Khái niệm quảng bá nó rất rộng chứ không phải là phát free như mọi người vẫn tưởng. Thực tế khái niệm quảng bá nó giống như truyền hình truyền thống mà chúng ta vẫn xem qua ăng ten, cáp, vệ tinh (IPTV thì em không chắc). Và phát free cũng phải có gói bản quyền tương ứng chứ 1 ông pay tv ko thể chia sẻ được cho ông free tv trừ khi ông pay đó có mua cả quyền phát free. Và ngược lại cũng vậy. Bác ở trên nói trước đây K+ share quyền phát sóng cúp C1 cho VTV là không đúng, thực tế suốt giai đoạn tính đến 2015 là VTV mua gói bản quyền cúp C1 riêng để phát trên free tv chứ không được ai share cho cả.
Có một số vấn đề trong vụ bản quyền này nhiều người nhầm lẫn, nhưng những nhầm lẫn này bị lều báo suy diễn và bốc phét quá mức dẫn đến khi nó diễn ra đúng bản chất vấn đề thì nhiều người ớ người ra không hiểu và phản ứng lại. Những vấn đề này cần được các nhà đài, chuyên gia, luật sư giải thích cặn kẽ và chính xác để người dân hiểu, từ đó các tổ chức và cá nhân có thể chung tay đóng góp để mọi người dân có thể thưởng thức các chương trình không riêng gì bóng đá với chi phí tối ưu nhất (miễn phí là tuyệt vời nhất) và đúng quy định. Vì nguyện vọng xem truyền hình với mức chi phí hợp lý là nhu cầu chính đáng của mọi người, kể cả các nước có thu nhập cao khán giả cũng rất phản ứng trước việc chi phí để xem các giải bóng đá nói riêng và các chương trình khác nói chung tăng giá đột biến.