Logo mới của Amazon gây tranh cãi

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Trong mắt của cư dân mạng, logo mới của Amazon không hề có ý nghĩa như thông điệp họ muốn truyền tải.

Đầu tháng 3, logo nền trắng với giỏ hàng màu đen quá quen thuộc của Amazon bất ngờ được cập nhật thành hình bìa cứng màu vàng với biểu tượng nụ cười.

Tuy nhiên, một số người nói họ có cảm giác như trùm phát xít Đức Adolf Hitler đang cười với mình khi nhìn vào logo mới của hãng bán lẻ trực tuyến Mỹ.

1_kjpx.jpg


“Biểu tượng mới này gần như không có liên quan gì đến logo cũ. Nụ cười này như đang “đùa giỡn” với người nhìn. Khối vuông hình răng cưa bên trên như là chiếc ria mép gợi nhớ đến nụ cười của Hitler”, tài khoản G.Elliot đăng trên Twitter.

Ban đầu, Amazon không đưa ra bình luận gì. Đến ngày 4/3, họ “lặng lẽ” cập nhật logo mới, biến bộ “ria mép của Hitler” trở thành một miếng dán màu xanh lam bị gấp góc.

“Thiết kế này nhằm khơi dậy sự mong đợi, phấn khích và niềm vui khi khách hàng bắt đầu hành trình mua sắm trên điện thoại, giống khi họ nhìn thấy hộp đựng hàng của Amazon trước cửa nhà”, một đại diện của công ty nói.

2_swau.jpg


Đến lần này, Amazon vẫn không nhận được ủng hộ từ cộng đồng. Một số người liên tưởng logo mới của Amazon với gia đình cắt tóc “tai thỏ” từng được dùng để mỉa mai thiết kế iPhone của Apple. “Đỡ giống Hitler chút rồi đó”, tài khoản Alex Hern đăng trên Twitter.

Trong khi đó, người dùng Weibo ở Trung Quốc lại khá hào hứng với logo này, ví người thiết kế logo của Amazon là tín đồ của Aang - nhân vật trong phim hoạt hình Avatar: The Last Airbender, và còn chế ảnh ghép vào.

Mặc dù vậy, cũng có người lại thấy biểu tượng mặt cười của logo Amazon này trông cũng khá thân thiện, không đến nỗi mỉa mai như mọi người nói.

Theo Nghe Nhìn​
 
Bên trên