Đại Diện Sony Việt Nam: Mini LED tiến công thị trường, Walkman vẫn nhắm vào phân khúc cao cấp

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ngày 27/4/2022 vừa qua, Sony đã công bố một loạt sản phẩm mới cho thị trường Việt Nam trong năm 2022, bao gồm TV BRAVIA và máy nghe nhạc Walkman. Cũng tại sự kiện, đại diện Sony đã chia sẻ rất nhiều thông tin hữu ích về tình hình kinh doanh cũng như chiến lược của hãng trong thời gian tới.


Thông tin từ phía Sony sẽ rất hữu ích cho người hâm mộ của thương hiệu này, đặc biệt là những ai có mong muốn sở hữu các mẫu TV BRAVIA mới.

Tại sự kiện lần này, đại diện Sony, ông Arai Satoru (Tổng giám đốc Sony Electronic Việt Nam) và ông Ugi Matsuda (Giám đốc Marketing Electronic Việt Nam) đã đích thân chia sẻ về sản phẩm, kế hoạch và chiến lược phát triển trong tương lai gần.

HỎI: Nằm trong dòng sản phẩm TV BRAVIA Series được công bố năm nay, XR-48A90K là chiếc TV nhỏ nhất với kích cỡ chỉ 48-inch. Trước động thái này, nhiều người thắc mắc vì sao Sony lại công bố một chiếc TV OLED có kích cỡ nhỏ như vậy? Ai sẽ là đối tượng người dùng mà chiếc TV OLED 48-inch hướng tới?

ĐÁP: Theo lời đại diện Sony, đây không phải là lần đầu tiên Sony công bố một TV kích cỡ nhỏ tại Việt Nam. Trước đó, họ đã tung ra một màn hình OLED cỡ nhỏ với tên mã A9S.​

Trước khi cho ra mắt XR-48A90K, Sony đã nghiên cứu thị trường Việt Nam và hiểu được rằng phần đông nhà ở tại Việt Nam có diện tích không quá to. Vì vậy, Sony muốn mang đến một sản phẩm nhỏ, vừa vặn cho chất lượng cao nhất. Bên cạnh đó, Sony hiểu được điểm mạnh trên TV của họ nằm ở sự tương thích tuyệt vời với máy chơi game PlayStation 5, và khả năng hiển thị nội dung điện ảnh tuyệt hảo.​

Bên cạnh đó, căn cứ vào lịch sử bán hàng, Sony thấy rằng phân khúc TV dưới 55-inch bán rất tốt ở miền Nam, Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực đồng bằng Mekong. Căn cứ vào thành tích khả quan này, Sony hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng phân khúc TV OLED kích cỡ nhỏ ở thị trường miền Bắc.​

photo6309893208431244342.jpg


HỎI: Hiện tại, Sony đang làm gì với hệ sinh thái giải trí của mình? Chiến lược của hãng cho tất cả mặt hàng trong tương lai sẽ như thế nào?

ĐÁP: Về hệ sinh thái giải trí, tất cả các TV của Sony đều là GOOGLE TV, được trang bị trợ lý ảo Google Assistant. Không chỉ TV, tất cả các sản phẩm khác của Sony cũng được trang bị Google Assistant. Ví dụ như: máy chơi game, điện thoại, máy nghe nhạc… Bằng việc trang bị trợ lý ảo trên toàn bộ sản phẩm, Sony mong muốn mang đến cho người dùng một hệ thống giải trí đa dạng và trọn vẹn nhất.

Về chiến lược của hãng trong tương lai gần, Sony sẽ tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện trải nghiệm giải trí tổng thể. Sony rất tự tin ở mảng âm thanh và mong muốn nó được hoàn thiện một cách tốt nhất.

Như mọi người đã biết, trong thời gian qua nhu cầu nghe nhạc đã thay đổi rất nhiều. Sự tăng trưởng của smartphone, các dịch vụ streaming đã thay đổi thói quen nghe nhạc của người dùng.

Nhu cầu nghe nhạc hiện tại đã trở nên phong phú hơn, và Sony luôn muốn đáp ứng tất cả nhu cầu đó. Chẳng hạn như tung ra chiếc loa choàng cổ để giúp cho người dùng có thể lắng nghe với âm lượng vừa đủ nhưng không bị gò bó, phù hợp cho nhu cầu làm việc từ xa và giải trí tại nhà.

Về mảng máy ảnh, thời gian qua rất khó khăn không chỉ với Sony mà với cả những thương hiệu khá vì tình hình dịch bệnh phức tạp và những đợt lockdown diện rộng. Trong năm nay, khi cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, Việt Nam đã mở cửa trở lại, Sony hy vọng sẽ khởi động trở lại mảng kinh doanh camera của mình. Không chỉ camera chuyên nghiệp và cả camera phổ thông cho tất cả mọi người yêu thích chụp ảnh.​

photo6309893208431244343.jpg


HỎI: Năm nay Sony công bố chiếc Walkman mới. Liệu hãng có tập trung vào phân khúc khác hay vẫn chỉ hướng vào người dùng cao cấp? Vì là một sản phẩm cao cấp, không biết khi nào Walkman mới có giá bán phù hợp hơn với phần đông người dùng?

ĐÁP: Thực ra, chiếc Walkman mới đã được công bố cách đây 3 năm nhưng mãi đến năm nay mới có mặt tại thị trường. Sản phẩm này vẫn tiếp tục hướng đến đối tượng người dùng cao cấp.

Lý do là vì smartphone đã trở nên phổ biến và trở thành một lựa chọn máy phát nhạc phổ thông. Vì thế, Walkman tiếp tục là sản phẩm ở phân khúc cao cấp, chắc chắn mang lại cho người dùng âm thanh, âm nhạc với chất lượng cao nhất.

Ngoài ra, chiếc Walkman mới được tích hợp thêm khả năng stream (truyền phát) nhạc trực tuyến. Đây được xem như một động thái thích nghi mới của sản phẩm trước sự thay đổi nhu cầu và thói quen nghe nhạc của người dùng.​


HỎI: Trong năm 2022, Sony sẽ tập trung vào dòng sản phẩm này tại thị trường Việt Nam? Không biết trong năm 2022, Sony sẽ tiếp tục làm gì để mở rộng thị phần của mình tại Việt Nam so với năm 2021.

ĐÁP: Theo xu hướng thị trường hiện tại, nhu cầu dành cho cacsTV trên 55-inch sẽ tiếp tục tăng cao. Trong khi đó, nhu cầu cho TV cỡ nhỏ vẫn tồn tại khá ổn định. Định hướng sắp tới của Sony vẫn là những TV có kích cỡ lớn, từ 55-inch trở lên. Thêm nữa, tin vui trong năm nay là những TV từ 55-inch đến 65-inch đã xuất hiện trong phân khúc entry, phân khúc phổ thông, dễ mua và dễ sử dụng, hướng tới mọi đối tượng người dùng.​


HỎI: Năm vừa qua, sự thiếu hụt chip trên toàn cầu đã ảnh hưởng đến rất nhiều dây chuyền sản xuất. Điều này khiến cho người dùng có rất ít lựa chọn đồ công nghệ để mua. Không biết, trong năm 2022 tới đây, Sony sẽ làm gì để khắc phục vấn đề thiếu hụt chip cũng như vật liệu sản xuất?

ĐÁP: Đầu tiên, Sony rất lấy làm tiếc khi đã không thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng. Như mọi người cũng, kho hàng lớn tại Thượng Hải đang bị lock down. Một vài mặt hàng đang sản xuất ở đó vẫn không thể về Việt Nam theo đúng tiến độ. Những gì mà Sony có thể làm được là mua thật nhiều vật liệu sản xuất, vật liệu dự trữ. Đồng thời, chúng tôi không ngừng dự đoán diễn biến thị trường để đáp ứng nhu cầu hàng hóa một cách kịp thời.​


HỎI: Thời gian gần đây, các hãng TV đều tung ra TV mini LED. Trước diễn biến này, mini LED của Sony có những ưu điểm gì trước đối thủ?

ĐÁP: Trước tiên, Sony rất tự tin về chất lượng âm thanh trên tất cả sản phẩm của mình, bao gồm TV. Đây là ưu điểm lớn nhất của Sony. Tiếp đến, về màn hình mini LED. Sony mang đến 2 công nghệ làm nên sự khác biệt. Đó là (1) vi xử lý của riêng Sony và (2) hệ thống kiểm soát đèn nền XA Backlight Master. Sự kết hợp của 2 công nghệ này sẽ giúp cải thiện độ sáng và độ tương phản trên TV.​


HỎI: Số lượng đèn nền trên mini LED 65-inch là bao nhiêu? Có tất cả bao nhiêu vùng kiểm soát?

ĐÁP: Về công nghệ mini LED, bóng đèn mini LED trên TV chỉ nhỏ bằng 1/100 so với bóng đèn LED truyền thống. TV Sony X90K Full Array LED, khi so sánh với các mini LED của đội bạn, thì phần cứng khá tương đồng. Tuy nhiên, Sony không quá lệ thuộc vào tấm nền mà tập trung vào công nghệ xử lý hình ảnh để làm nên sự khác biệt.


HỎI: Là một sản phẩm mới, TV mini LED sẽ có giá rất cao. Khi nào thì mini LED sẽ dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng?

ĐÁP: Về giá bán, rất khó nói khi nào TV mini LED sẽ trở nên dễ mua hơn. Vì công nghệ này chỉ mới xuất hiện năm ngoái, Sony hy vọng sự hài lòng của nhiều người dùng sẽ giúp mini LED dễ tiếp cận hơn với mọi người về sau này.​


HỎI: Tại sao trong lần trở lại, Sony không tạo nên một sản phẩm không phải là Walkman? Hiện trào lưu retro đang rất phổ biến trong giới trẻ? Liệu Sony có nên tung ra một chiếc… máy cassette để hòa chung trào lưu hoài cổ này?

ĐÁP: Nhu cầu khách hàng trên thị trường rất đa dạng, người thì thích digital, người thì thích analog. Sony không thể tập trung vào một nhóm khách hàng nhỏ như vậy được. Với chiếc Walkman mới, Sony tiếp tục mang đến chất âm ấm áp để người dùng dễ lựa chọn hơn. Thêm nữa, nếu tập trung vào những sản phẩm cũ thì rất khó để sản xuất.​


HỎI: Sau 4K, 8K sẽ là đích đến tiếp theo. Các đối thủ đã có kho video 8K? Vậy Sony đã chuẩn bị nội dung 8K như thế nào?

ĐÁP: Năm ngoái, Sony đã giới thiệu TV 8K. Năm nay, mặc dù không có model mới nhưng Sony vẫn duy trì và tiếp tục bán chiếc TV 8K đã công bố.​

Về nội dung, Sony vẫn tập trung phát triển nội dung 4K trước. Việc đối thủ kết hợp với các nhà cung cấp nội dung như VIEON chỉ là chiến lược của mỗi hãng mà thôi.​

Qua bài phỏng vấn, đại diện Sony đã chia sẻ rất nhiều thông tin hữu ích, thiết thực cho những sản phẩm mới, bao gồm TV OLED 48-inch, máy nghe nhạc Walkman mới, công nghệ mini LED và đường lối chiến lược của hãng trong tương lai gần. Đây là tin vui cho rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam và cả người hâm mộ các sản phẩm đến từ thương hiệu Nhật Bản này.
 
Bên trên