[Đánh giá] LG OLED EVO G3 kích thước 77 inch – Đỉnh cao của TV OLED hiện nay

Bui An

Lãng Khách
Từ 10 năm nay, LG vẫn luôn trên đỉnh thế giới với những dòng TV OLED cao cấp, cho chất lượng hình ảnh cao nhất. Năm nay, dòng TV OLED EVO G3 vẫn là chiếc TV cho chất lượng hình ảnh tốt nhất thế giới, làm say lòng giới cinephile, thỏa mãn người dùng cao cấp, nhiều tính năng thông minh hấp dẫn và là chiếc TV đáng mua nhất để thưởng thức, để trải nghiệm đỉnh cao.

1703425726247.jpeg

Cũng đã khá lâu, HDvietnam mới review một chiếc TV OLED của LG, lần này là dòng cao cấp nhất, với kích thước rất lớn 77 inch. Đây có thể nói là một chiếc TV mơ ước cũng bất cứ ai, khi nó có thể mang đến trải nghiệm xem phim tuyệt hảo nhất. Cùng xem những đánh giá nhận định dưới đây về chiếc TV này của HDvietnam sau khi sử dụng nó.

Thiết kế tối giản, đẹp và cao cấp

Riêng đối với dòng 77 inch OLED EVO G3 này, LG đã mang đến thiết kế One Wall Design cực ký ấn tượng. Với thiết kế này, chiếc TV sẽ được treo sát với tường, tạo cảm giác phẳng và như hòa vào không gian xung quanh, từ đó ta sẽ có được trải nghiệm nhìn ngắm nó thật sự bao quát, rộng lớn và tràn ngập. Giá treo của chiếc TV này được bắt vào tường khá đơn giản và có thể dịch chuyển vào ra đổi góc linh hoạt được, rất thuận tiện cho người dùng khi lắp đặt.

1703425748899.jpeg

Viền TV này rất mỏng, khung kim loạt cứng cáp, mang đến sự cao cấp, sang trọng, trang nhã. Nhờ đó có thể lắp được ở nhiều không gian, phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, hoặc sảnh lớn của công ty, tập đoàn, tòa nhà, những nơi cần đến một thiết bị thật ấn tượng, thật xứng đáng để hiện diện, để thu hút những ánh nhìn trầm trồ, thán phục. Nó vượt qua cả một chiếc TV đơn thuần, nó là một tác phẩm đầy tinh tế và nghệ thuật.

Về cổng kết nối thì nó có bốn cổng HDMI, đều là chuẩn 2.1 mới, cổng HDMI 2.1 hỗ trợ nhận hình ảnh 4K tần số 120 Hz. Nó cũng có đầy đủ công nghệ ALLM (Auto Low Latency Mode) nhằm giảm thiểu độ trễ, VRR (Variable Refresh Rate) đồng bộ hóa tốc độ khung hình (fps) của trò chơi với tốc độ refresh của màn hình (Hz). Và với các game thủ thì còn có thêm hai công nghệ chống rách hình Nvidia G-Sync và AMD FreeSync Premium, giúp trải nghiệm chơi game tốt hơn bao giờ hết. LG OLED G3 được thiết kế các khe đi dây thông minh giúp giấu dây gọn khi người dùng muốn treo sát tường.

1703425785738.jpeg


1703425805612.jpeg

Tổng thế, chiếc TV này có thiết kế tối giản, hài hòa, cao cấp và là kiểu chuẩn mực để treo tường, mang đến một không gian thật rộng rãi, khoáng đạt và hiện đại cho ngôi nhà của bạn.

Chất lượng hình ảnh tuyệt hảo

Điều chính yếu làm nên sức hút của dòng TV OLED chính là chất lượng hình ảnh đầy mê hoặc của nó, và LG đã một lần nữa khiến cho G3 lên top đầu những chiếc TV cho hình ảnh đẹp nhất. Nó cũng là một điều không quá ngạc nhiên khi từ 10 năm trở lại đây, LG luôn dẫn đầu ở thị trường TV OLED, người dùng đã sử dụng, trải nghiệm và lựa chọn thì đó chính là chỉ dấu xác thực nhất cho chất lượng hình ảnh số 1 của dòng TV này.

1703425881126.jpeg

Đánh giá đầu tiên tất nhiên phải là về độ tương phản, một yếu tố có thể nói là quan trọng bậc nhất để tái tạo hình ảnh được đẹp nhất, trung thực nhất. Ở chiếc TV LG G3 này, màu đen thực sự phải nói là khiến người ta phải ngỡ ngàng, tấm nền OLED đã làm được điều mà tấm nền LCD/LED truyền thống không làm được, là tắt mở ảnh sáng qua từng điểm ảnh để mang đến một màu đen sâu thẳm. Và qua 10 năm kinh nghiệm chế tạo tấm nền thì có thể nói chất lượng của tấm nền OLED đã lên đến đỉnh cao, từ đó tạo ra một độ tương phản cực kỳ tốt. Khiến cho chúng ta khi xem phim, xem những cảnh nhiều bóng tối, nhiều chênh lệch ánh sáng trong khung hình sẽ có được sự chân thực, sẽ có được cảm giác đắm chìm nhất, đặc biệt khi xem phim là có thể nhận thấy rõ nhất những gì mà chiếc TV này có thể mang lại.

1703425905349.jpeg


1703425932408.jpeg


Độ tương phản cao giúp cho các cảnh phim cực kỳ đẹp và sống động

1703425956272.jpeg


1703425990403.jpeg


1703426070451.jpeg


Màu sắc hài hòa, đẹp tự nhiên

1703426093740.jpeg

Đánh giá về màu sắc, chiếc TV này có khả năng tái tạo màu sắc rất tốt, chính xác, độ tươi màu cực kỳ cao. Nhờ vào con chip xử lý AI α9 4K thế hệ 6, đây là con chip xử lý hình ảnh và âm thanh được LG phát triển và tinh chỉnh trong suốt 10 năm qua, khiến cho nó ngày một hoàn thiện hơn, mạnh mẽ hơn và từ đó tạo ra được những màu sắc cực kỳ chân thực và sống động. Mình đã test thử một số cảnh 4K có màu đặc trưng như màu vàng, màu đỏ, màu xanh … thì các màu sắc được chiếc LG G3 này tái hiện rất đẹp, rất tách bạch rõ ràng, vùng chuyển màu mượt mà, không bị gắt hay bệt màu, tạo cảm giác rất nhẹ nhàng thư thái. Màu sắc lên vừa đẹp vừa tươi mà không bị rực gây nhức mắt như các dòng TV của hãng khác.

Một điều bất ngờ khác khi mình trải nghiệm chiếc TV OLED EVO G3 này là độ sáng màn hình, vì trong ký ức của mình thì TV OLED có độ sáng không được cao, do đặc trưng của các oxit hữu cơ phát quang. Tuy nhiên, với công nghệ tấm nền EVO OLED, độ sáng đã được tăng lên rất nhiều bằng công nghệ MLA - Micro Lens Array, có thêm 1 lớp vật liệu chứa hàng chục tỷ thấu kính siêu nhỏ giúp hội tụ ánh sáng phát ra từ các pixel, tăng độ sáng mà không hề làm ảnh hưởng đến khả năng hiển thị màu sắc. Ngoài ra, công nghệ Light Boosting Algorithm và Light Control Architecture kết hợp với bộ xử lý AI đã gia tăng độ sáng lên hơn 70% so với thông thường, nhờ đó khắc phục điểm yếu của tấm nền OLED. Độ sáng cao giúp cho TV thể hiện những cảnh nhiều màu sắc, nhiều ánh sáng tốt hơn, đặc biệt là những video có công nghệ HDR chuẩn cao như Dolby Vision sẽ được xử lý ánh sáng triệt để và mang đến chất lượng hình ảnh đẹp nhất.

1703426251502.jpeg


1703426269731.jpeg


Độ sáng cao giúp các cảnh sáng sẽ càng trở nên rõ nét hơn

1703426291134.jpeg


Các cảnh HDR cũng sẽ được thể hiện chân thực các vùng sáng tối

Bên cạnh đó, dòng TV OLED G3 của LG năm nay còn có thêm công nghệ làm dịu mắt Eye-Comfort. Khi kích hoạt chế độ này, cường độ ánh sáng xanh ở từng điểm ảnh sẽ được giảm xuống, bớt đi những màu và ánh sáng gây ảnh hưởng mắt mà không làm biến dạng màu, vẫn giữ được cảm giác xem một cách tự nhiên nhất.

1703426323223.jpeg

Đánh giá chung về chất lượng hình ảnh thì chiếc TV OLED này của LG xứng đáng để bạn mua ngay mà không phải nghĩ, vì độ tương phản cao, màu sắc chính xác, độ chi tiết rõ ràng, độ sáng cao, tạo nên sự sắc nét và sống động trong từng khung hình. Những công nghệ AI mới được tích hợp trên chiếc TV này để mang lại một trải nghiệm hoàn hảo, nhất là khi xem phim, xem clip Youtube, MV ca nhạc … đều chứng tỏ sự vượt trội mà các dòng TV khác không thể mang lại được.

Hệ điều hành webOS 2023 New Home và “chuột bay” mang đến sự thân thiện và tiện dụng

Nếu như chất lượng hình ảnh chính là “trái tim” của một chiếc TV, thì hệ điều hành chính là “mạch máu” sống còn quyết định trải nghiệm khi sử dụng một chiếc TV sẽ như thế nào. Ngay từ những ngày đầu, hệ điều hành webOS của LG luôn hướng tới người dùng với cách sắp xếp ứng dụng rất đơn giản, tiện lợi.

1703426350432.jpeg

Ở phiên bản 2023 này, LG càng tinh chỉnh tốt hơn nữa khi các ứng dụng thường xuyên được show lên hết trên màn hình, bố cục được sắp xếp gọn gàng. Thêm một dãy các “công cụ” được đặt ngay lên list ứng dụng thường xuyên cũng là điểm cộng, để người dùng có thể truy cập nhanh. Các icon cũng được thiết kế rất to và rõ ràng, giúp cho người già và trẻ em có thể điều khiển một cách tốt nhất.

1703426364275.jpeg

Với một chiếc TV thông minh thì trợ lý ảo, hỗ trợ tìm kiếm là đương nhiên phải có. Tính năng voice search hỗ trợ tìm kiếm và thực hiện những câu lệnh được tích hợp khá sâu. Nhờ khả năng thông minh này mà chiếc TV LG có thể tìm nhanh bài hát trên Youtube, tìm nhanh phim trên Netflix, thực hiện truy vấn thông tin nhanh chóng chỉ bằng cách ra lệnh trên chiếc remote. Việc tích hợp sâu giúp cho nó có thể thực hiện lệnh ngay ở màn hình chính chử không phải chỉ ở phần search như những thế hệ TV từ nhiều năm trước.

1703426383650.jpeg


“Chuột bay” rất thông minh, điều khiển dễ dàng

1703426407182.jpeg

Một điều khác mình rất thích ở các dòng TV cao cấp của LG là cái điều khiển được sử dụng như một con chuột bay. Đây là một điểm cộng, một điều thuận tiện hướng tới người dùng cuối cùng, khi mà có thể dùng nó để thao tác nhanh, có thể “click” vào những chỗ mình muốn, cực kỳ tiện lợi. Kết hợp với điều khiển giọng nói nữa thì cầm cái remote của LG điều khiển mang đến cảm giác khác biệt hơn hẳn những cái remote của hãng khác. Nó cũng đủ to, đủ các phím số để thao tác, cá nhân mình thích remote có phím số đầy đủ hơn là remote tối giản không có phím số.

Hệ thống âm thanh vòm ấn tượng

Dù có thiết kế rất mỏng, nhưng chiếc TV OLED G3 này vẫn được trang bị hệ thống loa lên đến 60W, một con số rất ấn tượng, đủ để chúng ta có thể thưởng thức được âm thanh hay ngay cả trong không gian lớn như phòng khách. Nó cũng có sẵn các chế độ âm thanh như Music hay Cinema, giúp tối ưu các luồng âm thanh cho những mục đích sử dụng khác nhau.

1703426444053.jpeg


Nghe nhạc cho chất âm rất “bắt tai”

1703426461871.jpeg


1703426473807.jpeg

Ở dòng TV năm nay, LG đã nâng cấp lên khả năng giả lập âm thanh vòm bằng công nghệ AI Sound Pro sẽ tái tạo âm thanh đầu ra đạt chuẩn 9.1.2, đủ để có hiệu ứng Doly Atmos. Trải nghiệm thử âm thanh của chiếc TV này thì mình thấy có chất âm rất cân bằng, tiếng bass chắc, tiếng treble rất trong và mượt, âm thanh đầy đặn và có âm trường khá rộng rãi, đủ bao phủ hết không gian phòng. Đủ để thưởng thức những MV ca nhạc hay những bộ phim có âm thanh sống động chất lượng cao.

Tổng kết

1703426504817.jpeg


1703426527426.jpeg

Trang đánh giá TV uy tín Rtings đã chấm chiếc TV LG OLED G3 điểm số lên đến 9,1, một điểm số rất cao, như một minh chứng cho chất lượng rất tốt của chiếc TV này. Và trải nghiệm thực tế của HDvietnam cũng đã chứng thực đây là chiếc TV cao cấp đáng mua nhất trong năm nay, đặc biệt là ở độ sáng hiển thị và độ tương phản cực kỳ tốt. Đối với những cinephile, phim hay thì phải có TV đẹp để thưởng thức, LG OLED G3 chính là mảnh ghép hoàn hảo, là hiện thực hóa giấc mơ thưởng thức những khung cảnh mê đắm nhất. Đây là một chiếc TV OLED đỉnh cao của năm 2023.

Có thể tham khảo và đặt mua TV LG OLED G3 ở đây: https://www.lg.com/vn/tivi/lg-oled77g3psa
 

khongthenaoquen

Well-Known Member
Ad Bùi An xin cho phép mình hỏi ạ . Mình có ra siêu thị DMX , nhân viên họ nói tv OLED LG này có khả năng TỰ HỒI PHỤC ĐIỂM ẢNH . Tức là một điểm ảnh OLED nếu bị hư , tắt đi , nó sẽ tự lành lại . Xin hỏi là có thật ko hay nhân viên đó gạt mình . Xin cảm ơn Ad Bùi An ạ .
 

caothudeche

Moderator
Ad Bùi An xin cho phép mình hỏi ạ . Mình có ra siêu thị DMX , nhân viên họ nói tv OLED LG này có khả năng TỰ HỒI PHỤC ĐIỂM ẢNH . Tức là một điểm ảnh OLED nếu bị hư , tắt đi , nó sẽ tự lành lại . Xin hỏi là có thật ko hay nhân viên đó gạt mình . Xin cảm ơn Ad Bùi An ạ .
Bảo quản lý ĐMX đuổi nhân viên đó đi nhé.
Bệnh chung của OLED là burn in khi một điểm ảnh chiếu sáng không đổi quá lâu. Để khắc phục vấn đề này thì các hãng sẽ tìm cách giải quyết cái nguyên nhân, đương nhiên là từ phần cứng thì không thể rồi. Thế là họ xử lý bằng phần mềm, làm gì thì làm miễn không để điểm ảnh bị chiếu sáng cố định quá lâu (hay gặp nhất là các logo tĩnh 1 chỗ). Hãng thì tìm cách dịch chuyển ảnh tĩnh, hãng thì giảm độ sáng điểm ảnh tĩnh... "Tự phục hồi" là nó theo nghĩa đó. Thực ra phục hồi mịa gì đâu, nó chỉ là giải pháp để hạn chế việc burnin mà thôi, điểm ảnh nó không bị hư. Chứ nó hư rồi thì chúa mới cứu được.
 

tiiutu

Member
Bảo quản lý ĐMX đuổi nhân viên đó đi nhé.
Bệnh chung của OLED là burn in khi một điểm ảnh chiếu sáng không đổi quá lâu. Để khắc phục vấn đề này thì các hãng sẽ tìm cách giải quyết cái nguyên nhân, đương nhiên là từ phần cứng thì không thể rồi. Thế là họ xử lý bằng phần mềm, làm gì thì làm miễn không để điểm ảnh bị chiếu sáng cố định quá lâu (hay gặp nhất là các logo tĩnh 1 chỗ). Hãng thì tìm cách dịch chuyển ảnh tĩnh, hãng thì giảm độ sáng điểm ảnh tĩnh... "Tự phục hồi" là nó theo nghĩa đó. Thực ra phục hồi mịa gì đâu, nó chỉ là giải pháp để hạn chế việc burnin mà thôi, điểm ảnh nó không bị hư. Chứ nó hư rồi thì chúa mới cứu được.
Giờ mình mới hiểu sao cái TV oled LG nhà mình nó hay kêu tự tắt màn hình 1 lúc để hình ảnh đẹp hơn :) thanks bác nhé.
 

manhthang

Huyền Thoại
Bảo quản lý ĐMX đuổi nhân viên đó đi nhé.
Bệnh chung của OLED là burn in khi một điểm ảnh chiếu sáng không đổi quá lâu. Để khắc phục vấn đề này thì các hãng sẽ tìm cách giải quyết cái nguyên nhân, đương nhiên là từ phần cứng thì không thể rồi. Thế là họ xử lý bằng phần mềm, làm gì thì làm miễn không để điểm ảnh bị chiếu sáng cố định quá lâu (hay gặp nhất là các logo tĩnh 1 chỗ). Hãng thì tìm cách dịch chuyển ảnh tĩnh, hãng thì giảm độ sáng điểm ảnh tĩnh... "Tự phục hồi" là nó theo nghĩa đó. Thực ra phục hồi mịa gì đâu, nó chỉ là giải pháp để hạn chế việc burnin mà thôi, điểm ảnh nó không bị hư. Chứ nó hư rồi thì chúa mới cứu được.
Chúa không cứu được đâu, chỉ có tiền mới cứu được bác ạ. Mang tiền mua cái mới.
 
Bên trên