Hỏi về chapter của MKV!

fanofcc

New Member
Mình có 3 file MKV của một anime, trong đó 1 file là bài hát Opening của phim, 1 file là bài hát Ending của phim, file còn lại phần nội dung của phim!
-Khi để riêng từng file ở các thư mục khác nhau thì khi play, chỉ play được phần nội dung của file đó. Chẳng hạn như nếu mình xóa file Opening đi thì khi xem phim sẽ không thấy bài hát Opening đâu cả.
-Còn nếu để chúng chung trong mộ thư mục thì lại xem được đầy đủ. Đại khái là khi play 1 file, nó tự nối 2 file kia vào thành một phim hoàn chỉnh.
-Mình dùng MKV ExtractGUI để xem thì mình đoán làm được như vậy là do thiết lập chapter. Nhưng mình không biết chính xác là người ta làm như thế nào!

Bro nào có thể giải thích cho mình hiểu tại sao người ta lại làm được như vậy, và chỉ mình cách làm như thế được không?
Thank:)
 

sucmanhtritue

New Member
Ðề: Hỏi về chapter của MKV!

Hay thật đó, bro có thể up lên file Chapter của Anime đó được không bro?
 

fanofcc

New Member
Ðề: Hỏi về chapter của MKV!

Bạn nào giúp mình với.Mình làm phụ đề cho Opening rồi, nhưng sau khi mux vào file Opening, play file nội dung chính thì nó không có Opening? :(
 

fanofcc

New Member
Ðề: Hỏi về chapter của MKV!

Mình có một tập phim anime như hình dưới:
e6e7c358aa0d11c04c6308a8afc0c700.PNG


Một tập phim bao gồm có 3 phân là bài hát mở đầu (Opening) bài hát cuối phim (Ending) và phần nội dung chính. Tuy nhiên tập phim này của mình, 3 phần không cùng nằm trong một file mà là ở 3 file khác nhau:
-Opening: Kemeko_DX_OP_[720p,BluRay,x264]_-_THORA_raw.mkv
-Ending: Kemeko_DX_ED_[720p,BluRay,x264]_-_THORA.mkv
-Nội dung chính: Kemeko_DX_Ep01_The_Iron_Bride_[720p,BluRay,x264]_-_THORA.mkv:eek:h:

Khi play file "Nội dung chính", không hiểu sao Haali Media Spliter nhận luôn cả file OpeningEnding vào như là 2 chap, kết quả là Media Player Classic chạy tập phim này có đủ cả 3 phân Opening, Ending và Nội dung chính luôn, y như trong file Nội dung chính có cả OpeningEnding vậy!:surrender:

Mình chụp hình dưới cho rõ hơn, khi để file Nội dung chính riêng trong một thư mục, Haali Media Spliter nhận các chap ter như sau:
b5ba248ab72d4c099a4446829860b3f4.PNG

Còn khi cho cả 3 file trên vào một thư mục thì Haali Media Spliter nhận thêm 2 file đó như là 2 chapter như sau:
f82827f15cedc00181de73661ac6013a.PNG
=>Có thêm 2 chap là OP và END.:confident:

******************************​

-Người ta chia ra như vậy là vì phim này có nhiều tập, chia ra để khi down các tập tiêp theo, người xem không còn phải download cả phần Opening và Ending cho mỗi tập phim nữa=>đỡ tốn ổ cứng và nhanh có phim xem hơn:)

-Vấn đề là sau khi mình demux file Opening ra lấy phụ đề, dịch sang tiếng Việt, sau đó mux lại vào file Opening đó, thì khi play, Haali Media Spliter không còn nhận ra chap OP nữa:eek:h:

Bro nào có biết nguyên nhân vì sao không ạ? Và cách để sau khi em dịch xong phụ đề cho cả 3 file, mux vào xong thì Haali Media Spliter vẫn nhận đủ chap OP và END khi play không?:stick:
 

sieucan

Active Member
Ðề: Hỏi về chapter của MKV!

Vào MKV extract GUI mở file mkv gốc, khung content, đánh dấu vào Chapter. tại thư mục chứa file mkv sẽ có file ten_fille_mkv.txt đây chính là timeline chapter của file gốc.

Khi mux: vào mkv megerge GUI , menu (ở trên) Chapter editor chọn Load, browse đến file txt đã demux ở trên, tiến hành mux như bình thường.

Chúc thành công.
 

sucmanhtritue

New Member
Ðề: Hỏi về chapter của MKV!

Hay thật đó, bro có thể up lên file Chapter của Anime đó được không bro?

Request lần 2.
Em muốn tìm hiểu xem file Chapter này có gì lạ không mà sao nó tự động load file Open + End khi trong cùng thư mục ? Có khi nào do cách đặt tên file, MPC tự load ?
 

fanofcc

New Member
Ðề: Hỏi về chapter của MKV!

Mình tìm hiểu được rồi, mất mấy hôm lăn lộn trên net T_T
Đợi mình trans xong upload lên hdvnbits liền ;)
 
Bên trên