Facebook đang thử nghiệm đưa các biểu tượng cảm xúc vào Messenger

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
facebook_messenger-2-640x0.jpg

Facebook nếu như đã bổ sung thêm cho ứng dụng của họ các biểu tượng cảm xúc để giúp người sử dụng có những lựa chọn phù hợp hơn đối với một bài đăng bất kỳ nào thì hơn năm qua, thì mới đây họ được cho biết đang tiếp tục thử nghiệm bổ sung này cho ứng dụng nhắn tin Messenger chính chủ.

facebook-messenger-reactions.png

Theo một blogger đam mê công nghệ là Hoan Do, ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger có vẻ như đang thử nghiệm nhiều dạng biểu tượng cảm xúc khác nhau. Cũng rất giống như khi sử dụng iMessage của Apple, nếu người dùng huơ nhẹ ngón tay trên một tin nhắn, họ sẽ thấy được một nút emoji trong đó bao gồm các lựa chọn như Like, Dislike, cùng với các biểu tượng khác nữa. Và cũng rất giống với ứng dụng nhắn tin nhóm là Slack, bất kỳ ai đang trong nhóm chát đều sẽ cùng thấy được các biểu tượng cảm xúc đã được sử dụng cho một đoạn nhắn nào đó, đồng thời sẽ có một danh sách những thành viên nào trong nhóm đã sử dụng loại biểu tượng nào.

reaction-counter1.png

“Chúng tôi luôn luôn muốn thử nghiệm các cách thức mang lại cho người sử dụng Messenger sự vui nhộn và hào hứng hơn khi dùng ứng dụng này,” đại diện của công ty Facebook trả lời trang tin Techcrunch. “Và đây là một thử nghiệm nhỏ mà chúng tôi vừa tung ra để hỗ trợ người dùng có thể chia sẻ cảm nghĩ mà họ thấy phù hợp nhất đối với một thông điệp bất kỳ.” Do đó, các bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi, nếu các nhóm người dùng thử nghiệm đã có được tính năng này cảm thấy thú vị và mong muốn tiếp tục có được nó thì chắc chắn tính năng này sẽ sớm được Facebook phát hành rộng rãi đến số đông người dùng còn lại.

slack-reaction-emoji.png

Mặc dù là trước đây trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã từng phản đối việc mang thêm nút Dislike vào ứng dụng của họ để tránh người dùng thể hiện cảm xúc quá tiêu cực (đặc biệt là ở mục News Feed), tuy nhiên gần đây công ty đã nhận ra được ý nghĩa của biểu tượng Dislike hơn cả một biểu cảm Không thích. Và như Facebook có cho trang tin TechCrunch biết thì ứng dụng Messenger thường được sử dụng để lập kế hoạch các sự kiện, cho nên khi bổ sung loạt các biểu tượng cảm xúc mới này sẽ mang lại hiệu ứng tích cực gần như đóng vai trò của một phiên lấy ý kiến theo thời gian thực.

facebook-messenger-reaction-count.png

Nguồn Digital Trends
 
Bên trên