[Hỏi - Đáp]: Dàn hometheater Samsung HT-TX715 liệu có play được các file video HD

tommysatthu

New Member
Cho em hỏi em đang định mua dàn Samsung HT-TX715 http://www.samsung.com/vn/consumer/...ype=hometheatersystems&model_cd=HT-TX715T/XSV nhưng chưa rõ chức năng của nó lắm ~:>, các bác có thế tư vấn cho em thêm ko? em thấy nó có ghi xuất tín hiệu ra HD vậy nó có play được các file video HD như các HD Media Box ko? ~:> liệu nó có play được các file phụ đề đi kèm ~:> hay là đầu máy của nó chỉ play được dvd bình thường thôi? các bác tư vấn giúp em nhé :-bd
 

tla

Member
Ðề: Dàn hometheater Samsung HT-TX715 liệu có play được các file video HD

Dạng đầu này chỉ đọc được các file dạng DivX, không thay thế được các đầu HD PLay. Có thể play file video có phụ đề đi kèm, bác tìm các bài đã hướng dẫn trên diễn đàn.
 

tommysatthu

New Member
Ðề: Dàn hometheater Samsung HT-TX715 liệu có play được các file video HD

thanks bác nhiều, nhưng em muốn hỏi là cái đầu này đọc file có phụ đề là thế nào? file dạng srt, smi,...?
 

tla

Member
Ðề: Dàn hometheater Samsung HT-TX715 liệu có play được các file video HD

Bạn dùng Soft convert file video thành định dạng DivX sau đó dùng cách sau mux phụ đề vào để xem trên dàn (cái này mình sưu tầm trên NET nhé):

Có khá nhiều chương trình cho mux phụ đề và mình test hầu hết rồi thì thấy sub2divx là chương trình tốt nhất vì hỗ trợ phụ đề đến 4 dòng (những cái khác chỉ hỗ trợ phụ đề 2 dòng thôi), đồng thời còn căn chỉnh được những dòng phụ đề nào có font quá lớn...
Tải sub2divx tại homepage của nó: http://userxp.tripod.com/sub2divx.htm
Font VNI các bạn tự tìm và cài vào máy. Mình chưa thử hết nhưng tạm hài lòng với font VNI-Helve, có nghe nói về VNI-Tahoma nhưng chưa tìm được, ai có thì post lên cho mình vào tải ké thì tốt quá.
Dùng Unikey để convert file phụ đề .srt từ unicode sang VNI vì đa số phụ đề tiếng Việt .srt là Unicode, nếu sẵn là VNI rồi thì thôi.
Giờ chạy sub2divx. Setting cho sub EN là font Tahoma 24 bold, sub VI font là vni-helve 22 bold.
Quan trọng: Horizontall pos là -40, Vertical pos là 25 (nếu file nguồn là NTSC) hoặc 125 (nếu file nguồn là PAL). Horizontall pos là để cân phụ đề ra giữa màn hình, nếu để mặc định là 0 thì phụ đề bị lệch sang bên phải. Còn Vertical pos là cân trên dưới cho phụ đề, do NTSC có 480 dòng quét ngang còn PAL có 576 dòng nên phải set hệ PAL hơn hệ NTSC 100 dòng nếu không thì phụ đề ở hệ PAL sẽ ko hiển thị trên màn hình (quá sâu ở dưới khung màn hình luôn).
File trích xuất là .divx có dung lượng ngang với file video .avi nguồn, chỉ nhỉnh hơn vài MB là do có thêm phần phụ đề thôi, .divx có thể chạy trên các đầu DVD player có Logo Divx (Pioneer, LG, Samsung...) y như 1 đĩa DVD bình thường, bật phụ đề ON/OFF, English/Vietnamese/... bình thường. Nét chữ của phụ đề đẹp và không bao giờ bị lỗi. Nếu muốn chạy file .divx này trên PC thì phải dùng Divx Player (có trong bộ codec Divx), dùng các trình khác thì vẫn xem được như avi nhưng ko hiển thị phụ đề.
 

birana

New Member
Ðề: Dàn hometheater Samsung HT-TX715 liệu có play được các file video HD

Cuốn hướng Dàn Samsung HT-Z210... HT-TZ trang 37 (phần DivX) có nói chạy dc file phu đề đuôi .smi. Nhưng thực tế k thể chạy dc subtitle.
 
Bên trên