Ðề: Khát Vọng Thăng Long : phim lịch sử Việt Nam đúng nghĩa
@Poly: có 2 điểm mình muốn góp ý với bạn
Còn các bác lấy ly do phim không có Suround là phim phim dở thì em cũng potay, thế bao nhiêu phim cũ ngày xưa của VN Âu Mỹ thời âm thanh 2. toàn là phim dở hết chắc. Bản thân em coi nhiều phim thời băng VHS mono em vẫn thấy sung sướng vô cùng.
Dĩ nhiên, nhiều phim câm đen trắng ta xem ta vẫn còn thích mà
Có điều thời đại này nó khác rồi, nhiều thứ được nâng lên thành chuẩn, chuẩn HD chẳng hạn. Một bộ phim ra rạp về cơ bản dù là low budget hay block buster đều pass qua mấy cái chuẩn đó cả. Tớ xin nói đơn giản là, về kỹ thuật âm thanh thì phim không đạt.
Từ việc bảo phim thời này chưa đạt chuẩn là lởm mà suy ra tương đương là mấy phim thời xưa khi chưa có chuẩn là lởm nốt, không hợp lý đâu.
Còn bác babe muốn chê cứ chê, hợp lý không ai nói. Em từng đọc bác chê thu tiếng trực tiếp giọng Bắc trong CDBT giọng HY vô lý, nhiều người cũng chê TSHK lồng giọng nam vô lý . Sao qua phim này bác ko nhận ra lồng tiếng tất cả nhân vật tiếng Bắc cho hợp, sai khẩu hình ko nhiều và đảm bảo tính biểu cảm. Qua từng phim VN đã từng bước khắc phục nhược điểm sao ko thấy, chỉ tìm bới lông tìm vết chi vậy. Poly nói poly thua bác vì quan điểm review của bác kỳ lạ quá. Poly nói so sánh điện ảnh VN non trẻ như một đứa bé tập đi bác nói quá lố vô lý, còn poly kêu bác review phim VN đừng so sánh với phim Âu Mỹ thì bác không chịu. Quan điểm của bác revie wphim VN phải so sánh với phim Âu Mỹ thì poly thật sự thua là ở chỗ đó.
Không khen không có nghĩa là phủ nhận công sức đoàn làm phim. Riêng việc bạn nói phim lồng tiếng Bắc cho hợp, đồng ý. Nhưng bảo sai khẩu hình không nhiều và đảm bảo tính biểu cảm thì tớ không đồng ý lắm, vậy mình mới nói phim về mặt khẩu âm và âm thanh không đạt. Anh bạn đóng Long Đĩnh là bị lồng láo nhất, làm mình tưởng hắn vừa nói vừa nhai kẹo cao su á.
Còn bảo Điện Ảnh VN non trẻ thì không hẳn, tính sơ sơ từ "Chung một dòng sông" năm 1959 đến nay đã được 50 năm rồi á? Bảo điện ảnh VN chậm lớn hoặc yếu kém nghe có lý hơn, thực tế hơn
Chúng ta chơi ở sân chơi lớn, chiếu ở cụm rạp chung với block buster từ Mẽo, từ Hàn, từ TQ, tại sao lại không so với họ? Trên một bàn ăn tôi ăn món VN dù nó dở, vì nó là món VN, nhưng tôi không thể tự dối lòng mà khen nó được, vì thực sự nó không ngon hơn. Còn bảo đi so 2 món VN với nhau, thì để làm chi?
Khẳng định lại cho Poly hiểu, tớ chả có ý định so sánh phim VN với cụ thể phim nước nào đó, nhưng tớ so phim VN với một cái mức chuẩn quốc tế, một cái mức chung mà xã hội được tiếp cận hàng ngày, vậy thôi.
Xin phép hỏi quan điểm của Poly là review phim VN thì nên so sánh với cái gì? Phim VN khác? Laos? Cambodia? Thailand?
Nghề tay trái của tớ là xã hội học, tớ xin phép phát biểu một câu phụ: nhiều người hay nói dân VN sính ngoại, chuộng hàng nước ngoài mà chê hàng Việt. Qua bọn tớ (firm lớn hẳn hoi nhé
) nghiên cứu thì câu trả lời khá là bất ngờ: dân VN thực ra tiêu thụ cực kỳ thông minh, họ chọn sản phẩm dựa trên tỷ suất performance/price cực kỳ tốt chứ không phải là thường (rate cao gần nhất khu vực Asia, thua Japan). Thế nên đừng nghĩ là vì bọn tớ kỳ thị sản phẩm VN nhé
Cũng xin nhắc lại một lần nữa, những yếu kém về mặt sáng tạo thì tớ chịu, chưa dám chê vì cũng chả sáng tạo hơn ai. Yếu kém về mặt công nghệ, thiếu tiền chẳng hạn, cũng không phải là cái tớ dám chê, làm phim ở VN, bỏ 2-3 triệu ra làm chả khác gì bom tấn ở đây rồi. Nhưng riêng những yếu kém về technique cơ bản thì tớ chê, vì cái đó không tốn tiền quá nhiều, chỉ tốn công sức tìm hiểu, tốn sự lưu tâm để mà ghép nối lại với nhau mà thôi.
P/S: nếu khen phim này, nhiều điểm để khen đấy, cơ mà vì phương thức khen chê chưa thấy được duyệt form xem khen cái gì nên tớ ngại quá
)