mạng xã hội phát triển, các nhà doanh nghiệp truyền thống đã nắm bắt cơ hội để đẩy mạnh việc kinh doanh trực tuyến nhắm thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng hơn.

Marketing trực tuyến là cách thức tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất

Tiếp cận khách hàng ngay tại đại lý có thể khiến họ mua hàng ngay lập tức nhưng việc mở thêm nhiều cửa hàng hơn tại các địa điểm khác thực sự rất tốn kém. Nên để có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn tại các thị trường lân bân như Singapore hoặc Malaysia, Rodalink đã mở thêm nhiều gian hàng trực tuyến.

Mặc dù vậy, giải pháp này vẫn tồn tại một vấn đề bất cập chính là khâu giao hàng khi bên thứ ba đảm nhận trọng trách này thường muộn hơn lịch hẹn. Và để giải quyết vấn đề này, Rodalink đã chuẩn bị sẵn những biện pháp như tặng kèm phiếu mua hàng hoặc hoàn tiền.

Khoảng cách giữa marketing “ngoại tuyến” và trực tuyến ngày càng được rút ngắn

Với cửa hàng trực tuyến, khách hàng có thể lấy được nhiều thông tin hơn về sản phẩm trước khi mua tại cửa hàng thật. Sau đó, họ lại tiếp tục được sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình tại các cửa hàng ngoại tuyến.

Tuy nhiên, giữa hai nền tảng này vẫn có những khác biệt. Ví dụ như, khi mua hàng tại cửa hàng thật, khách hàng có thể tận tay cảm nhận và tận mắt quan sát sản phẩm cũng như được nhân viên tư vấn tại chỗ. Đây vốn là hạn chế của các gian hàng trực tuyến.

Để khắc phục vấn đề này, Rodalink đã nỗ lực cung cấp đầy đủ những thông tin chi tiết và so sánh tính năng sản phẩm. Bên cạnh đó, họ còn cho phép đội ngũ nhân viên bán hàng trực tuyến sử dụng điện thoại, email hay thậm chí... WhatsApp để đưa ra lời khuyên cho khách hàng trước khi mua hàng.

Không chỉ thế, Rodalink còn tận dụng mạng xã hội để khách hàng được chia sẻ những trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ của mình cũng như đưa ra gợi ý cho các khách hàng khác.

Có thể nói rằng, sự kết hợp hoàn hảo giữa hai phương thức marketing trực tuyến và ngoại tuyến của Rodalink là một chiến lược marketing hoàn hả
 
Bên trên