Gần 3 tỷ người trên thế giới chưa bao giờ sử dụng Internet

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Gần 3 tỷ người, tức khoảng 37% dân số toàn cầu chưa bao giờ có cơ hội tiếp cận Internet.

hd.jpg

Theo Liên hợp quốc, 37% dân số thế giới tức gần 3 tỷ người chưa bao giờ sử dụng Internet. Mặc dù đại dịch COVID-19 đã và đang thúc đẩy mọi người tham gia vào môi trường trực tuyến nhiều hơn, nhưng có lẽ nó không đúng với hàng tỷ người khác chưa biết đến khái niệm "máy tính".

Liên minh Viễn thông Quốc tế của LHQ (ITU) ước tính rằng, 96% trong số 2,9 tỷ người không thể truy cập Internet ở các nước đang phát triển.

Cơ quan này cho biết, ước tính lượng người dùng trực tuyến đã tăng từ 4,1 tỷ người vào năm 2019, lên 4,9 tỷ người trong năm nay, một phần do đại dịch Covid-19 thúc đẩy mọi người tiếp cận với Internet nhiều hơn.

Mặc dù vậy, vẫn có hàng trăm triệu người truy cập mạng không thường xuyên, sử dụng chung các thiết bị hoặc phải đối mặt với tốc độ kết nối chậm, làm cản trở việc sử dụng Internet của họ. Nhìn chung là trải nghiệm tệ!

Tổng thư ký ITU, Houlin Zhao chia sẻ: “ITU sẽ nỗ lực kết nối 2,9 tỷ người còn lại. Chúng tôi quyết tâm đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau”.

786432_70849780614458_351246720434176

Số lượng người dùng trên toàn cầu đã tăng hơn 10% trong năm đầu tiên xuất hiện đại dịch Covid-19 và cho đến nay là mức tăng hàng năm lớn nhất suốt một thập kỷ qua. ITU viện dẫn các biện pháp như phong tỏa, đóng cửa trường học và nhu cầu tiếp cận các dịch vụ như ngân hàng từ xa đã tác động tới xu hướng tăng này.

Nhưng sự tăng trưởng không đồng đều. Khả năng truy cập Internet thường xuyên khó khả thi ở các quốc gia nghèo hơn. Cụ thể có tới gần 3/4 số người chưa bao giờ vào mạng Internet ở 46 quốc gia kém phát triển nhất.

Những người trẻ hơn, nam giới và cư dân thành thị có xu hướng sử dụng Internet nhiều hơn người lớn tuổi, phụ nữ và những người ở nông thôn. Khoảng cách giới càng rõ ràng hơn ở các quốc gia đang phát triển. Đói nghèo, mù chữ, hạn chế tiếp cận điện và thiếu kỹ năng kỹ thuật số tiếp tục thách thức lớn mà ITU phải tìm cách giải quyết trong thời gian tới.

Theo VN review​
 
Bên trên