Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

khuatquangthin

New Member
Ngày 19/4, Vietnam Airlines đã phản đòn sau khi bị tố hành hung HLV trưởng Đội tuyển Taewondo Việt Nam Lê Minh Khương vào đêm 18/4, nhưng bị dội bằng một cú "phản đòn" khác một ngày sau đó.
Theo nguồn tin của báo Danviet, trên chuyến bay VN1169 đêm 18/4 từ Hà Nội vào TP HCM, HLV Lê Minh Khương đã bị khoảng 20 nhân viên an ninh của Vietnam Airlines đồng loạt xúm vào khống chế anh với dùi cui điện đánh vào bụng và bẻ tay anh trước mặt hàng trăm hành khách. Bố của anh Khương là một bác sĩ, hơn 70 tuổi, cũng bị một nhân viên an ninh bẻ quặt tay ra sau và phải nghe những lời nặng nề. Mọi người đều rất bất bình và cảm thấy sợ hãi trước cách hành xử này.

Theo lời ca sĩ Quang Hà phát ngôn trên báo Danviet, người chứng kiến toàn bộ sự việc, hành khách Lê Minh Khương cư xử rất nhã nhặn, có yêu cầu cô tiếp viên trưởng trả lại cho anh cuống vé so ghế ngồi sau khi chuyến bay phải quay lại Đà Nẵng hạ cánh vì thời tiết quá xấu ở TP HCM làm trục trặc quá trình tiếp đất. Tuy vậy, theo lời của tiếp viên thì anh Lê Minh Khương lại đòi xuống sân bay và không chịu bay nữa. Sau nỗ lực dàn hòa không được, một nhân viên an ninh C.T mở cửa máy bay và mời anh Khương xuống máy bay để giải quyết. Sau đó, 20 nhân viên an ninh bước vào và hành động như trên.

20110421DS4vietnamairline1.jpg

Cảnh lộn xộn ở chuyến bay VN1169 đêm 18/4. (Ảnh: ca sĩ Quang Hà)

Ngay khi tin tức này được lan truyền, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã ra thông cáo báo chí phản hồi thông tin này. Theo Vietnam Airlines, không có chuyện nhân viên của hãng hành hung khách hàng như nguồn báo đã đưa tin và Vietnam Airlines tuyệt đối hành xử đúng luật và vì quyền lợi của tất cả hành khách trên máy bay. Thực tế sự việc xảy ra trên khoang Hạng Thương gia, hành khách tại khoang hạng Phổ thông không được chứng kiến đầy đủ và nắm rõ diễn biến sự việc từ đầu.

Theo nguồn báo BĐVN, thông tin Vietnam Airlines đưa ra gồm có: Hành khách Lê Minh Khương, HLV trưởng Taekwondo Việt Nam, ngồi tại ghế 37K trên chuyến bay VN1169 ngày 18/4. Tại sân bay Đà Nẵng, khi tàu đang dừng đỗ, vị khách này ra cửa, yêu cầu được xuống tàu và không tiếp tục hành trình nữa. Sau khi kiểm tra tình hình cụ thể, đại diện Vietnam Airlines tại sân bay đã giải thích với khách Lê Minh Khương rằng chuyến bay sẽ sớm cất cánh và đề nghị khách vui lòng trở lại chỗ ngồi để chờ đợi. Đến 1h43, tàu bay khởi hành. Sau khi máy bay đóng cửa, bắt đầu lăn bánh ra đường băng, khách Lê Minh Khương to tiếng trên khoang hạng Thương gia (C) yêu cầu trả lại thẻ lên tàu (boarding pass) đã đưa cho nhân viên mặt đất và không chịu trở về chỗ ngồi tại ghế 37K.

Hành khách Lê Minh Khương không trở về chỗ ngồi và có biểu hiện gây rối, tiếp tục la hét, không tuân thủ yêu cầu của phi hành đoàn. Sau nhiều lần thuyết phục mà không nhận được sự hợp tác của khách, tiếp viên trưởng đã báo cáo cơ trưởng chuyến bay về sự việc. Xét thấy việc khách không tuân thủ quy định an toàn, an ninh hàng không, có nguy cơ ảnh hưởng tới an toàn chuyến bay và phi hành đoàn, cơ trưởng đã quyết định cho tàu bay quay trở lại sân đỗ và liên hệ lực lượng an ninh tại sân bay Đà Nẵng đề nghị trợ giúp. Hành khách Lê Minh Khương không chịu xuống máy bay, nhân viên an ninh đã áp giải khách xuống và bàn giao cho Cảng vụ hàng không Miền Trung giải quyết.

Tuy nhiên, ngay sau khi Vietnam Airlines đưa ra thông cáo bác bỏ thông tin của ca sĩ Quang Hà, Đạo diễn Trần Lực, người cùng đi trong chuyến bay đêm ấy, đã phát ngôn trên báo Danviet với nội dung "phản pháo" hoàn toàn thông cáo báo chí của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và khẳng định không có chuyện khách hàng Lê Minh Khương la hét, gây lộn xộn trong chuyến bay.

“Nói chuyện bắt ông này (HLV Taekwondo Lê Minh Khương – PV) ở khoang hạng VIP là không phải đâu, vì tôi ngồi khoang hạng thường, chỉ sau ông ý có mấy hàng ghế thôi và nhìn thấy người ta bẻ tay ông ấy ở khoang hạng thường. Không chỉ tôi mà nhiều người nhìn thấy lắm. Cậu ca sĩ (ca sĩ Quang Hà – PV) là người nhìn gần nhất vì đứng ngay đấy” - đạo diễn Trần Lực bất bình lên tiếng. Đạo diễn Trần Lực cũng khẳng định sẵn sàng đứng ra làm chứng và kể lại sự việc như trên đây trước pháp luật.

"Chỉ thấy anh Khương giơ tay trình bày thì một người an ninh gạt tay anh xuống. Anh Khương cố lùi lại ở hàng ghế thì mấy người an ninh kia xô vào túm lấy anh này, bẻ tay, đè cổ dạt xuống sàn. Thấy tiếng hét lên “Các hành khách ơi” một cái là sau đấy không thấy gì vì hình như anh ấy bị bịt miệng. Tôi ở phía sau thấy anh ý mất hút xuống, kể cả đứng dậy cũng không nhìn thấy đâu. Rồi các nhân viên an ninh này đẩy anh ý lên hạng trên. Trong khi đẩy rất khó khăn vì anh này cũng cự lại. Đẩy lên đến giữa khoang VIP và khoang thường - có ngăn giữa để đồ ăn, thì vào một cái là họ kéo ri-đô. Thấy nhiều người lên xem, tôi cũng đi theo, chui qua ri-đô, thấy anh Khương đang bám vào cái ghế để chống lại sự kéo xuống của mấy người an ninh kia. Tôi nhớ mãi hình ảnh khi nhìn vào mặt anh, thấy anh Khương có vẻ như nhận ra Trần Lực là diễn viên và nói một câu mà tôi không quên được: “Anh ơi cứu em với” làm tôi sững hết cả người. Rồi có một ông an ninh không biết nói gì mà anh Khương nói lại với ông an ninh: “Anh đánh em đau quá". Tôi rất bất bình vì nếu người ta có đòi xuống, hành khách không muốn bay thì một là phải cho họ xuống, hai là nói thế nào để họ ngồi đó mà họ yên tâm. Ông ấy đòi cuống vé mà cũng đánh ông ấy."

Chưa biết thực hư vụ việc này ra sao, tuy nhiên, với danh tiếng của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, để vụ việc lùm xùm như vậy xảy ra thật sự không hay ho chút nào.

Joey - Tổng hợp
nguồn: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines - 4/21/2011 - Pháp luật & Xã hội
 

khuatquangthin

New Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Không biết các bác HD nhà mình lên máy bay thế nào chứ em mà lên máy bay là ngồi ngay cán quốc, lấy tạp chí ra đọc, đọc hết rồi lấy IPhone chuyển sang chế độ máy bay nghe nhạc rồi ngủ thẳng cẳng khi nào đến nơi máy bay hạ cánh dừng hẳn thì em dậy.

Không chứng bác VNA thấy mình lùm sùm quá, lần sau cấm bay. Thì thôi ai tai chỉ có nước cưỡi Sếu đầu đỏ thôi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

vinagoh

Well-Known Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

VNA còn phán "sẻ xem xét cấm bay vĩnh viễn hành khách này", mịa mở miệng là thấy chử "độc quyền" roài. :D
 

GENERALS

Ban Quản Trị
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Nói thật ko phải gì chứ cá nhân GEN ghét nhất là bay VNA, tiếp viên lúc nào cũng hằm hằm, mắt thì toàn nhìn lên trời ko ạh, chả hiểu sao bay nhiều chuyến mà phải nói cực hiếm thấy 1 e hoặc 1 a tiếp viên thân thiện, niềm nở với khách...

Bây giờ thấy bay các hãng nội địa thì AirMekong là good nhất cả về giá lẫn chất lượng dịch vụ....... điểm 10 cho chất lượng....^^
 

HDQuảngNinh

BĐH HD Quảng Ninh
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Tránh ra VNA ra, phục vụ kém mà giá vé lại đắt.
 

Roman

Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Vài ý kiến và suy nghĩ cá nhân:

1. Trên máy bay có cả trăm hành khách, nếu anh không làm gì, nói năng vừa phải thì không ai ở không mà lại chọn anh để "đánh đập", áp giải anh xuống máy bay. 3h sáng rồi.

2. Sự việc bắt nguồn và diễn ra trên khoang hạng thương gia. Khoang này tách với khoang hạng thường ở cái rèm che, đặc biệt là khi máy bay đang đỗ như vậy. Các anh, các chị nào không ngồi ở khoang hạng thương gia lúc sự việc diễn ra thì sẽ chẳng hiểu được ất giáp đầu đuôi câu chuyện là như thế nào. Các anh, chị này chỉ đơn giản quan sát sự việc khi lúc áp giải diễn ra, vì lúc đó khá ồn ào và vì tò mò.

3. Hàng không có quy định riêng và khá nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho hành khách. Đã gọi là "an ninh" hàng không, thì khi bạn không chấp hành các quy định đó, và vẫn không chấp hành khi có nhân viên an ninh có mặt, thì việc áp giải là điều dễ hiểu. Họ không trải thảm để mời bạn xuống máy bay.

4. Hiện nay Vietnam Airlines gần như chiếm trọn thị trường bay nội địa, nên việc phải "nhẹ nhàng", phải "làm truyền thông" khi sự việc xảy ra, là điều không cần thiết, và không cần làm khi ngày càng nhiều các ông, các ngài vịn vào quyền "thượng đế" của mình mà thích làm gì thì làm, thích nói gì thì nói trên máy bay. Nếu anh không muốn bay với tôi, tôi không ép, xin mời anh chọn hãng khác. Xin thưa với các bác thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay trong phạm vi trong nước, việc không muốn bay với VNA hay bị VNA cấm bay là một ác mộng. Dân giã gọi là "coi như què". Đương sự, một người "có vài chục cuốn hộ chiếu", muốn khởi kiện, nhưng sau khi nghe nói có thể bị cấm bay, nên đã đổi ý.

5. Trên máy bay, cơ trưởng là người quyết định cuối cùng, trên cơ sở đảm bảo an toàn cho hành khách, chứ không phải cô tiếp viên trưởng. Cơ trưởng trên máy bay này là người nước ngoài. Huênh hoang, không kỉ cương chắc không nằm trong từ điển của ông này. Ông quyết định không tiếp tục bay và gọi an ninh mời ông khách xuông là điều dễ hiểu.

6. Việc hành khách phải đợi lâu trên máy bay chắc chắn không do ý muốn của cách thành viên phi hành đoàn. Các ông phi công và các cô tiếp viên cũng phải ngồi chờ cùng các quý vị "thượng đế". Họ cũng muốn "chuyến bay xong sớm" để còn về nghỉ ngơi. Nên các quý vị "thượng đế" đừng làm ồn ào lên khi phải đợi lâu. Ai cũng mệt cả. Việc trễ máy bay có thể trách cứ được hãng máy bay, chứ việc đỗ lại sân bay khác để chờ điều kiện thuận thời tiết thuận lợi hơn là không tránh khỏi.

7. Tôi cũng đã từng phản ứng với các cô tiếp viên khi máy bay bị hoãn, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở cái "nhíu mày", các câu hỏi không thân thiện. Nhưng tất cả chỉ là nhân viện thôi các quý vị "thượng đế" ạ. Trút giận làm chi khi họ không thể quyết định được mọi chuyện.

8. Đừng nói chuyện điện thoại trên máy bay cho đến tận những phút máy bay vừa lăn bánh. Hãy đừng ồn ào quá mức trên máy bay. Đừng cho điện thoại của bạn vang lên tiếng khởi động máy và "alô, máy bay vừa đáp, còn ở trong máy bay, à, .... ừ..... thôi nhá!". Hãy đừng vang lên những tiếng lách cách của dây thắt an toàn khi máy bay vừa hạ cánh. (Ở các nước Tây Âu, thay vì những âm thanh này là tiếng vỗ tay hoan hô của hành khách). Hãy tôn trọng mình trước, trước khi muốn người khác tôn trọng.
 

Angus_Bert

Film critic
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Em không tin là bác Khương rảnh chuyện làm cái việc nhảm ruồi như vậy để rước cái hại vào thân như vậy. Hơn nữa việc bác ấy làm là có nguyên nhân rất chính đáng vì bác ấy phải về gấp do mẹ bác ấy ốm nặng...
Thưa bác Khuatquangthin, xin bác dùng cái não suy nghĩ trước khi nói ạh
Không biết các bác HD nhà mình lên máy bay thế nào chứ em mà lên máy bay là ngồi ngay cán quốc, lấy tạp chí ra đọc, đọc hết rồi lấy IPhone chuyển sang chế độ máy bay nghe nhạc rồi ngủ thẳng cẳng khi nào đến nơi máy bay hạ cánh dừng hẳn thì em dậy.
Chứ em không như mấy bác Võ sư, mấy bác Ca sỹ, mấy bác Diễn viên hết thời tính làm cú lăng xê. Lâu quá không có báo nào đăng thôi mình làm vụ Xì Căng Đan cho tên mình nổi lên mặt báo cứ như cái đống gì gì .
đọc nhiều báo sẽ thấy có rất nhiều nhân chứng cho việc này, không phải chỉ có bác đạo diễn, ca sĩ không đâu ạh. Mà sao h nhiều người hay có suy nghĩ là ca sĩ hay mấy người nổi tiếng tí xíu tham gia vào mấy vụ này là muốn đánh bóng tên tuổi tạo scandal nhỉ :-?, chẳng lẽ cứ mãi bản tính bấy lâu nay là KHÔNG BIẾT KHÔNG NGHE KHÔNG THẤY sao, chẳng lẽ thấy sai không nói.
 

khuatquangthin

New Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Em không tin là bác Khương rảnh chuyện làm cái việc nhảm ruồi như vậy để rước cái hại vào thân như vậy. Hơn nữa việc bác ấy làm là có nguyên nhân rất chính đáng vì bác ấy phải về gấp do mẹ bác ấy ốm nặng...
đọc nhiều báo sẽ thấy có rất nhiều nhân chứng cho việc này, không phải chỉ có bác đạo diễn, ca sĩ không đâu ạh. Mà sao h nhiều người hay có suy nghĩ là ca sĩ hay mấy người nổi tiếng tí xíu tham gia vào mấy vụ này là muốn đánh bóng tên tuổi tạo scandal nhỉ :-?, chẳng lẽ cứ mãi bản tính bấy lâu nay là KHÔNG BIẾT KHÔNG NGHE KHÔNG THẤY sao, chẳng lẽ thấy sai không nói.

Thông thường một chuyến bay của VNA bay từ HN-SG hoặc từ SG-HN được bay bằng Boeing 777 hoặc Airbus 320,321 nên lượng khách khoảng trên 180 người. Một hàng ghế cũng có từ 6-10 người cùng ngồi tùy theo lại máy bay. Vậy hỏi các bác tại sao chỉ có 03 người làm chứng còn các hành khách khác đâu rồi, không lẽ họ ngủ cả. Hay là họ sợ VNA nên không dám nói.
 

nta139

Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

các pác suy đoán làm gì cho nó mệt, lại đâm ra cãi nhau :)
cứ rung đùi thưởng thức HD chờ kết quả... trắng đen sẽ rõ cả thôi... :)
 
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Theo em nghĩ bác K nên học hỏi anh gì ấy múa gậy(kiếm) ở sân bay Đà nẻng đó....may ra mới .......chuyện này chỉ xảy ra ờ việtnam
 

HEEL

New Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Theo em thì cơ quan chủ quản nên cắt chức bác này luôn đi cho rồi, mang tiếng HLV võ thuật mà phải đến nỗi Ối làng nước ơi như Chí Phèo như thế thì còn thể thống gì nữa :D

Đùa vậy thôi, nếu thái độ của bác nhã nhặn, lịch sự, bày tỏ thái độ đúng mực thì chả hơi đâu mà người ta phải hoãn máy bay (tốn bộn tiền) như thế. Đề nghị cấm bay ông này vĩnh viễn luôn.

Có mặt ở đấy không mà biết người ta như chí phèo. Anh Khương là huấn luyện viên chắc chắn là người hiểu biết, dại gì gây sự với 1 nhóm côn đồ mấy chục tên như vậy.

VN quen thói độc quyền cậy đông hiếp yếu.

Cá nhân tôi tin Ca Sĩ Quang Hà và anh Trần Lực là người nói đúng.

Cách hành xử như VNAIRLINE không khác gì bọn lưu manh côn đồ ngoài chợ.
 

minhtranquang55

New Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Mọi quyền quyết định trên máy bay là cơ trưởng, không phải tiếp viên trưởng .
Quay máy bay lại sân bay rât tốn kém, mang tiến xấu, không hay ho gì mà cơ trưởng quyết định.
Tôi đi VNA nhiều, tôi lại thấy khác, thái độ tiếp viên rất chuyên nghiệp bài bản, không nhất thiết lúc nào cũng phải nhe răng cười và hỏi han sức khỏe hành khách.
Tiếp viên luôn được luân chuyển giữa quốc tế và nội địa nên được đào tạo tốt vì đó là bộ mặt quốc gia.
Việc xẩy ra ở khoang business class, thì ở khoảng economy không thể biết được, nếu ở hàng sau từ 20-30 lại càng không biết, nếu tuồng luông thì ai mà bỏ tiền , rất nhiều, để đi business làm gì.
Tôi nghĩ cái ông thượng đế biết teak kwon đô có vấn đề về thần kinh, chắc vì lý do nghề nghiệp.
 

ffv

Active Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Mình thấy trên VTCNews có bài này phân tích tương đối đa chiều. Các bác đọc thử xem.
 

minhtranquang55

New Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Cam on bạn ffv,
đọc bài này càng thấy vô lý hơn.
Cuốn vé máy bay mà lây về để thanh toán, có lẻ cả người viết bài , chưa bao giờ ... đi máy bay.
Sau khi làm thủ tục xong , quầy check vé chỉ lấy một liên của vé và trả vé cho hành khách. và xuất một thẻ khác boarding ticket , có số cửa ra máy bay và số ghế ngồi ,để hành khách lên máy bay,tìm ghế ...và bỏ, vì hoàn toàn không có gia trị gì.
Thẻ hành lý riêng, không liên quan gì đến cái cuốn vé này cả.
 

viethung888

Well-Known Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Em cá là VNE sẽ thắng. Chân lý luôn thuộc về kẻ mạnh! :))
 

tethien

Active Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Không chứng kiến. Không thấy, không bàn.
 

nam2178

Well-Known Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

Cá nhân mình nhận định ông HLV Lê Minh Khương đúng, bởi mình tin một người đã là HLV trưởng quốc gia của môn võ thuật thì ông ấy phải đạt đến một trình độ rất cao về võ và đức. Ông ấy có nhiều học trò, nếu không giỏi thì dạy được ai? Ông ấy phải có đức thì mới được học trò tôn trọng và gọi bằng thầy chứ?!!! không phải nghiễm nhiên mà ông ấy có cái ghế đó.
Nếu một người bình thường thì mình không nêu vấn đề này, bởi sự kiềm chế bản thân của ông Khương. Nếu một người khi không kiềm chế được hành vi của mình thì người đó không những la hét mà còn phản kháng rất dữ dội khi bị những người khác có hành vi vũ lực đối với bản thân mình. Và nhất là người đó là một võ sĩ, tính danh dự rất cao không thể để cho kẻ khác hạ nhục mình, vì bất cứ chuyện gì và ở đâu:D. Nhưng ông Khương không có hành vi chống trả quyết liệt khi bị đè xuống và còng tay... Bên cạnh đó có các nhân chứng như ca sĩ Quang Hà, đạo diễn Trần Lực... đều lên tiếng bênh vực.
Còn bên VNA thì khó tin họ đã đúng vì ông Khương là khách hàng, có phải là tội phạm nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến an toàn chuyến bay đâu mà phải còng tay. Thiếu gì cách xử lý đâu mà phải sử dụng hạ sách đó. Và theo mình đó là hành vi của những kẻ vũ phu, đầu óc *** ***, tứ chi phát triển, suy nghĩ và hành động của họ đã làm xấu mặt VNA.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

akak

Active Member
Ðề: Lùm xum vụ hành hung khách hàng của Vietnam Airlines

trăm sự tại em tiếp viên thôi, lỡ làm mất cuống vé , nên nổ cho ae an ninh lên dùng vũ lực
 
Bên trên